กปน. มอบความสุข ผ่านงานวันเด็ก กปน. ปีที่ 6

กปน. มอบความสุข ผ่านงานวันเด็ก กปน. ปีที่ 6

 

 

 

 

 
 

กปน. มอบความสุข ผ่านงานวันเด็ก กปน. ปีที่ 6 "MWA WATER HEROES พิทักษ์น้ำ พิทักษ์โลก"

ลุ้นรับรางวัลและทุนการศึกษา รวมกว่าแสนบาท

 

 

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ การประปาไทย โรงงานผลิตน้ำสามเสน ถนนพระรามที่ 6 นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ของ กปน. ภายใต้ชื่องาน "MWA WATER HEROES พิทักษ์น้ำ พิทักษ์โลก" ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ ตระหนักถึงคุณค่าของน้ำ และร่วมมือกันอนุรักษ์น้ำซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีคุณค่า โดยมี นางสาวสุภาภรณ์ ภักดีจรัส อุปนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย (กปน.) นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ อดีตผู้ว่าการ กปน. และคณะผู้บริหาร กปน. ให้เกียรติเข้าร่วมงาน พร้อมร่วมมอบของรางวัลให้แก่เด็ก ๆ ท่ามกลางกระแสตอบรับจากเด็ก ๆ และผู้ปกครองที่มาร่วมสนุกเป็นจำนวนมากกว่าพันคน

 

 

ภายในงาน กปน. ได้เตรียมกิจกรรมเพื่อมอบความสนุกสนาน และสอดแทรกสาระความรู้ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ อย่างเต็มที่ อาทิ ● กิจกรรม DIY >> ปั้นเรื่องเป็นตัว (ปั้นแป้งโด) >> เทียนเจลแฟนซี >> เด็กดีมีเงินออม (เพ้นท์สีกระปุกออมสิน “น้องยอดน้ำ”) ● กิจกรรม Interactive ชวนประหยัดน้ำ >> Jigsaw เกมต่อภาพ >> Matching เกมจับคู่ภาพ กิจกรรม Sport ออกกำลังกาย >> เกมยอดนักปั่น >> เกมยอดนักชู้ต >> เกมยอดนักเต้น >> บ้านลมสุดหรรษา >> บ้านบอลของหนู ● กิจกรรมการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง เป็นต้น ลุ้นรับรางวัลและทุนการศึกษา รวมกว่า 100,000 บาท อีกทั้งยังจัดซุ้มบริการอาหารครบเครื่องทั้งคาวหวานให้อิ่มท้องตลอดทั้งงาน

 

 

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าการ กปน. และคณะ ได้ร่วมมอบของรางวัล ณ บูธกิจกรรมของ กปน. ภายในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ณ สนามกีฬาเอนกประสงค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ฯ ราชวิถี เขตดุสิต ซึ่งจัดขึ้นตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรที่สำคัญยิ่งต่ออนาคตของประเทศชาติ