กปน. ร่วมงาน Thai Water Expo 2024 และ Water Forum ครั้งที่ 6

กปน. ร่วมงาน Thai Water Expo 2024 และ Water Forum ครั้งที่ 6

 

กปน. ร่วมงาน Thai Water Expo 2024 และ Water Forum ครั้งที่ 6
 
 
 
เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 9.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นางนิสภัสร์ วงศ์พัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง (กปน.) ระดับ 10 ในฐานะผู้แทน กปน. เข้าร่วมงาน Thai Water Expo 2024 งานแสดงเทคโนโลยีการจัดการทรัพยากรน้ำและน้ำเสียที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย งานแสดงสินค้านานาชาติด้านเทคโนโลยีน้ำและการจัดการน้ำเสียระดับภูมิภาค และ Water Forum ครั้งที่ 6 การประชุมวิชาการนานาชาติเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ โดยมี นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน
 
 
ในการนี้ นางนิสภัสร์ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการของสมาคมการประปาแห่งประเทศไทย (สปปท.) หน่วยงานพันธมิตร และ กปน. ในโซน Insight Water ซึ่งนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรและนวัตกรรมการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบการสูบจ่ายน้ำ Pumping Optimization by LVP+ Model รวมทั้งเยี่ยมชมบูธแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทต่าง ๆ เพื่อหานวัตกรรมมายกระดับงานประปาให้ทันสมัยยิ่งขึ้น
 
 
และในช่วงบ่าย เป็นการสัมมนาภายใต้หัวข้อ "การเสริมศักยภาพเทคโนโลยีด้านน้ำและสิ่งแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศในเอเชียแปซิฟิก" จากผู้ทรงคุณวุฒิของหน่วยงานจากหลากหลายประเทศ โดยมี นายสุพรรคกาจ บรรณหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและวิศวกรรมระบบผลิต พร้อมด้วย นายศุภวุฒิ ตรีพาสัย ผู้อำนวยการกองพัฒนาและปรับปรุงกระบวนงาน ฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์ และนายธัชษิต สกุลพอง ผู้อำนวยการกองความร่วมมือระหว่างประเทศ ฝ่ายนวัตกรรมองค์กร ได้เป็นผู้แทน กปน. เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ ประสิทธิภาพการผสมผสานพลังงานแสงอาทิตย์และการเพิ่มประสิทธิภาพการสูบน้ำ และกรณีศึกษาของ กปน. 'Realizing Efficiency through Solar Integration and Pumping Optimization: A Case Study of MWA'