แค่ทาไม่พอ!?! คนเกาหลี ไต้หวัน แห่ฮิต เสื้อผ้าคอลลาเจน ใส่แล้วผิวเด้ง!?!

แค่ทาไม่พอ!?! คนเกาหลี ไต้หวัน แห่ฮิต เสื้อผ้าคอลลาเจน ใส่แล้วผิวเด้ง!?!

 

 

  

 

 

แค่ทาไม่พอ!?!  คนเกาหลี ไต้หวัน แห่ฮิต เสื้อผ้าคอลลาเจน ใส่แล้วผิวเด้ง!?!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“คอลลาเจน” เป็นดั่งไอเท็มแห่งความงามที่หนุ่มๆสาวๆ  หลายคนต้องการ จนทำให้หลายๆ ผลิตภัณฑ์ ก็ได้นำคอลลาเจนไปเป็นส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นมา นั่นก็คือช่วยให้ผิวเด้ง มีน้ำมีนวล ผิวพรรณสดใส ยิ่งไปกว่านั้น ยังป้องกันและลดเลือนริ้วร้อยให้ผิวของเราอ่อนกว่าไวได้อีกด้วย แม้คุณสมบัติของคอลลาเจนจะเลิศเลอ แต่ไม่น่าเชื่อว่ายังมีอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ยังไม่เคยนำคอลลาเจนมาเป็นส่วนผสม ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวของเรามากที่สุดด้วยซ้ำ นั่นคือกลุ่มผลิตภัณฑ์สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม แต่กลับยังไม่เป็นกระแสในบ้านเรา

 

 

 

 ในยุคปัจจุบัน มีเทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมายในวงการเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์ของคนยุคใหม่ที่รักสุขภาพและต้องการเลือกสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผิวพรรณและสุขภาพของตนเอง เคยคิดไหมว่า น่าจะมีเสื้อผ้าที่ป้องกันแสงแดดได้ ป้องกันกลิ่น หรือรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวเราได้ เพราะเป็นสิ่งที่ใกล้ชิดกับผิวของเรามากที่สุด แต่คุณสมบัติเหล่านี้ สามารถเกิดขึ้นได้หากเสื้อผ้าของเรามีคอลลาเจนเป็นส่วนผสม ซึ่งหากมีนวัตกรรมนี้เกิดขึ้นในบ้านเราถือเป็นการปฏิวัติวงการเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่มไปพร้อมๆกับวงการความงามเลยทีเดียว และหากเรานึกถึงประเทศแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรม ก็คงหนีไม่พ้นเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศที่คลั่งไคล้คอลลาเจนอย่างมาก

 

 

 

ล่าสุดได้มีการนำเอาคอลลาเจนมาเป็นส่วนผสมในเส้นใยของเสื้อผ้าแล้ว เปิดตัวมาไม่กี่ปีมานี้เอง กลายเป็นที่ฮือฮามากและเกิดเป็นเทรนด์ (Trend) “คอลลาเจน ไฟเบอร์” หรือเส้นใยผสมคอลลาเจนอยู่ช่วงระยะหนึ่ง และกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไต้หวัน ญี่ปุ่น และจีน อีกด้วยจึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หนุ่มสาวกลุ่มประเทศเหล่านี้มีผิวสวย เด้ง สุขภาพดี ยอมจ่ายเงินเพิ่มซื้อเสื้อผ้าดีๆ อีกนิดหน่อยแต่ได้แถมบำรุงผิวพรรณไปในตัว 

 

 

 

