แม็กกี้ ชวนคู่แม่ลูกเข้าครัว “MAGGI Mom & Me Cooking Club” เวิร์คช็อปสอนทำอาหาร ให้คุณแม่และลูกรักสานสัมพันธ์ผ่านการเข้าครัว พร้อมแทรกประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ ฝึกไลฟ์สกิลให้ลูกรักตัวต่อตัว

แม็กกี้ ชวนคู่แม่ลูกเข้าครัว “MAGGI Mom & Me Cooking Club” เวิร์คช็อปสอนทำอาหาร ให้คุณแม่และลูกรักสานสัมพันธ์ผ่านการเข้าครัว พร้อมแทรกประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ ฝึกไลฟ์สกิลให้ลูกรักตัวต่อตัว

 

 

 

 

แม็กกี้ ชวนคู่แม่ลูกเข้าครัว “MAGGI Mom & Me Cooking Club”
เวิร์คช็อปสอนทำอาหาร ให้คุณแม่และลูกรักสานสัมพันธ์ผ่านการเข้าครัว
พร้อมแทรกประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ ฝึกไลฟ์สกิลให้ลูกรักตัวต่อตัว

 

 

“MAGGI Mom & Me Cooking Club” เป็นอีกหนึ่งในกิจกรรมดีๆ ที่ “แม็กกี้” ตั้งใจจัดเวิร์คช็อปสอนทำอาหาร ให้คุณแม่และลูกรักสานสัมพันธ์ผ่านการเข้าครัว ส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกัน พร้อมสอดแทรกบทเรียนชีวิต และการเรียนรู้ต่างๆ เข้าไปในกิจกรรม เพื่อเป็นการตอบโจทย์แนวคิด “ปรุงทุกวันให้แตกต่าง” ควบคู่ไปกับการช่วยฝึกจินตนาการและเสริมทักษะรอบตัวให้ลูกรัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฝึกสมาธิ ความพยายาม การจดจํา การสัมผัส และความสนุกสนาน เพราะแม็กกี้เชื่อว่าลูกเรียนรู้ได้มากกว่าที่คุณคิด


ในทุกๆ วันที่ลูกออกไปเผชิญโลกกว้าง พวกเขาจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ กลับมาเสมอ คุณแม่ควรพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของลูกน้อยในทุกวัน แม็กกี้ จึงมีไอเดียง่ายๆ ให้คุณแม่ยุคใหม่ได้ใกล้ชิดกับลูกน้อย พร้อมสอนทักษะการใช้ชีวิตแบบสนุก ไม่กดดัน ด้วยการชวนลูกเข้าครัว พร้อม “ปรุงทุกวันให้แตกต่าง” และนี่คือ ประโยชน์สุดเซอร์ไพรส์ เมื่อคุณแม่ยุคใหม่ชวนลูกรักเข้าครัว ฝึกไลฟ์สกิลตัวต่อตัว และยังสร้างความผูกพันในครอบครัวได้ในคราวเดียว!


ฝึกสมาธิ ความอดทน และความใส่ใจ

เรียกว่าเป็นงานยากของเด็กวัยกำลังซนเชียวล่ะ หากต้องฝึกเจ้า 3 อย่างนี้ แต่ในเมื่อภารกิจของคุณแม่และคุณลูกคือการปรุงอาหาร เพื่อออกมาเป็นเมนูอันโอชะให้คนในครอบครัวรับประทาน เด็กๆ ก็ต้องฝึกสมาธิ การจดจ่อ และความมุ่งมั่นกันหน่อย คุณแม่อาจจะดูวัยที่เหมาะสมของลูก เพื่อกำหนดเวลาในการทำกิจกรรมไม่ให้นานจนเกินไป เพื่อไม่ให้เด็กเบื่อและขยาดการเข้าครัวกับคุณแม่ การให้เด็กเล็กช่วยนับชิ้นส่วนวัตถุดิบจนครบแล้วยื่นให้พร้อมคำพูดขอบคุณที่เขาทำสำเร็จ หรือให้เด็กโตช่วยเป็นลูกมือทำอาหารจนกว่าจะสุก ล้วนแต่เป็นการฝึกสมาธิ และความอดทนในการจดจ่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งทั้งสิ้น


