เริ่มแล้ว “ดอยคำ” ยกขบวนผลิตภัณฑ์ใหม่ สินค้าคุณภาพ

เริ่มแล้ว “ดอยคำ” ยกขบวนผลิตภัณฑ์ใหม่ สินค้าคุณภาพ

 

 

 

 

เริ่มแล้ว “ดอยคำ” ยกขบวนผลิตภัณฑ์ใหม่ สินค้าคุณภาพ

และเมนูสุดพิเศษ ชามะนาวน้ำผึ้งเจลลี” จำหน่ายในงานโครงการหลวง ๕๑

 

 

 

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด หนึ่งในโครงการตามพระราชดำริ ในล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ ๙ บริษัทในพระปรมาภิไธยของในหลวง รัชกาลที่ ๑๐ บริษัทต้นแบบการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม ที่ดำเนินงานตามศาสตร์พระราชา พัฒนาสร้างสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพจากชุมชนและผลผลิตของเกษตรกรไทย ผ่านโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปทั้ง ๓ แห่ง เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ ภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ "ดอยคำ" โดยในปี ๒๕๖๓ นี้ บริษัทฯ ได้เริ่มจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ได้แก่ น้ำมังคุดผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘% ฝรั่งคลุกบ๊วยทรงเครื่อง สตรอว์เบอร์รีพริกเกลือทรงเครื่อง มะม่วงพริกเกลือทรงเครื่อง น้ำตะไคร้ผสมขิงและใบเตย น้ำผึ้งผสมมะนาว และน้ำผักผลไม้สกัดเย็น (Cold Pressed) ๘ รสชาติ ทั้งนำเสนอเมนูพิเศษจากผลิตภัณฑ์ดอยคำ “ชามะนาวน้ำผึ้งเจลลี” ที่มีจำหน่ายเฉพาะภายในงาน “โครงการหลวง ๕๑” เท่านั้น

นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า โดยปกติแล้ว โครงการตามพระราชดำริ ‘ดอยคำ’ มีการส่งเสริมและรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากภาคเหนือ และภาคอีสาน แต่ในปี ๒๕๖๒ ด้วยสถานการณ์มังคุดทางภาคใต้ล้นตลาด ทำให้ราคาตกต่ำเป็นอย่างมาก ‘ดอยคำ’ ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินงานในรูปแบบธุรกิจเพื่อสังคม จึงเข้าช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้วยการรับซื้อ และให้ความรู้ในการแปรรูปมังคุดแก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชุมพร ดอยคำจึงส่งต่อความสดใหม่จากสวนมังคุดสู่โรงงานหลวงฯ ด้วยการแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ น้ำมังคุดผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘% ที่มีส่วนผสมของมังคุดราชินีแห่งผลไม้ไทย มี แอนโธไซยานิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต รวมทั้งยังผสมลิ้นจี่ และมัลเบอร์รี ถือได้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ได้รวมสุดยอดผลไม้จากทั้ง ๓ ภาคของประเทศไทย ได้แก่ มังคุดภาคใต้ ลิ้นจี่ภาคเหนือ และมัลเบอร์รีภาคอีสาน จึงเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรได้อย่างทั่วถึงทุกภาคของประเทศไทย

ภายในงานชวนผู้บริโภค ชิม เมนูสุดพิเศษ “ชามะนาวน้ำผึ้งเจลลี” จากวัตถุดิบคุณภาพ ที่มีส่วนผสมของชา เติมความหวานด้วย “น้ำผึ้งแท้ ๑๐๐% จากเกสรดอกลำไย” ที่มีเอกลักษณ์ หอม หวาน ช่วยบำรุงประสาทและสมองให้สดชื่น แจ่มใส คลายความอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี ผสมผสานเพิ่มรสชาติความเปรี้ยวของ “น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งเข้มข้น” ละมุน ชุ่มคอ จนเป็นเมนูสุดพิเศษส่งต่อความอร่อยให้คุณ ไฮไลท์ของเมนูนี้ คือ เจลลีลูกเต๋า ทำจาก “น้ำผึ้งแท้ ๑๐๐% จากเกสรดอกลำไย” สีธรรมชาติ มีส่วนผสมของ คาราจีแนน (Carrageenan) สารสกัดจากสาหร่ายทะเล ที่มีคุณสมบัติไม่เหนียว เพิ่มความยืดหยุ่นของเจลลี และยังคงอยู่ในอุณหภูมิปกติได้โดยไม่ต้องแช่เย็น วางบนเครื่องดื่ม ชวนให้ลิ้มลอง สัมผัสรสชาติความอร่อยจากธรรมชาติ จำหน่ายในราคาแก้วละ ๔๐ บาท

ทั้งนี้พบกับ ๑๔ ผลิตภัณฑ์ใหม่ และสินค้าคุณภาพภายใต้แบรนด์ “ดอยคำ” เลือกชม เลือกชิม และเลือกซื้อสินค้าในราคาพิเศษ บริเวณลานบีคอน ๔ ชั้น ๑ พร้อมชิมเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษ โซนอีเดน ชั้น ๒ ในงาน “โครงการหลวง ๕๑” ระหว่างวันที่ ๖ - ๑๖ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๖๓ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ “ดอยคำ ประจำปี ๒๕๖๓

