คำทำนาย 12 ปีนักษัตร(ปีชวด - ปีกุน) ประจำปี พ.ศ. 2562

คำทำนาย 12 ปีนักษัตร(ปีชวด - ปีกุน) ประจำปี พ.ศ. 2562

 

 

 

 Horo  หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ



คำทำนาย 12 ปีนักษัตร(ปีชวด - ปีกุน) ประจำปี พ.ศ. 2562



ปีชวด 2562
ท่านที่เกิดปีชวด...ท่านใดที่มีดิถีธาตุทอง โดยเฉพาะธาตุทองฤดูร้อน หรือธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ...ปีพ.ศ.2562 ถือว่าเป็นปีแห่งโชคของท่าน หลังจากที่ท่านฟันฝ่ามรสุมมานานหลายปีแล้ว ท่านที่ทนมาถึงปี 2562 ได้ถือว่า “สุดยอด” หรือเป็นยอดมนุษย์เลยทีเดียว...เพราะหลายปีที่ผ่านมาหลายๆคนที่มีดิถีธาตุทองต่างบาดเจ็บสาหัสไปตามๆกัน...ปี 2562 นี้ถือว่าเป็นปีทองของท่าน ทั้งเรื่องโชคลาภ หรือตำแหน่งหน้าที่การงาน-การเงินจะดีขึ้น ถ้าคืนไหนฝันดี ฝันเด่นกล้าๆซื้อลอตเตอรี่สักชุดจะได้เงินใช้ ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะขายได้ตามที่หวัง ท่านใดที่เป็นนายหน้าก็จะขายสำเร็จสมหวัง...ท่านใดที่มีรักอยู่มีโอกาสจะเข้าประตูวิวาห์...หรือมีการเดินทางไปต่างประเทศ บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สินเช่น ซื้อรถ ซื้อบ้าน คอนโดเป็นต้น...แต่ถ้าท่านใดที่มี “ธาตุทองอ่อน” ไม่ถือว่าดี เพราะจะถูกธาตุน้ำซัดทองของท่านไปหมด ท่านต้องระวังสุขภาพทั้งของตัวท่านเองหรือของญาติผู้ใหญ่ ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย การงานที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไปก่อน  และขอให้ระวังการเงินจะติดขัด ท่านใดที่มีรักอยู่ระวังจะผิดใจกันเพราะบุคคลที่สาม...คนที่มีดิถีธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อนจะดีที่สุด...ขอเพียงในฐานวัน ฐานเดือน ฐานเวลา ไม่มี “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งจุด เพราะถ้ามี “มะเส็ง” ในฐานดวงสองจุด หรือสามจุด มันจะไปชงกับปีกุน ปี 2562 เข้า แทนที่จะดี  อาจจะมีเรื่องเสียหายเกิดขึ้นก็เป็นไปได้

ส่วนท่านใดที่มีดิถีธาตุไฟ...ขอให้ระวังมากๆ ทั้งเรื่องการงาน-การเงิน  หากมีญาติผู้ใหญ่อยู่ต้องระวังญาติผู้ใหญ่ด้วย แม้แต่ตัวท่านเองก็ต้องระวังสุขภาพด้วย  และให้ระวังอุบัติเหตุ  และถ้าหลีกเลี่ยงได้พยายามอย่าขับรถไปทางไกล  งานที่ทำอยู่ขอให้อดทนสุดๆ  อย่าคิดลาออกจากงานเด็ดขาด  ถ้าถูกซองขาวอันนี้ช่วยไม่ได้ และห้ามลงทุนเป็นอันขาด ขืนลงทุนไปมีแต่เสียกับเสีย...อย่าไปหวังโชคลาภ ลาภลอยใดๆทั้งสิ้น มีแต่จะเสียเงินเปล่าๆเก็บเงินไว้ซื้อข้าวกินดีกว่า...ท่านใดที่มีรักอยู่หรือมีคู่แล้ว ระวังมือที่สามจะทำให้หมองใจ-เสียใจ ถ้ารักมากก็ขอให้พยายามอดทนมากๆ ไม่อย่างนั้นมีหวังแตกแยก  ร้าวฉานเลิกรากันไป  คนที่มีดิถีธาตุไฟปีนี้อย่าสร้างบ้านหรืออาคาร โรงงาน ถ้าขืนไปสร้างจะมีปัญหาถ้าผู้รับเหมาไม่ทิ้งงาน ก็ระวังงบบานปลายและไม่เสร็จตามกำหนดด้วย...ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ พยายามหลีกเลี่ยงอย่าให้มีปากเสียงกับใคร แม้แต่คนในบ้านก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยง เดี๋ยวเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่  คนรอบข้าง-คนใกล้ชิด อาจจะทำให้ท่านเสียเงินหรือเสียใจ...ขอให้ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ ไปไหว้หลวงพ่อโสธร และไปไหว้เทพเจ้า “ไท้ส่วยเอี๊ย”...หรือไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ตามตำราหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ที่เคยลงไว้...แต่ถ้าหมั่นสวดมนต์ทุกวันจะดีที่สุด ขอให้ตั้งใจสวดทุกวันอย่าให้ขาด จากหนักจะเป็นเบาได้บ้างไม่มากก็น้อย.........................คนที่มีดิถีธาตุไฟ ถ้าในฐานดวงมี “มังกรไม้” อยู่ ปี 2562 กลับจะดี  ไม่ต้องกลัวถูกธาตุน้ำเล่นงาน เพราะมีไม้มาหนุน มาเป็นเชื้อเพลิงให้ธาตุไฟมีกำลัง แต่เพื่อความไม่ประมาทเพราะหลายท่านคงจะไม่รู้ว่าในพื้นดวงของตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่หรือไม่? จึงควรทำบุญบ่อยๆ

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...ถ้าธาตุน้ำของท่าน เกิดฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ  ปี 2562 นี้ท่านจะมีโชค  ถ้าไม่ได้โชคลาภลอย  ก็จะเป็นโชคทางสายงานที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา  การเงินก็จะดีตามไปด้วย  อีกทั้งยังจะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา  หรือมีการเดินทางไปต่างประเทศ...ถ้ามีรักอยู่แล้ว ปีนี้มีสิทธิ์จะได้แต่งงาน มีผัว-มีเมียเป็นของตนเองกับเขาเสียที  จะมีผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ ไปติดต่อเจรจาธุรกิจใดๆก็จะสมหวัง  แต่ถ้า...”ธาตุน้ำ”...ของท่านแรงมากเกินไป  ปีนี้กลับไม่ดี เพราะปี 2562 นี้มีธาตุน้ำ น้ำจะเข้ามาเพิ่มจนท่วม  เปรียบเสมือนในบ่อท่านมีน้ำเต็มบ่อแล้ว  มาเจอน้ำฝนเข้ามาอีกจนน้ำเอ่อล้น  กุ้ง หอย ปู ปลา ในบ่อท่านก็หนีกระเจิงตามน้ำไป...(เปรียบให้เห็นภาพกันจะจะ)...อะไรที่มากไปก็ไม่ดี   คนที่มีธาตุสมดุลจึงดีที่สุด  บางคนธาตุน้ำ เกิดเดือน สิงหาคม-กันยายน-ตุลาคม ซึ่งเป็นฤดูฝน และในฐานดวงมีธาตุน้ำเยอะมากอยู่แล้ว อย่างนี้ไม่ถือว่าดี...บางคนเกิดเดือน พฤศจิกายน-ธันวาคม-มกราคม ซึ่งเป็นฤดูหนาว และมีธาตุน้ำเยอะ อย่างนี้ก็ไม่ดีเช่นกัน... แต่ถ้าเกิดเดือนดังกล่าวแต่ในฐานดวงมีธาตุน้ำน้อย นับว่าโชคดีในปี 2562 เช่นกัน

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ท่านเริ่มดีขึ้นแล้ว บางท่านเริ่มดีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา เพราะมีธาตุดินมาเป็นโชคของคนธาตุไม้...ปี 2562 นี้ยังมีธาตุน้ำและธาตุดินมาส่งเสริมท่านอีก  เพราะฉะนั้นปี 2562 นี้ท่านจะสมหวังทั้งเรื่องตำแหน่ง  หน้าที่การงาน รวมทั้งการเงินจะดีขึ้น  ดีกว่าปี 2559-2560 เป็นร้อยเท่า...เพราะปี 2559-2560 ที่ผ่านมามีธาตุทองมาตัดไม้  คนที่มีดิถีธาตุไม้ ช่วงนั้นจึงอ่วมอรทัยแทบพูดภาษาคนไม่รู้เรื่อง...(อาการหนักเหมือนคนธาตุทอง)...โดยเฉพาะคนที่มีดิถีธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ และธาตุไม้ฤดูร้อน จะเห็นผลดีมากกว่าเดือนอื่นๆ....ถ้าหากว่าธาตุไม้ของท่านเกิดฤดูฝนคือเดือนสิงหา-กันยา-ตุลา...หรือฤดูหนาวคือเดือน พ.ย.-ธ.ค.-ม.ค. และในพื้นดวงของท่านมีธาตุน้ำพออยู่แล้ว...ถือว่าธาตุไม้อ่อน...ปีนี้ท่านต้องระวังสุขภาพทั้งของตนเองหรือของญาติผู้ใหญ่ การงานที่ทำอยู่อาจจะเครียดขอให้อดทนทำไปอย่าคิดลาออก......แต่ถ้าท่านใดที่เกิดเดือนดังกล่าวและในพื้นดวงของท่านไม่มีธาตุน้ำ  ปีนี้ท่านจะโชคดี มีความสำหวัง...ข้อสำคัญในฐานดวงของคนธาตุไม้ อย่าให้วันเกิด เดือนเกิด เวลาเกิด เป็น “มะเส็ง” เกินกว่าหนึ่งตำแหน่งเท่านั้นจึงจะดีที่สุด...ปีนี้ท่านจะมีโชคแบบฟลุ๊คๆ ท่านใดที่มีแฟนอยู่แล้ว ถ้าปีที่ผ่านมายังไม่ได้แต่งงาน  ปีนี้มีโอกาสได้เข้าสู่ประตูวิวาห์หวาน บางท่านอาจจะได้เดินทางไปต่างประเทศหรือมีการซื้อทรัพย์สิน จะมีคนเมตตาอุปถัมภ์ช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี จะทำอะไรให้รีบทำ น้ำขึ้นให้รีบตักทำนองนั้น  คืนไหนฝันดีให้ซื้อลอตเตอรี่สักใบสองใบท่านจะได้เงินใช้...ท่านใดที่มีดิถีธาตุไม้อ่อน...ปีนี้ต้องระวังการสูญเสีย ทั้งเรื่องญาติผู้ใหญ่และเรื่องการงาน ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินของท่านแข็งมากเกินไป  ปีที่ผ่านมา (2561)  คงเหนื่อยและเครียดน่าดู  เพราะถูกดินมาถมทับหนักเข้าไปอีก  ปีนี้ 2562 มีธาตุน้ำมาช่วยบ้าง  แต่ก็มีธาตุดินปนเข้ามา จะว่าดี ก็ดีปานกลาง แต่ดีกว่าปีที่ผ่านมาก็น่าพอใจแล้ว แต่ถ้าคนไหนที่มีดิถีธาตุดินไม่แข็งมากเกินไป  ปีนี้จะดีขึ้นมากกว่าคนที่มีธาตุดินแข็ง.......คนที่มีดิถีธาตุดินอ่อน ปีที่ผ่านมา (2561) เริ่มดีขึ้น เพราะมีธาตุดินมาเสริม...แต่ปีนี้กลับไม่ดีเพราะมีธาตุน้ำมาซัดธาตุดินของท่านจนเหลวเป็นดินโคลนเป็นเลนเละไปหมด ขอให้ระวังอุบัติเหตุและญาติผู้ใหญ่เอาไว้ด้วย ปีนี้อย่าตั้งเป้าอะไรมากนัก....แต่ถ้าธาตุดินของท่านอยู่ในเกณฑ์พอดี  ไม่อ่อนเกินไปท่านไม่ต้องกังวลตำแหน่ง หน้าที่ การงาน การเงินจะเริ่มดีขึ้น บางท่านจะมีโชคลาภแถมเข้ามาด้วย ขอเพียงวันเกิด เดือนเกิด เวลาเกิด อย่าเป็น “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งจุดก็สบายใจได้ บางคนมีดิถีธาตุดิน แต่ในฐานดวงมี “มะเส็ง” สอง-สามจุดอย่างนี้ไม่ถือว่าดี ต้องระวังสุขภาพทั้งของตนเองและหรือของญาติผู้ใหญ่คนใกล้ชิดเอาไว้บ้าง...สรุปว่าปี พ.ศ. 2562 คนที่มีดิถีธาตุทอง ธาตุไม้ และธาตุดิน จะดีขึ้น ขอให้สบายใจได้ แต่เพื่อเป็นการเพิ่มดวงให้ดียิ่งๆขึ้น ขอให้ทุกคนหมั่นสวดมนต์ทุกวันจะยิ่งดี คนที่มีดิถีธาตุไฟ ก็ขยันสวดมนต์ ปฏิบัติ หมั่นทำบุญเข้าไว้อย่าขี้เกียจ อย่าท้อ และอย่าประมาท จะบรรเทาเคราะห์ลงได้บ้าง

ท่านที่เกิดปีชวด พ.ศ. 2527 ปีนี้อายุให้โทษ ให้ระวังอุบัติเหตุ งานที่ทำอยู่อาจจะเครียดแต่ให้อดทน และระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย
“อย่ารอให้รวยก่อนแล้วจึงคิดทำบุญ...บุญควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ”


ปีฉลู 2562
ท่านที่เกิดปีฉลู....ท่านใดที่มีดิถี  “ธาตุน้ำ”...โดยเฉพาะท่านที่มีดิถีธาตุน้ำฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย. และธาตุน้ำฤดูร้อนคือเดือน พ.ค..มิ.ย..ก.ค. ปี 2562 นี้จะดีมากเป็นพิเศษ  ท่านจะสมหวังเรื่องการงาน  การเงินจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา อาจจะมีโชคลาภลอยเข้ามาด้วย  ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง ถ้าเป็นนายหน้าท่านก็จะได้เงินใช้  บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ และ / หรือบางท่านจะมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเป็นต้น  ท่านที่มีความรักอยู่แล้ว ปีนี้มีสิทธิที่จะได้แต่งงาน  คนที่ผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้อาจจะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักเพื่อนใหม่  และจะพัฒนาจนสนิทชิดเชื้อกันยิ่งขึ้น  ถ้าไปติดต่อเจรจาใดๆจะสมหวังหรือมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี   ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้น.......แต่ถ้าท่านใดที่มี...“ธาตุน้ำแรงมาก”...ปีนี้กลับไม่เป็นผลดีกับท่าน และให้ระวังการสูญเสียของรัก  แม้แต่ตัวท่านเองยังต้องระวังสุขภาพเอาไว้ด้วย  อีกทั้งยังต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุอย่าประมาทเป็นอันขาด  การงานที่ทำอยู่ถึงจะเครียดแค่ไหน ให้อดทนทำไปก่อน  อย่าคิดลาออกจากงานเป็นอันขาด และไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น ปีนี้ไม่ควรสร้างบ้าน ถ้าขืนไปสร้างจะมีปัญหาตามมา

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าท่านเกิดฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย.....หรือฤดูร้อนคือเดือน พ.ค..มิ.ย..ก.ค.  ปีนี้ท่านจะโชคดีมากกว่าฤดูอื่นๆ  เพราะปีนี้มีทั้งธาตุน้ำ และธาตุดิน มาส่งเสริมท่าน ยังไง ๆ ปีนี้ท่านต้องดีกว่าปี 2559-2560 อย่างแน่นอน  ถ้าคืนไหนฝันดีให้หยิบลอตเตอรี่สักชุด  มีโอกาสจะถูกรางวัลกับเขาบ้าง  แต่ถ้าไม่ได้โชคจากลาภลอย  ก็จะได้โชคจากตำแหน่ง หน้าที่การงานดีขึ้น  คนที่เคยผิดหวังด้านความรักมาก่อน  ปีนี้มีโอกาสจะได้พบคนที่ถูกใจ และคนที่มีคนรักอยู่แล้ว ปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะขายได้สำเร็จ.....แต่ถ้าท่านมีดิถีธาตุไม้อ่อน  แถมในฐานดวงยังมีธาตุดิน หรือธาตุทองเยอะมากเกินไป  อย่าไปคาดหวังอะไรมากนัก เพราะคนไหนก็ตามที่ธาตุไม่สมดุล  ส่วนมากมักจะเหนื่อยแบบหืดจับกว่าจะได้มาสักอย่าง........ท่านที่มีธาตุไม้ฤดูฝนคือเดือน ส.ค..ก.ย..ต.ค. .....หรือฤดูหนาวคือเดือน พ.ย..ธ.ค..ม.ค. .....ถ้าในฐานดวงของท่านมีธาตุน้ำเพียงพอแล้ว ปีนี้ไม่ถือว่าดี เพราะถ้าเจอน้ำเข้าไปอีกมันจะโอเว่อร์มากเกินไป  เปรียบเหมือนต้นไม้ของท่านมีน้ำหล่อเลี้ยงพอแล้ว  มาเจอน้ำขัง-น้ำท่วม จึงไม่เป็นผลดีต่อต้นไม้ของท่าน.....ท่านต้องระวังสุขภาพของตัวเอง  หรือสุขภาพของญาติผู้ใหญ่  คนใกล้ชิดอาจนำเรื่องไม่สบายใจมาให้ท่านเครียด  และระวังของหายเอาไว้ด้วย  การงานที่ทำอยู่ถึงจะเบื่อหรือเครียด  ขอให้อดทนทำไปก่อน  ยังไม่ควรเปลี่ยนงานหรือลาออกจากงานในช่วงนี้ อย่าให้ใครยืมเงินเป็นอันขาด และอย่าไปค้ำประกันใคร

