ประสบการณ์ด้านสุขภาพใหม่ล่าสุดเพื่อการชะลอวัยและการป้องกันโรคที่ออกแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล

ประสบการณ์ด้านสุขภาพใหม่ล่าสุดเพื่อการชะลอวัยและการป้องกันโรคที่ออกแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล

 

 

 

 

ประสบการณ์ด้านสุขภาพใหม่ล่าสุดเพื่อการชะลอวัยและการป้องกันโรคที่ออกแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล

 

(จากซ้าย) นายจูเลียน แอนเดรียซ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ป, นายแพทย์สุธี รุจิวณิชย์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์, ดร.อิงครัต แพทริคค์ สีเขียวสุขวงกฎ ที่ปรึกษาแพทย์, ดร.กำพล ภูผาวัฒนากิจ แพทย์ธรรมชาติบำบัด, และ แพทย์หญิงอรเกศ ปัญญาเนตินาถ แพทย์ด้านความงาม การชะลอวัย และเวชศาสตร์ฟื้นฟู เวอริตา เฮลท์ มหานคร 

 

กรุงเทพฯ, 19 ธันวาคม 2559 – เป็นที่ทราบกันว่าร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน เนื่องจากความแตกต่างด้านพันธุกรรม พฤติกรรมด้านการรับประทานอาหาร และสิ่งแวดล้อมรอบตัว ปัจจัยข้างต้นล้วนส่งผลกระทบต่อร่างกายในทางลบ โดยพบว่าการรักษาแต่ละโรคที่ปลายเหตุไม่อาจตอบสนองความต้องการทางสุขภาพได้อย่างครบถ้วน การดูแลร่างกายทั้งระบบแบบองค์รวมจึงตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง ซึ่งต้องอาศัยการตรวจคัดกรองเพื่อออกแบบโปรแกรมการรักษาเป็นรายเฉพาะบุคคล พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญจากแพทย์หลากหลายแขนง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพให้สมบูรณ์แบบที่สุด

 

ด้วยเหตุนี้ เวอริตา เฮลท์ มหานคร ศูนย์สุขภาพสุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคารมหานคร คิวบ์ ซึ่งครบครันไปด้วยอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวก  จึงได้เข้ามาเปิดให้บริการในไทย เพื่อนำเสนอทางเลือกในการดูแลรักษาสุขภาพและการชะลอวัยแบบองค์รวมระดับโลกที่ทันสมัยที่สุดให้กับลูกค้าและผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ

 

นายจูเลียน แอนเดรียซ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เวอริตา เฮลท์ มหานคร มีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะตอบรับความต้องการที่มากขึ้นของลูกค้าในบริการสุขภาพที่ออกแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคลด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู การชะลอวัยและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน ทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค เรานำเสนอบริการและการดูแลรักษาที่หลากหลาย ทั้งการตรวจคัดกรองอายุชีวภาพ พันธุกรรมบำบัด เวชศาสตร์ฟื้นฟู การแพทย์แผนปัจจุบัน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอื่นๆ เราเห็นว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางด้านการแพทย์ที่สำคัญ และวางแผนที่จะขยายธุรกิจเพิ่ม”

 

ดร. กำพล ภูผาวัฒนากิจ แพทย์ธรรมชาติบำบัด เวอริตา เฮลท์ มหานคร  กล่าวว่า “การรักษาสุขภาพและการชะลอวัยแบบองค์รวมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดต้องประกอบด้วยการประเมินสุขภาพที่ตรวจลึกได้ถึงระดับเซลล์ ซึ่งเป็นการชี้วัดดัชนีสุขภาพทางพันธุกรรมของคนไข้ได้ถึงระดับดีเอ็นเอ รวมทั้งการดูแลรักษาอย่างรอบด้านที่ออกแบบตามความต้องการและความจำเป็นโดยเฉพาะของลูกค้าแต่ละคน”

 