ผลิตภัณฑ์ใหม่ จำหน่ายครั้งแรก ในงานโครงการหลวง ๕๑

๑.น้ำมังคุดผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘% (98% MANGOSTEEN JUICE WITH MIXED FRUIT JUICE)

ใหม่! น้ำผลไม้แท้จากธรรมชาติ “มังคุดผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘%” ผสาน ๓ ผลไม้ รสชาติกลมกล่อมจากมังคุด หอมละมุนด้วยลิ้นจี่ หวานอมเปรี้ยวกำลังดีของมัลเบอร์รี ผสมผสานคุณประโยชน์จากมังคุด ราชินีแห่งผลไม้ไทย มีแอนโธไซยานิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มภูมิคุ้มกัน ลดความดันโลหิต ลิ้นจี่ ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และแคลเซียมสูง ป้องกันไขมันอุดตันในหลอดเลือด เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และมัลเบอร์รี ซูเปอร์ฟรุต (Super Fruit) อุดมด้วยกรดโฟลิก วิตามินเอ บำรุงสายตา ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และลดความเครียด

กล่าวได้ว่า น้ำมังคุดผสมน้ำผลไม้รวม ๙๘ได้รวมสุดยอดผลไม้จากทั้ง ๓ ภาคของประเทศไทย ได้แก่ มังคุดภาคใต้ ลิ้นจี่ภาคเหนือ และมัลเบอร์รีภาคอีสาน ถือว่าเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรได้อย่างทั่วถึงทุกภาคของประเทศไทย โดยปกติแล้ว โครงการตามพระราชดำริ “ดอยคำ” มีการส่งเสริม และรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรเฉพาะภาคเหนือ และภาคอีสาน แต่ด้วยสถานการณ์มังคุดทางภาคใต้ล้นตลาด ทำให้ราคาตกต่ำเป็นอย่างมาก “ดอยคำ” จึงเข้าช่วยเหลือรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรมังคุดจากภาคใต้ อันเป็นจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวข้างต้น

๒.ฝรั่งคลุกบ๊วยทรงเครื่อง (SAVOURY GUAVA CHINESE APRICOT FLAVOR)

ครบเครื่องเรื่องรสชาติ เนื้อเน้น อร่อยเต็มคำ จากผลไม้ธรรมชาติ “ฝรั่งคลุกบ๊วยทรงเครื่อง”
คัดสรรฝรั่งสีเขียวสดพันธุ์กลมสาลี่ และพันธุ์แป้นสีทอง ผ่านกระบวนการอบแห้งอย่างพิถีพิถัน ปรุงรสอย่างละเมียดละไม จนได้ฝรั่งคลุกบ๊วยทรงเครื่องที่อร่อย เคี้ยวเพลิน ได้ทุกโอกาส

๓.สตรอว์เบอร์รีพริกเกลือทรงเครื่อง (SAVOURY STRAWBERRY)

ครบเครื่องเรื่องรสชาติ เผ็ดถึงใจ เต็มรสทุกคำ จากผลไม้ธรรมชาติ “สตรอว์เบอร์รีพริกเกลือทรงเครื่อง” คัดสรรสตรอว์เบอร์รีผลผลิตจากการส่งเสริมเกษตรกร บริเวณลุ่มแม่น้ำแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นำมาผ่านกระบวนการอบแห้งอย่างพิถีพิถัน ไม่เจือสี ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์ นำมาคลุกกับพริกเกลือทรงเครื่อง มีรสชาติกลมกล่อม หวาน เค็ม เผ็ด จึงได้เป็นสตรอว์เบอร์รีพริกเกลือทรงเครื่อง ที่เผ็ดถึงใจให้ได้ลิ้มลอง

๔.มะม่วงพริกเกลือทรงเครื่อง (SAVOURY MANGO)

ครบเครื่องเรื่องรสชาติ เผ็ดถึงใจ เต็มรสทุกคำ จากผลไม้ธรรมชาติ “มะม่วงพริกเกลือทรงเครื่อง” คัดสรรจากมะม่วงสีเหลืองทอง ผลผลิตจากเกษตรกรไทยในพื้นที่บริเวณโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ ๓ (เต่างอย) จังหวัดสกลนคร นำมาผ่านกระบวนการอบแห้ง ปรุงรสคลุกเคล้า จนได้มะม่วงพริกเกลือทรงเครื่อง ที่แสนอร่อย รสชาติเผ็ดจัดจ้าน ไม่เจือสี และไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์

๕.น้ำผึ้งผสมมะนาว (LIME SCENTED HONEY)

ความหวานที่เป็นมิตรจากน้ำผึ้งแท้ ๑๐๐% ผสมผสานมะนาวแท้จนได้ “น้ำผึ้งผสมมะนาว” ทำให้เกิดความอร่อยสำเร็จรูปจากธรรมชาติที่เต็มรสสัมผัสจากน้ำผึ้งและมะนาวแท้ มีรสชาติที่นุ่มหวานละมุน อมเปรี้ยว ชุ่มคอ ไม่แต่งกลิ่น อร่อยได้ง่ายๆ เพียงผสมน้ำเป็นเครื่องดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น เติมความอร่อยให้กับเมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย มีคุณค่าทางโภชนาการ ช่วยบำรุงประสาทและสมองให้สดชื่น แจ่มใส คลายความอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี