ใบมะยม+ใบเตยช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ (relief)

ใบมะยม+ใบเตยช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ (relief)

 

 

 


เรื่อง : หมอชัย

 

ใบมะยม+ใบเตยช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ (relief)

 


สำหรับผู้ที่เป็นเบาหวานน้ำตาลในเลือดสูง วันนี้”หมอชัย”มีสูตรใบมะยมต้มใบเตยลดน้ำตาลในเลือดมาฝากกัน ซึ่งมีสรรพคุณทั้งต้านเบาหวานและบำรุงตับอ่อนด้วยครับ


วิธีทำ ใช้ใบมะยมสด และใบเตยสดหรือแห้งก็ได้อย่างละ 1 ขีดใส่น้ำพอท่วมใบ ต้มรวมกัน แล้วใช้น้ำมาดื่มกิน ถ้าไม่มีใบเตย ก็ใช้ใบมะยมอย่างเดียว (ใส่มะตูมแห้งแบบเป็นแผ่นเพิ่มได้) เมื่อกินใบมะยม+ใบเตยระยะแรก จะกระตุ้นตับอ่อนให้ผลิตน้ำตาลมากกว่าเดิมแต่ไม่เพลียไม่เหนื่อย


ต่อไปเมื่อตับอ่อนแข็งแรงแล้ว ตับอ่อนจะทำงานของมันเองได้เต็มที่ โดยไม่ต้องพึ่งพาอินซูลินจากภายนอก แล้วตับอ่อนจะคุมน้ำตาลด้วยตัวของมันเองและใบมะยม+ใบเตยจะกระตุ้นน้ำตาลให้ขึ้นไปเลี้ยงสมอง ถ้าต้มใบมะยม+ใบเตยควรกินน้ำให้หมดภายในวันนั้นไม่ควรเก็บไว้ โดยทานวันละ 2 เวลาคือเช้าเย็นก่อนอาหาร (clock)


คนที่เป็นเบาหวานแต่อยากกินของหวาน ก็กินใบมะยมสด ๆ สัก 2-3 ก้าน (ก้านไม่ต้องกิน) ลงไปรองท้องก่อน เคี้ยวไม่ไหวก็ปั่นกินได้แล้วจึงกินของหวาน กากใยของใบมะยมจะช่วยดูดซับน้ำตาล ไม่ให้ดูดซึมเข้ากระแสเลือด และเมื่อกินของหวานแล้วก็กินน้ำสำรองตาม เพื่ออมกากใยไว้รอการขับถ่าย (ใบมะยมใช้กินสด ๆ จิ้มน้ำพริกได้, แกงเรียงใส่ใบมะยมได้)ครับ

 


ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนที่เจ็บป่วยด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)

 


“หมอชัย” นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y