สอดแทรกทักษะชีวิต สร้างความผูกพันในครอบครัว

ยิ่งเด็กได้ทำอาหารกับคุณแม่มากเท่าไหร่ เด็กจะยิ่งรู้สึกอิสระเมื่ออยู่กับคุณมากเท่านั้น เพราะพวกเขาจะได้เติม ได้แต่ง ได้ปรุงรสชาติตามที่ตนต้องการ การปล่อยให้เด็กได้มีอิสระในการทำแม้ว่าบางครั้งสูตรจะผิดเพี้ยนไป แต่หากเขาได้ทดลองปรับเปลี่ยนและได้ชิมรสชาติ หลังปรุงเสร็จ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเหตุผลของการปรับเปลี่ยนรสชาติ โดยไม่มีการตัดสินถูกผิด เขาก็จะได้เรียนรู้โดยทันที เพราะเขาเองก็ได้ทดลองชิมฝีมือตัวเองแล้ว ในขณะทำอาหารคุณแม่ยังสามารถชวนลูกคุยเกี่ยวกับชีวิตในโรงเรียน โดยปล่อยให้เขาเล่าไปตามใจชอบ ส่วนคุณแม่มีหน้าที่ให้คำแนะนำและสอนแนวคิดที่ถูกต้อง มารยาททางสังคม และอื่นๆ ได้อย่างที่เด็กไม่รู้สึกกดดัน คุณแม่สามารถสอนให้ลูกรู้จักความแตกต่างทั้งด้านความชอบรสชาติ การกินที่ไม่เหมือนกัน การปรุงอาหารให้คุณตาคุณยาย หรือการทำอาหารให้น้องคนเล็กรับประทาน การรู้จักและยอมรับความแตกต่างของคนต่างวัยต่างครอบครัว เหล่านี้ล้วนเป็นพื้นฐานของการเอาใจเขามาใส่ใจเรา

ฝึกทักษะการอ่านและการออกเสียง ผ่านฉลากเครื่องปรุง

สำหรับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย เราลองให้เขาอ่านสูตรอาหาร อ่านคู่มือการใช้งาน หรืออ่านคุณค่าทางโภชนาการของเครื่องปรุงให้เราฟัง โดยไม่ทำให้เขาเกิดความเครียด ว่าเรากำลังจับผิดหรือกำลังสอบอ่านวิชาภาษาไทย ปล่อยให้ลูกได้ทำตัวตามสบายเป็นตัวของตัวเอง


กิจกรรมในห้องครัวคืองานศาสตร์และงานศิลป์ จินตนาการ การตกแต่งจาน

การทำอาหารคือการผสานกันระหว่างวิทยาศาสตร์และงานศิลปะ การทำอาหารจะมีทั้งการชั่ง ตวง วัด การกะน้ำหนัก การคำนวณปริมาณ เป็นโอกาสที่ดีที่ลูกจะได้ฝึกทักษะการชั่ง ตวง วัด ผ่านการริน การตัก การเท การคน เพื่อให้ได้ส่วนผสมตามที่คุณบอกสูตร และหากเด็กทำผิดพลาด คุณก็จะได้โอกาสสอนให้เขาเห็นว่า หากกะปริมาณพลาดจะเป็นอย่างไร แล้วแนะนำพร้อมช่วยกันลงมือแก้ไขทันที อ้อ!อย่าลืมให้เขาได้ลองตกแต่งหน้าตาของอาหารตามแบบฉบับเชฟตัวน้อย เพื่อเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ด้วยนะคะ

เสริมสร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้ลูกน้อย

เมื่อเด็กสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จด้วยตนเอง พวกเขาจะเกิดความภาคภูมิใจ ความมั่นใจ การได้ทำเมนูที่ตนชอบได้อร่อย หรือได้ทำเมนูให้คนทั้งบ้านได้รับประทานร่วมกัน จะทำให้เขารู้สึกดีและสร้างความนับถือตนเองให้เกิดขึ้น ยิ่งเขาได้เรียนรู้ว่าการทำอาหารรับประทานเองที่บ้าน ได้เลือกใช้เครื่องปรุงและวัตถุดิบคุณภาพดี ได้ปรุงของสดสะอาดตามขั้นตอน จะยิ่งทำให้เขาใส่ใจในเรื่องการเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น สอนให้เขาห่วงสุขภาพคนในครอบครัว ทำให้เด็กรู้สึกโตเป็นผู้ใหญ่อีกขั้น สร้างรากฐานของความรับผิดชอบต่อตนเองได้


การสอนลูกๆ ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การปรุงอาหาร จึงเสมือนเข้ามาเป็นส่วนประกอบในการปรุงส่วนผสมของชีวิตให้ลงตัว ตามแนวคิดหลักของแคมเปญ ‘ชีวิตลงตัวเข้าครัวกับแม็กกี้’ เพราะแต่ละคน แต่ละครอบครัวมีส่วนผสมในชีวิตที่แตกต่างกันไป การปรุงอาหารจึงเปรียบเหมือนการปรุงรสชีวิตให้ลงตัวในแบบฉบับของแต่ละคน สำหรับกิจกรรม MAGGI Mom & Me Cooking Club จะมีการจัดกิจกรรมนี้ต่อเนื่องทั้งปี โดยสามารถติดตามข่าวสารได้จากเฟซบุ๊ก Maggi Thailand และ www.maggi.co.th