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าเป็นดินฤดูฝน  หรือฤดูหนาว และธาตุดินอ่อนเกินไปไม่ถือว่าดี เพราะปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามาซัดดินของท่านจนเละเหมือนโคลนตม  ถ้าทำงานอยู่ขอให้อดทนทำไปอย่าคิดลาออกจากงาน และไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น  ท่านใดที่มีคนรักอยู่ให้ระวังบุคคลที่สามจะทำผิดหวังให้เสียใจ...แต่ถ้าธาตุดินอยู่ในเกณฑ์กำลังดี ปีนี้ท่านจะได้ตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น...(คนธาตุดินอ่อนบางคนดีตั้งแต่ปี 2561 เพราะมีธาตุดินมาเสริมแต่ปีนี้ไม่ถือว่าดี)...บางท่านจะมีโชคแบบไม่คาดคิด ผู้ใหญ่จะเมตตาให้การช่วยเหลือเป็นอย่างดี  จะทำอะไรให้รีบๆทำ เหมือนน้ำขึ้นให้รีบตักทำนองนั้น ท่านใดที่ผิดหวังความรักมาแล้ว  ปีนี้มีโอกาสได้พบคนที่ถูกใจ ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วก็มีโอกาสจะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์...ส่วนท่านใดที่มีดิถีธาตุดิน  ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน ปีนี้ท่านจะดีขึ้นเพราะมีธาตุน้ำมาช่วย ทำให้ดินคุณชุ่มฉ่ำไม่แห้งแล้ง ถ้าคืนไหนฝันดีลองหยิบลอตเตอรี่สักใบสองใบ  อาจได้โชคอย่างฟลุ๊คๆก็เป็นไปได้.......ขอเพียงแต่ในพื้นดวง อย่าให้เดือนเกิด หรือเวลาเกิด หรือวันเกิด เป็น “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งตำแหน่งเท่านั้น เพราะถ้ามี “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งจุดจะไปชงกับปีกุนจึงไม่นับว่าดี ต้องระวังเสียเงิน หรือระวังสุขภาพทั้งของตัวเองหรือของญาติผู้ใหญ่ คนใกล้ชิด ฯลฯ

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...ถ้าเป็นทองฤดูใบไม้ผลิ   หรือทองฤดูร้อน  ปีนี้ท่านจะมีโชคอย่างแปลกๆ คือได้อย่างไม่คาดคิด ถ้าไม่ใช่ลาภลอย  ก็ได้ทางสายงานที่ดีขึ้น ทั้งการเงินก็จะดีกว่าที่ผ่านมา ท่านใดจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าที่เก่า หรือมีคนมาชวนให้ท่านไปร่วมงาน...ถ้าคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะขายได้สำเร็จ....บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สิน  ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน  ส่วนท่านใดที่ผิดหวังความรักมาแล้ว  ปีนี้มีโอกาสจะได้พบคนที่ถูกใจ  ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี  ไปติดต่อธุรกิจใดๆก็จะประสบความสำเร็จสมหวัง  ถือว่าปีนี้เป็นปีทองของคนที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อน ขอเพียงอย่างเดียวในฐานดวงอย่ามี “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งจุดเท่านั้น...........ส่วนท่านที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูฝน หรือฤดูหนาว ถ้าทองไม่อ่อนเกินไปและในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำอยู่ถือว่ายังมีโอกาสดีอยู่.......คนไหนที่มีดิถี... “ธาตุทองอ่อน”....ไม่ถือว่าดีเพราะปีนี้มีธาตุน้ำจะมาซัดทองไปหมด...บางคนมีดิถีธาตุทอง แต่ในฐานดวงมีธาตุน้ำเยอะมาก อย่างนี้ไม่นับว่าดี  กลับต้องระวังจะมีเคราะห์หรือจะมีการสูญเสียเกิดขึ้น  ถ้ามีความรักอยู่ก็ระวังจะผิดหวังเสียใจ  หากทำงานอะไรอยู่ก็ตามควรจะอดทนให้มากๆ  ไม่ควรคิดลาออกจากงานเป็นอันขาด  และถ้าขับรถก็ต้องระวังอุบัติเหตุ  หรือระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย และให้ใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด สิ่งไหนไม่จำเป็นซื้อ อย่าไปซื้อยกตัวอย่างเช่นโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ขอให้ท่านเพิ่มความระวังให้มากขึ้น ระวังอุบัติเหตุ  ระวังของหาย ระวังฟืนไฟ  ระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย และระวังสุขภาพของตัวท่านเองด้วย...อย่าไปเสี่ยงโชคใดๆทั้งสิ้น  จะเสียเงินฟรีๆ  และอย่าไปลงทุนเป็นอันขาด  งานอะไรก็ตามที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไปก่อน  ถึงจะเบื่อ เซ็ง เครียดแค่ไหนก็อดทนไว้  ถ้าหุนหันลาออกจากงานท่านจะต้องเดินเตะฝุ่นใส่กระสอบไปอีกนานเลยทีเดียว  คนไหนที่มีคนรักอยู่พยายามทำใจไว้บ้าง เพราะมีสิทธิผิดหวังเสียใจเรื่องความรัก  ถ้าไปลงทุนก็มีแต่เสียกับเสียเท่านั้น ลงมากเสียมาก  ลงน้อยเสียน้อย  ถ้าไม่เชื่อ...“ลองดู”...แล้วจะรู้เอง  เดี๋ยวจะว่า “หล่อไม่เตือน”  แถมปีนี้ยังไม่ควรสร้างบ้านหรือซื้อบ้านอีกด้วย  แม้แต่รถก็ไม่ควรซื้อในปีนี้เช่นกัน...ปีนี้คนที่มีดิถีธาตุไฟ  “อ่วมอรทัย”  ใจแทบจะขาดรอนๆ  ระวังจะเสียเงินอย่างไม่น่าเสีย  และระวังคนใกล้ชิดจะทำให้เครียดหรือทำให้เสียเงิน  ถ้าให้ใครยืมเงินไป  ต้องทำใจเพราะเหมือนใส่ซองผ้าป่า กฐิน คือไปแล้วไปลับไม่กลับมาคืน อย่าไปค้ำประกันใครเด็ดขาด  ถ้าไม่อยากเดือดร้อนภายหลัง

คนที่มีดิถีธาตุไฟ บางคนในฐานดวงมี  “มังกรไม้” อยู่ ถึงแม้ว่าปี 2562 มีธาตุน้ำมาเล่นงานคนธาตุไฟ แต่สำหรับคนที่มี “มังกรไม้” อยู่ ในพื้นดวงปีนี้กลับดี เพราะมีธาตุไม้มาเป็นเชื้อเพลิงให้คนธาตุไฟ...แต่เพื่อความไม่ประมาทเพราะหลายคนคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่หรือไม่? จึงควรหมั่นไปทำบุญ ทำสังฆทานบ่อยๆป้องกันไว้ก่อนดีกว่า
ท่านที่เกิดปีฉลู พ.ศ. 2504 และ พ.ศ. 2480 ปีนี้อายุให้โทษ ควรไปทำสังฆทานบ่อยๆ
“บุญ เป็นสิ่งที่ควรสะสม...กรรม เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง”


ปีขาล 2562
ท่านที่เกิดปีขาล....ปีนี้ (2562) เป็นปีกุน ซึ่งเป็นปีสมพงศ์กับคนที่เกิดปีขาลเป็นอย่างยิ่งชาวจีนเรียกว่า...“หลักฮะ”...แปลเป็นไทยคือเป็นปีมหามิตรนั่นเอง  ในความเป็นจริงแล้วต้องดูที่ดิถีธาตุเป็นสำคัญ...ไม่ใช่ว่าคนที่เกิดปีขาล ปีนี้ต้องดีไปหมดทุกคน...ถ้าหากคนไหนธาตุถูกทำลาย  ต่อให้ปีสมพงศ์แค่ไหนก็ตามรับรองว่า...“กระอักเลือด”...แน่ ๆ นี่คือความจริง  เพราะฉะนั้นจึงขอให้ทุกคนอย่าประมาท ดวงดีก็ควรหมั่นทำบุญ-สวดมนต์-ปฏิบัติ...ดวงไม่ดี ยิ่งต้องขยันสวดมนต์-ปฏิบัติ ทำบุญ ทำทาน ให้มากขึ้น หมั่นไปถวายสังฆทาน ปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ สอง-สามเดือนทำครั้ง

ถ้าท่านที่มีดิถีเป็นธาตุทอง โดยเฉพาะ ธาตุทองฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย. หรือธาตุทองฤดูร้อนคือเดือน พ.ค..มิ.ย..ก.ค. และในฐานดวงไม่มี “มะเส็ง” มากเกินหนึ่งจุด...ปีนี้ท่านจะประสบแต่สิ่งดีๆเข้ามา ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงาน-การเงิน  จะดีขึ้นอย่างแน่นอน  บางคนอาจจะได้โชคสองชั้น คือได้ทั้งการงานที่ดีขึ้น แถมยังจะมีโชคลาภเข้าอีกด้วย  ผลงานของท่านในปีนี้จะเด่นเป็นที่ถูกใจของผู้ใหญ่  และผู้ใหญ่จะเมตตาอุปถัมภ์ช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี  ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิม หรืออาจจะมีคนมาชวนท่านไปร่วมงาน...บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ   บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา  ท่านใดที่คิดจะขายบ้าน-ที่ดิน ปีนี้ท่านจะขายสำเร็จสมหวัง  ท่านใดที่ยังไม่ได้แต่งงานปีนี้มีสิทธิจะได้เข้าประตูวิวาห์  ท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาแล้ว ปีนี้มีโอกาสจะได้เจอคนที่ถูกใจ........สำหรับคนปีขาลที่มีธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อน  ปีนี้กล้าๆถอดเบรกออก ปิดไฟหน้า-เหยียบ 200 กม. / ชม.ไปโลด เพราะเป็นปีทองของท่านมาถึงแล้ว......น้ำขึ้นให้รีบตัก-รีบๆโกย  ใจถึงๆ หน่อยไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น  คืนไหนฝันดี-ฝันเด่นให้ซื้อลอตเตอรี่สักชุก สองชุดมีโอกาสถูกรางวัล...ถ้าคิดจะทำอะไร ลุยโลดเต็มที่   ทำไปเลยไม่ห้ามแล้วสำหรับคนที่เกิดปีขาล ธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อน..........ส่วนคนที่มีดิถีธาตุทองฤดูฝนคือเดือน ส.ค..ก.ย..ต.ค. และธาตุทองฤดูหนาวคือเดือน พ.ย..ธ.ค..ม.ค. ถ้าในฐานดวงของท่านไม่มีธาตุน้ำมากเกินไป...ปีนี้ท่านก็จะมีโชคมีความสำเร็จสมหวังรออยู่เช่นกัน

ที่เป็นห่วงคือคนที่มีดิถี...“ธาตุทองอ่อนมากๆ”...และในพื้นดวงมีธาตุน้ำอยู่เยอะ  อย่างนี้น่าเป็นห่วง  เพราะจะโดนธาตุน้ำซัดทองหายไปเกลี้ยง จึงไม่เป็นผลดีสำหรับคนที่มีธาตุทองอ่อน  ต้องระวังทั้งสุขภาพของตัวเองหรือของญาติผู้ใหญ่  ถ้าขับรถต้องระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย งานอะไรก็ตามที่ทำอยู่ถึงจะเครียดหรือเซ็งก็อดทนทำไปก่อนอย่าเพิ่งลาออก   อย่าไปหวังโชคลาภมากนักเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย ไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น คนที่มีรักอยู่ให้ระวังจะผิดหวังเสียใจเพราะมือที่สาม

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินฤดูใบไม้ผลิ หรือธาตุดินฤดูร้อน  ปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามาส่งเสริมจึงเป็นปีที่ดีสำหรับท่าน ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานจะดีขึ้น  โชคลาภพอมีกับเขาบ้าง แม้จะไม่มากเท่าคนที่มีดิถีธาตุทองก็ยังกว่าไม่ได้อะไรเลย...ท่านที่มีดิถีธาตุดินฤดูฝน  หรือธาตุดินฤดูหนาว ถ้าธาตุดินไม่อ่อนมากเกินไป  ปีนี้ท่านจะหวังอะไรก็จะสมหวัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน  การเงินก็จะดีขึ้น  โชคลาภลอยก็ยังมีอยู่   ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน  ท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อนปีนี้ท่านจะเจอคนเอาใจใส่ท่านจนท่านใจอ่อน  และจะหลงรักอย่างไม่รู้ตัว  แต่ให้ระวัง...“พ่อหม้ายเมียเผลอ”...จะแฝงตัวเข้ามา หรือเจอคนที่อายุน้อยกว่าอย่าดีใจว่า...“ได้กินเด็ก”...เพราะเกรงว่าไม่นานท่านจะถูก...“เด็กแหกฟรีๆ”...ส่วนท่านใดที่มีดิถีธาตุดินอ่อนมาก  ปีนี้ยังไม่ดีสำหรับท่านเพราะธาตุน้ำจะซัดกระหน่ำดินของท่านจนเหลวเป็นโคลน งานอะไรก็ตามที่ทำอยู่ให้อดทนทำไป  ถึงจะเครียดยังไงก็ทำๆไปเหอะคิดเสียว่า... “เขาจ้างคุณมาเครียด สิ้นเดือนมีค่าเครียด”...ดีกว่าอยู่เปล่าๆ ไม่ได้ห่าอะไรเลย และจะยิ่งเครียดหนักเข้าไปอีก การเงินปีนี้ก็ยังไม่ดีต้องใช้อย่างประหยัดที่สุด อย่าไปหวังโชคลาภ

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...โดยเฉพาะธาตุน้ำฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย. และธาตุน้ำฤดูร้อนคือเดือน พ.ค..มิ.ย..ก.ค. ถ้าในพื้นดวงของท่านมีธาตุน้ำของท่านไม่มาก  ปีนี้ท่านจะโชคดีการงาน-การเงินก็จะดีขึ้น  เผลอ ๆ จะมีโชคลาภเข้ามาด้วย  ผู้ใหญ่จะเมตตาช่วยเหลือสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี  ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าเดิม หรืออยู่ที่เก่าก็จะได้ปรับดีขึ้น...ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินจะขายได้สำเร็จ...ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน  ท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาแล้วปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจ  บางท่านจะมีการเดินทางไกล บางท่านจะมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือคอนโดเป็นต้น  อาจจะมีคนมาชวนเรื่องงานหรือคุยเรื่องการลงทุน  คิดจะทำอะไรปีนี้จะสมหวังมีคนสนับสนุนส่งเสริมด้วย................แต่ถ้าท่านใดมีดิถี “ธาตุน้ำแรง”  ปีนี้ต้องระวังให้มาก  ถ้าทำธุรกิจอยู่ระวังจะเสียหายขาดทุน  บางทีต้องหมุนเงินจนหัวปั่น  ถ้าทำงานกินเงินเดือนก็จะเบื่อ เซ็ง เครียดกับงาน  ขอให้กัดฟันทนทำไปก่อน  เพราะย้ายไปอยู่บริษัทไหนก็ยังไม่เจองานดี ทางที่ดีให้ “ทู่ซี๊” ทำไปอย่าคิดลาออกเด็ดขาดถ้าไม่อยากตกงาน ระวังเรื่องอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย   และให้ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย คนที่มีรักหรือมีครอบครัวอยู่ถ้าไม่ทน  ไม่ถนอมน้ำใจกันก็เตรียมตัวแยกกันเดินคนละทาง  พยายามรักษาอารมณ์ให้ดี อย่าให้มีปากเสียงกับใคร เดี๋ยวเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่...คนที่ธาตุน้ำแรงส่วนมากจะใจร้อน ขี้หงุดหงิด เพราะฉะนั้น...“กินมากไม่เป็นไร อย่าพูดมากก็แล้วกัน”

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ถึงแม้ปีนี้จะเป็นปีกุน  ซึ่งถ้าดูตามปีแล้ว...“ปีขาลกับปีกุน”...เขาว่าสมพงศ์กัน...แต่ถ้าดิถีธาตุของท่านเป็น “ธาตุไฟ” ท่านต้องระวังจะมีเคราะห์  ท่านต้องระวังญาติผู้ใหญ่  ท่านต้องระวังอุบัติเหตุ  ท่านต้องอดทนเรื่องงานให้มาก  ถ้าท่านทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ขอให้ระวังอุปสรรคปัญหาต่างๆจะรุมเร้าเข้ามา  ทั้งปัญหาเรื่องการเงิน  ทั้งปัญหาเรื่องลูกน้อง-บริวาร อย่าประมาทเป็นอันขาด  ขอย้ำ อย่าประมาทเป็นอันขาด  เพราะธาตุไฟของท่านถูกธาตุน้ำเล่นงานอย่างรุนแรง  ถ้าท่านไม่ระวังจะเกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงทีเดียว...ไม่ว่าใครทำงานกินเงินเดือนก็ตาม  ปีนี้ต้องอดทนสุดๆ  อะไรที่ไม่จำเป็นซื้อพยายามเก็บเงินไว้  อย่าไปหวังโชคลาภใดๆทั้งสิ้น  ไม่เสียเงินก็นับว่าบุญแล้ว ท่านใดที่มีรักหรือมีครอบครัวอยู่แล้ว พึงระวังให้ดี  อย่าให้มีมือที่สามเข้ามาเป็นอันขาด  ไม่อย่างนั้นครอบครัวมีสิทธิพัง ความรักจะผิดหวัง...ปีนี้ไม่ควรสร้างบ้าน อาคาร หรือโรงงาน ถ้าขืนไปสร้างรับรองมีเรื่องปวดหัวตามมา...ถ้าหมอดูคนไหนที่เหมารวมว่าคนปีขาลปีนี้ดีทุกคน เป็นการดูแบบเหวี่ยงแห  เป็นการดูแบบไม่รู้เรื่องดิถีธาตุห่าอะไรเลย แมร่ง ดูมั่วๆ.......

