เอไอเอ ประเทศไทย จัดงานเสวนา AIA Wealth Forum 2022

เอไอเอ ประเทศไทย จัดงานเสวนา AIA Wealth Forum 2022

 

 

 

เอไอเอ ประเทศไทย จัดงานเสวนา AIA Wealth Forum 2022 ‘ถอดรหัสการลงทุน ก้าวหน้าอย่างมั่นคง จากกูรูชั้นนำของโลก’ ชวนคนไทยวางแผนการเงินระยะยาว ก้าวข้ามความผันผวนของตลาดการลงทุน

 

 

เอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นายนิคฮิล แอดวานี (ที่ 3 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายโยฮัน ดีทอย (ซ้ายสุด) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน ร่วมเปิดงานเสวนา AIA Wealth Forum ประจำปี 2565 ในหัวข้อ “ถอดรหัสการลงทุน ก้าวหน้าอย่างมั่นคง จากกูรูชั้นนำของโลก” ซึ่งในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรทั้งจากในประเทศและระดับโลก ได้แก่ นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) นายแมทท์ เรย์โนลส์ (ขวาสุด) Investment Director จาก Capital Group นางสาวเพนนี ชิน (ที่ 2 จากขวา) Director, Head of APAC FIG (PMG) จาก BlackRock และนางสาวธนธร กาญจนิศากร (ที่ จากซ้าย) นักวางแผนการเงินมากประสบการณ์

 
 

เอไอเอ ประเทศไทย บริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งของประเทศไทย* จับมือพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก จัดงานเสวนา AIA Wealth Forum ประจำปี 2565 ในหัวข้อ “ถอดรหัสการลงทุน ก้าวหน้าอย่างมั่นคง จากกูรูชั้นนำของโลก” เพื่อมอบสาระความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินในระยะยาว ท่ามกลางความผันผวนของสถานการณ์การลงทุนที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก โดยมีผู้เชี่ยวชาญทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ที่ให้เกียรติมาให้ความรู้และอัพเดตทิศทางเศรษฐกิจ ได้แก่ นายแมทท์ เรย์โนลส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตราสารทุน จาก Capital Group และนางสาวเพนนี ชิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตราสารหนี้ จาก BlackRock ซึ่งเป็นตัวแทนจากพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลกของกลุ่มบริษัทเอไอเอ นอกจากนี้ ยังได้กูรูด้านการลงทุนมือฉมังอย่าง รศ. ดร. ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนแบบเน้นคุณค่า ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ด้านการลงทุน พร้อมแนะนำแนวทางสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว ร่วมด้วย นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) และนางสาวธนธร กาญจนิศากร หรือคุณน้ำไฟแนนซ์ ที่มาร่วมแชร์มุมมองด้านการวางแผนการเงินผ่านประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) ซึ่งงานเสวนาครั้งนี้จัดขึ้น ณ โรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

 

 

นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ปัจจุบันถือเป็นช่วงเวลาที่คนทั่วโลกรวมถึงคนไทยเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติหลังจากที่เราต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่หนักหน่วงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์โดยรวมจะเริ่มดีขึ้น แต่ถ้ามองในฝั่งด้านการลงทุนนับว่ายังมีปัจจัยเสี่ยงหลายปัจจัยที่ยังกดดันสภาวการณ์ลงทุนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นความกังวลด้านอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น จนส่งผลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งนำไปสู่ความเสี่ยงที่เศรษฐกิจโลกอาจเข้าสู่ภาวะถดถอย รวมถึงความขัดแย้งระหว่างประเทศที่ยังคงรุนแรงและยืดเยื้อ ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลต่อการตัดสินใจด้านการลงทุนของเราทุกคนอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

“สำหรับ AIA Wealth Forum เป็นงานที่เราจัดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอ ในการนำเสนอการบริการที่เหนือระดับทั้งในด้านการประกันชีวิตและการลงทุนให้กับลูกค้าทุกท่าน โดยมุ่งดูแลไม่เพียงเฉพาะด้านสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการดูแลสุขภาพทางการเงิน เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าที่ถือกรมธรรม์เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ มีสุขภาพที่แข็งแรงรอบด้าน พร้อมเพิ่มโอกาสได้รับผลตอบแทนด้วยการเข้าถึงการลงทุนระดับสากล ด้วยการเลือกลงทุนในกองทุน AIA Global Allocation Funds และกองทุน AIA Asset Allocation Funds ที่ได้จับมือกับพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก ทั้ง BlackRock, Capital Group, Baillie Gifford และ Wellington Management เพื่อช่วยขยายศักยภาพด้านการลงทุนให้ก้าวสู่ระดับสากล ตลอดจนสามารถตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นการส่งต่อความมั่นคง หรือแผนเก็บเงินยามเกษียณ ช่วยให้ลูกค้ายูนิต ลิงค์ ของเอไอเอ ประเทศไทย ได้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives”

