มูลนิธิเอสซีจี จัดกิจกรรม“Run for Heroes”เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า

มูลนิธิเอสซีจี จัดกิจกรรม“Run for Heroes”เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า

 

 

 

 

 

 

มูลนิธิเอสซีจี จัดกิจกรรม“Run for Heroes”เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่า
ประสานพลังนักวิ่ง ศิลปิน-ดาราจิตอาสาและเครือข่ายองค์กรกัลยาณมิตร
สมทบทุนซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนส่งกำลังใจสู่เจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงาน




มูลนิธิเอสซีจีประสานพลังความร่วมมือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาสังคม สานต่อเจตนารมณ์ส่งเสริมการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่า จัดกิจกรรม“Run for Heroes”เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่าภายใต้โครงการ“HANDS FOR HEROES”รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า โดยระดมนักวิ่งเหล่าศิลปิน-ดาราจิตอาสา และบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง นำรายได้สมทบทุนจัดซื้อชุดอุปกรณ์ลาดตระเวนให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าจุดประกายให้ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของผู้พิทักษ์ป่า และส่งต่อพลังสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่




นายขจรเดชแสงสุพรรณกรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า ในวันนี้ (16 ก.ย.61) มูลนิธิเอสซีจีได้จัดกิจกรรม “Run for Heroes”เดิน-วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ป่าเพื่อนำรายได้สมทบทุนจัดซื้อชุดอุปกรณ์ลาดตระเวนมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่านำทีมเดิน-วิ่งโดยทีมผู้บริหารมูลนิธิเอสซีจี กลุ่มนักวิ่งและทีมวิ่งจาก “ก้าวคนละก้าว” รวมทั้งนักกีฬา SCG Badminton Academyทีมชาติไทยและเยาวชน อาทิ “เอิร์ธ-พุธิตา” “สกาย-กิตตินุพงษ์” “มาร์ค-ภาคิน” และ “เฟม-ศุภิสรา”




พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน-ดาราจิตอาสาและบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ อาทิ “หนุ่ม-คงกระพัน” “โน้ต-วัชรบูล” “เช็ค-สุทธิพงศ์” “แอ๊น-ทิพย์ธิดา”
“หนุ่ม-สุรวุฑ” “บิ๊ก-ศรุต” “จิณณ์-จิณณะ” “เจด้า-ศรัณย่า”“โอ้ต-สุรศักดิ์” “อาร์ม-พิพัฒน์” “น้ำฝน-พัชรินทร์” “เมฆ-วินัย”และ “หมอล็อต-ภัทรพล” โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯแบ่งการเดิน-วิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ 5 กิโลเมตร และ10 กิโลเมตร


นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการประกวดแต่งกายโดดเด่นจากคู่“พ่อ-ลูก” หัวใจรักษ์ป่าและร่วมสนุกกับกิจกรรม Like & Share โดยผู้ร่วมงานสามารถกดไลค์เฟซบุ๊กแฟนเพจ“HANDS FOR HEROES” และแชร์ภาพถ่ายในงาน พร้อมติดแฮชแท็ก#handsforheroesนำมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ประจำบูธเพี่อรับของที่ระลึกจากมูลนิธิเอสซีจี รวมทั้งยังมีการแสดงดนตรีจาก “วงดนตรีทับลานเรนเจอร์” โดยผู้พิทักษ์ป่าที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวแห่งผืนป่าผ่านบทเพลงเพื่อสร้างความบันเทิงตลอดงานอีกด้วย




ในวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่หลายภาคส่วนยินดีเข้าร่วมเป็นเครือข่ายองค์กรกัลยาณมิตรผนึกพลังในการช่วยเหลือ อาทิซีพีเมจิ,อาหารเช้าซีเรียลคอปป บอล,เซียงเพียวรีลีฟครีม,ดอยคำ,ทิปโก้บีทไฮโปรตีน,ไทยพาณิชย์,เบทาโกร,แบล็คแคนยอน,เครื่องดื่มเกลือแร่ โพคารี่สเวท,บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย เฟสท์,มาม่า,ไมโล,ไวตามิลค์,ส.ขอนแก่น,สยามสินธร,น้ำดื่มสิงห์,ออพติมั่ม นิวทรีชั่น,   เอสซีจี,เอสซีจีออนไลน์,เอสซีแอสเสทและเครื่องดื่มผสมถั่งเช่า โฮลิสแบรนด์ทำให้มูลนิธิเอสซีจีและกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชรู้สึกอุ่นใจได้ว่าในอนาคตเราจะมีเครือข่ายพันธมิตรมาช่วยกันคนละไม้คนละมือทำงานนี้ต่อไปเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติป่าไม้สัตว์ป่า


ของผู้พิทักษ์ป่าซึ่งจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้พวกเขามีแรงทำงานต่อไป
“Run for Heroes นับเป็นกิจกรรมที่สองของโครงการ HANDS FOR HEROESโดยก่อนหน้านี้ได้ประสบความสำเร็จไปแล้วจากการจัดกิจกรรมเพ้นต์เสื้อPaint for Heroesซึ่งในปีนี้เรามีแผนการจัดงานทั้งสิ้น 3 กิจกรรม ส่วนกิจกรรมที่ 3 ได้แก่ คอนเสิร์ต Song from Heroes Song for Heroesจะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้โดยโครงการ HANDS FOR HEROESเป็นการขยายแนวทางความช่วยเหลือผ่านการระดมทุนเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนที่จำเป็นให้แก่ผู้พิทักษ์ป่า




