ทัวร์ปราบมาร

ทัวร์ปราบมาร

 

 

https://plus.google.com/…/10108667356134…/posts/fP9Vx7j9Rtt…

ความสำเร็จอยู่ที่ไหน ความพยายามอยู่ที่นี่ by Let’s CHANGE ดร.เพชรยุพา บูรณ์สิริจรุงรัฐ
http://changeintomag.com/…/let-s-ch…/167-2015-09-24-21-44-39

 

ทัวร์ปราบมาร

 

 

         ปีนี้มีพยากรณ์ว่าแผ่นดินจะแล้งร้อนนัก  คนที่เคยพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน อาจต้องทบทวนกระเป๋าสตางค์ของตัวเอง  ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นช่วงเมษาลองหาวันว่างมาทบทวนชีวิต  ท่องเที่ยวไปกับทัวร์ ซึ่งมีชื่อว่า ทัวร์ปราบมาร

          หลายต่อหลายครั้งที่เรามองความสำเร็จของชีวิตใครสักคน  บนเส้นทางเดินของแต่ละคนที่ผ่านความยากลำบากมาเท่าไหร่  อาจไม่ต้องพูดถึงมากกว่าปลายทางที่สวยหรูดูงาม

         มองจากภายนอกหลายคนอาจคิดว่าบุคคลเหล่านี้ช่างน่าอิจฉา  มีเส้นทางชีวิตเหมือนเดินอยู่บนกลีบกุหลาบ  แต่น้อยคนนักที่จะสัมผัสว่า ภายใต้ดอกไม้สวยหรูนั้น ได้ซุกซ่อนหนามอันแหลมคมที่ ผู้ประสบความสำเร็จทุกคนต้องพาตัวเองฝ่ามาด้วยความมานะ ยิ่งสำเร็จมากเท่าใด ยิ่งต้องพยายามมากขึ้นเท่านั้น

      ในการประกอบภารกิจใหญ่ใดๆ ต้องอาศัยความมานะพยายาม การเปลี่ยนแปลงใดๆย่อมเผชิญหน้ากับการต่อต้าน  ในทางพุทธศาสนาท่านว่ามันเป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดาสามัญ  บางทีก็เหมือนคนเมา เซไปข้างหน้า แล้วถอยกลับ บางครั้งก็เต็มไปด้วยความกระตือรือร้น  บางทีก็เกิดความหนืดเนือย  และฟากตรงข้ามของมันคือความท้อแท้  ที่สุดก็ขาดความเพียร

      ดังนั้นวิธีลงทัวร์ปราบมารแห่งความท้อแท้ ก็คือต้องยึดหลักความเพียรไว้เป็นแม่นมั่น ทำทุกวัน ค้นคว้าทุกเมื่อ นั่งสมาธิทุกวัน ให้การดำเนินชีวิตและวิถีปฏิบัติสมาธิภาวนา  มันเลื่อนไหลเข้าไปอยู่ในดีเอ็นเอของเรา เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชีวิตและจิตวิญญาณของเราให้จงได้

แล้วจะพบว่าชีวิตที่ยืนอยู่บนเส้นทางทัวร์ปราบมารนี้เป็นช่วงที่มีคุณค่าอันอัศจรรย์ยิ่ง   หลายคนผ่านเหตุการณ์ร้ายๆมาด้วยแรงมานะบากบั่นที่เรียกขานกันเต็มยศว่า ความเพียร

          มนุษย์ทุกคนล้วนมีปลายทางที่มุ่งหวัง  ตาทุกดวงล้วนแฝงไปด้วยเรื่องราวปรารถนา
ความฝันของเพื่อนมนุษย์อวดประกายงามดุจแสงดาวบนฟ้ากว้างสาดทอส่องทาง  ผลักดันสองเท้าให้ก้าวคืบสู่ความสำเร็จและมุ่งหมาย

     ทว่า...จะมีสักกี่คนที่เดินทางไปถึงจุดหมายที่รออยู่  เชื่อหรือไม่ว่าแท้ที่จริงทุกท่วงท่าของการเดินทาง มันจะคลับคล้ายการท่องทัวร์ ที่เต็มไปด้วยหมู่มาร  หากแต่มันจะเต็มไปด้วยศิลปะอันงดงามแฝงอยู่  จงให้โอกาสตัวเองได้รอดจากขุมนรกที่เต็มไปด้วยหมู่มาร ให้โอกาสตัวเองได้เปลี่ยนจากปุถุชนเป็นอริยะชน

        ที่สำคัญให้โอกาสตัวเองได้ยุติความทุกข์ด้วยการเดินทางก้าวฝ่าทุกมารร้ายด้วยการลงมือทำด้วยตัวเองเท่านั้นจึงจะประสบความสำเร็จ

........................................................................................................................................

ดร.เพชรยุพา บูรณ์สิริจรุงรัฐ : ผู้ก่อตั้ง ณ เพชร นะเพชรเผ็ด ดร.เพชรสำนักพิมพ์ และสถาบันปัญญ์สุข เปิดสอนหลักสูตร ศิลปะแห่งการพูด,ศิลปะแห่งการเขียน,ศิลปะแห่งความสุข

พบกับ ดร.เพชรยุพา ในงานเดี่ยวไมค์โครโฟน “ดร.เพชร เท่-เหนือ-ไทย ให้ 8” ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 29 กรกฏคม พ.ศ.259 สอบถามรายละเอียด  028619511 หรือเข้าแฟนเพจ  “ดร.เพชร เท่-เหนือ-ไทย” “สถาบันปัญญ์สุข”

IG: Drpetch_2015 :www.napetch.com.