จากนักข่าว...สู่ เจ้าของธุรกิจ "พี่แป๋ม" สันทนา รัตนอำนวยศิริ

จากนักข่าว...สู่ เจ้าของธุรกิจ "พี่แป๋ม" สันทนา รัตนอำนวยศิริ

 

 

 

จากนักข่าว...สู่ เจ้าของธุรกิจ

"พี่แป๋ม" สันทนา รัตนอำนวยศิริ    

 

 

"พี่แป๋ม" สันทนา รัตนอำนวยศิริ  ชีวิตบนถนนเส้นทางของคนทำข่าว นสพ.คมชัดลึก มากกว่า 16 ปี   ในที่สุดชีวิตพลิกผันให้ได้ออกมาเป็นเจ้าของร้านขนมปัง "ปังแป๋ม" ซอยด้านข้าง ม.หัวเฉียว  ถนนบางนา ตราด   ที่มีลูกค้ามากมาย เพราะทำอาหารแบบคุณภาพ ราคาไม่แพง  จึงได้รับการตอบรับจากนักศึกษา ม.หัวเฉียว ได้เป็นอย่างดี    เพราะสินค้าคุณภาพ สด ใหม่ ทุกวัน

 

 ก่อนหน้านี้ คุณสันทนา รัตนอำนวยศิริ ชอบค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารต่างๆ อยู่เป็นประจำ   โดยเฉพาะอาหารแปลกใหม่  เช่น “น้ำสลัด” ที่ค้นคิดสูตรของตัวเองขึ้นมา จนเป็นที่น่าพอใจยิ่ง  

                ตอนแรกๆ “แป๋ม” ได้ทำ “น้ำสลัด” มาให้เพื่อนๆ พี่ๆ ในกอง บก.”คม ชัด ลึก” ได้ลองลิ้มชิมรสกันบ่อยๆ  ก็อร่อยดีมาก  ทำให้ทุกคนที่ได้รับประทาน “ฟรี” รู้สึกเกรงใจ  จึงแนะนำว่า ให้ทำมาขายซิ จะช่วยกันอุดหนุน 

                “แป๋ม” ก็เลยทำมาขาย  ปรากฏว่าขายดี  จึงได้ขยายตลาดออกไปภายนอก คือ ที่ตลาดนัดตอนเที่ยงวัน ใต้อาคารเนชั่น  ซึ่งมีพนักงานแผนกต่างๆ รวมทั้งพนักงานบริษัทอื่นๆ ที่มาเช่าพื้นที่อาคาร  ซึ่งมีจำนวนหลายพันคน

                นอกจากทำขายเองแล้ว  “แป๋ม” ยังได้เปิดสอนให้ผู้สนใจทำ “น้ำสลัด” ในโครงการ "คม ชัด ลึก ฝึกอาชีพ" อีกด้วย 

                มาถึงวันนี้...”แป๋ม” ได้ค้นคิดวิธีทำ “น้ำสลัด” รสต่างๆ ไว้ถึง 12 รส และที่พิเศษคือ “น้ำสลัด” สูตรไม่ใส่ไข่ ไม่ใส่สี ไขมันต่ำ เสิร์ฟกับ ผักสดๆ หรือทำ แซนด์วิช  ก็อร่อยสุดๆ  ปรุงสดใหม่ทุกวัน  แบบทำ รับประทานกันเอง (Home Made)  เครื่องปรุงจึงใส่ลงไปอย่างเต็มที่  ครบสูตรทุกประการ

                ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่นี้...หากท่านต้องการมอบ ของขวัญปีใหม่ ให้กับคนที่ท่านรักและห่วงใยในสุขภาพ  ขอให้มอบ “น้ำสลัด 12 รส” สูตรไม่ใส่ไข่ ไม่ใส่สี ไขมันต่ำ  นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจยิ่ง  หรือจะสั่งซื้อไว้รับประทานเองก็ย่อมได้  รับรองว่า “อร่อยทุกรส สดใหม่ทุกวัน” ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 08 9767 7744

 "พี่แป๋ม" สันทนา รัตนอำนวยศิริ ชีวิตบนถนนเส้นทางของคนทำข่าว นสพ.คมชัดลึก มากกว่า 16 ปี
ในที่สุดชีวิตพลิกผันให้ได้ออกมาเป็นเจ้าของร้านขนมปัง "ปังแป๋ม" ซอยด้านข้าง ม.หัวเฉียว ถนนบางนา ตราด
ที่มีลูกค้ามากมาย เพราะทำอาหารแบบคุณภาพ ราคาไม่แพง
จึงได้รับการตอบรับจากนักศึกษา ม.หัวเฉียว ได้เป็นอย่างดี