ปัญหาหนักอก ศัลยกรรมลดไซส์ แก้ปัญหาคับอก ของสาวคัพใหญ่เกินตัว

ปัญหาหนักอก ศัลยกรรมลดไซส์ แก้ปัญหาคับอก ของสาวคัพใหญ่เกินตัว

 

                                                                                                                                                      

 

 

ปัญหาหนักอก ศัลยกรรมลดไซส์ แก้ปัญหาคับอก ของสาวคัพใหญ่เกินตัว

 


"เสริมหน้าอก" ศัลยกรรมยอดฮิต สำหรับสาว ๆ เเต่สำหรับสาว ๆ บางคนกลับมีเเต่ปัญหาหนักอกหนักใจ ที่ต้องแก้ไข ซึ่งการศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก ก็เป็นทางออก ที่ช่วยสาว ๆ คัพใหญ่เกินตัวได้  เเต่ในขณะเดียวกัน การผ่าตัดลดขนาดหน้าอก ก็มีโอกาสกลับมามีหน้าอกใหญ่เหมือนเดิมได้ สาเหตุเป็นเพราะอะไร และการผ่าตัดอย่างไรจะปลอดภัย นพ. ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.บางมด มีคำแนะนำ

 

"สำหรับผู้ที่มีหน้าอกขนาดใหญ่เกินขนาด จะมีปัญหาในหลาย ๆ ด้าน เช่น ปวดหลัง ปวดบ่าคอไหล่ หาเสื้อผ้าใส่ยาก ปัญหาในการออกกำลังกาย การเข้าสังคม และอื่น ๆ

 

การผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก (Breast reduction) สามารถช่วยให้หน้าอกมีขนาดเล็กลงและมีสัดส่วนเหมาะสมกับร่างกายมากขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม หลังผ่าตัด เนื้อเต้านมที่เหลืออยู่ก็มีโอกาสขยายขนาดขึ้น หรือเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อาทิ ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง การตั้งครรภ์ การให้นมบุตร น้ำหนักตัวที่เปลี่ยนแปลง

 

เทคนิคการศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก ในปัจจุบันมีการพัฒนาไปอย่างมาก ทำให้แผลมีขนาดเล็กลง เจ็บน้อย หายเร็ว และให้รูปทรงที่เป็นธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดศัลยกรรมลดขนาดหน้าอก ถือเป็นการผ่าตัดใหญ่ ใช้วิธีการดมยาสลบ และต้องพักฟื้นในสถานพยาบาล

 

ผู้ที่มีปัญหาหน้าอกใหญ่ หรือมีความสนใจการศัลยกรรมนี้ จึงควรเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจวิเคราะห์และประเมินอย่างละเอียดก่อนการตัดสินใจ ทั้งนี้การศัลยกรรมหน้าอกมีหลากหลาย ถึง 5 รูปแบบ ทั้งการเพิ่มขนาด ลดขนาด ยกกระชับ การตัดหน้าอก

บทความโดย 
นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204