“คนที่มีดิถีธาตุไฟ”  ถ้าพูดยาวไปรับรองมีหนาวก็แล้วกัน จำคำนี้ไว้ให้แม่นๆสำหรับคนที่มีดิถีธาตุไฟ.....................คนที่มีดิถีธาตุไฟ บางท่านมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวง มาเป็นเชื้อเพลิงให้ท่าน ถึงแม้ท่านจะมีดิถีธาตุไฟก็ไม่ต้องกลัว เพราะปีนี้กลับเป็นปีที่ดีสำหรับท่าน...แต่เพื่อความไม่ประมาทเพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวงหรือไม่ จึงควรไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ หมั่นทำบุญบ่อยๆป้องกันไว้ก่อน

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าเป็นธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ หรือธาตุไม้ฤดูร้อน  ปีนี้ท่านจะมีความสมหวัง  ถ้าไม่ได้จากโชคลาภลอย ก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น รวมทั้งการเงินก็จะดีตามไปด้วย...เพราะปีนี้มีธาตุน้ำมาส่งเสริม และมีธาตุดินมาเป็นโชค...ถ้าเดินทางไปไหนมีคนขายลอตเตอรี่ตื้อให้ท่านช่วยซื้อ หรือลอตเตอรี่ที่เขาขายเหลืออยู่ไม่มาก  ท่านหยิบมันขึ้นมาเลย ไม่ต้องไปขูดเลขที่ไหน  ไม่ต้องเอาแป้งไปลูบขอนไม้ที่ไหน ไม่ต้องเอาผ้าแพรสามสีไปผูกที่ไหนหรอก  ซื้อเลขที่อยู่ใกล้ตัวท่านเช่น บ้านเลขที่ วันเกิด พ.ศ.เกิด ทะเบียนรถของท่าน  เพราะโชคอยู่ใกล้ตัวท่าน..........ถ้าท่านใดที่มีดิถีธาตุไม้อ่อน แถมในพื้นดวงมีธาตุน้ำอยู่  ยังไม่นับว่าดี อย่าไปเสี่ยงโชคเลยจะเสียเงินเปล่า  ยังต้องระวังจะเสียของรัก  หรือให้ระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย  อย่าประมาทก็แล้วกัน...พยายามหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงเอาไว้ด้วย การงานที่ทำอยู่ถึงจะเบื่อหรือเครียดขอให้อดทนทำไปก่อน ไม่ควรลาออกในช่วงนี้
ท่านที่เกิดปีขาล พ.ศ. 2517 ปีนี้อายุให้โทษ หมั่นสวดมนต์ ภาวนา ทำบุญทำทานหรือปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์
“เราเลือกเกิดไม่ได้”....”แต่เราเลือกทำความดีได้”


ปีเถาะ 2562
ท่านที่เกิดปีเถาะ...ปีนี้ (2562) เป็นปีกุน ตามตำราเขาว่าปีเถาะกับปีกุน  เรียกว่า...“ซาฮะ”...คือเป็นปีสมพงศ์ รองลงมาจากปีขาล...แต่ไม่ใช่หมายความว่าคนที่เกิดปีเถาะจะต้องดีไปหมดทุกคน  เพราะต้องดูที่  “ดิถีธาตุ”  เป็นหลัก ถ้าธาตุไม่ถูกเล่นงานจึงจะนับว่าดี  แต่ถ้าธาตุถูกเล่นงาน  ต่อให้ปีสมพงศ์แค่ไหนก็ตาม... “รับรองอ่วมจนอ๊วก”...อย่างแน่นอน  หนังสือคำนาย 12 นักษัตร ที่วางขายกันเกร่อ ไม่มีเล่มไหนอธิบายเรื่อง “ดิถีธาตุ” ให้คนซื้ออ่านเลยสักเล่ม  ส่วนมากทำนายแบบเหมาเข่ง ใช้สำนวนลีลาพา วก-วน เช่น คนเกิดปีขาล (เสือ) ใจกล้าไม่กลัวใคร ฯล...คนเกิดปีระกา (ไก่) ขยันหากิน...เอานิสัยสัตว์มาทำนาย หุยฮา...ถ้าอย่างนั้นคนที่เกิดปีฉลู (วัว) มิต้องตรากตรำทำงานไถนาตลอดชีวิตหรือ?  คนเกิดปีชวด (หนู) มิต้องลักขโมยเขากิน เหรอ หมอดูคนไหนที่ทำนายทำนองนี้ บอกได้เลยว่า ไม่มีกิ๋นไร้สาระสิ้นดี

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...โดยเฉพาะท่านที่มีดิถีธาตุน้ำฤดูร้อนคือเดือน พ.ค..มิ.ย..ก.ค. หรือฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย.  ปีนี้ท่านจะได้ตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น  หรือถ้าจะเปลี่ยนงานก็จะได้งานที่ดีกว่าเก่า  อาจจะมีคนมาทาบทามชักชวนท่านไปร่วมงาน...จะมีผู้หลักผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริมท่าน  ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมใจหวัง  ถ้าเป็นนายหน้าก็จะติดต่อสำเร็จ...การติดต่อธุรกิจใดๆจะสมปรารถนา บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโด  ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง...ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน  ส่วนท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อน ปีนี้จะได้เจอคนถูกใจแบบบังเอิญ หรือมีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก........แต่ถ้าท่านใดมี...“ธาตุน้ำแรง”....ปีนี้ต้องระวังจะเสียของรัก  ระวังสุขภาพทั้งของตัวเองและของญาติผู้ใหญ่-คนใกล้ชิดเอาไว้ด้วย  ให้ระวังอุบัติเหตุอย่าประมาท ถ้าท่านใดที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่  และมีการปล่อยเครดิตบัญชีต้องรอบคอบให้มากขึ้น  แม้กระทั่งลูกน้อง-บริวารอาจจะทำให้ปวดหัว ท่านไม่ควรขยายการลงทุนเพิ่มแต่อย่างไร และไม่ควรสร้างบ้านในปีนี้...ท่านใดที่ทำงานกินเงินเดือนก็ขอให้อดทนทำไป  ถึงจะเบื่อหรือเครียดก็ให้ทนไว้  อย่าคิดลาออกนอกจากโดนซองขาวอันนี้ช่วยไม่ได้...คนที่มีธาตุน้ำแรง ปีนี้เหนื่อยทั้งกาย เหนื่อยทั้งใจ พยายามสวดมนต์ทุกวันจะช่วยบรรเทาได้บ้าง หาเวลาไปถวายสังฆทานบ่อยๆ หรือปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ พอจะบรรเทาลงได้บ้าง

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินของท่านไม่อ่อนมาก ปีนี้ท่านจะมีโชค ถ้าไม่ได้โชคจากลาภลอยก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น  ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้ดีขึ้นกว่าที่เดิม จะมีคนเมตตาช่วยเหลือท่าน  ท่านใดที่มีรักอยู่ปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน  ส่วนท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อนปีนี้จะพบคนที่ถูกใจ บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สิน  คืนไหนฝันดีให้หยิบลอตเตอรี่สักใบสองใบ........ท่านใดที่ธาตุดินอ่อนมาก  ปีนี้ท่านต้องระวังทั้งเรื่องงานให้อดทนทำไป เรื่องการเงินยังไม่ดี  เรื่องอุบัติเหตุ  เรื่องความรักระวังจะผิดหวังเสียใจ  เรื่องสุขภาพทั้งของตนเองและของญาติผู้ใหญ่ เพราะปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามาซัดดินของท่านจนเหลวกลายเป็นเลนโคลนเละไปหมด  อย่าไปหวังเสี่ยงโชคใดๆทั้งสิ้น

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าธาตุไม้ของท่านเกิดช่วงฤดูใบไม้ผลิ  หรือธาตุไม้ฤดูร้อน  ปีนี้นับว่าท่านโชคดีเพราะปีนี้มีธาตุน้ำและธาตุดินมาเป็นโชคของท่าน ท่านจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน-การเงินที่ดีขึ้น  หรืออาจจะได้โชคอย่างไม่คาดคิด ท่านที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้มีโอกาสสำเร็จ...บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านก็จะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิที่จะได้แต่งงาน ท่านใดที่ผิดหวังความรักมาแล้ว ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจหรือจะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก  ท่านจะหวังอะไรก็จะสมหวัง มีคนช่วยเหลืออุปถัมภ์ด้วยดี...ขอเพียงแต่ในพื้นดวงของท่านต้องไม่มี “มะเส็ง” มากเกินหนึ่งตำแหน่งเท่านั้น เชื่อขนมกินได้เลยปีนี้รับรองเฮง เฮง รวย รวย  แต่ถ้าท่านใดธาตุไม้อ่อน  แถมในฐานดวงมีธาตุดินอยู่เยอะ หรือมีธาตุน้ำอยู่ อย่างนี้ไม่ถือว่าดี ยังต้องเหนื่อยกับการงานต่อไป การเงินต้องประหยัดเอาไว้ อย่าไปเสี่ยงโชคใดๆ ระวังอุบัติเหตุ  หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย  คนใกล้ชิดอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ท่าน คนที่มีแฟนอยู่แล้วระวังคนรักจะเปลี่ยนไป

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...ถ้าธาตุทองของท่านเกิดเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย. หรือเดือน พ.ค..มิ.ย..ก.ค. และในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำเยอะเกินไป  รับรองว่าปีนี้ท่านแฮปปี้เอนดิ้งส์ คิดเงินได้เงิน...(ต้องลงมือทำ ถึงจะได้เงิน)...คิดทอง ได้ทอง...(ต้องเอาเงินไปซื้อทอง)...เรียกว่าเป็นปีแห่งความโชคดีและสมหวังของท่านแล้ว  งานที่ทำอยู่จะส่งผลให้ท่านได้ดียิ่งขึ้น  หรือจะเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าเดิม  ทั้งการงาน-การเงินสะดวกโยธินไม่มีปัญหา  ความรักอบอุ่นสดใสซาบซ่า มีสิทธิจะได้แต่งงาน  การค้าจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา มีคนเมตตาช่วยเหลือ บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา...ปีนี้คนธาตุทองส่วนมากจะสมหวัง แถมยังจะได้โชคอีกด้วย  ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้มีโอกาสขายได้สมหวัง......แต่ถ้าคนไหนที่มีดิถี...“ธาตุทองอ่อน”...กลับไม่ดีนะเพราะปีนี้มีธาตุน้ำจะซัดพาทองหายไปหมด ขอให้ระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย  ทั้งการงาน-การเงินก็จะเครียด ท่านใดที่มีแฟนอยู่ให้ระวังบุคคลที่สามเข้ามาวุ่นวาย......แต่ธาตุทองฤดูฝน หรือธาตุทองฤดูหนาว  ถ้าในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำอยู่เยอะ ก็ถือว่าดีเหมือนกัน ดีไม่แพ้กันหรอก ขอเพียงแต่ในพื้นดวงอย่ามี “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งจุดเท่านั้น

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...อย่างที่จั่วหัวไว้ตั้งแต่ต้นว่าต่อให้ปีสมพงศ์ แต่ถ้าคนไหนมีดิถีธาตุไฟ เตรียมตัว...“อ่วมอรทัย”...เพราะธาตุถูกทำลาย เพราะฉะนั้นปีนี้อย่าคิดลงทุนใดๆทั้งสิ้น ถ้าคนไหนที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว ขอให้พยายามประคับประคองไป  รับรองปีนี้ท่านจะเหนื่อยแทบกระอักเลือด  ทั้งปัญหาเรื่องธุรกิจ ทั้งปัญหาเรื่องลูกน้อง-บริวาร ท่านต้องระวังเรื่องการเงินให้ดี  ไม่ควรคิดสร้างบ้าน อาคาร หรือโรงงานในปีนี้ ถ้าฝืนไปสร้างก็เตรียมตัวเอาตีนก่ายหน้าผาก...พยายามอย่าหมุนเงินแบบจับแพะชนแกะ  เดี๋ยวจะกลายเป็นดินพอกหางหมูจนแก้ลำบาก...คนไหนที่ทำงานกินเงินเดือน ขอให้กัดฟันทนทำไป  ถึงจะเบื่อ  ถึงจะเครียดยังไงก็ต้องทน  มีงานทำยังดีกว่าไม่มีงานทำ  อย่าไปคิดเสี่ยงโชคใดๆทั้งสิ้น  ขืนดันทุรังไปเสี่ยงโชคมีแต่เสียกับเสียเท่านั้น...ระวังเรื่องอุบัติเหตุ  ระวังสุขภาพทั้งของตนเองและของญาติผู้ใหญ่เอาไว้ด้วย  ด้านความรักระวังมือที่สามจะทำให้เกิดปัญหา...พยายามสวดมนต์ทุกวัน อย่าท้อ และให้ไปปล่อยปลา 12 ตัว ปล่อยปลาเสร็จแล้วใส่บาตรตรงกับวันเกิด เช่นเกิดวันจันทร์ใส่บาตรวันจันทร์ เกิดวันอังคารก็ใส่บาตรวันอังคาร ใส่บาตร 12 องค์ สอง-สามเดือน ทำครั้ง ทำต่อไปเรื่อยๆ อย่าขี้เกียจ............................บางท่านมีดิถีธาตุไฟ แต่ในพื้นดวงมี “มังกรไม้”  อยู่ แทนที่จะแย่กลับดี เพราะมี “มังกรไม้” มาส่งเสริม เหมือนไฟกำลังจะดับ แต่มีฟืนเข้ามาทำให้ไฟลุกโชนขึ้นมา...แต่เพื่อความไม่ประมาท เพราะคิดว่าหลายท่านคงจะไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในพื้นดวงหรือไม่ เพราะฉะนั้น ควรไปทำบุญบ่อยๆป้องกันไว้ก่อนดีกว่า
ท่านที่เกิดปีเถาะ พ.ศ. 2530  และ พ.ศ. 2494 ปีนี้อายุให้โทษ ควรจะไปทำสังฆทานหรือสวดมนต์ทุกวันจะบรรเทาลงได้บ้าง
“ชะตาชีวิตคนเรา ดีหรือไม่ดี เกิดจากบุญและกรรมเก่า”


ปีมะโรง 2562
ท่านที่เกิดปีมะโรง...ปีที่ผ่านมาคือปีจอ (2561) หลายคนเจอปีชง เสียเงินบ้าง เครียดกับงานบ้าง มีอุบัติเหตุบ้าง ญาติผู้ใหญ่-คนใกล้ชิดเจ็บป่วยบ้าง...แต่หลายคนมีชะตาชีวิตดีขึ้น บางท่านมีโชคลาภ  บางท่านได้ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น...บางท่านได้อย่างเสียอย่างเรียกว่าเป็นทุกข์ลาภ...นี่เป็นการแสดงให้เห็นว่า “ปีชง” ไม่ใช่จะแย่ไปหมดทุกคน  บางคนเจอปีชงกลับกลายเป็นดี  เพราะฉะนั้นอย่าไปกลัวปีชง  ที่น่ากลัวกว่าปีชง  คือธาตุถูกทำลายต่างหาก

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ปีนี้มีธาตุน้ำและธาตุดินมาเป็นโชคของท่าน ท่านจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น  หรือมีโชคลาภเข้ามาอีกต่างหาก  จะมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์ช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี ถ้าไปติดต่อเจรจาใดๆก็จะสำเร็จ การเงินปีนี้จะคล่องตัวมากขึ้น  งานที่ทำอยู่ก็จะสบายขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา  หรือจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าที่เดิม บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา  ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน   ส่วนท่านใดที่ผิดหวังความรักมาแล้วปีนี้จะมีคนแนะนำให้พบคนที่ถูกใจ  ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีของคนธาตุไม้...ขอเพียงแต่ว่าในฐานดวงอย่ามี “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งตำแหน่งเท่านั้น...คนธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ   และฤดูร้อนจะดีอย่างเห็นผลชัดเจน...(ถ้าในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำ หรือธาตุดินเยอะมากเกินไป)...โบราณท่านว่า  “น้ำขึ้นให้รีบตัก”  ขอให้คนธาตุไม้รีบเก็บกักตุนเสบียงกันไว้  เพราะปีต่อไปจะเจอธาตุทองมาบั่นทอนธาตุไม้.......แต่ถ้าท่านใดมีดิถี “ธาตุไม้ฤดูฝน”  คือเดือน ส.ค. ก.ย. ต.ค. และธาตุไม้ฤดูหนาวคือเดือน พ.ย. ธ.ค. ม.ค. ถ้าในพื้นดวงมีธาตุน้ำอยู่พอเพียงแล้ว ปีนี้ขอให้ท่านระวังจะมีการสูญเสียเกิดขึ้น ถ้าไม่ใช่ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย ตัวท่านเองต้องดูแลสุขภาพเอาไว้ด้วย  ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ การงานที่ทำอยู่อาจจะเครียดขอให้ทนทำไปอย่าลาออก และอย่าไปเสี่ยงโชคใดๆทั้งสิ้น......คนที่มีธาตุไม้อ่อนอาการน่าเป็นห่วง พยายามสวดมนต์-ปฏิบัติทุกวันจึงจะช่วยได้อย่าท้อ อย่าเบื่อ อย่าขี้เกียจเป็นอันขาด

