จับตา3กลุ่มไอโอปล่อยข่าว โจมตีศธ. #สั่งสพฐ.ชี้เเจ้งข้อเท็จ

จับตา3กลุ่มไอโอปล่อยข่าว โจมตีศธ. #สั่งสพฐ.ชี้เเจ้งข้อเท็จ

 

 

 

 
 
 
จับตา3กลุ่มไอโอปล่อยข่าว โจมตีศธ. #สั่งสพฐ.ชี้เเจ้งข้อเท็จ กระทรวงฯไม่มีทางบังคับเชาวพุทธเรียนศาสนาอิสลาม #ทุกศาสนา สอนทุกคนเป็นคนดี
 
 
 
ภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เเละนโยบาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา(ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เผยถึง ข่าวสารบิดเบือน ที่โจมตีกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ในขณะนี้และเคยเกิดขึ้นเเล้วมาตลอดในอดีต แม้จะมีการชี้เเจงในหลายครั้งหลายยุคสมัยมาเเล้ว แต่ก็ยังมีความพยายามกระทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มioข่าวที่ประสงค์ร้ายต่อ ชาติ ศาสนา สถาบันหลักๆของชาติ
 
ตนได้ให้ทีมโฆษกเสมา2 และ ฝ่ายกฏหมาย ได้จับตาดูกลุ่มบุคคลพวกนี้อย่างใกล้ชิด โดยคุณหญิงกัลยา ได้หารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา รัฐมนตรีดิจิทัจิทัล และ ปลัดกระทรวงฯ เพื่อให้ สพฐ.ชี้เเจงรายละเอียดข้อเท็จจริง เพิ่มเติม และ กาต้นต่อเหคนิวส์
 
โดยในเบื้องต้นที่บิดเบือนอย่างหนักและเป็นไปไม่ได้เลย คือ กระทรวงฯไม่มีทาง ที่จะบังคับชาวพุทธ ให้เรียนศาสนาอิสลามทั่วประเทศ อย่างเเน่นอน ส่วนคณะทำงาน จ.ชายเเดนใต้ เป็นชุดของนายณรงค์ ดูดิง ทปษ.รมช. ที่รับผิดชอบ พื้นที่ 5จ.ชายเเดนภาคใต้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นต่างๆในพื้นที่จังหวัดชายเเดนใต้ และคณะทำงานต่างๆ ซึ่งหลากหลายทางความเชื่อและชาติพันธุ์ เพราะสังคมไทย เราให้เกียรติกันทางเสรีภาพ ความเเตกต่าง ภายใต้ราชอาณาจักรไทย ในกลุ่มที่จับตาอย่างใกล้ชิด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม
 
1.กลุ่มที่อาจเชี่อมโยงกับการบิดเบือนคำสอนศาสนาที่มีคดีและอยู่ระหว่างหลบหนี
 
2.กลุ่มที่อ้างการเเบ่งเเยกดินเเดน มาเป็นข้ออ้าง โดยใช้ioในการโจมตีภาครัฐและรัฐธรรมนูญ
 
3.กลุ่มที่โจมตืชาติของตัวเอง ศาสนาต่างๆ และสถาบันสำคัญหลักๆต่างๆของชาติ
 
ิรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับคนไทยทุกคน ในการนับถือ ศาสนาพุทธ อิสลาม คริสต์ ฯลฯ ดังนั้นการจะนำหลักคำสอนศาสนาอื่นใด ไปบังคับใจให้บุคคลที่นับถือศาสนาที่ตนเชื่อและศรัทธาตามที่รัฐธรรมนูญให้การรับรองไว้ เช่นข่าวปล่อยว่าจะนำศาสนาอิสลามไปบรรจุไว้ในทุกโรงเรียน แบบบังคับที่ปล่อยข่าวเท็จ จึงไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ดีกระทรวงศึกษาเห็นว่าทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี จึงควรที่คนไทยทุกคนจะได้รับรู้สิ่งที่ดีๆจากทุกศาสนาและเคารพในเสรีภาพในการนับถือศาสนาที่แตกต่างกัน แต่เป็นคนไทยและเป็นคนดีร่วมกัน
 
ท้ายสุดตนเชื่อมั่นว่าประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ ไม่หลงเชื่อ ข้อมูลioเฟคนิวส์อย่างเเน่นอน แต่อาจสร้างความตระหนกไปบ้าง