จากเดิมที่มูลนิธิฯได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของผู้พิทักษ์ป่าในโครงการ Sharing the Dream Scholarship ที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนถึงขณะนี้ โดยได้มอบทุนไปแล้ว 366 ทุน เป็นการตอบแทนความเสียสละทุ่มเทการทำงานหนักและเสี่ยงอันตรายเพื่อปกป้องผืนป่าแทนคนไทยทุกคน ทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ต้อง‘ห่วงหน้าพะวงหลัง’ซึ่งมูลนิธิฯมุ่งหวังที่จะขยายความร่วมมือในการช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้แก่ผู้พิทักษ์ป่าเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต” นายขจรเดชกล่าว 


สำหรับการจัดโครงการ“HANDS FOR HEROES” ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบันมีผู้ร่วมสมทบทุนแล้วทั้งสิ้น 1,724,105 บาท ซึ่งมูลนิธิฯ ได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับผู้พิทักษ์ป่าทั่วประเทศได้แก่ สำนักงานอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักงานอุทยานแห่งขาติ และสำนักป้องกัน ปราบปรามและควบคุมไฟป่า รวม 18 พื้นที่ในระยะแรกโดยทางมูลนิธิฯ มีแผนจะขยายการสนับสนุนอุปกรณ์ลาดตระเวนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่


ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชกล่าวว่ากรมอุทยานฯ ขอขอบคุณมูลนิธิเอสซีจีที่ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่า โดยนอกจากจะสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของผู้พิทักษ์ป่าแล้ว ยังเห็นความสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการสนับสนุนยุทธปัจจัยที่เป็นเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆในการลาดตระเวน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของผู้พิทักษ์ป่าได้เป็นอย่างดี และขอบคุณทุกภาคส่วนที่พร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าผู้พิทักษ์ป่าทุกนายพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มกำลังความสามารถ


ขณะที่นายคงกะพันแสงสุริยะนักแสดงและพิธีกรชื่อดังที่มาร่วมกิจกรรมกล่าวว่าตนและเพื่อนศิลปินดาราต่างพร้อมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมRun for Heroes เพราะทราบว่ารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากกิจกรรมนี้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนที่จำเป็นให้แก่ผู้พิทักษ์ป่าซึ่งที่ผ่านมาตนได้เข้าร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิเอสซีจีมาตลอดตั้งแต่ Paint for Heroesรู้สึกดีใจที่สังคมให้ความสำคัญกับผู้พิทักษ์ป่า


“จากที่ได้ทำรายการสารคดีเกี่ยวกับป่าและได้นำเสนอเรื่องราวของผู้พิทักษ์ป่ามาหลายครั้งทำให้เข้าใจดีว่าการทำงานและใช้ชีวิตอยู่ในป่าไม่ใช่เรื่องง่ายผู้พิทักษ์ป่า1 คนต้องดูแลพื้นที่ป่ากว้างใหญ่มากและต้องเสี่ยงกับอันตรายต่างๆมากมายไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติสัตว์ป่าที่ดุร้ายรวมทั้งกลุ่มคนที่ลักลอบล่าสัตว์และตัดไม้ทำลายป่านับเป็นอาชีพที่ปิดทองหลังพระจึงอยากฝากถึงทุกคนว่าทุกคนสามารถเป็นอีกหนึ่งกำลังใจและมีส่วนร่วมดูแลผู้พิทักษ์ป่าได้โดยการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆกับมูลนิธิเอสซีจีเพื่อส่งต่อพลังและสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง”นายคงกะพันกล่าว


สำหรับผู้สนใจร่วมสมทบทุนเพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังใจมอบให้ผู้พิทักษ์ป่า ทางมูลนิธิฯ ยังมีกิจกรรม Song From HeroesSong For Heroesบทเพลงเพื่อผู้พิทักษ์ป่าในวันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เริ่มทำการแสดงเวลา 16.00-19.00 น. โดยได้รับเกียรติจากศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศไทย อาทิ“ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ” “จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง”“วงนั่งเล่น” และ“สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง”เป็นต้น ร่วมด้วยศิลปินวงดนตรีจากผู้พิทักษ์ป่า ภายใต้การกำกับและร้อยเรียงบทเพลงการแสดงโดย “มาโนช-พุฒตาล” ราคาบัตร 1,000 บาท 1,500 บาท และ 2,000 บาท โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปจัดซื้ออุปรณ์ลาดตระเวน




นอกจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในโครงการแล้วยังสามารถบริจาคเงินสมทบทุน หรือสนับสนุนเสื้อโครงการHANDS FOR HEROESผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ชื่อบัญชี“แฮนดส์ ฟอร์ ฮีโร่ส์ โดยมูลนิธิเอสซีจี” หรือ “Hands for Heroes by SCG Foundation”เลขที่บัญชี468-0-71691-0และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดจนรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ “HANDS FOR HEROES”ผ่านทางแฟนเพจhttps://www.facebook.com/handsforheroes