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้ามีดิถีธาตุดินแข็ง  ปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามา ทำให้ดินของท่านไม่แห้งแตกระแหง  คนที่มีธาตุดินแข็งต้องการธาตุน้ำที่สุด ธาตุไฟมาก็ไม่เป็นไร...แต่ถ้าคนไหนที่มีดิถีธาตุดินปานกลาง ปีนี้จะดีกว่ามากเพราะมีทั้งน้ำและดินมาส่งเสริม  จึงส่งผลดีต่อคนที่มีธาตุดินปานกลาง จะมีโชคทางใดทางหนึ่ง ถ้าไม่ได้โชคลาภลอยก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น การเงินก็ดีขึ้นไปด้วย ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงานแต่งการเสียที  ท่านที่เคยผิดหวังมาก่อนปีนี้ก็จะได้เจอคนที่ถูกใจ บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อรถซื้อบ้านหรือคอนโด จะมีผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ...ท่านใดที่มีธาตุดินเยอะในพื้นดวงให้ระวังเรื่องชีวิตคู่  หรืออาจจะมีคนที่มีครอบครัวแล้วเข้ามาเอาใจ  อย่าเผลอตัวเผลอใจเชียวหนาจะบอกไห้  คนจำพวกนี้เรียกว่า...“พ่อหม้ายเมียเผลอ”...ถ้าตกกระไดพลอยโจนเกรงว่าจะเสียใจภายหลัง  ถ้าได้พ่อหม้ายจริงๆจะดีกว่านะตัวเอง.....ที่น่าเป็นห่วงคือคนที่มี...“ธาตุดินอ่อน”...เพราะจะเจอน้ำมาซัดพาดินหายจ้อย เหมือนตลิ่งโดนน้ำซัดจนพัง ขอให้ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย และดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดี ถ้าขับรถต้องระวังอุบัติเหตุ งานที่ทำอยู่ขอให้กัดฟันทนทำไปอย่าลาออกเด็ดขาด การเงินต้องใช้อย่างระมัดระวัง ถ้ามีรักอยู่ขอให้ทำใจเผื่อไว้ด้วย

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...ถ้าธาตุน้ำของท่านเกิดฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ..มี.ค..เม.ย. หรือเกิดฤดูร้อนคือเดือน พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ปีนี้ท่านเตรียมตัวรับข่าวดี  อาจจะมีโชคแบบฟลุ๊คๆก็ได้ ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะขายได้สมใจ  หรือมีคนชวนท่านไปร่วมงาน  ถ้าไปติดต่อเจรจาธุรกิจก็จะสมหวัง  การงานและการเงินจะดีขึ้น  คืนไหนฝันดีให้ซื้อลอตเตอรี่ไว้สักใบสองใบ เลขอยู่ไม่ไกลจากตัวท่านเช่นทะเบียนรถ บ้านเลขที่ วันเกิด หรือ พ.ศ. เกิดของท่านเอง ท่านจะเปลี่ยนงานใหม่ก็ไม่ห้าม บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สิน.........แต่ถ้าท่านมีธาตุน้ำแรง ยิ่งถ้าเป็นธาตุน้ำฤดูฝนคือเดือน ส.ค. ก.ย. ต.ค. หรือธาตุน้ำฤดูหนาวคือเดือน พ.ย. ธ.ค. ม.ค. หากในฐานดวงมีน้ำแรง....ปีนี้จะเป็นภัยต่อตัวท่าน หากทำธุรกิจอยู่ระวังจะเสียหาย  หรือต้องปวดหัวกับลูกน้อง-บริวาร ขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ ถ้ามีญาติผู้ใหญ่อยู่ควรระวังเอาไว้ด้วย  แม้แต่ตัวท่านเองก็ต้องระวังสุขภาพเช่นกัน ปีนี้ไม่ควรสร้างบ้าน และไม่ควรออกรถใหม่ ขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย ระวังของหาย เรียกว่าต้องระวังทุกด้าน...ท่านที่ทำงานกินเงินเดือนขอให้อดทนมากๆ ไม่ควรเปลี่ยนงานและไม่ควรลาออกเด็ดขาด  อย่าไปเสี่ยงโชคจะเสียเงินเปล่าๆ

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...และธาตุทองของท่านเกิดฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ. มี.ค. เม.ย. หรือธาตุทองเกิดฤดูร้อนคือเดือน พ.ค. มิ.ย. ก.ค. ถ้าในฐานดวงของท่านไม่มีเวลาเกิด หรือ วันเกิด หรือเดือนเกิด เป็น “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งตำแหน่ง...ปีนี้ท่านไชโย โห่ฮิ้ว เชื่อขนมกินได้เลย  ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา  จะมีคนเมตตาอุปถัมภ์ช่วยเหลือท่าน  งานที่ทำอยู่จะส่งผลให้ท่านได้ดีมี  คนยอมรับฝีมือของท่าน ท่านจะมีโชคแบบไม่คาดคิด   ทั้งโชคลาภลอยและโชคทางสายงาน อาจจะมีคนมาทาบทามท่านไปร่วมงาน ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าที่เดิม  บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา ท่านใดคิดจะขายบ้าน-หรือที่ดินปีนี้ท่านจะได้เงินสมหวัง  ถ้าเป็นนายหน้าก็จะรับทรัพย์  ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีเกณฑ์จะได้แต่งงาน  ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาแล้วปีนี้ท่านจะเจอคนที่ถูกใจ.......แต่ถ้าคนไหนที่มี...“ธาตุทองอ่อน”...ปีนี้ยังไม่นับว่าดี  ยิ่งถ้าในฐานดวงมีธาตุน้ำ หรือธาตุดินอยู่เยอะปีนี้ท่านต้องระวังจะมีเรื่องวุ่นวาย  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงินล้วนมีปัญหาน่าปวดหัว ขับรถให้ระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย  หากมีญาติผู้ใหญ่อยู่ก็ต้องใส่ใจระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย  คนที่มีแฟนอยู่แล้วระวังแฟนจะมีการเปลี่ยนใจไปมีคนใหม่ งานที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไป  ไม่ควรลาออกจากงาน และไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น
ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ปีนี้ท่านต้องระวังให้มาก ถ้าไม่เกิดกับญาติผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิด  ตัวท่านเองต้องระวังสุดๆ  เกรงว่าจะเสียเงินโดยไม่น่าเสีย  ถ้าไม่จำเป็นอย่าขับรถไปทางไกลและพยายามหลีกเลี่ยงการขับรถกลางคืน  ท่านใดที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ขอให้ประคับประคองเอาไว้ให้ดี   ถ้ามีการปล่อยเครดิตบัญชีระวังจะเก็บเงินยากหรือเก็บไม่ได้  อย่าไปค้ำประกันใครเป็นอันขาด...ถ้าทำงานกินเงินเดือน ขอให้กัดฟันทนทำไป  ถึงจะเบื่อ เซ็ง เครียดแค่ไหนก็อย่าคิดลาออก  ถ้าขืนลาออกคงหางานใหม่ยากหรือได้ก็ยังไม่เจองานดี  พยายามประหยัดเงินให้เต็มที่  คนที่มีคนรักอยู่แล้วต้องทำใจเผื่อไว้บ้าง  เพราะมีโอกาสผิดหวังเสียใจกับเรื่องความรัก  อย่าคิดเสี่ยงโชคถ้าไม่อยากเสียเงินฟรีๆ  ระวังของหายเอาไว้ด้วย  ปีนี้ไม่ควรปลูกบ้านและไม่ควรออกรถใหม่  ถ้าปลูกบ้านในปีนี้ระวังจะมีปัญหา ถ้าผู้รับเหมาไม่ทิ้งงาน  ก็ระวังสร้างไม่เสร็จตามกำหนดหรืองบบานปลาย....

บางท่านที่มีดิถีธาตุไฟ แต่ในพื้นดวงมี “มังกรไม้” อยู่ แทนที่ปีนี้จะแย่กลับดีเสียอีก เพราะมีไม้มาหนุนให้ไฟของท่านมีพลัง....แต่เพื่อความไม่ประมาท เพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวงหรือไม่? จึงควรไปทำบุญบ่อยๆป้องกันไว้ก่อน
ท่านที่เกิดปีมะโรง พ.ศ. 2507 ปีนี้อายุให้โทษ ขับรถอย่าประมาท ควรไปสะเดาะเคราะห์ปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ สอง-สามเดือนทำครั้ง
“ทำบุญไม่ต้องดูฤกษ์...ทำความดีไม่ต้องเลือกสถานที่”


ปีมะเส็ง 2562
ท่านที่เกิดปีมะเส็ง...ปีนี้เป็นปีกุน ซึ่งเป็นปีชงกับมะเส็งโดยตรง แต่บางท่านชงกลับดี  ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีไปหมดทุกคน เพียงแต่มีน้อยคนเท่านั้นที่ดี เพื่อความไม่ประมาท  และเพื่อความสบายใจของคนที่เกิดปีมะเส็งให้เอา...”เงี่ยงเตี๋ย”...(กระดาษไหว้เจ้า) 12 ชุด ส้ม 4 ผล พวงมาลัย 1 พวง ไปไหว้เทพเจ้า...”ไท้ส่วยเอี๊ย”...จะไปไหว้ที่โรงเจข้างวัดหลวงพ่อโสธรก็ได้ หรือบางท่านไม่สะดวกก็ไปไหว้ที่...”เล่งเนี่ยยี่”...ก็ได้ก่อนอื่นต้องไหว้  ”ทีตี่เป๋โป้ว”  (เทพเจ้าฟ้าดิน) ก่อน เสร็จแล้วจึงมาไหว้...”เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย”...ของไหว้เทพเจ้าฟ้าดินก็มี ส้ม 4 ผล พวงมาลัย 1 พวง แค่นี้แหละ....เมื่อไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยเสร็จแล้ว เอาเงี่ยงเตี๋ย 12 ชุด (ที่เอาไปไหว้) เอามาปัดจากหัว ลงมาที่เท้า 12 ครั้ง เมื่อปัดครบ 12 ครั้งแล้ว เอาไปเผาเป็นอันเสร็จพิธี...ถ้าจะบริจาคโลงศพก็ได้ แต่อย่าเอาชื่อคนบริจาคไปแปะข้างโรงศพ...บางคนไม่เข้าใจเอาชื่อคนที่บริจาคไปแปะข้างโรงศพ  ขำฉิบหาย เหมือนเป็นการจองโลงศพให้ตัวเอง...การทำบุญให้ทำด้วยใจ ไม่จำเป็นต้องลงชื่อก็ได้บุญ เทพเทวดาท่านรับรู้หมด

การสะเดาะเคราะห์อีกอย่างหนึ่งที่ควรทำคือการ...“ปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์”...ตามตำราของหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา (วัดลาดบัวขาวในปัจจุบัน) ควรทำ 2-3 เดือนครั้ง  หรือท่านจะไปให้ใครแหกตาเสียเงินเช่าเครื่องราง “ของขำ” แขวนโน่น ห้อยนี่  อีรุงตุงนัง จนเหมือนไอ้บ้าหอบฟางก็แล้วแต่ท่าน ถ้าทำแล้วท่านสบายใจก็ทำไปเถอะ แต่ขอบอกว่านะว่าเพราะ    “มึงมันโง่”  ขาดสติ ไร้ปัญญา จึงเป็นเหยื่อของคนขายของ “ขำๆ”  เคยเห็นเศรษฐีห้อยอะไรพะรุงพะรังบ้างไหม มีแต่คนบ้า คนโง่เท่านั้นที่แห่กันไปเช่าเหรียญแก้ชง แก้โน่นแก้นี้  ดีไม่ดีอาจจะโดนแก้ผ้าเข้าสักวัน

ถ้าใครสวดมนต์ทุกวัน ไม่ต้องกลัวปีชง...การสวดมนต์นี่แหละเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นกำแพงแก้วคุ้มครองผู้ปฏิบัติได้ดีที่สุดขอให้ตั้งใจสวดทุกวันอย่าให้ขาด สวดมนต์เสร็จแล้วแผ่ส่วนกุศลให้กับ คุณบิดา-มารดา-ครูบาอาจารย์ ญาติสนิท มิตรสหายทั้งหลาย เทพ-เทวดาทั้งหลาย เจ้ากรรม-นายเวรทั้งหลาย-เจ้าที่ เจ้าทาง เจ้าบ้าน เจ้าเรือน เปรตทั้งหลาย สัมภเวสีทั้งหลาย วิญญาณพเนจรทั้งหลาย สรรพสัตว์ทั้งหลาย...นอกจากจะป้องกันสารพัดแล้ว ยังเป็นการทำบุญให้กับตัวเองได้ดีที่สุด ไม่ต้องเสียเงินสักบาท  ยิ่งถ้าเพิ่มการปฏิบัติ สมาธิเข้าไปด้วย นับว่าสุดยอดของบุญเลยทีเดียว

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ บางท่านธาตุไฟอ่อน หรือธาตุไฟไม่อ่อนก็ตาม แต่มีมังกรน้ำอยู่ในพื้นดวง จะเริ่มไม่ดีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559  มาถึงปีนี้  และยังจะไม่ดีต่อเนื่องไปอีกหลายปี...นอกจากให้ระวังสุขภาพของตัวเองแล้ว ยังต้องระวังญาติผู้ใหญ่ด้วย ท่านใดที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ ขอให้รอบคอบให้มากๆ เพราะจะมีปัญหาสารพัดโหมกระหน่ำเข้ามาไม่หยุดหย่อน...คนที่มีดิถีธาตุไฟ น่าเป็นห่วงที่สุด ไม่ควรลงทุนเพิ่มอย่างเด็ดขาด  ปีนี้ไม่ควรสร้างบ้าน อาคาร หรือโรงงานใดๆทั้งสิ้น...ส่วนท่านใดที่ทำงานกินเงินเดือน ขอให้กัดฟันทนทำไปก่อน อย่าเครียด อย่าเบื่อ  พยายามประหยัดเงินไว้  อะไรที่ไม่จำเป็นต้องซื้ออย่าซื้อเช่นโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆออกมาล่อเงิน อย่าไปสนใจ ถ้าโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ยังโทรไปรายงานตัวกับเมียได้....หรือยังโทรจิกด่าผัวได้ก็อย่าไปใช้เงินฟุ่มเฟือย โทรศัพท์มันออกรุ่นใหม่ทุกปี  ใครบ้าก็คอยตามซื้อรุ่นใหม่ทุกปีถ้ามีเงินเหลือใช้...ขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆพยายามหลีกเลี่ยงการขับรถไปต่างจังหวัด เช่นเทศกาลต่างๆที่คนขับรถออกต่างจังหวัดกันเยอะๆ คนไหนที่มีความรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว ต้องถนอมน้ำใจซึ่งกันและกันไว้ พยายามอย่าให้มือที่สามเข้ามาทำให้เกิดปัญหา  เอาเป็นว่าทุกคนที่มีดิถีธาตุไฟ ต้องระวังทุกฝีก้าวดีกว่า ปลอดภัยไว้ก่อน

คนที่มีดิถีธาตุน้ำแรง...อันนี้ก็ไม่ดีเพราะปีนี้มีธาตุน้ำเพิ่มเข้ามาอีก เปรียบเสมือนน้ำในทุ่งนามีพอดีอยู่แล้ว ดันเจอน้ำป่ากระหน่ำซัมเมอร์เซลล์ พาน้องน้ำหนุนเข้านา ข้าวที่ปลูกอยู่ก็เสียหายยับเยินจะไปเหลืออะไร...“น้ำท่วมทุ่ง”...เรือกสวนไร่นาเสียหายหมด นี่เปรียบให้เห็นภาพกันจะจะไปเลย...คนที่มีดิถีธาตุน้ำแรง ต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี พยายามหลีกเลี่ยงอย่าให้มีปากเสียงกับใคร เดี๋ยวเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่มันจะไม่คุ้ม และปีนี้ขับรถต้องระวังอุบัติเหตุ ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยหรือสูญเสีย...ถ้าทำงานกินเงินเดือนขอให้อดทนทำไปอย่าคิดลาออกเป็นอันขาด  อย่าไปหวังโชคลาภใดๆทั้งสิ้น คนไหนที่มีความรักอยู่ต้องทำใจเผื่อไว้บ้าง เพราะมีโอกาสผิดหวังเสียใจ..............................แต่ถ้าคนไหนที่มีธาตุน้ำฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ  ก็ยังดีกว่าคนที่มีธาตุน้ำแรง แต่เพื่อความไม่ประมาทปีนี้ควรหมั่นไปถวายสังฆทานบ่อยๆ

ท่านใดที่มีดิถีธาตุทอง....ฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน ถึงแม้จะเป็นปีชงก็ยังพอไปวัดไปวาได้  บางคนกลับดีเสียอีก อย่าไปกลัวปีชง บางคนมีดิถีธาตุทองฤดูฝน อาจจะได้อย่างเสียอย่างเช่นได้เงิน- ตำแหน่งหน้าที่การงานดี แต่ให้ระวังสุขภาพทั้งของตัวเองและของญาติผู้ใหญ่เรียกว่าเป็นทุกข์ลาภ...........แต่ถ้าธาตุทองอ่อน ไม่ถือว่าดี  ต้องระวังอุบัติเหตุ หรืออาจจะเครียดกับงาน  รวมทั้งระวังญาติผู้ใหญ่ด้วย

พยายามสวดมนต์ทุกวัน บทที่ควรสวดคือ...“อิติปิโส”...“พาหุง”... “มหากา”...”มหาจักรพรรดิ” (ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา) คาถามหาจักรพรรดิ ต้องสวดตามกำลังวัน...สมมุตว่าวันนี้ วันจันทร์ สวด 15 จบ...วันอังคารสวด 8 จบ...วันพุธ สวด 17 จบ...วันพฤหัส สวด 19 จบ...วันศุกร์ สวด 21 จบ...วันเสาร์ สวด 10 จบ..วันอาทิตย์ สวด 6 จบ...บางคนเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองเกิดวันศุกร์ ก็สวด 21 จบทุกวัน...ไม่ใช่อย่างนั้น คำว่าสวดตามกำลังวันหมายถึง วันจันทร์ อังคาร ฯล เมื่อสวดคาถามหาจักรพรรดิครบตามกำลังวันแล้วจะมีต่อท้าย...สัพเพ พุทธา สัพเพ ธัมมา  สัพเพ สังฆา ฯล......ถ้าอยากรู้รายละเอียดให้เปิดดูในกูเกิ้ล พิมพ์ว่า...”มหาจักรพรรดิ”...ก็จะปรากฏขึ้น หรือเข้ายูทูป เปิดบทสวดนี้ แล้วสวดตามไปเรื่อยๆไม่นานก็จะจำขึ้นใจ

