TQM ส่งลูก ‘อีซี่เลนดิ้ง’ บุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล ประเดิม Q4 พร้อมปล่อยสินเชื่อเบี้ยประกัน 300 ล้านบาท

TQM ส่งลูก ‘อีซี่เลนดิ้ง’ บุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล ประเดิม Q4 พร้อมปล่อยสินเชื่อเบี้ยประกัน 300 ล้านบาท

 

                                                                                                                                                      

  

 

TQM ส่งลูก อีซี่เลนดิ้ง บุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคล

ประเดิม Q4 พร้อมปล่อยสินเชื่อเบี้ยประกัน 300 ล้านบาท ก่อนลุยเต็มสูบปีหน้า

 

 

บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เดินหน้าธุรกิจใหม่รุกตลาดสินเชื่อ ส่วนบุคคล ล่าสุด อีซี่เลนดิ้ง บริษัทในกลุ่ม ได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว พร้อมวางแผนปล่อยสินเชื่อเพื่อผ่อนชำระค่าซื้อเบี้ยประกันภัย โดยเริ่มจากฐานลูกค้าของ TQM กว่า ล้านรายทั่วประเทศ เสริมแกร่งยอดขายประกันภัยให้เติบโตตามเป้า เตรียมออกสตาร์ทในไตรมาส คาดปล่อยสินเชื่อเบี้ยประกันได้กว่า 300 ล้านบาท กวาดรายได้ปีแรกกว่า 20 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายในปี 2565 ปล่อยยอดสินเชื่ออีกกว่า 1,500 ล้านบาท สร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี นับเป็นหนึ่งช่องทางในการเสริมกำลังรายได้ให้ TQM เติบโตในระยะยาวด้วยการลดค่าใช้จ่าย-เพิ่มรายได้จากธุรกิจที่มีอยู่โดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม พร้อมช่วยให้ลูกค้ายังคงรักษาวงเงินในบัตรเครดิตเพื่อนำไปใช้บริหารจัดการรายจ่ายส่วนอื่นได้ต่อไป   

 

          ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ฯ เตรียมเข้าทำการตลาดในธุรกิจสินเชื่ออย่างเต็มรูปแบบ หลังบริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด เพิ่งได้รับใบอนุญาตสินเชื่อส่วนบุคคลจากธนาคารแห่งประเทศไทย โดยบริษัทจะเริ่มให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อซื้อประกันภัยในไตรมาส 4 นี้ ซึ่งในระยะแรกจะเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าที่ทำประกันภัยกับ TQM ทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันอื่น ๆ สำหรับการดำเนินธุรกิจใหม่ในครั้งนี้จะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในต้นทุนที่สามารถลดได้ง่ายคือ ค่าใช้จ่ายที่บริษัทต้องจ่ายดอกเบี้ย บัตรเครดิตแก่สถาบันการเงิน และเป็นการเพิ่มรายได้แบบออแกนิคให้กับ TQM ขณะเดียวกันด้วยเข้าใจในสถานการณ์ปัจจุบันที่เกิดขึ้นทำให้หลายคนต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายมากมาย ในครั้งนี้จึงจะเป็นการช่วยลูกค้าให้ยังคงสามารถรักษาวงเงินในบัตรเครดิตไว้เพื่อนำไปใช้บริหารจัดการในส่วนอื่น เพียงเปลี่ยนมาผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันกับ TQM แทน

 

 

ด้านนางสาวสมพร อำไพสุทธิพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ เลนดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  ในไตรมาส ของปี 2564 คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อเบี้ยประกันภัยได้กว่า 300 ล้านบาท สร้างรายได้ให้บริษัทกว่า 20 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อในปี 2565 อีกกว่า 1,500 ล้านบาท ในอนาคตจะสามารถเพิ่มรายได้ให้เติบโตได้กว่า 100 ล้านบาทต่อปี นับเป็นอีกช่องทางที่มีโอกาสเติบโตและสร้างรายได้ให้บริษัทฯ ในระยะยาว โดยปัจจุบัน TQM มีฐานลูกค้าทั่วประเทศกว่า ล้านราย เบี้ยประกันภัยกว่า 17,500 ล้านบาท ขณะที่ อีซี่ เลนดิ้ง จะเริ่มพิจารณาให้กับลูกค้าที่มีประวัติดี และจะขยายตลาดเพื่อตอบสนองลูกค้าต่อไป เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้ารายย่อยได้โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิต และสามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 10 เดือน