สูตรความสำเร็จเงินล้าน "วัฒนาปลาหมึกสดย่าง" อาฒณ์-ธภูกัญจณ์ วัฒเทวาศิลป์

สูตรความสำเร็จเงินล้าน "วัฒนาปลาหมึกสดย่าง" อาฒณ์-ธภูกัญจณ์ วัฒเทวาศิลป์

 

 

สูตรความสำเร็จเงินล้าน "วัฒนาปลาหมึกสดย่าง"

อาฒณ์-ธภูกัญจณ์ วัฒเทวาศิลป์




ปลาหมึกย่าง เรียกว่า เป็นเมนูอาหารที่อยู่คู่กับตลาดในเมืองไทยมายาวนาน ไม่ว่าไปเดินทีไรก็จะเห็นนักท่องเที่ยวหรือผู้คนต้องแวะซื้อ ยิ่งร้านไหนที่มีสูตรน้ำจิ้มแซ่บๆ ปลาหมึกสดๆ เด้งกรุบกรอบด้วยแล้ว เชื่อว่า ไม่มีใครพลาดที่จะซื้อชิม วันนี้เลยมาแนะนำร้าน "วัฒนาปลาหมึกสดย่าง" ที่ให้ความอร่อยครอบวงจรเลยทีเดียว

 


ในส่วนของแรงบันดาลใจของการทำร้าน คุณอาฒณ์-ธภูกัญจณ์ วัฒเทวาศิลป์เจ้าของร้าน "วัฒนาปลาหมึกสดย่าง" เล่าให้ฟังว่า "แรงบันดาลใจในการทำร้านวัฒนาปลาหมึกสดย่างด้วยที่ผมและครอบครัว อยากมีธุรกิจครอบครัวเป็นของตัวเอง..ด้วยความที่แม่วัฒนาเป็นคนชอบค้าขายมากและได้สานต่อความฝันของแม่วัฒนาและพ่อสมชายพัฒนาสูตรน้ำจิ้มซีฟู้ด..และน้ำจิ้มสุกี้ ชื่อแบรนด์วัฒนา..จึงจ้างผลิตในระบบโรงงานจากโรงงานมีมาตรฐานครบถ้วน...โดยใช้แบรนด์ของเราคือแบรนด์วัฒนาครับ..ด้วยความที่ผลิตน้ำจิ้ม ออกมาจำหน่าย..แต่ยังไม่ได้ทำการตลาดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง...แต่ต้องใช้เงินทุนสูง



"ผมและครอบครัวเลยวางแผนปรับเปลี่ยนกันใหม่..มาเปิดร้านปลาหมึกย่างชื่อร้านวัฒนาปลาหมึกสดย่าง โดยคิดว่าทำการตลาดเอาน้ำจิ้มเข้าปากคนให้เร็วที่สุด โดยการมีปลาหมึกจิ้มกับน้ำจิ้มด้วย..แล้วก็ขายน้ำจิ้มที่ผลิตไปที่ร้านด้วยเลยครับ" คุณธภูกัญจณ์ เล่าที่มาของร้านวัฒนาปลาหมึกสดย่าง

 

 

สูตรเด็ดน้ำจิ้ม "วัฒนาปลาหมึกสดย่าง"

คุณธภูกัญจณ์ บอกว่า "2 จุดขายของร้านวัฒนาปลาหมึกสดย่างของร้านเราผมเน้นทำร้านให้อลังการครับ..จัดร้านสวยดูสะอาด..เน้นของสดของดี สิ่งสำคัญที่สุดคือน้ำจิ้มซีฟู้ดของเราที่จิ้มกับปลาหมึก..เราใช้น้ำมะนาวแท้ตลอดทั้งปีครับไม่ว่าช่วงไหนมะนาวจะแพงทางร้านวัฒนาปลาหมึกสดย่างจะไม่ลดคุณภาพไปใช้อย่างอื่นยังคงความสดของน้ำมะนาวแท้อยู่เสมอ...เพื่อรักษาฐานความอร่อยให้ลูกค้าได้ทานของสดและน้ำจิ้มอร่อยครับตลอดทั้งปีครับ"

 

 


ก้าวต่อไปของธุรกิจ "วางระบบแฟรนไชส์"

ในส่วนของทิศทางร้านวางไว้ยังไง คุณธภูกัญจณ์ กล่าวต่อว่า "เรื่องทิศทางร้านผมวางไว้จะขยายสาขาด้วยการวางระบบแฟรนไชส์ครับ ซึ่งตอนนี้มี 2 สาขาแล้วซึ่งมีสาขาที่ตลาดริมน้ำบ้านโป่งจังหวัดราชบุรีและจังหวัดชัยนาท ตอนนี้กำลังวางระบบแฟรนไชส์ให้ได้มาตรฐานที่สุดเพื่ออยากให้คนไทยที่อยากมีรายได้เสริมหรืออาจเป็นรายได้หลักในวันข้างหน้าได้มีอาชีพเสริมและส่งต่อได้ช่วยส่งมอบอาชีพให้กับคนด้วยครับ..และเน้นขยายในการออกร้านตามงานกาชาด..งานวัด..งานเทศกาลประจำปี...งานประจำจังหวัด ประมานนี้ครับ"

 



ความสำเร็จ....ต้องอย่าหยุดเรียนรู้


สำหรับหลักคิดของการทำธุรกิจ คุณธภูกัญจณ์ อธิบายว่า "หลักคิดในการทำธุรกิจของผมอันดับ 1 ถ้าหากว่าคุณเริ่มจากศูนย์หรือเริ่มจาก 1 หรือเริ่มจากที่เท่าไหร่ก็ตามคุณต้องอดทนอดทนให้มาก การทำธุรกิจทุกอย่างผมมองว่าทุกอย่างจะต้องเจออุปสรรคแน่นอนและขอให้เราเรียนรู้และพัฒนาธุรกิจของตัวเองรวมถึงพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องเพราะทุกธุรกิจ 1 ต้องอย่าหยุดเรียนรู้ครับ...และในระหว่างที่เรากำลังดำเนินธุรกิจไปนี้สิ่งที่ผมจะบอกคืออยากให้ธุรกิจของเราช่วยเหลือสังคมด้วยอันไหนที่เราพอจะช่วยได้ถ้าขายเกี่ยวกับอาหารของกินเราก็ควรจะเอาอาหารหรือของกินนี้ไปมอบให้กับเด็กนักเรียนบ้างหรือเอาไปเลี้ยงโรงทานบ้างผมว่าสิ่งพวกนี้สำคัญนะครับ...ก็อย่างน้อยสิ่งที่เราทำพวกนี้ก็จะกลับมาเป็นบุญหนุนนำให้ธุรกิจเราเติบโตได้เช่นกัน..



สุดท้ายนี้ผมอยากให้กำลังใจทุกคนที่สู้ชีวิตนะครับเราต้องอดทนมุ่งมั่นให้มากไม่มีความสำเร็จใดได้มาง่ายๆครับยิ่งเราต้องสร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากการทำธุรกิจใดๆก็แล้วแต่ไม่ว่าจะเป็นของกินหรือของใช้เราต้องใช้ชื่อเสียงรักษามาตฐานรักษาชื่อเสียงนี้ให้ดีไม่เอาเปรียบลูกค้าให้ความคุ้มค่ากับลูกค้าทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นร้านใดหรือธุรกิจใดถ้ามีความซื่อสัตย์กับลูกค้าผมว่าอยู่ได้ยาวครับถึงอาจจะใช้เวลาหน่อยแต่ผมว่าสำเร็จแน่นอน..นึกถึงพ่อแม่ให้มากนึกถึงคนในครอบครัวให้มากและก้าวไปด้วยกันนะครับ" คุณธภูกัญจณ์ กล่าวทิ้งท้าย

 


อย่างไรก็ตาม ร้านวัฒนาปลาหมึกสดย่าง เปิด ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ตลาดสราญยามเย็น อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี และเปิดวันจันทร์ ที่ตลาดคลองถมหลังแกรนด์ ข้างโรงเรียนฮกเฮง สอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 065-758-6425 หรือติดตามช่องทางเพจ วัฒนาปลาหมึกสดย่าง

 

 

 

 

 

#ธภูกัญจณ์วัฒเทวาศิลป์เจ้าของร้าน
#ธภูกัญจณ์วัฒเทวาศิลป์
#วัฒนาปลาหมึกสดย่าง
#น้ำจิ้มซีฟู้ดเงินล้านแซ่บถึงใจ