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าเกิดฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ ยังพอมีหวัง.........แต่ถ้าธาตุดินอ่อน ปีนี้ต้องระวัง...”ตัวใครตัวมัน”...อย่าประมาท ไม่ว่าจะขับรถ หรือเรื่องงาน สารพัดเรื่องที่ต้องระวังในปีนี้

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าเป็นไม้ฤดูใบไม้ผลิ หรือไม้ฤดูร้อน ก็ยังดีกว่าคนที่มีธาตุไม้อ่อน...ขอให้ทุกคนที่เกิดปีมะเส็งหมั่นสวดมนต์ ทำบุญ ปล่อยปลา ทำตามกำลังของแต่ละท่าน

ท่านที่เกิดปีมะเส็ง พ.ศ. 2544 พ.ศ. 2520 พ.ศ. 2484 ปีนี้เจอทั้งปีชง และอายุให้โทษต้องระวังมากๆ ควรหมั่นไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ สองสามเดือนทำครั้ง...ถ้าสวดมนต์ทุกวันแล้วแผ่เมตตาจะดีที่สุด
“สวดมนต์เป็นยาทา...ภาวนาเป็นยากิน” (หลวงพ่อจรัญ)


ปีมะเมีย 2562
ท่านที่เกิดปีมะเมีย...ท่านมีดิถีธาตุทอง ถ้าเป็นธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ  หรือธาตุทองฤดูร้อน หากธาตุทองของท่านไม่อ่อนจนเกินไป  ปีนี้ท่านจะมีโชค ถ้าไม่ได้โชคจากลาภลอย ก็จะได้โชคทางสายงานที่ดีขึ้น จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี...ทั้งการงาน-การเงินก็จะดีขึ้น เผลอๆจะมีโชคแบบฟลุ๊คๆ  งานที่ท่านทำอยู่เริ่มจะส่งผลให้คนเห็นความดี  ความสามารถของท่านและยอมรับมากขึ้น  ไม่เครียดเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ถ้าท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง...ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสได้แต่งงาน  แต่ถ้าท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อน   ปีนี้จะมีคนแนะนำให้รู้จักคนใหม่และจะสนิทชิดเชื้ออย่างรวดเร็วปานฟ้าแลบ หรือเป็นไปได้ที่คนเก่าจะกลับมาง้อคืนดี บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา  น้ำมาให้รีบโกยอย่ารอช้าเมื่อได้เงินมาแล้วให้รู้จักประหยัดเอาไว้ด้วย ให้คิดถึงยามที่ตกระกำลำบากไม่มีคนเหลียวแล  “มีเพื่อนเป็นหมา ดีกว่ามีเพื่อนหมา ๆ”..................ท่านใดที่มีดิถีธาตุทองอ่อนมาก....ปีนี้ยังไม่ถือว่าดี  ยิ่งคนไหนที่ในฐานดวงมีธาตุน้ำปนอยู่เยอะ  หรือมีธาตุดินอยู่ในพื้นดวงเยอะ ปีนี้ยังต้องกัดฟันทนไปก่อน อย่าไปตั้งความหวังสูงนักเดี๋ยวผิดหวังจะยิ่งเครียด

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ขอให้ท่านจงเตรียมตัวตั้งรับอย่างมีสติ อย่าขับรถเร็วระวังอันตราย  การงานที่ท่านทำอยู่ไม่ว่าจะทำธุรกิจส่วนตัว  หรือทำงานกินเงินเดือนก็ตาม ขอให้ประคับประคองไปให้ดี ๆ การเงินจะมีปัญหา ถ้ามีลูกน้อง-บริวารก็จะปวดหัวกับบริวาร อย่าไปหวังโชคลาภถ้าไม่อยากเสียเงินฟรีๆ  ระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย-สูญเสีย และคนใกล้ชิดอาจนำปัญหามาให้...ปีนี้ไม่ควรสร้างบ้าน อาคาร หรือโรงงาน ถ้าฝืนลงมือสร้างถ้าผู้รับเหมาไม่ทิ้งงาน ก็จะเจองบบานปลายและไม่เสร็จตามกำหนดอีกด้วย...ขอให้หมั่นสวดมนต์ทุกวัน พยายามหาเวลาไปทำสังฆทานบ่อยๆ และไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ สอง-สามเดือน ทำครั้ง ตามตำราหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา...คนธาตุไฟจะอ่วมแทบอ๊วกเลยทีเดียว...บางท่านธาตุไฟอ่อนมาก เจออุปสรรคมาก่อนหน้านี้แล้ว และยังจะต้องผจญภัยต่อไป สู้ สู้ อย่าท้ออย่าถอดใจ วงเวียนชีวิตก็เป็นอย่างนี้แหละ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้ายสลับกันไป........บางท่านมีดิถีธาตุไฟก็จริง แต่ถ้าในพื้นดวงมี “มังกรไม้” อยู่ ท่านกลับจะดีในปี 2562 นี้ เพราะมีธาตุไม้มาเป็นเชื้อเพลิงให้ไฟของท่านลุกโชน ไฟจึงไม่มอดดับ...แต่เพื่อความไม่ประมาทเพราะหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่หรือไม่? จึงควรไปทำสังฆทานบ่อยๆป้องกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินเกิดฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน ปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามาช่วยจึงพอจะดีขึ้นบ้าง ทั้งการงาน-การเงินจะดีกว่าที่ผ่านมา...แต่ถ้าธาตุดินคนไหนเกิดช่วงฤดูฝน  หรือฤดูหนาวและธาตุดินไม่อ่อนมากจนเกินไป ปีนี้ท่านจะโชคดี  จะมีผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี  อาจจะได้ทั้งโชคลาภลอยและโชคทางสายงานที่ดีขึ้น  ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิม ท่านใดที่ยังโสดปีนี้จะมีคนเข้ามาใกล้ชิดเอาใจท่าน แต่ให้ระวัง...พ่อหม้ายเมียเผลอเท่านั้น...บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา หรือมีการเดินทางไปต่างประเทศ........แต่ถ้าท่านใดที่ธาตุดินอ่อนมาก ปีนี้ยังไม่ดีเพราะปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามาโจมตีธาตุดินของท่าน ท่านต้องระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยและระวังสุขภาพของตัวเองเอาไว้ด้วย ถ้ามีการขับรถก็ต้องระวังอุบัติเหตุ  งานที่ทำอยู่ให้อดทนทำไปอย่าคิดลาออกและห้ามลงทุนใดๆทั้งสิ้น ไม่ตกงานก็นับว่าบุญแล้ว เชื่อผม

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...ถ้าธาตุน้ำของท่านเกิดฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน ปีนี้จะมีธาตุน้ำมาเสริมให้ท่าน ท่านจะมีคนเมตตาช่วยเหลือ การงาน-การเงินจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา อาจจะมีโชคลาภเข้ามาด้วย หรือตำแหน่งหน้าที่การงานจะดีขึ้น ถ้ามีคนมาชวนไปทำงานที่ใหม่หรือคิดจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้ดีขึ้นกว่าเดิม  คืนไหนฝันดี ฝันเด่นอย่าลืมซื้อลอตเตอรี่สักใบสองใบ ท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศหรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา คนไหนที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน ส่วนท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจหรือมีคนแนะนำให้รู้จัก........ท่านใดที่มีธาตุน้ำแรง...ปีนี้ต้องระวังการสูญเสียของรัก ระวังอุบัติเหตุ ระวังของหาย งานที่ทำอยู่ให้ทนทำไปอย่าคิดลาออก ถึงเปลี่ยนไปที่ใหม่ก็ยังไม่เจองานดี การเงินต้องใช้อย่างประหยัดสุดๆอย่าไปหวังโชคลาภใดๆ  คนไหนที่มีรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว ต้องเผื่อใจไว้ด้วย เกรงว่าจะมีปัญหาทำให้แตกแยก-ผิดหวังเสียใจ ระวังอารมณ์และคำพูดไว้บ้าง พยายามอย่าให้มีปากเสียงกับใคร

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ และธาตุไม้ฤดูร้อน จะมีภาษีดีกว่าเพื่อน เพราะปีนี้มีธาตุน้ำและธาตุดินมาเป็นโชค  ท่านจะได้ข่าวดีหรือมีโชคลาภทางใดทางหนึ่ง ถ้าไม่ใช่จากโชคลาภก็จะเป็นโชคเรื่องตำแหน่งหน้าที่-การงาน ท่านใดคิดจะขายที่หรือขายบ้านปีนี้จะสมหวัง  ทั้งยังจะมีคนช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี จะทำอะไรปีนี้ให้รีบๆทำรับรองไม่ผิดหวัง บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ บางท่านจะมีการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อรถเป็นต้น...ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน  ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจ...ท่านที่มีธาตุไม้...เกิดฤดูฝน หรือฤดูหนาว ถ้าธาตุไม้ของท่านไม่อ่อนจนเกินไป ปีนี้ท่านก็จะโชคดีกับเขาเหมือนกัน ทั้งการงานก็จะดีขึ้นหรือมีโชคลาภลอยเช่นกัน  ไม่ต้องกลัวน้อยหน้าคนที่มีธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิหรือธาตุไม้ฤดูร้อน...ที่น่าเป็นห่วงคือคนที่มี....ดิถีธาตุไม้อ่อน...เพราะยังต้องทนต่อสู้กับอุปสรรค ต้องทนกับหน้าที่การงาน ต้องระวังอุบัติเหตุ หรือระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย...การเงินต้องใช้อย่างประหยัด อย่าไปเสี่ยงโชคเพราะมันได้ไม่คุ้มเสีย พยายามหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงเอาไว้ด้วย  ใครจะพูดอะไรปล่อยให้เขาพูดไป  แกล้ง หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้ชั่วคราวแล้วจะดีเอง คนไหนที่มีแฟนอยู่ทำใจเผื่อไว้ด้วย เพราะอาจจะผิดหวังเสียใจกับคนรัก ขอให้รักตัวเองมากๆจะดีกว่า อย่าไปค้ำประกันใคร และอย่าให้ใครยืมเงินถ้าไม่อยากเสียเพื่อน ไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น ขืนลงไปมีแต่เสียกับเสียเท่านั้น
ท่านที่เกิดปีมะเมีย พ.ศ. 2497 ปีนี้อายุให้โทษ หมั่นทำบุญ ใส่บาตร ทำสังฆทานบ่อยๆ
“เหนือฟ้า ยังมีเมฆ...เหนือเมฆ ยังมีฟ้า”


ปีมะแม 2562
ท่านที่เกิดปีมะแม...ปีนี้เป็นปีกุน ชาวจีนเรียกว่า “ซาฮะ” คือปีสมพงศ์ แต่อย่าไปดูแค่ปีอย่างเดียว เพราะถ้าธาตุถูกทำลาย ต่อให้เป็นปีสมพงศ์ก็มีปัญหาร้อยเปอร์เซ็นต์  ถ้าหมอดูคนไหนว่าธาตุไม่สำคัญ แปลว่าหมอดูคนนั้นไม่รู้เรื่องธาตุ ส่วนมากจะเป็นพวกหมอเดา หรือไม่งั้นก็เป็นหมอนวด...ธาตุสำคัญกว่าอื่นใด ตำราโหราศาสตร์จีนลึกซึ้งมาก...หมอนิดยอมรับว่า หมอนิดยังไม่มีความรู้โหราศาสตร์จีน มากเท่ากับท่านโหราจารย์ที่เรียนตำราโหราศาสตร์จีนมาอย่างช่ำชอง  เพราะฉะนั้นถ้าหมอนิดผิดพลาดไปประการใด ต้องขออภัยท่านปรมาจารย์ผู้รู้ ผู้ร่ำเรียนโหราศาสตร์จีนมา ณ ที่นี้ด้วย...แต่เห็นอาจารย์บางท่านที่อ้างว่าเรียนโหราศาสตร์จีนมา ก็ยังทำนายแบบ “มั่วๆ”...หมอนิดไม่ได้เป็นหนึ่ง  เพราะในโลกนี้มี...อาจารย์เป็นหนึ่ง...อยู่แล้ว  หมอนิดจึงมิบังอาจไปเปรียบชั้นกับท่าน

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...ถ้าธาตุน้ำของท่านไม่แรงมากเกินไป  ปีนี้ท่านจะสมหวังจะได้ตำแหน่งที่ดีขึ้น หรืออาจจะได้โชคลาภอย่างใดอย่างหนึ่ง  แต่บางท่านก็จะได้โชคสองชั้น  คือได้ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น แถมยังได้โชคลาภอีกด้วย  จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี ผลงานของท่านจะเป็นที่ยอมรับมากขึ้นหรือมีผลงานเด่นขึ้นจนผู้หลักผู้ใหญ่ชมเชย บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ หรือจะมีการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อรถ...ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้จะสมหวัง  ปีนี้การเงินสะดวกโยธินไม่มีปัญหา ท่านที่มีแฟนอยู่แล้ว ปีนี้มีโอกาสจะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์ ท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อน ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจแบบไม่คาดคิด หรือเจอกันโดยบังเอิญ / มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักเป็นต้น จะทำอะไรให้ลงมือทำไปเลยอย่าชักช้า (เดี๋ยวท้อง)  แต่ถ้าท่านใดที่มี.........“ดิถีธาตุน้ำแรง”.......ปีนี้ไม่นับว่าดี ต้องระวังจะเสียของรักของหวง  ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ หากมีญาติผู้ใหญ่อยู่ให้ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย แม้แต่ตัวท่านเองก็ต้องระวังสุขภาพด้วยเช่นกัน งานอะไรที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไป ไม่ควรลาออก และไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...ถ้าธาตุทองของท่านไม่อ่อนจนเกินไป  ปีนี้ท่านเตรียมตัว เฮ ได้เต็มที่  ถ้าไม่ได้จากโชคลาภก็จะได้จากตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อน เชื่อขนมกินได้เลย ปีนี้จะมีข่าวดีสำหรับท่าน  ท่านใดจะขายบ้านหรือขายที่ดินปีนี้เตรียมตัวรับทรัพย์...(ขอเพียงในฐานดวงอย่ามี “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งตำแหน่งเท่านั้น)...โอกาสทองมาถึงมือท่านแล้ว...ปีนี้จะทำอะไรรีบๆทำเลย ลุยโลด  ถอดเบรกออก ปิดไฟหน้า เหยียบ 200 กม. / ชม. รับรองไม่มีปัญหา รับรองไม่มีการชน  รับรองไม่พลิกคว่ำอย่างแน่นอน ในเมื่อการันตีว่าปีนี้ดีแน่นอนก็คงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะขี้เกียจพิมพ์ มันเมื่อยตุ้ม...แต่ถ้าท่านใดที่มี  “ดิถีธาตุทองอ่อน”  ปีนี้ยังต้องระวัง เพราะดูเหมือนดี แต่ดีไม่เท่าไหร่ อาจจะดีเป็นบางเดือนเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าไปหวังโชคลาภมากนัก การงานที่ทำอยู่ขอให้ทนทำไปก่อน อย่าเพิ่งลาออกจากงาน  คนไหนที่มีรักอยู่ต้องถนอมน้ำใจและอดทนกันไว้ไม่อย่างนั้นจะผิดหวังเสียใจ

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินอ่อน ไม่ถือว่าดีเพราะปีนี้มีธาตุน้ำเข้ามาซัดพาดินของท่านจนเหลวเป็นขี้โคลน จึงต้องระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย  แม้แต่ตัวท่านเองก็ต้องดูแลสุขภาพเอาไว้ด้วย ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ งานที่ทำอยู่ถึงจะเบื่อ แม้จะเซ็ง หรือเครียดก็ให้ทนทำไป และพยายามหลีกเลี่ยงการมีปากเสียงกับคนใกล้ชิดเอาไว้ด้วย...แต่ถ้าธาตุดินของท่านอยู่ในเกณฑ์พอดี ปีนี้ท่านจะมีโชคถ้าไม่ได้จากโชคลาภลอยก็จะได้จากตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีคนช่วยเหลือสนับสนุนท่าน บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สิน  ท่านใดที่มีแฟนอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์...ท่านใดที่มีดิถีธาตุดินฤดูใบไม้ผลิ  หรือธาตุดินฤดูร้อนปีนี้ก็ยังนับว่าดีเพราะได้ธาตุน้ำเข้ามาช่วย พอจะมีโชคกับเขาบ้างเหมือนกัน และจะดีกว่าปีที่ผ่านมาด้วย

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าเป็นธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ หรือธาตุไม้ฤดูร้อน  ปีนี้ถือว่าคุณโชคดีเพราะมีทั้งธาตุน้ำ และธาตุดินมาเป็นลาภของท่าน  ถ้าท่านไม่ได้โชคจากลาภลอยก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น  หรืออาจจะได้ทั้งสองทางเรียกว่าได้...“สองเด้ง”...เลยทีเดียว บางท่านจะได้ไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สิน  ปีนี้ผลงานของท่านจะดีขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ  จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลืออุปถัมภ์ ไปติดต่อธุรกิจก็จะสมหวัง  ท่านใดที่มีแฟนอยู่แล้วมีโอกาสจะได้แต่งงาน  ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังมาก่อน  ปีนี้จะมีคนแอบสนใจท่าน และจะประสานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว.....ท่านใดที่มีดิถีธาตุไม้อ่อน...ปีนี้ต้องระวังทั้งเรื่องญาติผู้ใหญ่และเรื่องการงาน การเงินให้ดี  แม้แต่ถ้าขับรถก็ต้องระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ถ้าไม่จำเป็นพยายามหลีกเลี่ยงการขับรถไปทางไกล ถ้าทำงานอยู่ให้อดทนกัดฟันทำไปก่อน อย่าคิดลาออกจากงาน คิดเสียว่ามีงานทำดีกว่าตกงานนะจ๊ะ

