แค่มาสยามพารากอนก็อร่อยสุดฟินอินไปกับขนมญี่ปุ่นหลากสไตล์ได้ราวกับ นั่งอยู่ใจกลางแดนอาทิตย์อุทัย

แค่มาสยามพารากอนก็อร่อยสุดฟินอินไปกับขนมญี่ปุ่นหลากสไตล์ได้ราวกับ นั่งอยู่ใจกลางแดนอาทิตย์อุทัย

 

 

 

 

 

แค่มาสยามพารากอนก็อร่อยสุดฟิน

อินไปกับขนมญี่ปุ่นหลากสไตล์ได้ราวกับนั่งอยู่ใจกลางแดนอาทิตย์อุทัย

 

 

ช่วงเวลาที่ยังไม่สามารถเดินทางไกลไปเที่ยวต่างแดนได้แบบไม่มีกำหนด เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นแบบนี้ อยู่เมืองไทย เที่ยวเมืองไทยคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่หลายคนอาจคิดถึงบรรยากาศ รสชาติอาหารจากแดนไกล โดยเฉพาะดินแดนอาทิตย์อุทัยอย่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศยอดฮิตติดอันดับครองใจคนไทยทุกเจอเนอเรชั่น

แม้จะไม่เหมาะที่จะไปเยือน แต่ยังสามารถฟินและอินกับความเป็นญี่ปุ่นได้ไม่ยาก เพราะที่โซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน แหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำชื่อดังจากทั่วโลก สมกับที่ได้รับการขนานนามให้เป็นจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์อย่างครบครันแบบเหนือระดับของประเทศไทย มีร้านขนมและเมนูขนมอิมพอร์ตส่งตรงจากญี่ปุ่นมาให้ทั้งชิมและแชะภาพสวยๆ ไว้สร้าง     สตอรี่เสมือนหนึ่งนั่งอยู่กลางเมืองโตเกียวก็ว่าได้

เริ่มต้นความอร่อยสุดฟินแบบญี่ปุ่นสุดๆ ที่ร้าน Fuku X 2 ร้านขนมพิเศษสุดที่มีเพียงหนึ่งเดียวที่สยามพารากอน รังสรรค์เมนูขนมและอิมพอร์ตส่วนผสมส่งตรงจากญี่ปุ่นไว้มากมาย อาทิ Matcha Shaved Ice บิงซูชาเขียวญี่ปุ่น เพิ่มความกลมกล่อมด้วยมัทฉะชิฟฟอน พุดดิ้งฮอกไกโดมิลค์ แบล็คบับเบิ้ล และฟรุ้ตตี้ญี่ปุ่น เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีม ซอฟต์เสิร์ฟรสชาเขียวญี่ปุ่น และโมจิถั่วแดง นอกจากนั้นยังมีเมนูขนมหน้าตาดีรสชาติเด่นอย่าง Fluffy Pancake แพนเค้กเนื้อนุ่มสองชั้นราดด้วยซอสชาเขียวญี่ปุ่นสุดเข้มข้น และเมนูเปรี้ยวอมหวานอย่าง Pana Cotta Strawberry สดชื่นไปด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่แบบชุ่มฉ่ำที่ผสมผสานกับเนื้อพุดดิ้งฮอกไกโดมิลค์ไว้เข้ากันแบบลงตัวที่สุด โดยเมนูขนมหวานทุกเมนูจะเสิร์ฟพร้อมกับชาร้อนญี่ปุ่นมีให้เลือก 2 รส ได้แก่ ชาจัสมินญี่ปุ่น และชาอัสสัม หรือชาดำญี่ปุ่น เรียกได้ว่ามีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นชวนให้หายคิดถึงได้แน่นอน

