อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ต่อยอดความสำเร็จชวนเยาวชนเพิ่มประสบการณ์

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ต่อยอดความสำเร็จชวนเยาวชนเพิ่มประสบการณ์

 

 

 

 

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ต่อยอดความสำเร็จชวนเยาวชนเพิ่มประสบการณ์
เรียนรู้การฝึกขับรถโกคาร์ท สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย
กับโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”

 

 


บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำแนวคิด “Explore the Future With Us” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการส่งเสริมเยาวชนในปีนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้เยาวชนไทยออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ รอบตัว โดยได้สนับสนุนโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง” ถือเป็นโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 ต่อยอดสร้างแรงบันดาลให้เยาวชน จุดประกายให้เกิดพลังบวก เรียนรู้สิ่งใหม่ในช่วงปิดเทอม ใช้เวลาว่างฝึกขับรถโกคาร์ท สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย โดยเปิดสนามให้เยาวชนอายุระหว่าง 8-11 จำนวน 60 คน ร่วมฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัย พร้อมส่งเสริมสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพตามรอยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในสนามแข่งขันระดับโลก


นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สนับสนุนโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”มา 17 ปีเต็มและก้าวสู่ปีที่ 18 ในปีนี้ เพื่อสะท้อนความตั้งใจของ อลิอันซ์ อยุธยา ในการสร้างสรรค์สังคมและให้การสนับสนุนเยาวชนไทยกล้าที่จะออกมาทำอะไรใหม่ๆ ตามหาความฝันของตน โดยมี อลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุน อีกทั้งโครงการนี้ยังช่วยส่งเสริมเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม ได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัย ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นพื้นฐานด้านการขับขี่และระเบียบวินัย และเป็นการกระตุ้นพัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว รวมถึงไหวพริบและการตัดสินใจของเยาวชน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตเป็นผู้ขับขี่ที่ดีในอนาคต ที่ผ่านมา มีเยาวชนร่วมโครงการทั้งหมดเกือบ 4,000 คน และหลายคนก้าวหน้าขึ้นมาอยู่ในระดับแนวหน้า สร้างผลงานในระดับโลก เช่น “ท๊อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล และ “เจ” ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ สองนักขับที่ก้าวไปสร้างผลงานการขับระดับฟอร์มูล่า ถือเป็นความภาคภูทิใจของอลิอันซ์ อยุธยา ที่ได้สนับสนุนเยาวชนไทย ให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย


โครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง 2019” เป็นกิจกรรมฝึกอบรมการขับรถคาร์ทระดับสูงให้กับเยาวชน ทั้งชายและหญิง อายุ 8 -11 ปี จำนวน 60 คน ที่คัดเลือกจากการอบรมขับรถโกคาร์ทเบื้องต้น จากโครงการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ท เทรนนิ่ง” ที่จัดก่อนหน้านี้ ซึ่งรับจำนวนจำกัดปีละไม่เกิน 240 คนสำหรับการฝึกอบรมขับรถคาร์ทระดับสูงนี้ เยาวชนจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่รถคาร์ท โดยแบ่งกิจกรรมเป็นสองส่วน คือ ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เน้นสอนพื้นฐานการขับขี่ที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคพิเศษต่างๆ อาทิ การเข้าโค้ง การควบคุมความเร็ว จุดเบรคและจุดบังคับเลี้ยว เป็นต้น กิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ สนามรถคาร์ทในร่ม EasyKart.net ชั้น 2 อาร์ซีเอพลาซ่า ถนนพระราม 9 จำลองสภาพสนามแข่งที่มาตรฐานและสมจริง เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมากที่สุด


สำหรับกิจกรรมพิเศษในวันปิดการอบรม นอกจากการมอบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนเป็นประจำทุกปีแล้ว บริษัทฯ ยังได้จัดการแข่งขันรถคาร์ทรอบพิเศษเพื่อสร้างสีสัน โดยมีดาราจากละครกรงกรรม แชมป์-ชนาธิป เพ็ชร-ฐกฤต พาย- รินลดา น้ำ AF11,น้ำ AF9 และ ดรีม ศุภกิจ ร่วมประชันความเร็วกับผู้บริหารระดับสูง โดยการแข่งขันครั้งนี้ใช้ผลการแข่งขันจับเวลาจริง ด้วยเครื่องจับเวลามาตรฐาน