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ไม่ว่าจะเกิดเดือนไหนก็ตาม ปีนี้ท่านต้องระวังการสูญเสีย...ระวังเรื่องอุบัติเหตุ ระวังของหาย ระวังจะปวดหัวกับลูกน้องบริวาร ระวังจะเสียเงินโดยใช่เหตุ...ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยหรือสูญเสีย...ระวังฟืนไฟเอาไว้ด้วย...ในปีนี้ท่านไม่ควรสร้างบ้านหรือโรงงาน ถ้ามีการก่อสร้างก็ระวังจะมีปัญหาเรื่องผู้รับเหมา ถ้าไม่ทิ้งงานก็อาจจะบานปลายและไม่เสร็จตามกำหนด...อารมณ์ของท่านปีนี้ต้องควบคุมให้ดี ระวังคำพูดจะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ฟัง...ปีนี้ถ้าเป็นโรคชั่วคราวสามอย่างได้จะดีคือแกล้ง หูหนวก ตาบอด เป็นใบ้ ชั่วคราวจะดีที่สุด...กินมากไม่เป็นไร แต่ถ้าพูดมากจะเป็นภัย...คนที่มีดิถีธาตุไฟ...ปีนี้ควรระวังเป็นพิเศษ เกรงว่ามันจะไม่ใช่แค่ปีนี้ปีเดียว  อาจจะมีการต่อ วีซ่า ลากไปอีกหลายปี...ถ้าประมาทหรือไม่เชื่อก็คงช่วยไม่ได้  ถ้าเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วอย่ามาว่า “หล่อไม่เตือน” ก็แล้วกัน นะจ๊ะจะบอกไห่.. บางท่านมีดิถีธาตุไฟ แต่ในพื้นดวงมี “มังกรไม้” อยู่ปี 2562 นี้แทนที่จะร้ายกลับกลายเป็นดี เพราะมีเชื้อเพลิงคือไม้มาหนุนไฟของท่าน...แต่เพื่อความไม่ประมาทเพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวงหรือไม่? จึงควรหมั่นทำบุญปล่อยปลาบ่อยๆหรือทำสังฆทานบ่อยๆ
ท่านที่เกิดปีมะแม พ.ศ. 2534 และ พ.ศ. 2510 พ.ศ. 2474 ปีนี้อายุให้โทษ ให้ไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ ทำบ่อยๆจะบรรเทาเคราะห์ลงได้บ้าง
“สิ่งที่ควรชำระล้างให้สะอาดก่อนคือจิตใจ”


ปีวอก 2562
ท่านที่เกิดปีวอก.....บางสำนักก็บอกว่า ปีวอกกับปีกุน “ซาชง” หมายถึงชงเล็กกว่าปีมะเส็ง ยุคสมัยนี้หลายสำนักเอาไปหากินกับคนที่กลัวปีชง เกิดปีนั้นชงกี่เปอร์เซ็นต์ เกิดปีนี้ชงกี่เปอร์เซ็นต์.....“แปลกที่คนกลัวปีชงจนตาเหลือก แต่เสือกไม่กลัวบาปกรรม”.....ไม่เข้าใจจริงๆ

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าเป็นธาตุดินฤดูร้อน หรือธาตุดินฤดูใบไม้ผลิ  ปีนี้มีธาตุน้ำมาช่วยธาตุดินของท่านจึงไม่แห้งเกินไป... เหมือนดินที่แห้งแตกระแหงมานานพอมีน้ำมา ดินก็ชุ่มฉ่ำขึ้นมีชีวิตชีวาขึ้น ท่านจึงจะมีโชคลาภบ้างในปีนี้ หรือการงานจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา...ถ้าท่านใดที่มีดิถีธาตุดินฤดูฝน หรือธาตุดินฤดูหนาว  หากดินไม่อ่อนมากจนเกินไป  ปีนี้ท่านจะประสบความสำเร็จสมหวัง ทั้งการงาน-การเงินจะดีขึ้น ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์  ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจ  อาจจะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกัน  บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือจะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ช่วยเหลือท่าน  ถ้าเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้น.................แต่ถ้าท่านใดที่มีดิถีธาตุดินอ่อนมาก...ปีนี้ท่านต้องระวังจะมีเรื่องวุ่นวายใจ ถ้าไม่ใช่เรื่องส่วนตัวก็อาจจะเครียดกับเรื่องงานที่ทำอยู่ การเงินปีนี้ยังไม่ดีจึงต้องระวังการใช้จ่ายให้มากขึ้น ถ้ามีขับรถต้องระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย อย่าไปหวังโชคลาภจะเสียเงินเปล่าๆ

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...ถ้าเป็นธาตุทองฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ   ปีนี้ท่านจะโชคดีถ้าไม่ได้จากโชคลาภลอย  ก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น ผลงานของท่านปีนี้จะเด่นเป็นที่น่าพอใจ จะมีคนส่งเสริมสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี อาจจะมีคนชวนท่านไปร่วมงาน ถ้าคิดจะเปลี่ยนงานก็จะได้งานที่ดีขึ้น ความรักปีนี้สดใสชื่นมื่นไม่มีปัญหา บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือจะมีการซื้อรถ ซื้อบ้านหรือคอนโด ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินก็จะสมหวังในปีนี้       ถ้าเป็นนายหน้าก็จะสำเร็จเสร็จสมหมาย.....ท่านที่มีดิถีธาตุทองฤดูฝน หรือธาตุทองฤดูหนาว ถ้าทองไม่อ่อนเกินไป  และในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำ ปีนี้ท่านก็จะโชคดีเช่นกัน  คิดหวังสิ่งใดก็จะสมใจปรารถนาทุกประการ ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงินจะเริ่มดีขึ้น....แต่ถ้าท่านใดที่มีดิถีธาตุทองอ่อนมาก ปีนี้ท่านต้องระวังจะเกิดปัญหา  ถ้าไม่เครียดกับงานก็อาจจะเครียดกับคนใกล้ชิด  ระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย  หรือตัวท่านเองก็ต้องดูแลสุขภาพเอาไว้ด้วยเช่นกัน อย่าไปหวังโชคลาภใดๆในปีนี้ งานที่ทำอยู่แม้จะเบื่อ ถึงจะเซ็ง หรือเครียดก็ทนทำไปก่อน  ความรักควรจะถนอมน้ำใจกันไว้  ระวังบุคคลที่สามจะทำให้เกิดรอยร้าว

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ไม่ว่าจะเกิดเดือนอะไรก็ตาม ปีนี้ท่านต้องระวังการสูญเสีย หากมีญาติผู้ใหญ่อยู่ขอให้ระวังหกล้มเจ็บป่วย ทรัพย์สินของมีค่าเก็บรักษาให้ดีระวังจะหาย...ฟืนไฟต้องระวังเอาไว้ด้วย หมั่นตรวจตราห้องครัวอย่าลืมปิดแก๊ส และสายไฟในบ้านถ้าเก่ามากควรจะเปลี่ยนใหม่...ปีนี้ไม่ควรก่อสร้างบ้านหรือโรงาน ถ้าลงมือก่อสร้างระวังจะมีปัญหา  ถ้าผู้รับเหมาไม่ทิ้งงาน  ก็ระวังงบจะบานปลาย  แถมไม่เสร็จตามกำหนดอีกด้วย  ไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น...ขับรถให้ระวังอุบัติเหตุให้มาก พยายามหลีกเลี่ยงอย่ามีปากเสียงกับใคร...ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้มากๆ ถ้าท่านไม่ทำเสียเงินเอง  ก็ระวังคนใกล้ชิด บุตรหลานจะสร้างปัญหามาให้...อย่าหวังโชคลาภใดๆในปีนี้  ไม่เสียเงินถือว่าเป็นบุญแล้ว...งานที่ทำอยู่แม้จะเซ็ง ถึงจะเบื่อ ก็ขอให้อดทนทำไปก่อนอย่าคิดลาออกจากงานเด็ดขาด...พยายามหมั่นสวดมนต์ทุกวัน และไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ ตามตำราหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา

บางท่านมีดิถีธาตุไฟ แต่ถ้าในพื้นดวงมี “มังกรไม้” อยู่ ปี 2562 นี้กลับดี ไม่ต้องกลัวว่าจะถูกธาตุน้ำเล่นงาน เพราะเหมือนมีเชื้อเพลิงมาหนุนไฟของท่านให้มีพลัง...แต่เพื่อความไม่ประมาท เพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวงหรือไม่? จึงควรไปทำบุญทำทาน ทำสังฆทานบ่อยๆป้องกันไว้ก่อนดีกว่า

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าธาตุไม้ของท่านไม่อ่อนจนเกินไป  ปีนี้ท่านจะโชคดีถ้าไม่ได้จากโชคลาภ  ก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น  จะมีคนเมตตาช่วยเหลือท่าน  ผลงานของท่านจะเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของผู้ใหญ่หรือเจ้านาย  ถ้าไปติดต่อเจรจาธุรกิจต่างๆก็จะสำเร็จสมหวัง อาจจะมีคนมาชวนท่านไปร่วมงาน  หรือถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าที่เดิม  ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  บางท่านจะมีการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อรถ...ท่านใดที่มีแฟนอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์  ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาแล้ว  ปีนี้ท่านจะได้พบคนที่ถูกใจ อาจจะมีเพื่อนหรือผู้ใหญ่แนะนำให้รู้จัก.....แต่ถ้าท่านใดที่มีดิถีธาตุไม้อ่อน...ปีนี้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุ ถ้ามีญาติผู้ใหญ่อยู่ต้องระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย  งานที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไปอย่าคิดลาออกเป็นอันขาด ห้ามลงทุนใดๆทั้งสิ้น ท่านใดที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ ขอให้ประคับประคองไปก่อน อย่าไปตั้งเป้ามากนัก เดี๋ยวไม่ได้ตามเป้าจะผิดหวังเสียใจ...การเงินปีนี้ยังมีแต่ออก เข้ามาก็จ่ายไป เพราะฉะนั้นจึงให้ใช้อย่างประหยัดที่สุด

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...ถือว่าปีนี้ท่านจะโชคดี ถ้าไม่ได้จากโชคลาภลอยก็จะได้จากสายงานที่ดีขึ้น  หรืออาจจะได้โชคสองชั้น จะมีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี งานที่ทำอยู่ผู้ใหญ่หรือเจ้านายจะพึงพอใจในผลงานของท่าน..........โดยเฉพาะคนที่มีดิถีธาตุน้ำฤดูใบไม้ผลิ  และธาตุน้ำฤดูร้อน......ปีนี้ท่านจะดีเป็นพิเศษเพราะมีธาตุน้ำมาเติมให้กับท่าน...เหมือนต้นไม้ที่ขาดน้ำมานาน หรือเหมือนบ่อน้ำที่แห้งขอดมานาน  ปีนี้มีธาตุน้ำมาช่วยท่านแล้ว ท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเป็นต้น...ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์ ท่านใดที่ผิดหวังความรักมาแล้ว ปีนี้ท่านจะได้เจอคนที่ถูกใจ อาจจะพบกันโดยบังเอิญ หรือมีเพื่อน / ญาติผู้ใหญ่แนะนำให้รู้จัก และจะสานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็วปานฟ้าแลบ...........แต่ถ้าท่านใดที่มีธาตุน้ำแรง....ปีนี้ท่านต้องระวังให้มาก ถ้าไม่ใช่ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย  ตัวท่านเองต้องระวังสุขภาพ หากขับรถต้องระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย  ไม่ว่างานอะไรที่ท่านทำอยู่ยังจะมีอุปสรรคปัญหา ขอให้อดทนทำไปและระวังการเงินปีนี้ให้ดี  ถ้ามีคนรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว ระวังจะมีปัญหา พยายามหลีกเลี่ยงอย่าให้มีปากเสียง ขอให้หมั่นสวดมนต์ ทำสังฆทานบ่อยๆ และไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ ทำทุก สอง สามเดือน ทำไปตลอดจะได้ผ่อนหนักเป็นเบาลงได้บ้าง และปีนี้ให้ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดีๆ
ท่านที่เกิดปีวอก พ.ศ. 2547 และ พ.ศ. 2487 ปีนี้อายุให้โทษต้องระวังสุขภาพและอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ถ้าเรียนอยู่ให้ขยันดูตำราให้มากขึ้น
“สร้างบ้านใหญ่โตสร้างไป แต่อย่าลืมสร้างบุญสร้างบารมีกันเด้อ”


ปีระกา 2562
ท่านที่เกิดปีระกา...ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...ถ้าท่านมีดิถีธาตุทองฤดูร้อน หรือธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ  ปีนี้ท่านจะมีโชค อาจจะได้โชคสองชั้นเลยทีเดียว อย่างน้อยก็ได้ตำแหน่งการงานที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา การเงินปีนี้จะคล่องขึ้นเยอะ บางท่านจะได้โชคลาภลอยอย่างไม่คาดคิด จะมีผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลือท่าน ผลงานของท่านจะเป็นที่ยอมรับมากขึ้นหรือมีผลงานดีเด่น บางท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ถ้าไม่ใช่เป็นการย้ายบ้านที่ดีขึ้น  ก็จะมีการย้ายตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น หรือมีคนมาทาบทามให้ไปอยู่ ไปทำงานที่ใหม่ซึ่งจะเป็นผลดีต่อตัวท่านเอง ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้จะสมหวัง  หรือถ้าเป็นนายหน้าก็จะได้เงิน...ถ้าคืนไหนฝันดีให้ซื้อลอตเตอรี่สักชุด เพราะปีนี้ท่านจะมีโชค  ท่านใดที่ยังไม่ได้แต่งงานปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน  ท่านใดที่ผิดหวังความรักมาแล้วปีนี้จะเจอคนที่รู้ใจและถูกใจท่าน.......คนที่มีดิถีธาตุทองฤดูฝน หรือธาตุทองฤดูหนาว ถ้าในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำมากเกินไป ปีนี้ก็จะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาเหมือนกัน ยห. อย่าห่วง.........แต่ที่น่าเป็นห่วงคือคนที่มีธาตุทองอ่อนมาก เพราะปีนี้จะเจอธาตุน้ำเข้ามาซัดจนทองกระจายหายเกลี้ยง  หากมีญาติผู้ใหญ่อยู่ต้องระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย  ถ้าขับรถก็ต้องระวังอุบัติเหตุหรือของหาย  งานที่ทำอยู่ขอให้กัดฟันทนทำไปก่อนอย่าด่วนลาออกเป็นอันขาด และอย่าไปหวังโชคลาภมากนักเพราะจะดีเพียงบางเดือนเท่านั้น  มันได้ไม่คุ้มเสียเชื่อเหอะ ถ้ามีรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้วต้องพยายามประคองกันให้ดี  เพราะเกรงว่าจะมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดคิดผิด หลงผิด ทำผิด ไปติดพันคนใหม่ปัญหาจะตามมา

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ....ไม่ว่าธาตุไฟของท่านจะเกิดฤดูไหนก็ตาม  ปีนี้ท่านต้องระวังให้มาก ถ้ามีญาติผู้ใหญ่อยู่ให้ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยหรือสูญเสีย  แม้แต่ตัวท่านเองก็ยังต้องระวังสุขภาพเอาไว้ด้วยเช่นกัน  ถ้ามีขับรถให้ระวังเป็นพิเศษ  เราไม่ชนเขา ระวังเขาจะมาชนเรา  ถ้าท่านทำงานกินเงินเดือนอยู่ ขอให้อดทนกัดฟันทำไปอย่าคิดลาออกเป็นอันขาด ท่านใดที่ทำธุรกิจส่วนตัวต้องระวังให้มากเป็นกรณีพิเศษ ถ้ามีการปล่อยเครดิตระวังจะเก็บเงินยากหรือเก็บเงินไม่ได้  ไม่ควรลงทุนหรือเพิ่มทุนในช่วงนี้...ในปีนี้ไม่ควรมีการก่อสร้างบ้าน  หรือโรงงาน  อาคารใดๆ เพราะถ้าสร้างในปีนี้จะเจอแต่ปัญหาต่างๆ ถ้าผู้รับเหมาไม่ทิ้งงาน ก็ระวังงบจะบานปลาย และไม่เสร็จตามกำหนดอีกด้วย  ปีนี้ยังไม่ควรออกรถใหม่ด้วย  นอกจากจะมีปัญหาเรื่องการงานแล้ว การเงินปีนี้ระวังจะติดขัดขาดสภาพคล่อง  อย่าไปหวังเสี่ยงโชคเพราะมีแต่เสียกับเสียเท่านั้น  คนที่มีรักอยู่หรือคนที่มีครอบครัวแล้ว  ระวังจะเกิดการเข้าใจผิด หรือมีบุคคลที่สามเข้ามาทำให้วุ่นวาย  ปีนี้ท่านต้องพยายามระงับอารมณ์เอาไว้ ให้เป็นผู้ฟังอย่างเดียว  และพยายามพูดให้น้อยที่สุด เฉยไว้แล้วจะดีเองบาง

ท่านมีดิถีธาตุไฟ แต่ถ้าในพื้นดวงมี “มังกรไม้” อยู่ท่านไม่ต้องกลัว เพราะปี 2562 นี้ท่านกลับจะได้ดีเพราะมีไม้มาหนุนท่าน...แต่เพื่อความไม่ประมาทเพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่หรือเปล่า จึงควรไปทำสังฆทาน ปล่อยปลา ใส่บาตรบ่อยๆป้องกันไว้ก่อน

 ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าท่านมีดิถีธาตุดินฤดูร้อน หรือธาตุดินฤดูใบไม้ผลิ ปีนี้ท่านจะได้สิ่งดีๆเข้ามา ถ้าไม่ได้จากโชคลาภก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น.........ถ้าท่านใดที่มีดิถีธาตุดินฤดูฝน หรือฤดูหนาว และในพื้นดวงไม่มีธาตุน้ำ ปีนี้ถือว่าท่านโชคดี จะมีผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือท่าน ถ้าคืนไหนฝันดีให้ซื้อลอตเตอรี่สักใบสองใบอาจจะได้เงินใช้ ท่านใดที่ยังโสดอยู่ปีนี้จะสมหวังเรื่องความรัก บางท่านจะได้ไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา........แต่ถ้าท่านใดที่มีธาตุดินอ่อน...ปีนี้ยังไม่ดี  ต้องระวังทั้งสุขภาพของตัวท่านเอง และสุขภาพของญาติผู้ใหญ่  ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุ  คนใกล้ชิดอาจนำเรื่องเดือดร้อนวุ่นวายมาให้ท่าน...ยังไม่ควรตั้งความหวังอะไรมากนัก...หากทำงานกินเงินเดือนขอให้อดทนทำไป ยังไม่ควรลาออกจากงาน  การเงินต้องใช้อย่างระมัดระวัง และพยายามหลีกเลี่ยงอย่าให้มีปากเสียงกับใคร

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ....ถ้าเป็นธาตุน้ำฤดูร้อน  หรือธาตุน้ำฤดูใบไม้ผลิ  ปีนี้จะโชคดีเป็นพิเศษเพราะปีนี้มีธาตุน้ำมาเติมให้ท่าน ท่านจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น  หรือมีโชคลาภอย่างไม่คาดคิด ผลงานของท่านจะเป็นที่ถูกใจของเจ้านาย ไปติดต่อเจรจาใดๆก็จะสำเร็จสมหวัง  ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้จะสมหวัง  บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา...ท่านที่มีธาตุน้ำฤดูฝน หรือฤดูหนาวก็ยังถือว่าดี  ขอเพียงแต่อย่าให้มีธาตุน้ำอยู่ในพื้นดวงมากเกินไปเท่านั้น ท่านจะได้ข่าวดีหรือได้ตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น.......แต่ถ้าท่านใดที่มี  “ธาตุน้ำแรงมาก”  เกินไปปีนี้จะมีเคราะห์  หรือมีการสูญเสียเกิดขึ้น  การงานก็จะเครียดด้วย  รวมทั้งการเงินก็ไม่ดี...คนธาตุน้ำเหมือนกัน แต่ต้องแบ่งแยกให้ถูก เพราะมีทั้งธาตุน้ำสวย กับธาตุน้ำไม่สวย...ไม่ใช่ดูแค่ว่าเป็นธาตุน้ำ แล้วจะดีเหมือนกันหมดทุกคน

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าธาตุไม้ของท่านเกิดฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน  ปีนี้ท่านจะได้โชคอย่างฟลุ๊คๆ บางท่านอาจจะได้โชคสองชั้นคือได้ทั้งลาภลอย และได้ทั้งตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น  อย่างน้อยก็ได้หนึ่งอย่างก็แล้วกัน จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือท่าน  หากท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง หรือถ้าท่านเป็นนายหน้าก็จะได้เงิน บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือซื้อรถอย่างใดอย่างหนึ่ง  ท่านที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาแล้ว ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจ....ท่านที่มีธาตุไม้ฤดูฝน หรือฤดูหนาวก็ยังมีสิทธิจะได้โชคหรือตำแหน่งการงานดีขึ้นเช่นกัน......ขอเพียงธาตุไม้ของท่านอย่าอ่อนมากเกินไปเท่านั้น  เพราะถ้าธาตุไม้อ่อน  ปีนี้ให้ระวังจะวุ่นวาย  ถ้าไม่มีญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยก็อาจจะเครียดกับเรื่องงาน การเงินปีนี้ต้องใช้อย่างระมัดระวัง ถ้าขับรถให้ระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ท่านใดที่มีคนรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว ให้ระวังมือที่สามจะเข้ามาสร้างปัญหา และบุตรหลานคนใกล้ชิดอาจนำเรื่องปวดหัว หรือทำให้ท่านต้องเสียเงิน ถ้าหมั่นสวดมนต์ทุกวันจะบรรเทาลงได้บ้าง และควรจะไปปล่อยปลา 12 ตัว ใส่บาตร 12 องค์ สอง สามเดือนทำครั้ง หรือไปทำสังฆทานบ่อยๆ

ท่านที่เกิดปีระกา พ.ศ. 2524 และ พ.ศ. 2500 ปีนี้อายุให้โทษ ต้องระวังอุบัติเหตุหรือสุขภาพ การงาน-การเงิน-ความรัก

“จะรวย หรือจน ก็ขอให้หมั่นสวดมนต์-ปฏิบัติ อย่าประมาทกับชีวิต”


ปีจอ 2562
ท่านที่เกิดปีจอ...ดิถีธาตุน้ำ...ถ้าธาตุของท่านไม่แรงมาก ปีนี้ท่านจะโชคดี  โดยเฉพาะท่านที่เกิดฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน เพราะปีนี้มีธาตุน้ำ มาเพิ่มให้ท่านจึงนับว่าดีและเป็นปีโชคของท่าน ท่านจะได้ข่าวดี อาจจะเป็นเรื่องตำแหน่ง-หน้าที่-การงานดีขึ้น รวมทั้งการเงินก็จะดีเช่นกัน  จะมีคนช่วยเหลือและสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี  ถ้าท่านจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง  หรือถ้าท่านเป็นนายหน้าก็จะสำเร็จได้เงินใช้  บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา  ถ้าวันไหนเดินผ่านร้านขายลอตเตอรี่  เห็นคนขายผิวขาวรูปร่างท้วมให้คนขายหยิบเลขให้...(คนขายชายหรือหญิงก็ได้)...หรือถ้าฝันดีก็ไปซื้อกับคนขาวท้วมจะให้โชคกับท่าน...คนที่มีดิถีธาตุน้ำฤดูฝน หรือฤดูหนาว ถ้าธาตุน้ำไม่แรงมากจนเกินไป  ปีนี้ก็ยังนับว่าดีเช่นกัน......ที่เป็นห่วงคือคนที่มีธาตุน้ำแรง...เพราะปีนี้จะมีเคราะห์ ต้องระวังอุบัติเหตุ และระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย การงานที่ทำอยู่ต้องทนมากๆ  ถึงจะเครียดยังไงก็ทนทำไป  อย่าไปหวังโชคลาภมีแต่เสียกับเสีย คนที่มีรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว ระวังจะมีปัญหาเพราะบุคคลที่สาม ปีนี้พยายามรักษาอารมณ์ของตนเองให้ดี อย่าใจร้อน อย่าพูดมาก และประหยัดเงินไว้ด้วย

ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินของท่านไม่อ่อนมากจนเกินปี  ปีนี้ท่านจะสมหวัง ถ้าไม่ได้ทางสายงานที่ดีขึ้น ก็จะได้จากโชคลาภ หากจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าเก่า หรืออาจจะมีคนมาชวนท่านไปร่วมงาน  จะมีคนเมตตาอุปถัมภ์ช่วยเหลือท่าน จะทำอะไรให้รีบๆทำอย่ารอช้า  บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ  หรือมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโดอย่างใดอย่างหนึ่ง  คนที่มีแฟนอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน  คนไหนที่ผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้จะได้เจอคนที่ถูกใจ  อาจจะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จัก.........แต่ถ้าท่านใดที่มี  “ดิถีธาตุดินอ่อนมาก” ปีนี้ต้องระวังจะมีเรื่องวุ่นวาย ถ้ามีรักอยู่มีสิทธิผิดหวังเสียใจ แม้จะเจอคนเข้ามาใหม่ก็อย่าชะล่าใจ เกรงว่าจะดีไม่นาน  นานไม่ดี เดี๋ยวโดนฟันแล้วทิ้งแล้วจะเศร้า แต่ถ้าไม่แคร์ก็ตามใจ เอามันส์ไว้ก่อนก็ได้ไม่ว่ากัน....คนที่มีดิถีธาตุดินส่วนมาก ควรจะระวังเรื่องความรัก เรื่องคู่ครองเป็นพิเศษ

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าธาตุไม้ของท่านเกิดฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ  ปีนี้ท่านจะแฮปปี้ เพราะปีนี้มีทั้งธาตุน้ำและธาตุดินมาเป็นโชคของท่าน  ท่านจะได้ตำแหน่งหน้าที่-การงาน รวมทั้งการเงินดีขึ้น หรือจะมีโชคลาภลอยอย่างไม่คาดคิด  ผลงานของท่านปีนี้จะเป็นที่พอใจของเจ้านายหรือผู้ใหญ่  และจะมีผู้ใหญ่เมตตาส่งเสริมท่านอีกด้วย ถ้าเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้นกว่าที่เดิม ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดิน ปีนี้ท่านจะสมหวัง  บางท่านจะมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ  ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้จะได้วิวาห์  ส่วนท่านใดที่ผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้ถ้าไม่ใช่เพื่อนแนะนำให้รู้จัก ก็จะเจอกันโดยบังเอิญและจะถูกใจท่าน......แต่ถ้าท่านมีดิถีธาตุไม้อ่อน ยังไม่ถึงกับดีมาก จะดีเพียงบางเดือนเท่านั้น  และถ้าในฐานดวงมีธาตุน้ำอยู่เยอะ  หรือมีธาตุดินอยู่เยอะ ปีนี้ยังต้องระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย และงานที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไปอย่าคิดลาออก ถ้าขับรถก็ต้องระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย ท่านใดที่มีรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว  ระวังมือที่สามจะทำให้วุ่นวาย

ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ...ไม่ว่าจะเกิดเดือนไหนก็ตาม  ปีนี้ธาตุไฟของท่านถูกเล่นงานเข้าอย่างจัง ไม่ว่าท่านทำอะไรอยู่ก็ตามท่านต้องระวังให้มาก ถ้าทำธุรกิจส่วนตัวน่าเป็นห่วง เกรงว่าจะเสียหายยิ่งถ้ามีการปล่อยเครดิตบัญชียิ่งน่าเป็นห่วง ทั้งยังจะปวดหัวกับลูกน้อง-บริวารด้วย หรือคนใกล้ชิดจะทำให้ท่านเครียดหรือเสียเงิน ปีนี้ท่านต้องพยายามลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงเสียบ้าง...อย่าตั้งเป้าสูง เดี๋ยวจะผิดหวัง...ตัวท่านเองยังต้องระวังสุขภาพให้ดี รวมทั้งสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ด้วย ถ้าขับรถต้องเพิ่มความระวังให้มาก หากไม่จำเป็นพยายามอย่าขับรถไปทางไกลและอย่าขับกลางคืน  ของมีค่าระวังหาย ระวังฟืนไฟเอาไว้ด้วย...ปีนี้ไม่ควรมีการก่อสร้าง ถ้าขืนไปสร้างบ้าน สร้างโรงงาน ฯล ต้องระวังผู้รับเหมาให้ดีๆ ถ้าไม่ทิ้งงาน ก็งบบานปลาย และไม่เสร็จตามกำหนดด้วย....ท่านใดที่ทำงานกินเงินเดือนก็ขอให้กัดฟันทนทำไป อย่าคิดลาออกจากงานเด็ดขาด และไม่ควรเปลี่ยนงานใหม่  เพราะถ้าต้องไปทดลองงานกลัวว่าจะไม่ผ่านโปร การเงินปีนี้ต้องประหยัดสุดๆ...อย่ารสนิยมสูง แต่รายได้ต่ำ...เห็นบางคนนั่งแดกกาแฟแก้วละร้อยกว่าบาท  คงคิดว่าโก้....“แต่กูว่ามึงมันโง่”.....บางท่านมีดิถีธาตุไฟ แต่ในพื้นดวงมี “มังกรไม้” อยู่แทนที่ปีนี้จะไม่ได้ กลับดีเสียอีกเพราะมีไม้มาหนุนไฟของท่านให้มีพลัง...แต่เพื่อความไม่ประมาท เพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวงหรือไม่? จึงควรไปทำบุญปล่อยปลา ใส่บาตร ถวายสังฆทานบ่อยๆเพื่อความปลอดภัย

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...ถ้าธาตุทองของท่านไม่อ่อนมากจนเกินไป  ปีนี้ท่านจะสมหวัง บางท่านจะได้โชคสองชั้น คือได้ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น แถมยังจะมีโชคลาภลอยอีกด้วย......โดยเฉพาะธาตุทองฤดูใบไม้ผลิคือเดือน ก.พ.-มี.ค.-เม.ย. และธาตุทองฤดูร้อนคือเดือน พ.ค.-มิ.ย.-ก.ค.  ปีนี้ “เสี่ยสั่งลุย”  กล้าๆปิดไฟหน้า ถอดเบรกออก เหยียบมิดไมล์ไปโลด  คืนไหนฝันดี ฝันเด่น ซื้อลอตเตอรี่ชุดใหญ่สักชุดสองชุด  แต่บางท่านไม่มีโชคทางด้านนี้  ก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น ท่านที่รอตำแหน่งมานานปีนี้สมใจท่านล่ะ  จะมีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี  ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้แหละสมหวังนะคร๊าบ ท่านใดจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิม บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเป็นต้น ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้จะได้เข้าสู่ประตูวิวาห์ ท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาก่อน  ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจหรือพบกันโดยบังเอิญ.............แต่ถ้าท่านที่มีธาตุทองอ่อนมาก ปีนี้ยังไม่ดี ต้องระวังอุบัติเหตุ หรือระวังญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย งานที่ทำอยู่ขอให้อดทนทำไปก่อน ท่านใดที่มีคนรักอยู่หรือมีครอบครัวแล้ว ระวังบุคคลที่สามจะสร้างปัญหามาให้ปวดหัวเสียใจ ท่านต้องระวังการใช้จ่ายให้มาก อะไรที่ไม่จำเป็นซื้อขอให้งดซื้อไว้ก่อน อย่างเช่นโทรศัพท์มือถือออกใหม่ อย่าไปเสียเงินอย่าฟุ่มเฟือยเดี๋ยวจะหมุนเงินจนหน้าเขียวหน้าเหลือง แล้วอย่ามาว่า “หล่อไม่เตือน” นะจ๊ะ

ท่านที่เกิดปีจอ พ.ศ. 2537 และ พ.ศ. 2477 ปีนี้อายุให้โทษ ระวังอุบัติเหตุ-การงาน สุขภาพเอาไว้ด้วย

“จงเป็นผู้ให้ ดีกว่าเป็นผู้รับ”...(แต่อย่าให้ใครยืมเงิน)


ปีกุน 2562
ท่านที่เกิดปีกุน.....อาจจะมีบางสำนักบอกว่าปีนี้คนที่เกิดปีกุน “ชงตัวเอง” คงจะหมายความว่า “ท่านต้องชงกาแฟด้วยตนเอง” อาจจะไม่มีแม่บ้านชงให้ จึงต้องชงเอง กินเอง ก็ดีแล้วชอบรสแบไหน ชอบหวานมันแค่ไหนก็ชงเอง เติมเองนั่นแหละดีที่สุด แต่ถ้าหมายถึงปีนี้คนที่เกิดปีกุน “ชง” และถ้าท่านกลัวชง อยากจะไปแก้ชง หรืออยากจะไปให้เขาหลอกก็แล้วแต่ท่าน ตามสบาย อะไรที่ท่านทำแล้วสบายใจก็ทำไปไม่ว่ากัน
ท่านที่มีดิถีธาตุไฟ.....ไม่ว่าท่านจะเกิดฤดูไหน เดือนไหนก็ตาม ปีนี้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุหรือระวังของหาย ถ้าท่านมีญาติผู้ใหญ่อยู่ระวังญาติผู้ใหม่หกล้มเจ็บป่วย อย่าไปหวังโชคลาภใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าไม่อยากเสียเงินฟรีๆ งานที่ท่านทำอยู่ต้องอดทนแบบ “สีทนได้” ถึงจะเปลี่ยนงานก็ยังไม่เจองานสบาย ถ้าลาออกแล้วค่อยมาหางานมีหวังตกงานยาว หรือไปทดลองงานอาจจะไม่ผ่านโปร ถ้าเชื่อผมอย่าเสี่ยงดีกว่า การงานก็จะเครียด การเงินก็ไม่ดี เพราะฉะนั้น ขอให้อยู่แบบ “พอเพียง” ใช้จ่ายอย่างประหยัด ถ้าไม่ตกงานหรือไม่โดนไล่ออกถือว่าบุญแล้ว คนที่มีคนรักอยู่หรือคนที่มีครอบครัวแล้ว ให้ระวังบุคคลที่สามจะสร้างปัญหามาให้ หรือคนใกล้ชิดอาจจะทำให้ท่านเครียดหรือทำให้เสียเงิน ถ้าท่านใดคิดจะขายบ้านหรือขายที่ดิน ปีนี้มีสองทางให้เลือกคือ 1. ยังขายไม่ได้หรือ 2. ขายได้แต่ถูกกดราคาสุดๆ....ถ้าท่านใดคิดจะสร้างบ้านสร้างอาคารหรือโรงงานขอให้ระงับไว้ก่อน.....บางท่านมีดิถีธาตุไฟ แต่ถ้าในพื้นดวงมี “มังกรไม้" อยู่ แทนที่ปีนี้จะแย่ กลับได้ดีเพราะมีไม้มาหนุนไฟของท่านให้มีพลัง...แต่เพื่อความไม่ประมาท เพราะคิดว่าหลายท่านคงไม่รู้ว่าตัวเองมี “มังกรไม้” อยู่ในฐานดวงหรือไม่? จึงควรไปทำบุญ ทำทาน ถวายสังฆทานบ่อยๆป้องกันไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

