เปิดตัวกิจกรรม "Amazing Fight" สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดึง บัวขาว นกชกระดับโลกร่วมกิจกรรม

เปิดตัวกิจกรรม "Amazing Fight" สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดึง บัวขาว นกชกระดับโลกร่วมกิจกรรม

 

 

เปิดตัวกิจกรรม "Amazing Fight" สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ดึง บัวขาว นกชกระดับโลกร่วมกิจกรรม

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดประสบการณ์ใหม่ให้คนทั่วไทยและคนทั่วโลกได้รู้จักมวยไทยมากขึ้นยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ ด้วยการจัดงานแถลงข่าวโครงการ "Thailand Festival Experience - Mission 1 : Amazing Fight" เป็นการมอบโอกาสให้บุคคลที่สนใจมวยไทยทุกเพศทุกชาติ และมีความต้องการอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าค่ายเรียนพื้นฐานมวยไทยกับ Special Guest นักชกแถวหน้าของเมืองไทย "บัวขาว บัญชาเมฆ" งานนี้ บัวขาวยังมาร่วมพูดคุยพร้อมเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ QUARTIER WATER GARDEN ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า "การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเตรียมแผน ปรับกลยุทธ์ สร้างสรรค์ และส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวระดับโลกเพื่อโปรโมทกิจกรรมการท่องเที่ยวไทย ให้กลายเป็นประสบการณ์แห่งความประทับใจและความทรงจำ ภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า Thailand Festival Experience โครงการนี้คือแผนการโปรโมทการท่องเที่ยวในปีนี้ ซึ่งเป็นการยกระดับกิจกรรม เน้นเรื่องของการสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยของเราให้เป็นมากกว่าความบันเทิง แต่จะเป็นการสร้างความทรงจำและประสบการณ์ในชีวิตให้ผู้ที่มาเที่ยวเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์ แบบไทย ๆ ได้อย่างแท้จริง  ซึ่งปีนี้ ทางททท. ได้เริ่มต้นด้วยกิจกรรมแรกที่ชื่อว่า Amazing Fight โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสัมผัสประสบการณ์แบบลึกซึ้งของศาสตร์มวยไทย เรียนรู้ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทยพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีศักดิ์สิทธิ์ไหว้ครูมวยไทย ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกทั้งมีสิทธิ์ได้ขึ้นชกมวยไทย บนสังเวียนต้นกำเนิดแห่งศิลปะ

 

ผู้โชคดีที่เข้ารอบเลยได้เดินทางมายังประเทศไทย จะได้เรียนรู้ศิลปะมวยไทยแบบ Exclusive กับสุดยอดมวยไทย  แชมป์มวยไทยระดับโลกที่กวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการไหว้ครูมวยไทยในงานไหว้ครูมวยไทยโลก ซึ่งเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก พร้อมทั้งยังได้เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยต้นตำรับจาก 4 ภาค และสัมผัสจิตวิญญาณที่แท้จริงของมวยไทยด้วย 5 ประสบการณ์ 5 สังเวียน และอาจเป็นผู้ชนะเลิศบนสังเวียนใหญ่ของไทย โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลที่พักสุดพิเศษ ณ รีสอร์ทชื่อดังระดับต้นของประเทศ"

 

ด้าน บัวขาว บัญชาเมฆ แขกคนพิเศษของงานมาเล่าถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงาน ในครั้งนี้ว่า "ภาพรวมมวยไทยทุกวันนี้ถือว่าเป็นที่นิยมชมชอบในสายตาชาวต่างชาติเป็นอย่างยิ่ง ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการนำศิลปะมวยไทยมาถ่ายทอดให้ชาวต่างชาติที่สนใจอยากจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ส่วนการนำชาวต่างชาติ 20 คนมาเรียนรู้มวยไทยในแต่ละภาคนั้น นอกจากที่จะได้เรียนรู้เอกลักษณ์ของมวยแต่ละภาคแล้วนั้น ยังจะได้เรียนรู้เอกลักษณ์ความเป็นไทยแบบ Local Experience ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของศิลปะ วัฒนธรรม การใช้ชีวิต อาหารการกิน ตลอดทั้งกิจกรรมนี้"

 

สำหรับผู้ที่อยากเข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ กับททท. และบัวขาว  สามารถดูกติกาและกฎเกณฑ์ในการรับสับสุดยอดมวยไคลิป Video และรายละเอียดการสมัคร เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม มาได้ที่ www.tourismthailand.org/festivalexperience สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 20 คน นอกจากจะได้เรียนพื้นฐานมวยไทย ยังได้เข้าร่วมพิธีไหว้ครูในงาน "ไหว้ครูมวยไทยโลก" ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมมีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกเป็น 16 คนที่จะได้ไปเรียนพื้นฐานมวยไทยพร้อม ๆ กับบัวขาว ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี และลุ้น! เป็นผู้ชนะจากการร่วมทำกิจกรรมตลอดการเข้าค่ายในครั้งนี้ เพื่อเป็น เดอะ วินเนอร์ 4 คนสุดท้ายของกิจกรรม รับรางวัลใหญ่แพ็คเกจท่องเที่ยว ททท. ทุ่มงบจัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้จะช้าได้ไง รีบเปิดเว็บไซต์แล้วคลิกสมัครเลย