กสิกรไทยเชิญชวนร่วมกิจกรรม “รักษ์โลกกับ KBank”

กสิกรไทยเชิญชวนร่วมกิจกรรม “รักษ์โลกกับ KBank”

 

 

กสิกรไทยเชิญชวนร่วมกิจกรรม “รักษ์โลกกับ KBank”

 

ธนาคารกสิกรไทยส่งเสริมธุรกิจและไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาภาวะโลกรวน ซึ่งภารกิจนี้ต้องอาศัยพลังจากทุกคนร่วมมือทำเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน และในโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี ธนาคารได้จัดกิจกรรม “รักษ์โลกกับ KBank” ตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ผ่านช่องทาง เฟสบุ๊ก KBank Live นำเสนอคอนเทนต์สนุก ๆ ไอเดียง่าย ๆ ในการปรับพฤติกรรมเล็กๆ ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ทำได้ด้วยตัวเอง ใน 3 ภารกิจ ได้แก่

ภารกิจที่ 1: แยกครั้งนี้ พี่ภูมิใจ – การแยกขยะตั้งแต่ต้นทางอย่างถูกวิธี เพื่อให้ไปสู่หลุมฝังกลบให้น้อยที่สุด

 ภารกิจที่ 2: ใช้ซ้ำ ลดขยะเพื่อโลกที่ยั่งยืน – ใช้ทรัพยาการให้คุ้มค่าด้วยหลัก 8R ใช้ซ้ำให้ได้มากที่สุด เพื่อลดการผลิตใหม่ที่ไม่จำเป็น สู่การบริโภคอย่างยั่งยืน  

ภารกิจที่ 3: แค่ปรับก็ประหยัดพลังงานได้ -  ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ไม่ใช้งาน ใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน รวมถึงการใช้พลังงานสะอาด

นอกจากจากนี้ ธนาคารเชิญชวนทุกคนที่ปรับพฤติกรรมตามภารกิจ “รักษ์โลกกับ KBank” ลุ้นรับของรางวัล ด้วยขั้นตอนร่วมสนุกง่าย ๆ ดังนี้ 1) ถ่ายภาพ หรือคลิปวิดีโอสั้น แสดงการปรับพฤติกรรมรักษ์โลกที่ลงมือทำจริง อย่างน้อย 1 ใน 3 ภารกิจ  2) โพสต์ภาพหรือคลิปวิดีโอสั้น ผ่านทางโซเชียลมีเดียของตนเองจะเป็น Facebook หรือ TikTok ก็ได้  3) ตั้งค่าเป็นสาธารณะ (Public) และ 4) ติด #รักษ์โลกกับKBank ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน - 30 มิถุนายน 2567 (เวลา 23.00 น.)

โพสต์ที่ทำถูกกติกาและได้รับคัดเลือก จะได้รับถังขยะผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 1 ใบ จำนวนรวม 100 รางวัล ประกาศผลรายชื่อผู้ชนะทางเฟสบุ๊ก KBank Live ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ติดตามคอนเทนต์และรายละเอียดกติกาการร่วมสนุกกับกิจกรรม “รักษ์โลกกับ KBank” ได้ที่เฟสบุ๊ก KBank Live https://www.facebook.com/share/p/CrLzZWRq5Q9VTPd1/