เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ เปิดโครงการ “Sharing Together: Building to the Future”ระดมทุนสนับสนุนการสร้างอาคารเรียน ของ โรงเรียน โบว์มอนท์ร่วมพัฒนา จังหวัดชัยภูมิ

เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ เปิดโครงการ “Sharing Together: Building to the Future”ระดมทุนสนับสนุนการสร้างอาคารเรียน ของ โรงเรียน โบว์มอนท์ร่วมพัฒนา จังหวัดชัยภูมิ

 

 

  

 

 

 

 

 

เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ เปิดโครงการ “Sharing Together: Building to the Future”ระดมทุนสนับสนุนการสร้างอาคารเรียน ของ โรงเรียน โบว์มอนท์ร่วมพัฒนา จังหวัดชัยภูมิ

 

 

มูลนิธิ เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ (The Beaumont Partnership Foundation) มูลนิธิเพื่อการพัฒนาการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาส ร่วมกับโรงพยาบาลนครธน โรงเรียนนานาชาติเบซิส และครอบครัวทองสิมา ผนึกกำลังแห่งความดีสู่การให้ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Sharing Together: Building to the Future” โดยได้รับเกียรติจาก มร. อัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เปิดสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย กรุงเทพฯ จัดงานครั้งยิ่งใหญ่นี้ เพื่อระดมทุนสนับสนุนการสร้างอาคารเรียนของโรงเรียนโบว์มอนท์ร่วมพัฒนา จังหวัดชัยภูมิ รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสด้านการศึกษาและการพัฒนาทักษะการประกอบอาชีพ ให้ชุมชนสามารถสร้างรายได้หาเลี้ยงครอบครัวและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยั่งยืน


มร. ทิโมธี จอห์น บัวม็องค์ (Mr. Timothy J. Beaumont) ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ กล่าวว่า “มูลนิธิ เดอะโบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ ก่อตั้งโรงเรียนโบว์มอนท์ร่วมพัฒนา อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ขึ้นในปี 2556 โดยมีจุดเริ่มต้นจากการศึกษาวิจัยโครงการ “CHANGE THROUGH EDUCATION” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่มูลนิธิได้ทำไปก่อนหน้านี้ พบว่า จังหวัดชัยภูมิ เป็นจังหวัดที่มีรายได้ต่อครัวเรือนต่ำสุด อยู่ที่ครอบครัวละ 11,000 บาท ซึ่งเด็กส่วนมากอาศัยอยู่กับผู้สูงอายุ และมีเยาวชนประมาณ 41% ของพื้นที่ขาดโอกาสทางการศึกษา เราจึงตัดสินใจก่อตั้งโรงเรียนโบว์มอนท์ร่วมพัฒนาขึ้น เพื่อช่วยคนในพื้นที่ผ่านระบบการศึกษา ปัจจุบันโรงเรียนฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 105 ไร่ มีนักเรียนจำนวน 260 คน มีหลักสูตรการศึกษาพื้นฐาน การอบรมด้านวิชาชีพเกษตรกรรม และการบริการด้านการโรงแรม เพื่อให้เยาวชนมีทักษะในการประกอบอาชีพ สามารถสร้างรายได้จุนเจือครอบครัวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้อย่างยั่งยืน


ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะ อย่างยิ่งสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย และ สถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เกิดจากแรงศรัทธาของแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มีความพร้อมและต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันศักยภาพของเยาวชนในพื้นที่ ผมในฐานะตัวแทนของมูลนิธิขอขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนโบว์มอนท์ร่วมพัฒนา ได้มีโอกาสเปิดโลกใบใหม่แห่งการเรียนรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมพัฒนาสังคมไทยต่อไป”


เพ็ญศิริ ทองสิมา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลนครธน และตัวแทนครอบครัวทองสิมา เผยถึงการสนับสนุนมูลนิธิฯ ในครั้งนี้ว่า “ทางโรงพยาบาลนครธน มีนโยบายหลัก คือการมีส่วนร่วมและพัฒนาสังคม นอกเหนือจากหน้าที่ของการรักษาผู้ป่วยแล้ว เรายังสนับสนุนการศึกษาด้วย ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของมูลนิธิ เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ และทราบว่าทางมูลนิธิฯ กำลังสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติมให้กับโรงเรียนโบว์มอนท์ร่วมพัฒนา ที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อรองรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา ทางโรงพยาบาลนครธนจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างห้องพยาบาล ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมโดยรอบ พร้อมมอบยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น ฝึกอบรมบุคลากรให้สามารถปฐมพยาบาลในการช่วยชีวิตเบื้องต้นได้ และทางโรงพยาบาลฯ ยังมีโครงการไม่รับถุงยา บริจาค 5 บาท และจำหน่ายถุงผ้าเพื่อนำเงินสมทบทุนเข้ามูลนิธิฯ นอกจากนี้ ทางครอบครัว ทองสิมา ยังมอบเงินบริจาคจำนวน 7 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนตั้งต้นให้กับโครงการอีกด้วย ทั้งนี้ขอเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเยาวชนไทยของเราได้เพิ่มพูนความรู้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”


มร. โจนาธาน ชวิมเมอร์ (Mr. Jonathan Schwimmer) กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโรงเรียน นานาชาติเบซิส กรุงเทพ กล่าวว่า “ทางโรงเรียนฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับ มูลนิธิ เดอะ โบว์มอนท์ พาร์ทเนอร์ชิพ ในการสนับสนุนพัฒนาคุณภาพระบบการศึกษา สร้างสรรค์การเรียนรู้ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละช่วงวัย โดยเล็งเห็นถึงโอกาสอีกมากมายที่โรงเรียนนานาชาติเบซิส กรุงเทพ และ โรงเรียนเดอะโบว์มอนท์ ร่วมพัฒนา สามารถร่วมกันพัฒนาและแบ่งปันข้อมูล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้สู่ชุมชน ทั้งนี้ส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนนานาชาติเบซิส คือ การมอบโอกาสให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมในโครงการก่อนจบการศึกษา ผ่านการศึกษาค้นคว้าและฝึกงานซึ่งสามารถเพิ่มโอกาสและต่อยอดองค์ความรู้ให้ชุมชนในอนาคตได้ต่อไป”


วรัทยา นิลคูหา นักแสดงสาวชื่อดัง เผยความรู้สึกถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า “วันนี้รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสทางด้านการศึกษาให้กับน้องๆ ตัวจุ๋ยเองมีความเชื่อว่าการศึกษาที่ดี คือรากฐานสำคัญในอนาคต และเมื่อเราเป็นตัวอย่างในการส่งต่อโอกาสที่ดี ก็ย่อมจะมีผู้ที่สืบทอดเจตนารมณ์ดีๆ เหล่านี้จากรุ่นสู่รุ่นต่อไป จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันสร้างความสุขให้น้องๆ โดยร่วมบริจาคผ่านทาง www.tbp-ruampattana.com/donation และกล่องรับบริจาคที่โรงพยาบาลนครธน ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคมนี้ค่ะ”


ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถร่วมมอบเงินสนับสนุน โครงการ “Sharing Together: Building to the Future” หรือสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่โทร 0-2631-1860 หรือ www.tbp-ruampattana.com