'สายการบินเวียดทราเวล’ ปักหมุดกรุงเทพฯ เป็นเที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวแรก

'สายการบินเวียดทราเวล’ ปักหมุดกรุงเทพฯ เป็นเที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวแรก

 

  

 

'สายการบินเวียดทราเวล ปักหมุดกรุงเทพฯ เป็นเที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวแรก

นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนวันหยุดยาวได้สนุกยิ่งกว่าเดิม หลังสายการบินเวียดทราเวลเปิดให้บริการเที่ยวบิน
ระหว่างเวียดนามและไทยทุกวัน

 

 

กรุงเทพฯ 16 ธันวาคม 2565 – สายการบินเวียดทราเวล (Vietravel Airlines) ได้ประกาศข่าวสำคัญ เที่ยวบิน VU137 เที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกของสายการบินได้ลงจอดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 220 คน โดยเที่ยวบินดังกล่าวได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของสายการบินที่มุ่งมั่นให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการในการเดินทางระหว่างเวียดนามและไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

คุณหวู ดึ๊ก เบียน (Vu Duc Bien) ประธานและซีอีโอของสายการบินเวียดทราเวล กล่าวว่า “เป็นเวลาเกือบสองปีแล้วที่สายการบินเวียดทราเวลได้ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศจำนวนหนึ่งล้านเที่ยวบิน ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะเริ่มให้บริการเส้นทางเที่ยวบินระหว่างประเทศสอดรับกับการฟื้นตัวของเทรนด์การท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับโลก เรามองว่านี่เป็นโอกาสสำคัญในการเดินหน้าตามแผนการขยายการให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินของเราไปทั่วโลก เนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการยกเลิกมาตรการควบคุมในการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศด้วย”

 

สายการบินเวียดทราเวล ได้เริ่มให้บริการครั้งแรกตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นสายการบินแห่งแรกในเวียดนามที่มอบประสบการณ์การบินบนเครื่องในรูปแบบใหม่ในสไตล์การท่องเที่ยว โดยวางตนเองเป็นทัวร์ริ่ง แอร์ไลน์ (Touring Airline) และเป็นสายการบินพาณิชย์แห่งที่ 5 ของเวียดนาม โดยสายการบินนำเสนอความหลากหลายมาสู่ระบบนิเวศการท่องเที่ยว ผ่านการเดินทางรูปแบบใหม่ที่รวมเอาการบินและการท่องเที่ยวเข้าไว้ด้วยกัน สายการบินเวียดทราเวล ภายใต้การสนับสนุนจากเวียดทราเวล คอร์ปอเรชัน (Vietravel Corporation) กลุ่มบริษัทด้านการบินและการเดินทางในประเทศเวียดนามเพียงรายเดียวที่ให้บริการทั้งด้านการบินและการท่องเที่ยว ได้เปิดตัวเส้นทางการบินพาณิชย์เส้นทางแรกจากนครโฮจิมินห์ไปยังฮานอยเมื่อเดือนมกราคม 2564 และนับจากนั้นเป็นต้นมา สายการบินได้วางแผนเพื่อเพิ่มปริมาณเส้นทางการบินเป็นสองเท่าให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางในประเทศและในเอเชีย ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และสิงคโปร์

 

เมื่อปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเวียดนามถึง 509,802 คน เพิ่มขึ้นถึง 145.9% จากปี 2561 ทำให้ไทยเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวไปเวียดนามเพิ่มมากที่สุด ขณะเดียวกัน จำนวนนักท่องเที่ยวเวียดนามที่มาเยือนไทยในปี 2562 ก็มากกว่า 900,000 คน ทำให้เวียดนามอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากที่สุด

 

สายการบินเวียดทราเวลพร้อมให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศใหม่ๆ โดยจะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนามทุกวัน กำหนดเวลาของเที่ยวบิน VU137 จะเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย เวลา 11.55 น. และเที่ยวบิน VU136 จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เวลา 14.50 น. สายการบินได้เริ่มจำหน่ายตั๋วเครื่องบินสำหรับเส้นทางเหล่านี้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นต้นมา โดยตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวมีราคาเริ่มต้นเพียง 88 บาท นอกจากนี้สายการบินเวียดทราเวลยังเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินเตินเซินเญิ้ตในนครโฮจิมินห์ โดยมีกำหนดให้บริการเที่ยวบินแรกในเดือนมกราคม 2566

 

เพื่อสานต่อพันธกิจในการเชื่อมโยงผู้คน วัฒนธรรม จุดหมายปลายทาง และอาหารรสเลิศในเมืองท่องเที่ยวสำคัญทั้งในเวียดนามและเมืองอื่นๆ ทั่วโลก บริการแต่ละเที่ยวบินของสายการบินเวียดทราเวลพร้อมส่งมอบบริการและประสบการณ์การเดินทางที่มีเอกลักษณ์แก่ผู้โดยสาร ซึ่งรวมถึงนักเล่าเรื่องในเที่ยวบิน (In-flight Storyteller) ที่จะมาเล่าและนะนำการท่องเที่ยวของจุดหมายปลายทาง บริการเครื่องดื่ม และอาหารว่างที่เต็มไปด้วยสีสันรสชาติของอาหารท้องถิ่น รวมถึงความบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวก และนิตยสารท่องเที่ยวที่จัดพิมพ์โดยเวียดทราเวล