นมอัลมอนด์ แหล่งรวมสารอาหาร ปกป้องผิวสู้รังสี UV

นมอัลมอนด์ แหล่งรวมสารอาหาร ปกป้องผิวสู้รังสี UV

 

 

 

 

นมอัลมอนด์ แหล่งรวมสารอาหาร ปกป้องผิวสู้รังสี UV

 

 

อากาศร้อนกับเมืองไทยถือเป็นของคู่กันมาตลอดเหมือนเพื่อนสนิท และร้อนแบบสุดๆ ในเดือนเมษา ที่ไม่ค่อยจะหรรษาสักเท่าไหร่ และความร้อนจากแสงแดดก็ควบคู่มากับการทำลายผิวด้วยเช่นกัน จนกลายเป็นปัญหาของหลายๆ คน ซึ่งเกิดจากรังสี UV โดยเฉพาะรังสี UVA1 และ UVA2 โดยเป็นรังสีที่มีอยู่ในแดดมากถึง 75% มีผลต่อการร้ายและทำลายโครงสร้างผิวที่ลึกที่สุด ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น รวมถึงริ้วรอยจากแดด ทำให้เกิดฝ้า กระ และทั้งยังเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องดูแลผิวอยู่เสมอ และอย่าคิดว่าผิวเคยชินกันแสงแดดสร้างเกราะป้องกันขึ้นเองได้


โดยการบำรุงผิวสร้างได้ทั้งภายนอกและภายใน กับสเต็ปการดูแลผิวภายนอกด้วยครีมบำรุง และสเต็ปการบำรุงผิวจากภายในด้วยอาหารที่ผิวต้องการอย่างแท้จริง กับการทานอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารตัวช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูผิว โดยเลือกทานอาหารที่มีวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินอี โฟลิค ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมผิวหนังที่เสียไป รวมถึงช่วยซ่อมแซมคลอลาเจนที่สึกหรอ ซึ่งมีอยู่ในอาหารประเภทถั่วเปลือกแข็ง ตัวอย่างเช่นอัลมอนด์ โดยเคล็ดลับการดื่มนมอัลมอนด์ให้อร่อยและได้ประโยชน์แบบเต็มคำนั้น ก็ควรเลือกดื่มนมอัลมอนด์ ที่คั้นสดจากถั่วเต็มเมล็ด ซึ่งจะทำให้ร่างกายของเราได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างเต็มที่ รวมถึงให้รสสัมผัสเข้มข้น และจะช่วยให้อิ่มอร่อยอย่างมีสุขภาพดี


นมอัลมอนด์ จากแบรนด์ 137 ดีกรี ซึ่งคั้นจากอัลมอนด์แท้เต็มเมล็ด ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการปกป้องผิว โดยหาทานได้ง่าย มีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไป ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ มีให้เลือก 2 รสชาติ นมอัลมอนด์ สูตรดั้งเดิม และนมอัลมอนด์ สูตรอันสวีทเทนด์ ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 12 วิตามินอี และโฟลิค ซึ่งเป็นสารอาหารที่ผิวต้องการ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวดูสุขภาพดี


ทั้งนี้นอกจากดื่มเป็นนมแบบปกติแล้ว ยังสามารถนำนมอัลมอนด์ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาหาร ทั้งคาวและหวาน ที่จะได้สัมผัสกับอาหารรูปแบบใหม่ที่ทั้งอร่อย อุดมไปด้วยประโยชน์และดีต่อสุขภาพ


เกราะปกป้องผิวเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แค่เปลี่ยนมาเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ตรงกับความต้องการของร่างกาย เพียงเท่านี้ไม่ว่าแสงแดดจะร้อนแรงแค่ไหน ก็จะไม่สามารถทำร้ายผิวเราได้