เทศกาล ‘กินเจกับ หนูด่วน’ ปีที่10

เทศกาล ‘กินเจกับ หนูด่วน’ ปีที่10

 

กลุ่มบริษัทบีทีเอส  จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน ‘หนูด่วน ชวนกินเจ ปีที่ 10’ ระหว่างวันที่  3-5 ตุลาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณทางเดินเชื่อม สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ และ บริเวณลานอเนกประสงค์ สถานีช่องนนทรี  เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันทำบุญ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด พร้อมทั้งประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม เป็นการเสริมสร้างบุญบารมี  โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานคร และสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ


อนึ่ง เทศกาลกินเจ ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 ตามจันทรคติ ของปฏิทินจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 1 – 9 ตุลาคม 2559  เทศกาลกินเจ ถือเป็นการทำบุญครั้งยิ่งใหญ่เป็นสิ่งที่ประชาชนชาวจีนยึดถือปฏิบัติกันมายาวนานกว่า 1,000 ปี  เมื่อถึงเทศกาลผู้คนจะงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด และละเว้น ไม่กระทำกิจใด ๆ อันนำมาซึ่งการเบียดเบียนเดือดร้อนให้เกิดแก่สัตว์โลก  ซึ่งถือเป็นการรักษาศีล และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังจะช่วยลดอุณหภูมิของโลกอีกด้วย


ทั้งนี้ ภายในงาน ‘หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 10’ บริษัทฯ จะมีอาหารเจเลิศรส ให้บริการแก่ประชาชนรวม 4,000 คน ซึ่งในงานจะมีเมนูอาหารเจ ทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่นสุขภาพกว่า  30 รายการ ไว้คอยบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ ผักบุ้งผัดกะปิเจ  สามแซ่  ผัดหมี่อายุยืน แกงไตปลาเจ มะระผัดผักกาดดอง  คะน้าเห็ดหอมผัดน้ำมันหอยเจ ข้าวผัดหนำเลี๊ยบเจ แกงคั่วสัปปะรดเจ ขนมกล้วย และข้าวต้มมัด ดังนั้นจึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมรับประทานอาหารเจในงาน ณ วัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส

โทรศัพท์ 0 2617 6000 หรือ ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร. 0 2617 7300