คุณต๊อบ (เถ้าแก่น้อย) มอบ 1,000,000 บาท เป็นทุนการศึกษานักเรียนยากจน มูลนิธิ EDF

คุณต๊อบ (เถ้าแก่น้อย) มอบ 1,000,000 บาท เป็นทุนการศึกษานักเรียนยากจน มูลนิธิ EDF

 

 

 

 

คุณต๊อบ (เถ้าแก่น้อย) มอบ 1,000,000 บาท เป็นทุนการศึกษานักเรียนยากจน มูลนิธิ EDF

 


นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ (คุณต๊อบ) (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง มอบเงินทุนส่วนตัวจำนวน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) เพื่อจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนภายใต้การดูแลของมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ประจำปีการศึกษา 2562 จำนวน 275 ทุน โดยมี นายสรรเพชร นิลรัตน์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ รับมอบ ณ สำนักงานมูลนิธิ

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าการศึกษาเป็นรากฐานของชีวิตที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถมีอนาคตที่สดใสได้ ดังนั้นในแต่ละปีผมจะมอบเงินส่วนตัวสนับสนุนกิจกรรมขององค์กรต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ให้พวกเขาได้รับโอกาสโดยเฉพาะโอกาสด้านการศึกษา และในวันคล้ายวันเกิดปีนี้ผมเลือกบริจาคเงิน 1,000,000 บาท ให้มูลนิธิ EDF เพื่อสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนในปีการศึกษา 2562 ที่จะถึงนี้ โดยแบ่งเป็นนักเรียนยากจนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (125 ทุน) มัธยมศึกษาตอนปลาย (50 ทุน) นักเรียนพิการเรียนร่วมในโรงเรียนปกติ (50 ทุน) และนักเรียนกำพร้าจากเหตุความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (50 ทุน)”

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่มุ่งมั่นช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา โดยทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในเขตพื้นที่ต่างๆ ในโรงเรียนทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด จนได้รับรางวัลจากองค์กรต่างๆ อาทิ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ 5 ดาวจากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบันคีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

หน่วยงานหรือบุคคลที่สนใจสนับสนุนทุนการศึกษา หรือทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย