เปิดวาร์ปย้อน “ไทม์ไลน์” 7 โมเมนต์แห่งความทรงจำของคนไทย ผ่านคลิปสุดประทับใจ สะท้อนการอยู่เคียงข้างคนไทยตลอด 7 ทศวรรษ ของ “เซ็นทรัล”

เปิดวาร์ปย้อน “ไทม์ไลน์” 7 โมเมนต์แห่งความทรงจำของคนไทย ผ่านคลิปสุดประทับใจ สะท้อนการอยู่เคียงข้างคนไทยตลอด 7 ทศวรรษ ของ “เซ็นทรัล”

 

                                                                                                                                                      

 

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล พาย้อนนึกถึงช่วงเวลาแห่งความทรงจำ ที่อยู่คู่คนไทยมากว่า ทศวรรษ จนเป็นมากกว่าคำว่าห้างสรรพสินค้า แต่เสมือนบ้านหลังที่สองของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่นทุกเพศวัย และตลอดช่วงเวลานั้น ห้างเซ็นทรัลได้สร้างโมเมนต์ดีๆ ให้กับคนไทยผ่านภาพยนตร์โฆษณาระดับ ไวรัล ของทุกๆ เจน

กรุงเทพฯ 17 กันยายน 2564 - ยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้ เซ็นทรัล พาคนไทยย้อนความทรงจำผ่านคลิปวีดิโอออนไลน์ในชื่อ “ไทม์ไลน์” ซึ่งเป็นการเล่าเรื่องผ่าน 7 โมเมนต์ ในแต่ละยุคที่ต้องร้อง “อ๋อ ควบคู่กับโฆษณาของเซ็นทรัลที่ฮิตติดหูติดตาคนไทยในระดับ ไวรัล” ผสมผสานกิจกรรมและโครงการของ เซ็นทรัล ที่สะท้อนการอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า ทศวรรษ พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต เป็นดั่งสถานที่แห่งความสุขที่ทุกคนในครอบครัวจากรุ่นสู่รุ่นจะได้มาใช้เวลาด้วยกันได้ทุกวัน โดย โมเมนต์” ดังกล่าวประกอบไปด้วย 

           การสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี  ในปี .. 2525 ถือเป็นปีแห่งความครื้นเครงของคนไทย ประเทศไทยมีการจัดกิจกรรม รถแห่ ประดับดอกไม้รอบเมือง พร้อมกับการที่เซ็นทรัลได้สร้างสัญลักษณ์ความสุขแห่งใหม่ คือการเปิดบริการ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ศูนย์การค้าครบวงจรแห่งแรก เป็นเสมือนแหล่งรวมสิ่งทันสมัย ความบันเทิง สินค้าแบรนด์คุณภาพ นำเทรนด์แฟชั่น ที่วัยรุ่นยุคนั้นไม่พลาดที่จะไปเช็คอิน

           ยุคการประกาศห้ามสูบบุหรี่ในห้าง ในปี พ.ศ. 2535 เซ็นทรัล ถือเป็นองค์กรแรกของประเทศไทยในการประกาศพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และผู้ใช้บริการ ซึ่งการประกาศดังกล่าวของห้างเซ็นทรัลเกิดขึ้นก่อนที่กฎหมายจะกำหนดห้ามสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะถึง 27 ปี

           เทศกาลตรุษจีนที่น่าจดจำปี พ.. 2537 เซ็นทรัลเชื่อมความสัมพันธ์ชาวไทยเชื้อสายจีน ด้วยการปล่อยโฆษณาตรุษจีนน่ารักๆ กับประโยคยอดฮิต “ตรุษจีนนี้อาม่าอยากไปเที่ยวไหน...ไป เซ็นทรัล” เกิดกระแส ‘ไวรัล’ ในยุคที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนหรือเฟซบุ๊ก

           เปิดจอเจอโฆษณาทอล์คออฟเดอะทาวน์ “พี่แม็คกับหนูผี ในปี พ.. 2541 โฆษณาที่ทำให้คนไทยในยุคนั้นฟินตามๆ กัน ด้วยความรักใสๆ วัยรุ่น ก่อนยุคปัดซ้ายขวาในแอปหาคู่ พร้อมประโยคฮิตติดหูที่ว่า “ที่เซ็นทรัล คุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไปเสมอ”

           คนไทยฉลองการเปิด สุวรรณภูมิ สนามบินแห่งใหม่ ในปี พ.. 2549 พร้อมๆ กับการที่เซ็นทรัลได้สร้างบัตรที่เชื่อมเซ็นทรัล และ คนไทย ให้ใกล้กันมากขึ้น นั่นคือ The 1 Loyalty card” ที่ปัจจุบันมีสมาชิกถึง 18 ล้านคน

               สมาร์ทโฟนเครื่องแรกได้เข้าสู่ประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2550 ซึ่งมาพร้อมกับการที่ห้างเซ็นทรัล ฉลองครบรอบ 60 ปี ผ่านแคมเปญ “เพราะมีคุณ...ถึงมีเรา” และเกิดประโยคคุ้นหู “ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่ ที่เซ็นทรัล”

           ยุควิกฤตโควิด-19 ในปี พ.ศ. 2563 เซ็นทรัล ได้เปิดตัวไวรัลคลิปสุดประทับใจ เรื่อง “พร้อม…” เพื่อให้กำลังใจคนไทยในการก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน พร้อมประโยคฮิตติดหูที่ว่า “ถ้ามัวแต่ก้มหน้า เราก็จะมองไม่เห็นสายรุ้ง” ซึ่งสร้างความประทับใจ และทำให้มียอดวิวถล่มทลายกว่า 17 ล้านวิว

                ยุวดี กล่าวปิดท้ายว่า กว่า 7 ทศวรรษ ที่ห้างเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างคนไทย เราได้เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และกลายเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลกที่น่าภาคภูมิใจของประเทศ ตลอดจนเป็นแหล่งรวมแบรนด์ชั้นนำ เพื่อให้บริการสังคมไทยอย่างครบวงจร เป็นดั่งศูนย์กลางในการขับเคลื่อนทุกชีวิต ทุกธุรกิจ และสังคม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และยังกลายเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงสายใยความผูกพันของคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น โดยการจัดทำคลิปวีดีโอชุด “ไทม์ไลน์” ในครั้งนี้ เปรียบเหมือนการพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีน เพื่อย้อนกลับไปรำลึกความทรงจำดีๆ ร่วมกันตลอด 70 กว่าปีที่ผ่านมา และเป็นดั่งคำมั่นสัญญาของเซ็นทรัล ที่จะไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อเป็นการตอบแทนคนไทยตลอดไป

สำหรับคลิปวีดีโอ “ไทม์ไลน์” และข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ เฟซบุ๊กwww.facebook.com/CentralRetail