ย้อนอายุชีวภาพผ่านการดูแลรักษาจากทั้งภายในและภายนอก

ด้วยผลการตรวจอายุชีวภาพ ทีมแพทย์ของ เวอริตา เฮลท์ มหานคร สามารถนำผลการตรวจมาใช้เพื่อออกแบบโปรแกรมการดูแลสุขภาพและการชะลอวัยเพื่อลูกค้าแต่ละคนโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นแผนโภชนาการ การออกกำลังกาย การรับยา การบำบัดต่างๆ การพัฒนารูปลักษณ์ผ่านการทำทรีตเม้นท์ภายนอก รวมถึงการรับ IV Drips หรือการให้วิตามินและเกลือแร่ผ่านเส้นเลือดโดยตรง เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นและดูเยาว์วัยอย่างเห็นได้ชัด โดยการออกแบบโปรแกรมสุขภาพในลักษณะนี้

ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญทางการแพทย์แบบองค์รวม ซึ่งผสมผสานระหว่างแนวทางการแพทย์แผนปัจจุบัน กับความก้าวหน้าล่าสุดของการรักษาและบำบัดโรคแบบผสมผสาน รวมทั้งการวิจัย การพัฒนา และการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจของการบริการที่ เวอริตา เฮลท์ มหานคร  เรียกได้ว่าเป็นการดูแลทั้งชีวิตของลูกค้าไว้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมรอบด้าน

 

อายุชีวภาพของมนุษย์ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมอย่างไร

ดร. กำพล กล่าวอธิบายต่อว่า “อายุชีวภาพ หรือ ‘Biological Age’ ใช้เรียกอายุที่แท้จริงของร่างกายที่อาจต่างไปจากอายุตามปฏิทิน ซึ่งรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม หรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลพิษ ขาดการออกกำลังกาย กินอาหารที่ประโยชน์ไม่เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย อันอาจเป็นสาเหตุทำให้เซลล์ในร่างกายสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ได้ไม่ดีส่งผลให้ดูแก่กว่าวัยและป่วยเป็นโรคเรื้อรังได้ง่ายๆ” ทั้งนี้ The Verita Index Biological Age test หรือ “VIBA” เป็นหนึ่งในแบบทดสอบคัดกรองสุขภาพและอายุทางชีวภาพที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งการคัดกรองนี้ได้พัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์และแพทย์ชั้นนำจากทั่วโลก โดยการเก็บตัวอย่างหยดเลือด  รวมถึงตัวอย่าง เนื้อเยื่อกระพุ้งแก้ม ส่งไปตรวจที่ห้องทดลองในเมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นห้องทดลองที่ทันสมัยและมีความเชี่ยวชาญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

 

การตรวจ VIBA Test นี้จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อร่างกายและทำได้อย่างรวดเร็ว  โดยลูกค้าจะทราบผลตรวจภายในระยะเวลาเพียงแค่สองสัปดาห์เท่านั้น การตรวจ VIBA Test นี้ยังสามารถเปรียบเทียบดัชนีตัวชี้วัดความชราได้ถึงระดับเซลล์ได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นการตรวจวัดความยาวของโครโมโซม (Telomere length) เสถียรภาพของดีเอ็นเอ (DNA stability) การอักเสบในร่างกาย (inflammation) รวมไปถึงข้อมูลทางพันธุศาสตร์อื่นๆ ซึ่งข้อมูลสุขภาพที่สำคัญเหล่านี้จะถูกนำมาเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลตัวอย่าง เพื่อเฟ้นหา “อายุทางชีวภาพ” ที่แท้จริงของลูกค้า ทั้งนี้ข้อมูลสุขภาพที่สำคัญเหล่านี้ สามารถนำมาคาดการณ์ความเสี่ยงต่อโรคและแนวโน้มอื่นๆ ได้ในอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนการรักษาต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

