น้ำใจคนไทยทั่วประเทศหลั่งไหล ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ป่วยยากไร้ 3 ภูมิภาค

น้ำใจคนไทยทั่วประเทศหลั่งไหล ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ป่วยยากไร้ 3 ภูมิภาค

 

 

 

น้ำใจคนไทยทั่วประเทศหลั่งไหล ร่วมบริจาคเงินช่วยผู้ป่วยยากไร้ 3 ภูมิภาค

ในโครงการ 3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ รวม 7 วัน กว่า 2,700 กิโลเมตร

ยอดบริจาค 51,828,122 บาท

 

 

 

            ปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับโครงการดีๆ ที่คนไทยทุกคนจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ใน 3 ภูมิภาค กับ “3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ” “3gether : Run & Ride for Life” ครั้งแรกของ 3 สถาบันการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รวมตัวกันจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 22-28 ก.ค.2560 เป็นเวลา 7 วัน รวมระยะทาง 2,700 กม. ล่าสุดคณะแพทย์ ศิลปิน นักแสดง และประชาชนที่ร่วมวิ่ง ปั่น รับบริจาค กลางแดดและฝนตลอดเกือบทุกภาค ถึงเป้าหมายโดยสวัสดิภาพทั้ง 3 ภูมิภาค ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมร่วมพิธีปิดอย่างยิ่งใหญ่ประทับใจ ในเวลา 9.09 น.และทำพิธีถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพวรางกูร พร้อมกันทั้ง 3 สถาบันด้วยยอดเงินบริจาครวม 51,828,122 บาท

 

                 ทางด้านสายภาคใต้ ซึ่งมีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่งทีมแพทย์ และตัวแทนนักวิ่ง นักปั่น ออกเดินทางจากจุดสตาร์ท ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มุ่งสู่จุดหมายปลายทาง ณ บริเวณหน้าลานพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบรมราชชนก มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ รวมระยะทางสายภาคใต้ทั้ง 7 วัน 1,026 กิโลเมตร ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนก่อสร้างอาคารเย็นศิระ 3 ให้แล้วเสร็จ เพื่อรองรับผู้ป่วยยากไร้ที่อยู่ห่างไกลโรงพยาบาลให้ได้พักพิงขณะรักษาตัวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยอาคารจะรองรับผู้ป่วยและครอบครัวได้มากถึง 500 คนต่อวัน ในส่วนพิธีปิดเริ่มต้นด้วยทำบุญตักบาตร และบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ รัชกาลที่ 10 จากนั้น รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวรายงานสรุปการจัดกิจกรรม และ รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวขอบคุณนักวิ่ง นักปั่น พร้อมมอบของที่ระลึก ถ่ายภาพร่วมกัน และร่วมร้องเพลงเขตรั้วสีบลู เพลงประจำมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

            สายภาคเหนือเป็นส่วนของ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ส่งทีมแพทย์เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทั้งวิ่งและปั่นในครั้งนี้ โดยออกจากจุดสตาร์เดียวกันมุ่งหน้าสู่คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมระยะทางสายภาคเหนือทั้ง 7 วัน 734 กิโลเมตร ซึ่งเงินบริจาคที่ได้จะนำไปสร้างศูนย์ในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะท้ายของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU Palliative Care Center) พร้อมทั้งจัดตั้งโครงการธนาคารอุปกรณ์ สำหรับให้ผู้ป่วยที่ต้องดูแลแบบประคับประคองหรือโรงพยาบาลในเขต 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้มีโอกาสยืมไปใช้ในการดูแลต่อเนื่องที่บ้าน

 

รวมถึงการช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัวในด้านค่าใช้จ่ายการเดินทางนำผู้ป่วยกลับไปดูแลระยะท้ายของชีวิตที่บ้าน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตด้านอื่น ๆ และจัดการฝึกอบรมพัฒนาแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครชุมชน ให้มีความรู้และทักษะในการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะท้าย ซึ่งจะนำมาสู่คุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยและครอบครัวต่อไป ทางด้านกิจกรรมในพิธีปิด มีการร่วมเดิน-วิ่งการกุศล ระยะทาง 7.7 กิโลเมตร รอบคูเมืองเชียงใหม่ ในกิจกรรม “Suandok Charity Run for Life” เพื่อเป็นการต้อนรับนักวิ่งจากโครงการ 3gether : Run & Ride for Life โดย ศ.นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวถึงผลการจัดกิจกรรม จากนั้น ศ.เกียรติคุณ นพ.อาวุธ ศรีศุกรี รักษาการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ประธานในพิธี กล่าวขอบคุณนักวิ่ง ผู้สนับสนุน มอบโล่ ต่อด้วยการประมูลเสื้อวิ่งของคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ และร่วมร้องเพลงรักกันไว้เถิด เป็นการปิดโครงการ

 

            ในส่วนของสายอีสานเป็นความร่วมมือของ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีทีมแพทย์ตัวแทนจากสถาบัน พร้อมด้วยนักวิ่งจิตอาสาทั่วไปร่วมวิ่งออกจากจุดสตาร์ทเดียวกัน ณ กรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น รวมระยะทางสายอีสาน 7 วัน 945 กิโลเมตร ซึ่งเงินบริจาคที่ได้จะนำไปใช้พัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของระบบบริการทางการแพทย์ให้สามารถดูแลผู้ป่วยที่มีความยุ่งยากซับซ้อน เพื่อลดความสูญเสียทางเศรษฐกิจและสังคมของชาติ อีกทั้งจะพัฒนาเครือข่ายผู้ดูแลผู้ป่วย ทางทีมแพทย์ พยาบาล เภสัชกรและทีมวิชาชีพให้มีศักยภาพที่สูงขึ้นมีความสามารถดูแลผู้ป่วยในทุกระดับได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป

 

ในส่วนพิธีปิดนำโดย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ จากนั้น รศ.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานในพิธีรับมอบธง 3 สถาบัน กล่าวต้อนรับและขอบคุณนักกีฬา ผู้มีจิตศรัทธา ปิดท้ายด้วยการร่วมร้องเพลงขวัญมอดินแดง และเพลงแพทยศาสตร์ ขอนแก่น เป็นการปิดฉากโครงการอย่างน่าประทับใจ

 

            สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเพื่อช่วยผู้ป่วยยากไร้ของ 3 ภูมิภาค ยังร่วมบริจาคเข้ามาได้ที่บัญชีกลาง ธนาคารกรุงเทพ 641-3-009595 ชื่อบัญชี 3 สถาบันแทพย์ วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยยากไร้ สามารถบริจาคได้ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2560

 

            และสำหรับ 3 ภาค ยังรับบริจาคตลอดเนื่องจากยังมีผู้ป่วยที่รอรับการช่วยเหลืออีกมาก  สายเหนือ บริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 408-0-62768-0 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอกเพื่อการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองและผู้ป่วยระยะท้าย สายอีสาน บริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 631-0-11644-4 ชื่อบัญชี มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ (กองทุนสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์การแพทย์) สายใต้ บริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-0-17799-9 ชื่อบัญชี เพื่อผู้ป่วยอาคารเย็นศิระ

 

 

 

                                        

 

 

 

 

 

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ 3 สถาบัน วิ่ง-ปั่นปันน้ำใจ

ภูริชชญา ทองเปี่ยม โทร.062-156-2465