กปน. เข้าพบ กทม. เตรียมมอบตู้น้ำดื่มในสวนสาธารณะ หนึ่งในโครงการ CSR

กปน. เข้าพบ กทม. เตรียมมอบตู้น้ำดื่มในสวนสาธารณะ หนึ่งในโครงการ CSR

 

 

 

กปน. เข้าพบ กทม. เตรียมมอบตู้น้ำดื่มในสวนสาธารณะ หนึ่งในโครงการ CSR เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน พร้อมช่วยลดขยะพลาสติก
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 13.00 น. นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา และนางราชิรัช อุทาโย รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าพบ นายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมการส่งมอบตู้น้ำดื่ม กปน. ติดตั้งในสวนสาธารณะของ กทม. 3 แห่ง ได้แก่ สวนจตุจักร สวนธนบุรีรมย์ และสวนหลวง ร.9 ภายใต้โครงการ “ตู้น้ำดื่ม กปน. ในสวนสาธารณะ ช่วยลดขยะพลาสติก” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการด้านบริหารความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ กปน. ที่มุ่งหวังให้ประชาชนได้บริโภคน้ำสะอาด ปลอดภัย ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก
 
 
 
 
 
โดยตู้น้ำดื่ม ของ กปน. ในสวนสาธารณะทั้ง 3 แห่ง ดังกล่าว เป็นระบบเซ็นเซอร์อัตโนมัติลดการสัมผัส สามารถใช้ภาชนะขวดน้ำ หรือกระบอกน้ำส่วนตัวในการรองน้ำ ซึ่งนอกจากจะให้บริการน้ำประปาสะอาดปลอดภัย แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้พื้นที่สวนสาธารณะ และช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกแล้ว ยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายนิพนธ์ บุญญามณี) โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการตู้น้ำดื่ม กปน. ในสวนสาธารณะ ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 นี้
 
 
 
 
และนอกจากสวนสาธารณะใน กทม. แล้ว กปน. ได้ติดตั้งและให้บริการตู้น้ำดื่มในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ด้วย
 
นอกจากนี้ ยังได้หารือแนวทางความร่วมมือในการดูแลพัฒนาสิ่งแวดล้อมเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับประชาชนต่อไปอีกด้วย