เครือไทย โฮลดิ้งส์ รุกตลาด Data Analytics

เครือไทย โฮลดิ้งส์ รุกตลาด Data Analytics

 

 

 

  

เครือไทย โฮลดิ้งส์ รุกตลาด Data Analytics

เปิดตัว “Sentrics” บริการวิเคราะห์ข้อมูล สร้างมูลค่าเพิ่มธุรกิจยุคดิจิทัล

 

 

 

บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลัง PulseMetrics หนึ่งในผู้ให้บริการด้าน Data Analytics ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัว “Sentrics” บริการวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเจาะพฤติกรรมผู้บริโภค ต่อยอดสู่ธุรกิจแห่งโลกอนาคต พร้อมออกแบบกลยุทธ์และดึงศักยภาพสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อองค์กร มั่นใจตอบโจทย์แบรนด์ยุคดิจิทัล เตรียมให้บริการตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

 

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากแนวโน้มของเทคโนโลยีดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและการแข่งขันทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคและแบรนด์ต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพคือการบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อสร้างสรรค์แนวทางการดำเนินธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระยะยาว จึงเกิดเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่าง บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ และบริษัท PulseMetrics จำกัด พันธมิตรสำคัญ ลงนามความร่วมมือเปิดตัวบริษัท เซ็นทริคส์ คอนซัลติ้ง จำกัด (Sentrics) เพื่อดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการวิเคราะห์และวิจัยข้อมูล (Data Analytics and Research) ร่วมกัน ภายใต้แนวคิด “Business Value Creation”

 

“ปัจจุบันหลายๆ องค์กรได้ให้ความสำคัญกับ Big Data และการทำ Data Analytics มากขึ้น เพราะสามารถตอบโจทย์โลกดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบวินาทีต่อวินาที นับเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังและมีบทบาทต่อการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันได้มากที่สุด แต่ก็ยังมีองค์กรอีกมากมายที่ต้องการทีมงานและผู้เชี่ยวชาญช่วยผลักดันการใช้งานดาต้า ดังนั้น การลงทุนเปิดตัว Sentrics ในครั้งนี้นับเป็นการเติมเต็มความต้องการขององค์กรต่างๆ พร้อมสร้างมิติใหม่ให้กับวงการธุรกิจไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมหรือวงการใดก็มีโอกาสเข้าถึงและใช้ข้อมูลให้เกิดประโยชน์ทั้งกับแบรนด์และผู้บริโภคสูงสุด สามารถนำไปสร้างสรรค์เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่มีคุณค่าผ่านช่องทางที่มีประสิทธิภาพ ถูกที่ ถูกเวลา และถูกเป้าหมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน” นายโชติพัฒน์ กล่าว  

 

 

 

มร.เยน ชิน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เซ็นทริคส์ คอนซัลติ้ง จำกัด (Sentrics) กล่าวว่า จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ Data Analytics ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เกือบ 20 ปี เราเชื่อมั่นว่าการจับมือกับ บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ ในฐานะพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ด้านการดำเนินธุรกิจ รวมถึงมีเครือข่ายทางธุรกิจครอบคลุมทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาคจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถผลักดันธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดย Sentrics จะทำหน้าที่บูรณาการข้อมูลแบบ Customize สร้างความรู้จัก รู้ใจลูกค้า และเข้าใจธุรกิจของคู่ค้า เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสินค้า บริการ และการตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภค รวมถึงแก้ปัญหาในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

“หลักการทำธุรกิจของ Sentrics คือ การนำเทคโนโลยีด้าน AI มาจัดการข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กรแบบ customize เพื่อสร้าง Business Value ด้วยกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับองค์กรนั้นๆ ได้โดยตรง จึงช่วยสนับสนุนการตัดสินใจ กระตุ้นยอดขาย ลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ยังช่วยลดความกังวลในการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการที่ใช้บริการในภาวะที่เศรษฐกิจมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เนื่องจาก Data Analytics จะทำให้คู่ค้าได้ทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้นรู้ว่าจะทำอะไรเพื่อใคร และใช้ช่องทางใด เปรียบเหมือนการสร้างโอกาสให้แบรนด์และผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงและครองใจลูกค้า พนักงาน และคู่ค้าได้คุ้มค่าและยั่งยืนมากขึ้น” มร.เยน กล่าว

 

สำหรับธุรกิจและบริการของ Sentrics ประกอบด้วย การให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจ, การจัดการ วิจัย และวิเคราะห์ข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อพัฒนากลยุทธ์ที่นำไปปฏิบัติและสร้างคุณค่าสู่องค์กรได้จริง

 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและบริการของ บริษัท เซ็นทริคส์  คอนซัลติ้ง จำกัด (Sentrics Consulting Company Limited) ได้ที่อีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.