อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ ประกันสุขภาพ ถ้ายังไม่อ่าน 4 ข้อสำคัญนี้!

อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ ประกันสุขภาพ ถ้ายังไม่อ่าน 4 ข้อสำคัญนี้!

 

 

 

 

อย่าเพิ่งตัดสินใจซื้อ ประกันสุขภาพ ถ้ายังไม่อ่าน 4 ข้อสำคัญนี้!

 

 

ปัจจุบันการเลือกประกันสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถควบคุมได้ว่าเราจะเจ็บป่วยตอนไหน การมีประกันสุขภาพจึงเป็นวิธีการป้องกันที่ดีที่สุด แต่การเลือกประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตนเองก็เป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากมีหลายปัจจัยให้พิจารณาอย่างละเอียด วันนี้ GEN HEALTHY LIFE จึงได้นำเสนอข้อมูลแนวทางการเลือกประกันสุขภาพฉบับมือใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาก่อนเลือกซื้อ มาดูกันว่าแนวทางการเลือกประกันสุขภาพที่ดีและเหมาะกับเรามีอะไรบ้าง!

ข้อแรก "ต้องการให้คุ้มครองอะไร" แน่นอนว่าหากกำลังมองหาประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับตัวเรา ควรพิจารณาประเภทความคุ้มครองที่ต้องการในอนาคตก่อนเลือกซื้อแพ็คเกจประกัน ตัวอย่างเช่น บางกรมธรรม์อาจไม่รวมการรักษาบางอย่าง เช่น การผ่าตัดต้อกระจก การตั้งครรภ์ ทันตกรรม หรือความคุ้มครองเกี่ยวกับกายภาพบำบัด หรือการบาดเจ็บที่เกิดจากการเล่นกีฬาผาดโผน สิ่งเหล่านี้มักจะไม่รวมอยู่ในแพ็คเกจพื้นฐาน ดังนั้นควรระบุความต้องการให้ชัดเจน หรือค้นหาข้อมูลแพ็คเกจประกันที่เหมาะสมกับตัวเราหรือบุคคลที่เราต้องการซื้อประกันให้

ลำดับต่อมา "ต้องการให้คุ้มครองใคร" หากเราต้องการทำประกันสุขภาพคุ้มครองใครสักคน อย่าลืมระบุชื่อและรายละเอียดของผู้ที่เราต้องการคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์ เช่น พ่อ-แม่ คู่สมรส หรือ บุตรของเราเอง เพื่อที่จะไม่พลาดการคุ้มครองคนที่เรารัก และปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา

“ค่าใช้จ่ายเท่าไร” ในส่วนของค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับประกันสุขภาพจะแตกต่างกันไปตามประเภทของประกันสุขภาพที่เราเลือกซื้อ และระดับความคุ้มครองของแผนประกันสุขภาพนั้น ๆ รวมถึงปัจจัยด้าน อายุ เพศ ประวัติสุขภาพ ดังนั้นการคำนึงถึงค่าใช้จ่ายก่อนซื้อประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อให้เราได้เลือกแผนประกันสุขภาพที่เหมาะสมและไม่ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากเกินไปในระยะยาว

สุดท้าย “ต้องการความคุ้มครองมากขนาดไหน” จำนวนความคุ้มครองด้านสุขภาพที่จำเป็นนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างที่ต้องนำมาพิจารณาร่วมกัน อาทิ ภาวะสุขภาพ ค่าใช้จ่ายในการรักษาในพื้นที่นั้น ๆ และปัจจัยทางกรรมพันธุ์ต่าง ๆ เป็นต้น

สุดท้ายนี้การเลือกประกันที่ถูกต้อง จะต้องคำนึงถึงความต้องการของผู้ซื้อเป็นหลัก และประกันที่ดีที่สุดไม่จำเป็นต้องแพงที่สุด หากใครมีข้อสงสัย และ ต้องการคำแนะนำก่อนเลือกซื้อประกันทุกประเภท สามารถติดตามบทความและเกร็ดเคล็ดลับดี ๆ ได้ที่ Gen Healthy Life เพราะเรามีเรื่องราวดี ๆ มาเสิร์ฟตลอด 24 ชั่วโมง