ศิรวัฒน์ เทพเจริญ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาท ณุศาศิริ

ศิรวัฒน์ เทพเจริญ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาท ณุศาศิริ

 

 

 

ศิรวัฒน์ เทพเจริญ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาท ณุศาศิริ

จากช่วยดูแลธุรกิจของครอบครัวสู่การต่อยอดธุรกิจตามความฝันของตัวเอง

 

               ปัจจุบันนี้ในทางสังคมนักธุรกิจ เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปว่ามีนักธุรกิจรุ่นใหม่ๆที่อายุยังน้อยเกิดขึ้นมากมายในสังคมไทย และต่างประสบความสำเร็จในธุรกิจของตนเองเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือ ศิรวัฒน์ เทพเจริญ ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาทคนเล็กจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นๆของเมืองไทยอย่าง ณุศาศิริ ที่เริ่มทำตามความฝันของตัวเองตั้งแต่อายุเพียง 20 ต้นๆ กับการเปิดบริษัท วิสทีเรีย จำกัด (Visterior)ผู้ดำเนินกิจการในด้านการดูแลและทำความสะอาดเรือยอร์ช,เครื่องบินส่วนตัว,รถซูเปอร์คาร์ และเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและการบริการระดับมืออาชีพที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล

 

               ศิรวัฒน์ เทพเจริญ หรือมันนี่ ขณะนี้ยังคงศึกษาในชั้นปริญญาตรีอยู่ที่ประเทศอังกฤษ แต่ก็ยังคงบริหารธุรกิจของตัวเองควบคู่ไปด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ช่วยครอบครัวทำงานในด้านการออกแบบโครงสร้างอาคารของบริษัท ณุศาศิริ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจการของครอบครัว อาทิเช่นโปรเจ็ค state tower เป็นต้น ศิรวัฒน์พูดถึงที่มาที่ไปของการเปิดบริษัท วิสทีเรีย จำกัด (Visterior) ธุรกิจทำความสะอาดว่า “เริ่มจากผมเป็นคนเจ้าระเบียบ รักความสะอาด ทุกอย่างต้องสะอาด เนี้ยบตลอด อย่างผมไปเที่ยวบนเรือยอร์ชกับเพื่อนแล้วฝนตก แดดออกก็ต้องคอยย้ายเฟอร์นิเจอร์เข้ามาด้านในซึ่งผมคิดว่าเฟอร์นิเจอร์มันสร้างมาเพื่อใช้ ทำไมไม่ทำให้มันใช้ได้ทุกที่ ผมเห็นปัญหาตรงนั้นเลยเอามาคิดว่าจะแก้ปัญหายังไง อย่างเราเจอในบ้านว่าอย่านำอาหารไปกินตรงนั้นนะ อย่าเอาน้ำไปกินตรงนั้นนะ เดี๋ยวมันหกใส่ ก็เลยเกิดไอเดียที่จะทำธุรกิจนี้ขึ้น โดยคัดสรรนวัตกรรมที่ดีที่สุดและฝึกฝนทีมช่างให้มีความชำนาญเฉพาะด้านจากต่างประเทศ เพื่อการให้บริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับสินทรัพย์ ล้ำค่าของลูกค้าโดยตอนนี้มีการวางแผนไว้ว่าจะเปิดธุรกิจนี้ในต่างประเทศ”

 

               ไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากนอกจากธุรกิจทำความสะอาดแล้ว "ศิรวัฒน์" ยังเห็นโอกาสในการทำธุรกิจเพิ่มเติม
คือปัจจุบันเป็นยุคของการท่องเที่ยว และการตลาดด้านธุรกิจเครื่องบินเช่าเหมาลำ (Charter) กำลังได้รับความสนใจ เมื่อครอบครัวของเขามีเครื่องบินส่วนตัวอยู่แล้วแต่ไม่ค่อยได้ใช้งาน และต้องจ่ายค่าดูแลรักษาต่อปีเป็นจำนวนมหาศาล จึงเกิดแนวคิดขยายไลน์ธุรกิจใหม่คือ ธุรกิจบริการเครื่องบินเช่าเหมาลำ ที่น่าจะช่วยเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายได้มากยิ่งขึ้น


