กรุงศรีต่อยอดความเป็นผู้นำแบรนด์แห่งความง่าย ผ่านแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้

กรุงศรีต่อยอดความเป็นผู้นำแบรนด์แห่งความง่าย ผ่านแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้

  

 

กรุงศรีต่อยอดความเป็นผู้นำแบรนด์แห่งความง่าย

ผ่านแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน”

ปล่อยหนังโฆษณาเล่าถึง “ทฤษฎีไข่ดาว” สะท้อนภาพความง่ายของคนไทยที่แตกต่างกัน

 

กรุงศรี  (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ)  เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่  ภายใต้ชื่อ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” สะท้อนคำมั่นสัญญา “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซลูชันทางการเงินที่เข้าใจ "ความง่าย" มาโดยตลอด จนเข้าใจผู้บริโภคว่าต้องการความง่ายที่แตกต่างกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเล่าถึง “ทฤษฎีไข่ดาว” ที่แม้แต่ไข่ดาวที่เป็นเมนูง่ายๆ ของคนไทย แต่ละคนก็ยังชอบไข่ดาวไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับที่กรุงศรีเข้าใจความง่าย ของแต่ละคนว่ามีสไตล์ที่แตกต่างกัน

               นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์ และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และส่งผลกระทบต่อทุกแง่มุมของชีวิต ความง่าย หรือ Simplicity ยิ่งทวีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ลูกค้ามองหา ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในช่วงปี 2011 ในเวลานั้นเรื่องการเงินอาจเป็นเรื่องยุ่งยากและซับซ้อนสำหรับหลายๆ คน กรุงศรีจึงเป็นธนาคารแรกที่บุกเบิกสร้างความแตกต่างด้วยการทำให้เรื่องการเงินเป็นเรื่องง่าย ริเริ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด พร้อมด้วยแท็กไลน์ที่ทุกคนคุ้นเคยว่า ‘เรื่องเงิน เรื่องง่าย’ ซึ่งกรุงศรีใช้มาตลอดจนกระทั่งในปี 2023 กรุงศรีได้ต่อยอด ‘ความง่าย’ ด้วยคำมั่นสัญญาและแท็กไลน์ใหม่ ‘ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน’ สอดคล้องกับบริบทปัจจุบัน ในการเป็นพันธมิตรที่มีเครือข่ายระดับโลก ส่งมอบความง่ายผ่านนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีชีวิตง่าย ตอกย้ำการสร้างแบรนด์ที่ทำให้ ‘ความง่าย = กรุงศรี’”

               จากเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการเปลี่ยนไป และจากการศึกษาทำความเข้าใจกับพฤติกรรมต่างๆ ของลูกค้าผ่าน Social Listening และช่องทางต่างๆ  ทำให้กรุงศรีมี Data มากเพียงพอที่จะเข้าใจว่าความต้องการ ในเรื่องความง่ายของผู้บริโภคนั้นมีความแตกต่างกัน และทำให้กรุงศรีสามารถนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ ตอบสนองความง่ายของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มได้ด้วยความเข้าอกเข้าใจ จนเป็นที่มาของแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน”

               “กรุงศรีติดตามการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอด จนพบว่า  เรามักจะคิดว่า คนไทยเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่เมื่อเจาะลึกลงไปแล้ว ความง่ายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน’ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่เล่าถึง

‘ทฤษฎีไข่ดาว’ ผ่านเรื่องราวของเด็กน้อยขี้สงสัย ที่เชื่อว่าพ่อของเธอคือคนที่เดาใจคนเก่งที่สุด สามารถทำเมนู สุดแสนจะธรรมดาอย่าง เมนูไข่ดาว ออกมาไม่เหมือนกันและยังถูกใจทุกคนได้  โดยเปรียบความง่ายของแต่ละคน เหมือนไข่ดาว 1 ใบที่มีรายละเอียดแตกต่างกัน สะท้อนความชอบ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน แต่มีความง่ายเป็นจุดร่วมเดียวกัน เหมือนกับที่กรุงศรีเข้าใจความต้องการของลูกค้า และอยากนำเสนอความง่าย ผ่านโซลูชันและบริการที่หลากหลาย เพื่อเป้าหมายที่อยากให้ลูกค้ามี “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” โดยโซลูชันนั้น  จะถูกพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด Human-Centric Innovations ใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นโจทย์ตั้งต้น ในการทำงานของเรา เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้า ที่มากกว่าบริการทางการเงินได้และแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์ ที่แตกต่างกันในรูปแบบไหน สำหรับกรุงศรี เรื่องการเงินต้องทำให้ชีวิตคุณง่าย” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าว

               ทั้งนี้ กรุงศรีตั้งเป้าในการปล่อยแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” สู่การเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบ และเข้าถึงลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น

            “กรุงศรีเข้าใจถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของลูกค้า ความง่ายที่ลูกค้าแต่ละคนอยากได้ ก็อาจจะไม่เหมือนกัน แต่ไม่ว่า ‘ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน’ อย่างไร กรุงศรีก็พร้อมเข้าใจและนำเสนอโซลูชันที่ทำให้ “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” ตอกย้ำความเป็น Champion of Simplicity ที่ทำให้ ‘ความง่าย = กรุงศรี’” นางสาวมิ่งขวัญกล่าว

รับชมภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” ได้ที่
https://youtu.be/iA2_LLg4Iqk?si=I5Bbm9wLvOYWVpOX และติดตามข้อมูลข่าวสารของกรุงศรีได้ที่ https://www.krungsri.com/th/makelifesimple