การขับถ่ายส่งผลทั่วร่างกาย

ของเสียซึ่งประกอบด้วยน้ำมันที่ใช้ประกอบอาหารมีประจุบวก ในขณะที่ผนังลำไส้เป็นประจุลบ ทำให้ของเสียค่อยๆ สะสมอยู่ที่ผนังลำไส้ หรือที่เรียกกันว่า Intestinal Plaque โดยเป็นส่วนของเสียที่ร่างกายไม่สามารถชำระออกเองได้  การทำ Colon-Hydrotherapy หรือการใช้น้ำสวนล้างลำไส้ จะสามารถชำระล้างของเสียได้ไปจนถึงส่วน Intestinal Plague ซึ่งนอกจากจะช่วยในเรื่องของระบบทางเดินอาหารแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวพรรณดี มีน้ำมีนวลอีกด้วย ทั้งนี้ Colon-Hydrotherapy เป็นหนึ่งในวิธีการช่วยรักษามะเร็งที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่ง เนื่องจากการกำจัดของเสียจากร่างกาย จะทำให้มะเร็งหรือเนื้อร้ายขาดพื้นที่เติบโต โดยความเหมาะสมและความถี่ในการทำ Colon Therapy จะขึ้นอยู่กับผล VIBA Test และคำแนะนำจากทีมแพทย์ของ เวอริตา เฮลท์ มหานคร

 

ทางลัดสำหรับร่างกายอันเหนื่อยล้า

 

“วิตามิน” แปลว่า สิ่งที่จำเป็นต่อมนุษย์ สามารถดูดซึมได้ผ่านการบริโภคอาหารด้วยกระเพาะและดูดซึมผ่านลำไส้ แต่การดูดซึมเอาวิตามินเข้าสู่ร่างกายตามกระบวนการทางธรรมชาติขึ้นอยู่กับระบบการดูดซึมวิตามินของแต่ละบุคคลซึ่งแตกต่างกัน ดังนั้น หลายคนอาจได้รับวิตามินไม่เพียงพอ

เวอริตา เฮลท์ มหานคร จึงเสนอบริการที่เรียกว่า IV Drips ซึ่งคือการรับวิตามินผ่านเส้นเลือดโดยตรง วิธีการนี้จะทำให้ร่างกายสามารถดึงวิตามินไปใช้เพื่อดูแลร่างกายได้ทันที ทั้งยังเป็นวิธีการรักษามะเร็งที่แพร่หลายในอเมริกา และได้รับการพัฒนามาเรื่อยๆ จนสามารถนำมาใช้เพื่อเติมเต็มวิตามินและเกลือแร่เพื่อบรรเทาอาการอ่อนล้าและสร้างความสดชื่นได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมีบริการพิเศษที่ตอบโจทย์ความเร่งรีบของคนเมืองอย่าง Booster Shots ที่เป็นการฉีดวิตามินและเกลือแร่เข้าไปในเส้นเลือด ผลักวิตามินเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วเพียงครั้งเดียว โดยสามารถสัมผัสความเปลี่ยนแปลงได้อย่างทันที ไม่ว่าจะเป็นสมองที่ปลอดโปร่งขึ้น ร่างกายที่กะปรี้กะเปร่า เป็นการปลุกพละกำลังกลับคืนสู่ร่างกายที่ผ่านความเหนื่อยล้ามาเป็นระยะเวลานาน ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

 

เวอริตา เฮลท์ มหานคร เปิดให้บริการคำปรึกษาขั้นต้นและสามารถเยี่ยมชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 115 7553 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://health.verita.com/en/ และ https://www.facebook.com/VeritaHealthMahaNakhon/

 

 

##

เกี่ยวกับเวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ป

เวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ปเป็นกลุ่มธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพองค์รวมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งยังเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านเวชศาสตร์ที่ล้ำสมัยซึ่งออกแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล ในการป้องกันและขจัดโรคภัยไข้เจ็บ รวมถึงการขยายศักยภาพของมนุษย์โดยรวม

 

ปรัชญาการทำงานของกลุ่มคือ การให้ความสำคัญกับคนไข้เป็นอันดับแรก รวมถึงการนำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุด พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญของแพทย์ นักวิชาการ และนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำ ในการสร้างมาตรฐานสูงสุดให้กับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพสมัยใหม่

 

เวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ปมุ่งเน้นทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู สมุทัยเวชศาสตร์ การแพทย์ผสมผสาน การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตกรรม การให้บริการทางการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนาที่ล้ำสมัย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และยุโรป

 

เวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ปได้รับการยอมรับว่าเป็น “ผู้ให้บริการด้านสุขภาพและสุขภาวะที่ดีที่สุดในปี 2016” จาก the APAC Global Health & Travel Awards ซึ่งจัดโดยนิตยสาร Frost & Sullivan and Global Health & Travel