ท่านที่มีดิถีธาตุทอง...โดยเฉพาะธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อนจะดีกว่าเพื่อน เพราะปีนี้มีธาตุน้ำมาส่งเสริมท่าน ถ้าไม่ได้โชคลาภก็จะได้ตำแหน่งการงานที่ดีขึ้น ท่านที่ทำงานกินเงินเดือนปีนี้จะเด่นในด้านผลงาน ผู้ใหญ่จะให้ความช่วยเหลือสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี ถ้าเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง ท่านที่เป็นนายหน้าปีนี้จะได้เงินใช้ บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือมีการซื้อทรัพย์สินเข้ามา ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีสิทธิจะได้แต่งงาน ส่วนท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาก่อน ปีนี้อาจจะมีเพื่อนหรือคนรู้จักแนะนำคนใหม่เข้ามา.....คนที่มีดิถีธาตุทอง...ฤดูฝน หรือฤดูหนาว ถ้าธาตุทองของท่านไม่อ่อนมากจนเกินไป ปีนี้ท่านก็จะโชคดีทั้งเรื่องการงานและโชคลาภ การเงินจะดีกว่าที่ผ่านมา ความรักจะสดชื่นไม่มีปัญหา........แต่ท่านใดที่มีธาตุทองอ่อนมาก...ปีนี้ต้องระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย การงานให้ทนทำไปก่อนอย่าเพิ่งลาออก ถ้ามีคนรักอยู่ระวังบุคคลที่สามเข้ามาทำให้ผิดหวังเสียใจ
ท่านที่มีดิถีธาตุดิน...ถ้าธาตุดินของท่านไม่อ่อนมากจนเกินไป ปีนี้ท่านจะมีโชคทางใดทางหนึ่ง ถ้าไม่ได้จากโชคลาภลอยก็จะได้ทางสายงานที่ดีขึ้น ผลงานของที่ปีนี้จะเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่หรือเจ้านาย ท่านใดที่คิดจะขายที่ดินหรือขายบ้านปีนี้จะขายได้สำเร็จ แต่ราคาอาจจะได้ไม่เต็มที่สักเท่าไหร่ ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้จะได้วิวาห์ ท่านใดที่เคยผิดหวังความรักมาก่อน ปีนี้จะได้พบคนที่ถูกใจ ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้น หรือมีคนมาชวนท่านไปร่วมงาน บางท่านจะได้ไปต่างประเทศหรือมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน ซื้อคอนโดเป็นต้น........คนที่มีดิถีธาตุดินอ่อน...ปีนี้ต้องระวังจะมีการสูญเสียของรัก ตัวท่านเองถ้าไม่เจ็บป่วยก็ระวังคนใกล้ชิดเจ็บป่วย หรือบุตรหลานคนใกล้ชิดอาจนำเรื่องมาให้เครียดหรือเสียเงิน ขับรถให้ระวังอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย การงานยังต้องเครียดแต่ให้ทน อย่าคิดลาออกจากงาน และไม่ควรลงทุนใดๆทั้งสิ้น อย่าไปหวังเสี่ยงโชคมีแต่เสียกับเสียเท่านั้น ท่านใดที่มีคนรักอยู่ให้เผื่อใจไว้บ้าง เพราะอาจจะมีบุคคลที่สามเข้ามาทำให้ผิดหวังเสียใจ ขอให้ประหยัดเงินเอาไว้อะไรที่ไม่จำเป็นอย่าไปซื้อ

ท่านที่มีดิถีธาตุน้ำ...ถ้าธาตุน้ำของท่านเกิดฤดูใบไม้ผลิ หรือฤดูร้อน จะมีภาษีดีกว่าเพราะอาจจะได้โชคสองชั้น คือได้ทั้งตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น และยังจะได้โชคลาภอีกด้วย แต่อย่างน้อยต้องได้หนึ่งอย่าง...ขอเพียงอย่างเดียวธาตุน้ำของท่านต้องไม่เจอ “มังกรดิน” เท่านั้น.......เพราะคนไหนที่มีดิถีธาตุน้ำ แต่ในพื้นดวงไปเจอ “มังกรดิน” เข้าแทนที่จะดีกลับเสีย.....ท่านใดคิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะสมหวัง ส่วนท่านใดที่เป็นนายหน้าปีนี้ท่านจะได้เงินใช้ ท่านใดที่มีคนรักอยู่แล้วปีนี้มีโอกาสจะได้แต่งงาน คนไหนที่ผิดหวังความรักมาก่อนปีนี้จะเจอคนที่ถูกใจ บางท่านจะมีการเดินทางไปต่างประเทศ บางท่านจะมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือคอนโด การงานของท่านปีนี้จะเป็นที่ยอมรับของผู้ใหญ่หรือเจ้านาย ถ้าจะเปลี่ยนงานใหม่ก็จะได้ดีขึ้นกว่าที่เดิม หรืออาจจะมีคนมาชวนท่านไปร่วมงาน......แต่ถ้าท่านใดที่มีดิถี “ธาตุน้ำแรง” ปีนี้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุ หรือญาติผู้ใหญ่หกล้มเจ็บป่วย แม้แต่ตัวท่านเองก็ยังต้องระวังสุขภาพเอาไว้ด้วย งานอะไรก็ตามที่ทำอยู่ขอให้กัดฟันทนทำไป อย่าคิดลาออกจากงานเด็ดขาด ถึงจะเปลี่ยนไปที่ไหนก็ยังเหนื่อย การเงินต้องใช้อย่างระมัดระวัง และพยายามควบคุมอารมณ์ของท่านให้ดี อย่าให้มีปากเสียงกับใคร

ท่านที่มีดิถีธาตุไม้...ถ้าธาตุไม้ของท่านเกิดช่วงฤดูร้อน หรือฤดูใบไม้ผลิ ปีนี้ท่านโชคดีมากเพราะมีทั้งธาตุน้ำและธาตุดินมาส่งเสริมท่าน คืนไหนฝันดี ฝันเด่นอย่าบอกใคร ย่องไปซื้อลอตเตอรี่สักใบสองใบท่านจะมีโชคอย่างไม่คาดคิด บางท่านไม่ชอบการพนันก็จะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานดีขึ้น จะมีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี ถ้าเปลี่ยนงานใหม่ก็จะดีขึ้นกว่าเก่า หรือที่ทำงานเดิมจะมีการขึ้นเงินเดือน-ปรับตำแหน่งของท่านให้ดีขึ้น...ท่านใดที่คิดจะขายบ้านหรือที่ดินปีนี้ท่านจะขายได้ดังหวัง... ถ้ามีใครให้ท่านเป็นนายหน้าท่านจะได้เงิน...บางท่านจะได้เดินทางไปต่างประเทศ หรือจะมีการซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือซื้อคอนโดเป็นต้น....ท่านที่มีดิถีธาตุไม้ฤดูฝนหรือฤดูหนาว ถ้าธาตุไม้ไม่อ่อนมากจนเกินไปก็ยังถือว่าดีเช่นกัน...คนที่น่าเป็นห่วงกว่าคือคนที่มีธาตุไม้อ่อนเท่านั้น
ท่านที่เกิดปีกุน พ.ศ. 2514 และ พ.ศ. 2490 ปีนี้อายุให้โทษท่านต้องระวังสุขภาพหรืออุบัติเหตุ ถ้าทำงานก็อาจจะเครียดกับงาน
“ถึงจะสะสมทรัพย์สมบัติเอาไว้มากมาย เวลาตายก็เอาไปไม่ได้สักชิ้น”

บทสรุป  ...หมอนิดได้เขียนคำทำนายของคนที่เกิดปีชวด ถึงปีกุน ประจำปี พ.ศ. 2562 มาครบหมดแล้วทั้ง 12 ปีนักษัตร... พ.ศ. 2562 เป็นปีกุน มีดิถีบนเป็นธาตุดิน...ดิถีล่างเป็นธาตุน้ำ...ท่านใดที่เกิดปีมะเส็ง ท่านควรจะระวังเป็นพิเศษ เพราะเป็น “ปีชง” แต่ถ้าธาตุของท่านส่งเสริม ท่านอาจจะดีก็ได้ ไม่ใช่ว่าเกิดปีมะเส็งแล้วจะไม่ดีไปหมดทุกคน สำหรับท่านที่กลัว “ปีชง” ขอให้หมั่นสวดมนต์ทุกวัน แล้วแผ่ส่วนกุศลให้กับคุณบิดา-มารดา-ครูบาอาจารย์ เทพ-เทวดาทุกๆพระองค์ เจ้ากรรม-นายเวรทั้งหลาย-เจ้าที่-เจ้าทาง-เจ้าบ้าน-เจ้าเรือน รวมทั้งสรรพสัตว์ทั้งหลาย สัมภเวสีทั้งหลาย เปรตทั้งหลาย วิญญาณพเนจรทั้งหลาย...ถ้าท่านสวดมนต์ทุกวันแล้วแผ่ส่วนกุศล ท่านไม่ต้องกลัวปีชงใดๆทั้งสิ้น...คนส่วนมากขี้เกียจสวดมนต์ ชอบอ้างว่าไม่มีเวลาบ้าง หาเหตุมาอ้างเพื่อหลีกเลี่ยงไม่อยากสวดมนต์ ปฏิบัติ...แต่ถ้ามีหมอดูบางตัวบอกว่าสามารถแก้เคราะห์แก้กรรมได้ จะเสียเงินเท่าไหร่กลับยอมเสีย ไม่เข้าใจคนพวกนี้จริงๆ ถ้ากรรมแก้กันได้ ในโลกนี้คงไม่มีคนทุกข์ คนโง่ส่วนมากจะตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ในเมื่อท่านไม่พึ่งตนเอง ไม่หมั่นทำบุญ ทำทาน ไหว้พระ สวดมนต์-ปฏิบัติ คงไม่มีเทวดาองค์ไหนช่วยท่านได้

ท่านใดที่มีดิถีธาตุไฟ....ไม่ว่าจะเกิดปีอะไรก็ตาม พึงระวังไว้เถิด เพราะปีนี้มีธาตุน้ำมาเล่นงานคนที่มีดิถีธาตุไฟ...ถึงแม้ว่าจะเกิดปีขาล ซึ่งเป็นปีสมพงศ์อันดับหนึ่งกับปีกุน...แต่ถ้ามีดิถีธาตุไฟ...รับรองปีนี้...”อ่วมจนแทบกระอักเลือด”...บางคนมีดิถีธาตุไฟ เจอมรสุมมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559-2560 ติดต่อกันมาแล้วก็มี เพราะในฐานดวงไปเจอ...“มังกรน้ำ”...เข้าอย่างจังนั่นเอง....ปีนี้มาเจอน้ำเล่นงานอีก...(คนธาตุไฟต้องทำใจยาวเลยทีเดียว)

อาจารย์ท่านไหนที่ชอบให้คนเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์...หมอนิดไม่ได้ลบหลู่ท่าน...แต่ขอท้าท่านอาจารย์ที่ให้คนเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์... ลองเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ให้กับคนที่มี “ดิถีธาตุไฟ” ดูซิว่าเมื่อเปลี่ยนแล้วจะดีขึ้นจริงหรือไม่?...ถ้าเปลี่ยนแล้วชะตาชีวิตดีขึ้น...หมอนิดจะคลานไปกราบส้นตีนท่านอาจารย์วันละ 3 เวลาหลังอาหาร...ต่อให้เปลี่ยนวันละชื่อก็ได้ หรืออาทิตย์ละชื่อก็ได้ หรือเดือนละชื่อก็ได้ ดูซิว่าคนที่มี “ดิถีธาตุไฟ” เมื่อเปลี่ยนทุกอย่างตามที่อาจารย์แนะนำแล้วจะมีชะตาดีขึ้นจริงหรือไม่?....หมอนิดยังยืนยันเหมือนเดิม...”ถ้าเปลี่ยนชื่อแล้วดวงดี โลกนี้คงไม่มีขอทาน”...ถ้าเปลี่ยนชื่อแล้วดีขึ้น คงไม่มีคนทุกข์มากมายเหมือนทุกวันนี้...ชื่อ ที่พ่อแม่อุตส่าห์ตั้งให้ ยังรักษาไม่ได้ อย่างอื่นก็อย่าไปหวังว่าจะเก็บรักษาได้นาน

ในปีพ.ศ.2562นี้ ส่วนมากคนที่มีดิถีธาตุทองฤดูใบไม้ผลิ และธาตุทองฤดูร้อน...และคนที่มีดิถีธาตุไม้ฤดูร้อน และธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ...จะดีกว่าธาตุอื่นๆ แต่ทั้งนี้-ทั้งนั้น ต้องดูด้วยว่า...ดิถีธาตุอ่อนหรือไม่?...ถ้าธาตุทองอ่อนมากก็ไม่ดี หรือธาตุไม้อ่อนมากก็ไม่ดี แม้แต่ธาตุดิน ถ้าดินอ่อนมากก็ไม่ดีเช่นกัน........ขอย้ำอีกครั้ง ทุกๆธาตุ ถ้าในพื้นดวงมีวันเกิด หรือเดือนเกิด หรือเวลาเกิด เป็น “มะเส็ง” มากกว่าหนึ่งตำแหน่ง อย่างนี้ไม่ถือว่าดี....อีกประการหนึ่งที่สำคัญ บางคนเกิดไปชง เวลาเกิด หรือชงธาตุสำคัญเข้า ถึงจะเป็นธาตุทอง หรือธาตุน้ำ หรือธาตุดิน หรือธาตุไม้ ที่ว่าปีนี้ดีแต่ถ้าไป...”ชงถูกธาตุสำคัญ”...เข้ากลับกลายเป็นร้ายไปทันที
ธาตุมีด้วยกัน 5 ธาตุ...คือธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไฟ ธาตุไม้...แล้วยังต้องแบ่งเป็นฤดูอีก มีฤดูฝน ฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน...ถ้าคนไหนธาตุไม่สมดุลส่วนมากจะเหนื่อย ยกตัวอย่างเช่นในฐานดวงมี “ดิถีธาตุไม้” ฤดูร้อน ในฐานดวงมีธาตุไม้ 3 มีธาตุทอง 3 มีธาตุดิน 1 มีธาตุไฟ 2...แต่ขาดธาตุน้ำ...ซึ่งเป็นธาตุสำคัญ อย่างนี้ไม่ถือว่าดี...ชีวิตนี้เกิดมาเพื่อเหนื่อยยิ่งกว่าวัว-ควาย...หรือเปรียบเหมือนเป็นรถไถนา ต้องอยู่แต่ในท้องนา โอกาสที่จะขึ้นมาวิ่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์นั้นยากแสนยาก...คนเราควรจะมีธาตุสมดุลจึงจะดี ธาตุอะไรมากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี ถึงจะดีก็ดีได้ไม่นาน

หลายคนถามทางแก้ วิธีแก้...ถ้าคนที่ยังไม่ได้แต่งงาน (ไม่ว่าชาย หรือหญิง) ก็ต้องหาคู่ที่มีธาตุส่งเสริม ยกตัวอย่างเช่นคนที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน ในพื้นดวงขาดธาตุน้ำ หรือในพื้นดวงมีธาตุน้ำน้อย ก็ควรหาคู่ที่เป็นธาตุน้ำเข้ามาส่งเสริม...ทุกๆธาตุจะมีธาตุสวย-กับไม่สวย บางคนธาตุน้ำฤดูร้อน มีน้ำอยู่ในฐานดวงเพียงน้อยนิด อย่างนี้ถือว่าธาตุไม่สวย ต้องหาคู่ธาตุน้ำเข้ามาเสริมจึงจะแก้ได้.......แต่หนุ่มสาวสมัยนี้ไม่มองเรื่องธาตุสมพงศ์หรือไม่สมพงศ์...แค่มองหน้าตาว่าสวย หรือ หล่อ ก็ล่อกันนัว มั่วไปหมด...เด็กยุคนี้เลือกคนที่ถูกใจ ไม่ได้เลือกคนที่ถูกดวง...ด้วยเหตุนี้จึง “ปี้” กันสนั่นเมือง ไม่นานก็เลิกกันไป ต่างคนต่างไปหาใหม่ สมัยนี้แค่รู้จักกันทางเฟซ-ทางไลน์คุยกันเพียงวันสองวันก็นัดกันไปปี้ซะแล้ว ไวชิปเป๋ง.....เสียดายจัง หมอนิดไม่น่าเกิดเร็วเลย ถ้าเกิดช้ากว่านี้สักสี่สิบปีหมอนิดคง....”ยักษ์ไม่มีเพชร”...อย่างแน่นอน
คำทำนายนี้ ขอให้อ่านอย่างมีสติ และโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เพราะหมอนิดไม่ได้ร่ำเรียนตำราโหราศาสตร์ใดๆมาก่อน เพราะฉะนั้นจึงมีโอกาสทำนายผิดพลาดได้!!!...



หมายเหตุ 
ท่านที่ต้องการดูดวงกับหมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ
ถ้าต้องการดูดวงทางโทรศัพท์...โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร กสิกรไทย เลขที่ 035-2-70614-0 ค่าดูดวงละ 1,000 บาท เมื่อโอนเงินแล้ว ส่งชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ พร้อม วัน เดือน ปีเกิด เวลาเกิด...(ถ้าเกิดตั้งแต่เวลา 23.00 น.เป็นต้นไป แจ้งมาด้วยว่า เกิดคืนวันอะไร รุ่งเช้าเป็นวันอะไร)...ถ่ายรูปใบหน้า และฝ่ามือสองข้าง ส่งมาทางไลน์ aa 2493

ถ้าจะมาดูด้วยตนเองที่บ้าน ก็โอนเงินตามบัญชีข้างต้น ส่งมาทางไลน์ แจ้งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร แต่ไม่ต้องส่งวัน เดือน ปีเกิดมา แล้วโทรมานัด วัน เวลา ที่เบอร์ 083-158-5495....หรือ 081-621-8735