วิริยะฯ - กรมการขนส่งฯ จัดอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ ปี2562 เปิดรับ 3 รุ่น “ก.พ.-มิ.ย.-ก.ค.”

วิริยะฯ - กรมการขนส่งฯ จัดอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ ปี2562 เปิดรับ 3 รุ่น “ก.พ.-มิ.ย.-ก.ค.”

 

 

 

 

วิริยะฯ - กรมการขนส่งฯ จัดอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์
ปี2562 เปิดรับ 3 รุ่น “ก.พ.-มิ.ย.-ก.ค.”

 


วิริยะประกันภัย ร่วมส่งเสริมมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการขนส่งทางบก พร้อมเดินหน้าจัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์อย่างต่อเนื่องในปี 2562 เผยจัดขึ้น 3 รุ่น “ก.พ.-มิ.ย.-ก.ค.” หวังสร้างจิตสำนึกและกระตุ้นผู้ขับขี่มือใหม่ให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน


นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตระหนักในความสำคัญของการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของคนในสังคม รวมถึงการเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการบูรณาการความร่วมมือระหว่างองค์กรหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมรณรงค์ต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความร่วมมือในการดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจัดเป็นปัญหาสำคัญอันดับต้นๆ ของประเทศไทย


ทั้งนี้ โครงการที่บริษัทฯ ยังคงดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีคือการรณรงค์ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในกลุ่มผู้ขับขี่รถยนต์มือใหม่รวมถึงผู้ขับขี่ที่ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ ซึ่งอาจขาดความรู้ความเข้าใจในกฎจราจรที่ถูกต้อง และขับขี่รถโดยขาดความระมัดระวังจนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงได้ บริษัทฯ จึงร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก จัด “โครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์” มาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2533 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่นักขับขี่ที่ยังไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและสร้างจิตสำนึกให้มีความรับผิดชอบต่อการขับขี่รถยนต์ที่ถูกต้องตามกฏจราจร เพื่อป้องกันและลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศไทยให้น้อยลง


โดยในปี 2562 บริษัทฯ มีกำหนดจัดโครงการอบรมฯ จำนวน 3 รุ่น โดยรุ่นแรกจัดอบรมในวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2562 รุ่นถัดไปจัดอบรมวันที่ 1 - 2 มิถุนายน 2562 และ วันที่ 13 - 14 กรกฎาคม 2562 ณ อาคาร 4 ชั้น 3 กรมการขนส่งทางบก จตุจักร กรุงเทพฯ (เปิดรับสมัครรุ่นแรก วันที่ 2 - 21 มกราคม 2562)


สำหรับเนื้อหาการอบรมในส่วนของภาคทฤษฎี ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการขับรถอย่างปลอดภัย มารยาทในการขับรถ วิชากฎหมายว่าด้วยรถยนต์ กฎหมายว่าด้วยทางหลวง และกฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก ข้อปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน และการให้ความช่วยเหลือและปฐมพยาบาล รวมถึงความสำคัญและประโยชน์ของการประกันภัย ตามหลักสูตรอบรม 5 ชั่วโมงของกรมการขนส่งทางบก ภายหลังอบรมเรียบร้อยแล้วผู้เข้าอบรมจะมีสิทธิ์เข้ารับการทดสอบข้อเขียนระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam) และทดสอบปฏิบัติขับรถยนต์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ในวันเวลาราชการ ซึ่งผู้เข้าอบรมที่ผ่านการทดสอบทั้งข้อเขียนและปฏิบัติขับรถยนต์จะได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์ทันที


ทั้งนี้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการอบรมฯ จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี บริบูรณ์ มีความรู้ความสามารถในการขับรถยนต์ ไม่เป็นบุคคลวิกลจริต หรือจิตฟั่นเฟือน ไม่เป็นผู้มีร่างกายพิการ และไม่มีโรคประจำตัวที่อาจเป็นอันตรายในขณะขับรถ และต้องไม่มีใบอนุญาตขับรถอยู่แล้วหรืออยู่ในระหว่างถูกยึดหรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ
เตรียมเอกสารประกอบการสมัคร ได้แก่ ใบสมัครเข้าร่วมโครงการ สำเนาบัตรประชาชน และใบรับรองแพทย์ (ต้องเป็นแบบมาตรฐานใหม่ และมีอายุไม่เกิน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ออกเอกสารจนถึงวันอบรม) โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครหรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.viriyah.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-129-7426


หมายเหตุ :
รายระเอียดการสมัคร “โครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์” ประจำปี 2562
https://www.viriyah.co.th/th/news-csr-detail.php?id=434