เอไอเอ ประเทศไทย จับมือพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก

  

 

เอไอเอ ประเทศไทย จับมือพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก จัดงานเสวนา

AIA Wealth Forum 2024: Higher for Longer vs Longer for Higher 

ก้าวข้าม…ความผันผวน มุ่งสู่ศักยภาพการเงินที่ยั่งยืน

 

(ภาพจากซ้ายคุณโยฮัน ทีดอย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน เอไอเอ ประเทศไทย คุณชญาวดี ชัยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย สายองค์กรสัมพันธ์ คุณอลิสา สิมะโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย คุณสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) คุณนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย Mr. Shrikant Bhat, CEO, Investments-Linked and Pensions Business, AIA Group คุณเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย Mr. Navin Saigal, Managing Director, Head of Asia Macro for Fundamental Fixed Income, BlackRock และ Mr. Andy Burden, Investment Director, Capital Group

 

 

กรุงเทพฯ 27 กันยายน 2567 - เอไอเอ ประเทศไทย จับมือกับพันธมิตรด้านการลงทุนระดับโลก BlackRock และ Capital Group จัดงานเสวนา AIA Wealth Forum 2024: Higher for Longer vs Longer for Higher ก้าวข้าม…ความผันผวน มุ่งสู่ศักยภาพการเงินที่ยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในตลาดโลก ได้แก่ คุณนาวิน ไซกอล (Mr. Navin Saigal) Managing Director, Head of Asia Macro for Fundamental Fixed Income, BlackRock สถาบันที่ขึ้นชื่อด้านความเชี่ยวชาญในด้านตราสารหนี้ระดับโลก และคุณแอนดี้ เบอเด็น (Mr. Andy Burden) Investment Director, Capital Group สถาบันที่ขึ้นชื่อด้านการบริหารสินทรัพย์ด้วยกลยุทธ์ All Weather ร่วมด้วยวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในตลาดประเทศไทย อย่าง คุณชญาวดี ชัยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ และคุณสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ ประเทศไทย ซึ่งวิทยากรทั้ง 4 ท่านได้มาร่วมพูดคุยและแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับภาพรวมตลาด เศรษฐกิจ รวมถึงแนะแนวทางการลงทุนที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงในระยะยาว โดยมีผู้เข้าร่วมงานเสวนากว่า 250 ท่าน ณ โรงแรม วอดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

 

คุณนาวิน ไซกอลManaging Director, Head of Asia Macro for Fundamental Fixed Income, BlackRock กล่าวว่า “ปัจจุบัน ธนาคารกลางทั่วโลกใช้นโยบายการเงินที่เพิ่มสภาพคล่องในระบบ เพื่อควบคุมให้เกิดสภาพเศรษฐกิจที่ลื่นไหล ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่เพิ่มเงินสกุลดอลลาร์ในระบบมาอย่างต่อเนื่อง เพราะการลดสภาพคล่องที่เร็วเกินไป อาจทำให้เกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ รวมถึงความผันผวนในตลาดทุนที่ยังต้องจับตามอง นักลงทุนจึงควรเน้นการลงทุนอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง เพี่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีจากผลลัพธ์ของดอกเบี้ยทบต้นในระยะยาว ซึ่งหมายความว่า ยิ่งลงทุนนานเท่าไหร่ โอกาสของการได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าจากการลงทุนจะยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น”

 

คุณแอนดี้ เบอเด็นInvestment Director, Capital Group กล่าวว่า “นักลงทุนควรลงทุนอย่างต่อเนื่อง และไม่ควรพยายามจับจังหวะการลงทุน เพราะการลงทุนระยะสั้นนั้นยาก และมักผิดพลาดได้ง่าย นอกจากนี้ การอยู่ในตลาดเป็นระยะเวลายาวนานจะช่วยให้เราอยู่ในวันที่ตลาดให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุดได้ด้วย สำหรับสถิติที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นว่า ในช่วงขาลงของตลาด แม้นักลงทุนอาจจะเสียผลตอบแทนไปบ้าง แต่มักมีระยะเวลาสั้นและมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยกว่าช่วงตลาดขาขึ้นที่ถึงจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนได้สูงกว่ามากก็ตาม เพราะฉะนั้น การปล่อยให้เงินลงทุนได้ทำงาน โดยไม่ไปกับแรงกดดันจากสื่อรอบตัว จึงเป็นวิธีการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุด” 

 

ทางด้านตลาดในประเทศไทย มุมมองของ คุณชญาวดี ชัยอนันต์ ผู้ช่วยผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย สายองค์กรสัมพันธ์ ให้ความเห็นว่า “อัตราดอกเบี้ยนโยบายของประเทศไทยอยู่ในระดับที่ต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย รวมถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมมหภาค อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวมีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แต่ประเทศไทยยังคงประสบปัญหาเชิงโครงสร้าง และยังต้องพึ่งพาภาคการส่งออก ซึ่งที่ผ่านมามีการชะลอตัว ทำให้สภาพตลาดไทยโดยรวมยังต้องรอดูเสถียรภาพทั้งทางการเมือง รวมถึงนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ”

 

ด้าน คุณสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับนักลงทุนที่มุ่งหวังความมั่งคงและสร้างความมั่งคั่งนั้น การลงทุนในประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ ยูนิต ลิงค์ ถือเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับการลงทุนระยะยาว ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืน นอกจากนี้ การลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ ทั่วโลกผ่านกองทุน AIA Allocation Funds ที่ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) และ AIA Investments ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับสถาบันการลงทุนระดับโลก อย่าง BlackRock, Capital Group และ Wellington Management เพื่อเพิ่มศักยภาพการลงทุนให้ก้าวสู่ระดับสากล และสามารถตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินอย่างมั่งคงในอนาคต”

 

สำหรับผู้ที่สนใจประกันชีวิตควบการลงทุน หรือ เอไอเอ ยูนิต ลิงค์ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) (aia.co.th) หรือติดต่อที่ปรึกษาทางการเงิน เอไอเอ ประเทศไทย