บอกลา 9 โรคร้าย ด้วยแอปเปิ้ลวันละผล เชิดใส่หมอวนไปค่ะ!!

บอกลา 9 โรคร้าย ด้วยแอปเปิ้ลวันละผล เชิดใส่หมอวนไปค่ะ!!

 

 

 

 

บอกลา 9 โรคร้าย ด้วยแอปเปิ้ลวันละผล เชิดใส่หมอวนไปค่ะ!!

 

 

หลายคนอาจเคยได้ยินประโยคที่ว่า “An apple a day keeps the doctor away” เพียงทานแอปเปิ้ลวันละผล ทำให้ห่างหมอวันละหน่อย อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ประโยชน์ต่อร่างกาย แต่อาจคาดไม่ถึงว่าสรรพคุณของแอปเปิ้ลนั้น ยังสามารถทำให้เราห่างไกล 9 โรคร้ายได้อีกด้วย เตรียมโบกมือลาคุณหมอยาวๆ กันได้เลย

 

1. ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งสำไส้ใหญ่ เนื่องจากมีไฟเบอร์สูง ช่วยให้ระบขับถ่ายดีขึ้น อีกทั้งเปลือกของแอปเปิ้ลมีสาร “ฟลาโวนอยด์” ที่ช่วงล้างสารพิษและต้านอนุมูลอิสระ เพราะฉะนั้นทานแอปเปิ้ลครั้งต่อไป ทานทั้งเปลือกรับวิตามินกันเน้นๆ ดีกว่า

 

2. บอกลาโรคอ้วน เพราะแอปเปิ้ลช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด ทำให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น นั่นหมายความว่าเวลาออกกำลังกาย ร่างกายจะขจัดไขมันเสียได้ดีกว่าเดิม ทำให้น้ำหนักลง อีกทั้งยังมีไขมันต่ำ เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก แอปเปิ้ลสีเขียวจะมีน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิ้ลสีอื่น แต่น้ำตาลที่อยู่ในแอปเปิ้ลไม่ว่าจะสีไหน ก็ไม่เป็นปัญหากับคนที่ไดเอท เนื่องจากร่างกายสามารถดึงน้ำตาลไปใช้ได้ภายใน 10 นาที

 

3. ป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนัง ยิ่งแดดจ้าๆ แบบเมืองร้อนอย่างบ้านเรายิ่งน่ากลัว ออกไปเจอแดดแป๊บเดียวผิวไหม้กันได้เลย เพราะฉะนั้นวิตามินซีและสารเบต้าแคโรทีนที่อยู่ในแอปเปิ้ลสามารถป้องกันอันตรายของรังสีอัลตราไวโอเลต และสารอนุมูลอิสระในแสงแดดที่จะทำร้ายผิวของเราได้ดีเลยทีเดียว

 

4. ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง ช่วยลดคลอเลสเตอรอล   เนื่องจากแอปเปิ้ลมีสาร เบต้าแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ โดยมี “เพคติน” คอยดักจับคลอเลสเตอรอลเหล่านั้นนำไปทิ้งก่อนจะถูกดูดกลับเข้าสู่ร่างกาย จึงเป็นการขจัดคลอเรสเตอรอลออกไปจากร่างกายโดยอัตโนมัติ

 

 5. ป้องกันโรคเกี่ยวกับระบบประสาท ห่างไกลจากโรคอัลไซเมอร์ การดื่มน้ำแอปเปิ้ลเข้มข้นจะช่วยเสริมความจำ ช่วยชะลอภาวะความจำเสื่อมสำหรับผู้ที่เป็นอัลไซเมอร์ แถมยังให้ผลดีกว่าวิตามินหรืออาหารเสริมบำรุงระบบประสาทส่วนมากที่วางขายกันอยู่ด้วย

 

 

 

6. ป้องกันโรคหืดหอบและโรคภูมิแพ้ จัดเป็นอีกหนึ่งโรคที่มีอาจอันตรายถึงชีวิต เนื่องจากเป็นโรคที่เกิดจากการอักเสบของทางเดินหายใจ ทำให้หลอดลมตีบแคบและหายใจลำบาก ผู้ที่ป่วยด้วยโรคนี้ต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ แต่ก็สามารถชะลอการเกิดอาการด้วยการบริโภคแอปเปิ้ลเป็นประจำ

 

7. ลดโอกาสเกิดโรคไขข้อ โรครุมาตอย โรคเกาต์ ลดอาการอักเสบของข้อต่อ เนื่องจากแอปเปิ้ลมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก จึงช่วยลดอัตราการฉีกขากของเส้นเอ็น ช่วยชะลอกระบวนการของโรคข้อกระดูกอักเสบ อีกทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบของโรคเกาต์ และโรคข้ออักเสบรูมาตอยได้ด้วย

 

8. ลดการเกิดโรคต้อกระจกตา ทำให้ระบบสายตาดีขึ้น เนื่องจากแอปเปิ้ลมีสารเบต้าแคโรทีน และสารเควอร์ซิติน ที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบสายตา ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา และช่วยให้มองเห็นในที่มืดได้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย

 

9. ชะลอความแก่ การเกิดริ้วรอยก่อนวัย ข้อนี้ไม่ถือเป็นโรคร้ายแรงสำหรับสุภาพบุรุษ แต่ร้ายแรงเป็นอันดับหนึ่งสำหรับสาวๆ ในแอปเปิ้ลมีคลอลาเจนและอินลาสติน ที่สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวสวยสุขภาพดี ไม่แก่ก่อนวัย ทั้งยังช่วยลดสิวอักเสบและลดจุดด่างดำได้อีกด้วย

 

แม้แอปเปิ้ลจะมีสาระพัดประโยชน์มากมาย แต่ก็ควรบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ควรเกิน 4 ผลต่อวัน เพราะอาจทำให้ร่างการได้รับสารอาหารที่มากเกินความต้องการ ส่วนใครที่ไม่ชอบทานแอปเปิ้ลคงต้องกลับใจคิดใหม่ เพราะคุณประโยชน์มากมายจนอาหารเสริมราคาแพงทั้งหลายอายไปเลยทีเดียว

 

สนับสนุนบทความที่เป็นประโยชน์โดย บริษัท วัชมนฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้า “แอปเปิ้ลซันฟูจิ” รสหวาน กรอบ อร่อย และ “แอปเปิ้ลโอริน” แอปเปิ้ลเขียวรสหวานละมุนลิ้น เกรดพรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น “แบรนด์ดอสคอย” (Doscoy)  จัดจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ กูร์เมต์มาร์เก็ต (Gourmet market), โฮมเฟรชมาร์ท และเทสโก้โลตัส ฯ

 

 

 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

 

นางสาวภูริชชญา ทองเปี่ยม โทร. 062-1562465