               สุดท้าย ศิรวัฒน์ เทพเจริญ ฝากถึงคนรุ่นใหม่ที่คิดอยากจะเริ่มทำธุรกิจว่า “ถ้าตัวเรารู้แล้วว่าอยากทำธุรกิจอะไรอย่าคิดเฉยๆ ให้ลงมือทำเลยถ้าเราตั้งว่าจะทำอะไรมันก็ควรตั้งใจทำมันออกมาให้ได้ ให้ตั้งเป้าหมายเช่นให้ตั้งไว้เลยว่าจะทำให้ได้ภายใน 2 ปี ก็ให้วางแผนแล้วต้องทำให้ได้ ถ้ามีความฝันใหญ่เราก็ต้องทำใหญ่ไปด้วย อย่าเอาแต่คิดแล้วไม่ทำ รอไปเรื่อยๆฝรั่งเขาก็เอาไปทำกันหมด...ไม่เหลือแล้ว”

 

 

 

สำหรับประวัติ  ศิรวัฒน์ เทพเจริญ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท Visterior จากัด

ผู้ดาเนินกิจการในด้านการดูแลและทาความสะอาดเรือยอร์ช,เครื่องบินส่วนตัว,รถซูเปอร์คาร์ และเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังระดับโลก ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและการบริการระดับมืออาชีพที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล

วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2538

อายุ 20 ปี

ประวัติการศึกษา

ปัจจุบัน -ปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

Bachelor Degree of Arts in Architecture, Newcastle University, UK

ระดับมัธยมศึกษา

Langley School, Norwich, UK

ประวัติการทางาน

คุณศิรวัฒน์เทพ -มีประสบการณ์การทางานในด้านการออกแบบโครงสร้างอาคาร ของบริษัท นุศาสิริ จากัด ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจการของครอบครัว อาทิเช่นโปรเจ็ค state tower เป็นต้น และด้วยศักยภาพบวกกับความชอบทางด้านนี้เป็นพิเศษจึงได้รับโอกาส จากคุณพ่อคุณแม่ในการช่วยออกแบบและช่วยออกความคิดเห็นในด้าน

การพัฒนาโครงสร้างอาคารหลายครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดูแลในทุกๆโครงการเนื่องจากเรียนที่ประเทศอังกฤษ แต่คุณศิรวัฒน์ก็ไม่เคยปฏิเสธการช่วยเหลือกิจการภายในครอบครัวเลย

เนื่องด้วยความเป็นคนที่ชอบทางานมาตั้งแต่เล็กจึงได้ตัดสินใจเปิดบริษัท Visterior ขึ้น โดยเกิดจากความที่ตนเองเป็นคนเนี๊ยบ รักความสะอาด และต้องการให้ทุกอย่างที่เรารักต้องดูดีอยู่ตลอดเวลา จึงเกิดไอเดียว่า

ถ้าในเมืองไทยมีบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทาความสะอาด และปกป้องเฟอร์นิเจอร์ภายในคงจะดีไม่น้อย เพราะจะได้ดูแลสิ่งของ ที่มีคุณค่าทางจิตใจเหล่านั้นให้คงอยู่และดูใหม่ตลอดเวลา คุณศิรวัฒน์ จึงได้คัดสรรนวัตกรรมที่ดีที่สุดและฝึกฝนทีมช่างให้มีความชานาญเฉพาะ ด้านจากต่างประเทศ เพื่อการให้บริการที่ยอดเยี่ยมที่สุดสาหรับสินทรัพย์ ล้าค่าของลูกค้าทุกท่าน ให้เสมือนเป็นดั่งของตนเอง

ทัศนคติและวิสัยทัศน์ Visterior ให้สัญญาว่าเราจะดูแลสินทรัพย์ที่มีค่าของคุณ ให้คงอยู่ และดูเสมือนใหม่ตลอดเวลา

คามส ใจะ

ของสะสม ซีดีภาพยนตร์,

ความโปรดปราน -กีฬา Hockey

เคยได้เป็นนักกีฬาของโรงเรียนสมัย high school ที่ประเทศอังกฤษ

-ดนตรี Paino ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบอยู่เฉยและชอบการค้นหาอยู่ตลอดเวลา

จึงทาให้คุณศิรวัฒน์ เรียนรู้การเล่นดนตรีเปียโนด้วยตนเอง โดยการเรียนรู้จาก

หนังสือและยูทูป