เทศบาลฮันโนเวอร์ ชิคาโก ยกย่องคุณหญิงโค้ดดิ้ง มิตรของเมืองกับภารกิจทุ่มเทเพื่อประชาชน

เทศบาลฮันโนเวอร์ ชิคาโก ยกย่องคุณหญิงโค้ดดิ้ง มิตรของเมืองกับภารกิจทุ่มเทเพื่อประชาชน

 

  

 

เทศบาลฮันโนเวอร์ ชิคาโก ยกย่องคุณหญิงโค้ดดิ้ง มิตรของเมืองกับภารกิจทุ่มเทเพื่อประชาชน
 
 
 
 
 
คุณหญิงกัลยา จับมือมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ชิคาโก ทำข้อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษา พร้อมขอบคุณการสนับสนุนนโยบายการบริหารจัดการน้ำฯ และหลักสูตรชลกร
 
 
 
นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาและประธานยุทธศาสตร์นโยบาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึง ภารกิจกระทรวงศึกษาธิการ วานนี้ (6 ธันวาคม 2565)ในการเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา นำโดย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวะเกษตรและประมง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและคณะฯ ได้เดินทางเยือนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ชิคาโก (UIC) ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อตกลงความร่วมมือด้านการศึกษาหลายสาขา รวมถึงศูนย์ทรัพยากรพลังงานศูนย์วิจัยนานาชาติด้านนโยบายพลังงานคาร์บอนต่ำและส่งเสริมติดตามเยาวชนให้เข้าถึงการศึกษาด้าน STEM โดย คุณหญิงกัลยาได้กล่าวว่าในปัจจุบันนี้ ประเทศไทยได้ขยายจาก STEMสู่ STEAM โดยให้สภาการศึกษาของไทยได้ประกาศเป็นเข็มทิศการศึกษาไทย
 
 
 
อีกทั้งยังได้เข้าเยี่ยมชมผลงานวิจัยและการบริหารจัดการการศึกษา โดยการต้อนรับของ ดร.ปีเตอร์ ซี นีลสัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ บรรยายสรุปและข้อตกลงความร่วมมือต่าง ๆระหว่างกันเเละกัน ก่อนเดินทางต่อเพื่อดูงานการบริหารจัดการน้ำของเเต่ละหน่วยงานของนครชิคาโก เพื่อนำมาซึ่งความร่วมมือเเลกเปลี่ยนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการต่อไป
 

 

 
 
นอกจากนี้ คุณหญิงกัลยา ได้ขอบคุณ คณะกรรมาธิการเขตเมืองฮันโนเวอร์ ชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ให้เกียรติยกย่องให้เป็นมิตรของเมืองฮันโนเวอร์และยกย่องการปฏิบัติภารกิจเพื่อประชาชนของคุณหญิงกัลยา ในการดำเนินนโยบายการบริการจัดการน้ำโดยชุมชน ตามแนวพระราชดำริ และสร้างหลักสูตรชลกรในวิทยาลัยอาชีวะเกษตรและประมง เพื่อให้เยาวชนเรียนรู้การบริหารจัดการน้ำด้วยตนเองตามเเนวพระราชดำริ (รัชกาลที่9) ตั้งเเต่ในสถานศึกษาและขยายสู่ชุมชน เพื่อวางรากฐานการเกษตรของประเทศไทยตั้งเเต่เยาวชน