ตอกย้ำความญี่ปุ่นกันต่อด้วย 4 เมนู ไอศกรีมโฮมเมด เจลาโต้ญี่ปุ่น เนื้อแน่นและนุ่มจนสามารถปั้นเป็นรูปทรงได้ จากร้าน Azabu Sabo ที่มาพร้อมกับเมนูพิเศษรังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะสาขาสยามพารากอนเท่านั้น อย่าง Monaka Truffle เนื้อไอศกรีมเจลาโต้รสทรัฟเฟิล อัดแน่นอยู่ในแป้งโมนากะที่มีความคล้ายกับวาฟเฟิลพิมพ์รูปดอกไม้ นอกจากนั้นยังมีไอศกรีมเมนูเด่น อาทิ Gelato Double Cone, Gelato Single Cup, Soft Serve Mix Flavor ซึ่งมีให้เลือกหลายรสชาติ โดยทั้งหมดจะมีส่วนผสมของฮอกไกโดมิลค์ นำเข้าจากญี่ปุ่น ส่วนคนที่ไม่นิยมรสชาตินมสด ยังมีไอศกรีม Sorbet ผลไม้รสต่างๆ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้วย

ความอร่อยแบบญี่ปุ่นๆ ยังมีให้เลือกชิมอีกที่ร้าน Tsujiri  ร้านสำหรับคนรักชาเขียวญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม อันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ที่มาพร้อมกับเมนูขนมผสมเครื่องดื่มชาเขียวญี่ปุ่นเข้มข้นอร่อยแบบลงตัวที่สุด อาทิ Shiratama Sundae Matcha ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟสลับชั้นกับถั่วแดงญี่ปุ่น ท็อปปิ้งด้วยความหนึบหนับของแป้ง Shiratama, Tsujiri Shaved Ice เมนู Signature น้ำแข็งใสของร้านที่รวมเอาสุดยอด  ชาเขียวญี่ปุ่นอย่าง Match และ Hojicha ไว้อย่างละครึ่ง เพิ่มความอร่อยด้วยซอสถั่วแดง ราดด้วยนมข้นหวาน เพิ่มความสดชื่นและกลมกล่อมยิ่งขึ้น, Hojicha Float เมนูไอศกรีมชา Hojicha ปั่น ท็อปปิ้งด้วยซอฟต์ครีมชาเขียว มีให้เลือกทั้งแบบใส่นมและไม่ใส่นม และอีกหนึ่งเมนูอันเป็นเอกลักษณ์ของขนมญี่ปุ่น ได้แก่ Warabi Mochi Kinako แป้งโมจินุ่มละมุน ราดด้วยไซรัปน้ำตาลทรายแดง เคล้ากับผงถั่ว kinako (ถั่วเหลือง) อร่อยเหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ปิดท้ายความอร่อยแบบชาวอาทิตย์อุทัยดั้งเดิมด้วยเมนูของหวานจากร้าน Suki Masa ที่นำเมนูขนมดั้งเดิมของเมืองเกียวโต ที่มีมายาวนานมากกว่า 100 ปี อย่างเมนู Kuzukiri ทำจาก kudzu powder ที่มีความเหนียวนุ่มและใส ซึ่งเป็นแป้งที่ทำจากรากไม้ kudzu เวลาเสิร์ฟนำมาหั่นเป็นเส้นคล้ายเส้นก๋วนเตี๋ยวใส่ในน้ำแข็งเย็นจัด จิ้มกับน้ำเชื่อม Kuromitsu (น้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดง) และเคล้ากับผงถั่วเหลือง kinako โดยเมนูนี้เป็นเมนูขนมที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทานในฤดูร้อน เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่น จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่ร้านนำเข้ามาเมืองไทยที่มีอากาสร้อนตลอดปี

เติมความสดชื่นให้เต็มที่กับเมนูขนมหลากหลายที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อมอบความอร่อยแบบสุดพิเศษ กับร้านขนมชั้นนำมากมายที่โซนกูร์เมต์ การ์เด้น ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน รับรองความอร่อยและยังช่วยให้หายคิดถึงญี่ปุ่นไปอีกนาน