5 ตุลาคมนี้ สายสีแดง เปิดให้บริการ Free Shuttle เสาร์ - อาทิตย์

5 ตุลาคมนี้ สายสีแดง เปิดให้บริการ Free Shuttle เสาร์ - อาทิตย์

  

 

5 ตุลาคมนี้ สายสีแดง เปิดให้บริการ Free Shuttle เสาร์ - อาทิตย์ เชื่อมต่อการเดินทางสู่ตลาดนัดจตุจักรอย่างไร้รอยต่อ
 
 
 
5 ตุลาคมนี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดให้บริการ Free Shuttle เสาร์ - อาทิตย์ เชื่อมต่อการเดินทางสู่ตลาดนัดจตุจักรอย่างไร้รอยต่อ สนับสนุนนโยบายภาครัฐในการเพิ่มขีดความสามารถด้วยการเข้าถึงระบบการขนส่งรองอย่างสะดวก
 
 
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการพัฒนาโครงข่ายคมนาคม เชื่อมโยงการเดินทางให้มีความสะดวก สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่มุ่งเน้นให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวก และปลอดภัย รวมถึงลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว หันมาเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทาง อีกทั้งเพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าถึงระบบขนส่งรอง เพื่อเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ผ่านรูปแบบการเดินทางที่เชื่อมโยงกันอย่างเป็นระบบ หรือการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ (Seamless Transport) บริษัทฯ จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบ Feeder เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยจัดรถตู้รับ - ส่งผู้โดยสาร จากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์(ประตู13) ไปยังตลาดนัดจตุจักร บริเวณตึกแดง และกลับมายังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์อีกครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการในเส้นทางนี้ได้ในทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ ให้บริการทุก 30 นาที ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะทดลองให้บริการในระยะแรกเป็นเวลา 3 เดือน หากได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ก็สามารถขยายระยะเวลาการให้บริการต่อไปได้
 
 
ระบบ Feeder ถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการพัฒนาระบบการขนส่งสาธารณะ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเดินทาง หากมีการพัฒนาระบบ Feeder ที่มีความสะดวก และครอบคลุม จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้โครงข่ายการคมนาคมขนส่งมีความยั่งยืน และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ โดยบริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าด้วยมาตรฐานระดับสากล มุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการอย่างเต็มความสามารถ
 
 
 
โดยท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง โซเชียลมิเดียทุกแพลตฟอร์ม Facebook Fan Page, Twitter , Instagram, Youtube, Tiktok พิมพ์ชื่อ “RED Line SRTET” หรือส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ www.srtet.co.th
 
 
 
“มากกว่าการเดินทางคือ ...ความพิเศษ”
รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง