บริดจสโตนเสริมแกร่งจากภายในด้วยการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร

บริดจสโตนเสริมแกร่งจากภายในด้วยการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร

 

 

[กรุงเทพฯ] (25 พฤษภาคม 2566) – บริดจสโตน ประเทศไทย เดินหน้าเสริมแกร่งจากภายในด้วยการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร โดยส่งเสริมศักยภาพของผู้บริหารและพนักงานให้มีส่วนร่วมพัฒนาตนเอง ผ่านกิจกรรมการเพิ่มคุณค่าจนเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญจากภายในซี่งนำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรร่วมกัน นั่นคือ สู่ปี ค.ศ. 2050 บริดจสโตนมุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน” และหลอมรวมเป็น DNA ที่แข็งแกร่งของบริดจสโตน ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวและเผชิญกับโลกยุคดิจิทัล พร้อมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ผ่านการส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ในมิติการเดินทางที่หลากหลายของลูกค้าและสังคมไทยสู่ความยั่งยืนต่อไป           

โดยกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน*1 ได้เล็งเห็นโอกาสที่ผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะร่วมกัน ปรับวัฒนธรรมการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ยืดหยุ่น และคล่องตัว สอดรับกับสถานการณ์ความท้าทายในปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรจากภายในด้วย การยกระดับวัฒนธรรมองค์กร” ผ่านกุญแจสู่ความสำเร็จ ประการ คือ 1.พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง (Embrace Change) ด้วยการปรับกระบวนความคิด พร้อมเปิดรับความรู้ใหม่ๆ และมองเห็นว่าธุรกิจยุคใหม่นั้นจะต้องขับเคลื่อนไปในรูปแบบดิจิทัล 2. ทำงานเชิงรุก (Proactive) ซึ่งเป็นผลลัพธ์มาจากการปรับกระบวนความคิดจนนำไปสู่การปรับพฤติกรรมการทำงานในเชิงรุก ปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนติดตามความเคลื่อนไหวของการใช้ระบบดิจิทัลในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพอยู่เสมอ รวมถึงสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการทำงาน และต่อยอดให้ธุรกิจเติบโต 3. สื่อสารเชื่อมโยง (Stay Connected) ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและการสื่อสารขององค์กรให้ก้าวไปในทิศทางที่สอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นดิจิทัล คือ มีทั้งความเชื่อมโยง คล่องตัว สะดวก ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานภายในองค์กรและลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

 

คุณเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการยกระดับวัฒนธรรมองค์กรของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน กล่าวว่า เป้าหมายของบริดจสโตน คือ การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการขาย ซึ่งการยกระดับวัฒนธรรมองค์กรถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของการทำให้คนในองค์กร ก้าวไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ร่วมกัน พร้อมยังขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวทันยุคสมัยรวมถึงความท้าทายใหม่ๆ ดังนั้นการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร คือโอกาสที่ผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มบริษัทในเครือไทย บริดจสโตนจะร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า และยังช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบคุณค่าร่วมให้สังคม ลูกค้า และพันธมิตรของบริดจสโตน

คุณนันธกา สาตราภัย ผู้อํานวยการฝายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด ในฐานะหัวหน้าขับเคลื่อนกิจกรรมสายงานทรัพยากรบุคคลของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน กล่าวเสริมว่า การยกระดับวัฒนธรรมองค์กรเป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมคิด ร่วมลงมือทำ วัฒนธรรมองค์กรที่ดีจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน และสร้างคุณค่าให้พนักงาน องค์กร รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางธุรกิจในทุกภาคส่วน ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรต่อไป

 

การยกระดับวัฒนธรรมองค์กรของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตนยังสะท้อนถึงคุณค่า ด้าน Empowerment (พลังทางสังคม)” ด้วยการผลักดันและร่วมสร้างสังคมเท่าเทียม และภาคภูมิใจแก่ทุกคน  ซึ่งอยู่ใน “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” *2 โดยกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตนส่งเสริมกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมและมีความพร้อมรับมือกับวิถีการทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ รายการ Happy Friday ฮาเฮ แจกสุข the Series” ในรูปแบบ Edutainment ที่มีทั้งสาระและความบันเทิงผ่านช่องทาง YouTube นำแสดงโดยพนักงานของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์เรื่องการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร และ Bridgestone ECommitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตนในการทำงานที่สนุก เข้าใจง่าย และเป็นกันเอง โดยนำเสนอในรูปแบบซีรี่ส์ให้กับผู้บริหารและพนักงานได้รับชมในทุกวันศุกร์สิ้นเดือน เพื่อผลักดันให้ผู้บริหารและพนักงานปรับเปลี่ยนวิถีการทำงานของตนเอง และเป็นตัวแทนของบริดจสโตนที่พร้อมส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน        

สามารถรับชมตัวอย่าง
 “รายการ Happy Friday ฮาเฮ แจกสุข the Series” ได้ทาง YouTube ที่ https://youtube.com/playlist?list=PLVCo8xPkCdorIzmp5k0OezWMYUVdCW6sK

 

image.png

 

 

*1 กลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน ประกอบด้วย 4 บริษัท คือ           
   1. บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด 
   
2. บริษัท ทีบีเอสซี โลจิสติกส์ จำกัด
   3. บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
 
  4. บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย) จำกัด

*2 กลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนได้กำหนด “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)" เพื่อช่วยให้บรรลุวิสัยทัศน์: "สู่ปี ค.. 2050 บริดจสโตนยังคงส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน" ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารควบคู่ไปกับการสร้างความไว้วางใจและน่าเชื่อถือให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคต “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)" ประกอบด้วยคุณค่า ด้านของบริดจสโตนที่เริ่มต้นด้วยตัวอักษร "E" (ด้าน Energy (พลังงาน), ด้าน Ecology (สิ่งแวดล้อม), ด้าน Efficiency (ประสิทธิภาพ), ด้าน Extension (การเติบโต), ด้าน Economy (เศรษฐกิจ), ด้าน Emotion (ความรู้สึก), ด้าน Ease (ความสะดวกสบายและด้าน Empowerment (พลังทางสังคม) ซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือบริดจสโตนจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผ่านเจตจำนงและกระบวนการทำงานร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้า เพื่อสังคมที่ยั่งยืน