สำหรับเกาหลีมีผลิตภัณฑ์ผสมเส้นใยคอลลาเจนอยู่หลายชนิด อาทิ เสื้อผ้า ถุงเท้า ผ้าพันคอ เสื้อยืด และชุดชั้นใน ฯลฯ โดยเฉพาะแบรนด์เอ็นเอ็นเอ (NNA) แบรนด์แฟชั่นเสื้อถัก (Knitwear) ชื่อดังก็หันมาใช้เส้นใยคอลลาเจนแล้ว และในไต้หวันก็นิยมนำเส้นใยคอลลาเจนไปผลิตกางเกงยีนส์ ช่วยให้กางเกงยีนส์ตัวโปรดใส่แล้วนุ่มสบายพร้อมถนอมผิวไปในตัว และเริ่มขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ต่อเนื่อง ส่วนในญี่ปุ่นก็เริ่มหันมาให้ความสนใจในเส้นใยคอลลาเจนแล้ว ซึ่งอีกหน่อยคงจะเห็นเสื้อผ้าผสมคอลลาเจนออกมาจำหน่ายกระจายเต็มประเทศญี่ปุ่นแน่นอน ซึ่งผู้ซื้ออย่างเราๆ ก็จะได้ประโยชน์เต็ม ๆ ได้สินค้าคุณภาพดีพร้อมๆกับการบำรุงผิว คุ้มค่าเกินราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน และสำหรับประเทศไทย เริ่มมีแบรนด์ดังให้ความสนใจนำเส้นใยคอลลาเจนมาใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตสินค้าใหม่ๆบ้างแล้ว ซึ่งเราอาจจะได้เห็น ชุดกีฬา ชุดนอน ผ้าขนหนู เสื้อยืด ถุงเท้า ชุดชั้นใน ชุดเครื่องนอน ฯลฯ ผสมคอลลาเจน ยิ่งใส่ยิ่งสวย ยิ่งใช้ยิ่งผิวเด้ง ช่วยขจัดปัญหาโลกแตกจากความร้อนที่ทำให้ผิวพรรณแห้งกร้าน หมองคล้ำจากแสงแดดแผดเผาได้อย่างแน่นอน

 

 

 

สำหรับคอลลาเจน (Collagen) เป็นส่วนประกอบหลักของชั้นผิวมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า เคราติน (Keratin) ซึ่งเคราตินมีหน้าที่สร้างความแข็งแรงและความยืดหยุ่น เมื่ออายุเรามากขึ้นมีอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น เคราตินในชั้นผิวลดลง การผลิตคอลลาเจนของร่ายกายก็จะลดลงตาม จึงเกิดริ้วรอยแห่งวัยขึ้นบนชั้นผิว และหย่อนคล้อยไปตามกาลเวลา คนเราจึงจำเป็นต้องการเสริมคอลลาเจนจากแหล่งธรรมชาติอื่นๆ เพื่อคงสภาพความงามของผิวไว้นานเท่านาน คอลลาเจนจึงกลายเป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย โดยปัจจุบันนำคอลลาเจนมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางชนิดต่างๆเพื่อรักษารอยเหี่ยวย่น บำรุงผิวให้ดูเปร่งปรั่ง

 

 

 

นอกจากนี้ยังใช้ในวงการแพทย์สำหรับงานผ่าตัด หรือการฉีดเพื่อรักษารอยแผลเป็นหรือการผ่าตัดเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และใช้ผลิตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงผิวพรรณจากภายใน ในขณะที่ปัจจุบันเริ่มมีใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มบ้างแล้ว แต่ยังไม่แพร่หลายมากนัก แต่มั่นใจได้เลยว่าถ้าคอลลาเจนมาปรากฎร่างในเสื้อผ้าของหนุ่มๆสาวๆเมื่อไหร่ จะเกิดเป็นไอเท่มสุดฮอตอย่างแน่นอน

 

 

 

รู้อย่างนี้แล้ว หนุ่มๆสาวๆ ไม่ควรพลาด อดใจรออีกนิดนึง เชื่อว่าไม่นานเกินรอจะได้พบกับคุณสมบัติสุดล้ำเร็วๆนี้อย่างงแน่นอน...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เจซีแอนด์โค พับลิครีเลชั่นส์- JC&CO PUBLIC RELATIONS -

 

ณภัทร กาญจนะจัย / 6681-355-9221 / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

เนติมา นิจจันพันศรี  / 6686-756-3939 / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.