 

 

ในส่วนของการเสวนาด้านการลงทุนในตลาดต่างประเทศ นายแมทท์ เรย์โนลส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตราสารทุนจาก Capital Group กล่าวว่า “แม้สถานการณ์การลงทุนในระดับโลกปัจจุบันจะเป็นเรื่องท้าทาย แต่สำหรับนักลงทุนแล้ว ความผันผวนถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฎจักรที่เกิดขึ้นในโลกของการลงทุน จากข้อมูลในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้วว่า การวางแผนการลงทุนในระยะยาวและลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่การคัดเลือกสินทรัพย์ที่พร้อมด้วย 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ 1) กระแสเงินสด 2) อำนาจในการกำหนดราคาสินค้าของบริษัท (Pricing Power) และ 3) การประเมินมูลค่าหุ้น (Valuation) ที่สมเหตุสมผล จะช่วยให้สามารถรับมือกับความผันผวน และช่วยเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในที่สุด”

 

ด้าน นางสาวเพนนี ชิน ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนตราสารหนี้จาก BlackRock กล่าวว่า “ตราสารหนี้ถือว่าเป็นเครื่องมือกระจายความเสี่ยง (Diversifier) ที่สำคัญที่นักลงทุนควรจัดสรรไว้ในพอร์ตการลงทุน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ตลาดหุ้นกำลังเผชิญความเสี่ยงจากความผันผวน และอัตราดอกเบี้ยอยู่ในขาขึ้นเช่นนี้ เพราะถือเป็นเกราะกำบังที่จะช่วยลดโอกาสในการขาดทุนจากการลงทุน และสร้างรายได้ให้ได้ในทุกสภาวะตลาด อย่างไรก็ตาม การเลือกตราสารหนี้ที่มีคุณภาพสูงมีหลายปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นอายุของตราสารหนี้และผลตอบแทนที่เหมาะสม ซึ่งทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีระบบในการวิเคราะห์ และเกาะติดสถานการณ์การลงทุนอยู่โดยตลอด โดยเฉพาะด้านอัตราเงินเฟ้อ นโยบายการเงิน และการเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งล้วนเกี่ยวโยงกับผลตอบแทนของตราสารหนี้”

 

 

สำหรับมุมมองด้านการลงทุนจากกูรูชั้นแนวหน้าของไทย รศ. ดร. ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เผยว่า “การมีทีมผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้ด้วยประสบการณ์ องค์ความรู้เฉพาะด้าน และการตัดสินใจลงทุนแบบนักลงทุนสถาบันที่เน้นมองภาพใหญ่ ไม่หวั่นไหวไปกับความผันผวนชั่วคราว คือเคล็ดลับในการลงทุนให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว ซึ่งเอไอเอ เป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการลงทุน อีกทั้งยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจได้ในตลอดเส้นทางการลงทุน”

 

 

ปิดท้ายด้วยเทคนิคในการส่งต่อความมั่งคั่งผ่านประกันชีวิตควบการลงทุน เอไอเอ อินฟินิท เวลท์ เพรสทีจ (ยูนิต ลิงค์) (AIA Infinite Wealth Prestige (Unit Linked))  โดย นางสาวธนธร กาญจนิศากร นักวางแผนการเงิน ผู้ผ่านประสบการณ์ร่วมวางแผนการเงินกับลูกค้ามาแล้วมากมาย ซึ่งได้ทิ้งท้ายว่า “การวางแผนการเงินเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน ซึ่งยิ่งเริ่มต้นได้เร็วเท่าไร ยิ่งส่งผลดีต่ออนาคตในระยะยาว เพราะทรัพย์สินกับมรดกต่างกันเพียงลมหายใจเดียว ดังนั้นจึงอยากให้ทุกคนเริ่มวางแผนการเงินตั้งแต่วันนี้ โดยให้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความพร้อมและเป็นมืออาชีพช่วยดูแล”

 
 

          ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่สนใจประกันชีวิตควบการลงทุน (เอไอเอ ยูนิต ลิงค์) สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aia.co.th/th/our-products/unit-link.html หรือ AIA Call Center 1581 หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ประเทศไทย

 

*ข้อมูลจากสมาคมประกันชีวิตไทย ณ เดือนกรกฎาคม 2565

 

หมายเหตุ:

  • ผู้ขอเอาประกันภัยควรศึกษา อ่าน และทำความเข้าใจในเอกสารเสนอขายก่อนตัดสินใจทำประกันภัย เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้วโปรดศึกษารายละเอียด ข้อกำหนดและเงื่อนไขในกรมธรรม์
  • ข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครองจะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์
  • การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทาความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  • ผลการดำเนินงานในอดีต/ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต