กรุงเทพประกันชีวิต จับเทรนด์สุขภาพ เจาะตลาดสูงวัย เปิดตัวแบบประกันใหม่

กรุงเทพประกันชีวิต จับเทรนด์สุขภาพ เจาะตลาดสูงวัย เปิดตัวแบบประกันใหม่

 

            

 

กรุงเทพประกันชีวิต จับเทรนด์สุขภาพ เจาะตลาดสูงวัย เปิดตัวแบบประกันใหม่ "โฮลไลฟ์เฟิสต์ ซีเนียร์ พลัส”

 

 

กรุงเทพประกันชีวิต มุ่งสร้างหลักประกัน-เตรียมพร้อมรับมือค่าใช้จ่ายในอนาคต เปิดตัวแบบประกันใหม่ "โฮลไลฟ์เฟิสต์ ซีเนียร์ พลัส" เจาะตลาดกลุ่มสูงวัย รับเทรนด์สังคมผู้สูงอายุ ชูคุ้มครองโรคภาวะสมองเสื่อม "อัลไซเมอร์-พาร์กินสัน" พ่วงคุ้มครองอุบัติเหตุ "กระดูกแตกหัก-ไฟไหม้-น้ำร้อนลวก" ผลประโยชน์ความคุ้มครองรวมสูงสุด 2.1 ล้านบาท ชำระเบี้ยสั้น 5 ปี คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี และมอบโปรโมชั่นพิเศษเมื่อสมัครทำประกันโฮลไลฟ์เฟิสต์ ซีเนียร์ พลัส ตั้งแต่วันนี้ - 30 ธ.ค. 2565 และออกกรมธรรม์ภายในวันที่ 31 ม.ค. 2566 รับบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุดถึง 12,000 บาท พร้อมรับสิทธิ์ผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันภัย 0% นาน 3 เดือน เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรุงเทพประกันชีวิตมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นคงทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครองตามเป้าหมายที่ต้องการแก่ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกช่วงอายุ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด รวมถึงผู้ที่กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นผู้สูงวัยในอนาคต และเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญในอนาคตของประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) แบบก้าวกระโดด มีประชากรเข้าสู่วัยสูงอายุกว่าปีละ 1 ล้านคน จากปัจจุบันสถิติผู้สูงอายุ(ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป) ในประเทศไทย มีจำนวน 10.3 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 16 ของประชากรทั้งประเทศ และในปี 2568 ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ หรือมีสถิติผู้สูงอายุ คิดเป็นร้อยละ 20 ของประชากรทั้งประเทศ

โดย 5 สาเหตุหลักของความกังวลในกลุ่มผู้สูงอายุคือ 1.ไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ที่เคยทำได้ 2.เจ็บป่วย 3.ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ 4.มีเงินไม่พอต่อการดำรงชีวิต และ 5.เสียความทรงจำ โดยโรคในผู้สูงอายุส่วนใหญ่ที่พบ ไม่เพียงแต่โรคร้ายแรงอย่างโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคมะเร็งเท่านั้น แต่ความเสี่ยงของผู้สูงอายุที่พบมากในปัจจุบันคือ "ภาวะสมองเสื่อม" เช่น โรคภาวะถดถอยทางสมองระยะเริ่มต้น, อัลไซเมอร์, พาร์กินสัน โดยมีผู้สูงอายุในประเทศไทยมีภาวะสมองเสื่อมเฉลี่ยร้อยละ 2 ถึง 10 ซึ่งเมื่ออายุเพิ่มขึ้นโอกาสที่จะเกิดภาวะสมองเสื่อมก็มากขึ้น ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อผู้ป่วยมีภาวะสมองเสื่อมจะไม่ใช่ค่าใช้จ่ายครั้งเดียว แต่เป็นค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตของผู้ป่วย นอกจากค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลแล้วยังมีค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตที่เพิ่มขึ้นด้วย อาทิ ค่าดูแลผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็น Day Care หรือ Nursing Care ในกรณีที่คนในครอบครัวไม่สะดวกในการที่ต้องดูแลผู้สูงอายุ

เพื่อเปลี่ยนความกังวลใจ ให้เป็นความสบายใจ กรุงเทพประกันชีวิตจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตใหม่ "โฮลไลฟ์เฟิสต์ ซีเนียร์ พลัส" ซึ่งเป็นแบบประกันที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อผู้สูงอายุ โดยอายุที่รับประกันเริ่มตั้งแต่ 50-70 ปี ชำระเบี้ยประกันภัย 5 ปี คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี มีความคุ้มครองให้เลือกทั้งหมด 3 แผน โดยรับผลประโยชน์ความคุ้มครองทั้งชีวิตและโรคสำหรับผู้สูงอายุสูงสุด 2.1 ล้านบาท

นางลัดดาวัลย์ สิทธิวรนันท์ ผู้บริหารสายช่องทางสถาบันการเงินและพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "โฮลไลฟ์เฟิสต์ ซีเนียร์ พลัส" บริษัทฯ จะเริ่มนำเสนอแบบประกันให้กับกลุ่มลูกค้าที่ถือกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิต ผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารต่างๆ ของบริษัท เพื่อเติมเต็มความต้องการในการดูแลและวางแผนชีวิตในอนาคต โดยผลประโยชน์จากความคุ้มครองชีวิตสามารถส่งต่อเป็นมรดกให้กับลูกหลาน และยังได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับตนเองจากความคุ้มครองโรคสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงอุบัติเหตุที่มักจะเกิดขึ้น อาทิ กระดูกแตกหัก ไฟไหม้ น้ำร้อนลวก อีกด้วย สมัครง่ายไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงตอบคำถามสุขภาพอย่างสั้น และเบี้ยประกันสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด

และในช่วงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ กรุงเทพประกันชีวิต ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเมื่อสมัครทำประกัน "โฮลไลฟ์เฟิร์ส ซีเนียร์พลัส" ตั้งแต่วันนี้ - 30 ธันวาคม 2565 และออกกรมธรรม์ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 รับบัตรกำนัลตามแผนประกันที่เลือกซื้อ มูลค่าสูงสุดถึง 12,000 บาท และสำหรับลูกค้าที่ชำระเบี้ยด้วยบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับสิทธิ์ผ่อนชำระเบี้ย 0% นาน 3 เดือน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 02-777-8888