เต็ดตรา แพ้ค ชี้โอกาสใหม่ของบรรจุภัณฑ์อาหารในอนาคต

เต็ดตรา แพ้ค ชี้โอกาสใหม่ของบรรจุภัณฑ์อาหารในอนาคต

 

 

 

เต็ดตรา แพ้ค ชี้โอกาสใหม่ของบรรจุภัณฑ์อาหารในอนาคต

ผ่านเวิร์คชอปยูเอชทีครั้งแรกในประเทศไทย

 

 

 

 

กรุงเทพฯ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 - เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหารระดับโลก จัดกิจกรรมเวิร์คชอปทำอาหารด้วยผลิตภัณฑ์ยูเอชทีครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ธีม ‘‘Moving Food Forward Together’ เพื่อแนะนำหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งในปัจจุบัน โดยท้าทายเชฟมืออาชีพอย่าง เชฟกร กันตสิริวานิช  Chef de Partie จากโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว ในการสร้างสรรค์เมนูคุณภาพ ด้วยวัตถุดิบหลักจากผลิตภัณฑ์ในกล่องบรรจุภัณฑ์ยูเอชที ทั้งที่มีจำหน่ายในไทยและที่นำเข้ามาจากทั่วโลก เพื่อชี้ให้เห็นถึงโอกาสของผลิตภัณฑ์ยูเอชทีในประเทศไทยที่ยังสามารถเติบโตได้ในอนาคต

 

 

“เทคโนโลยีการผลิตและบรรจุในระบบยูเอชที ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนาโดยเต็ดตรา แพ้ค มากว่า 60 ปี เป็นนวัตกรรมที่ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนวิธีในการปกป้องอาหาร ผลิตภัณฑ์ยูเอชทีสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่ที่เปลี่ยนไปของชีวิตประจำวันในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วน โดยให้ทั้งความปลอดภัย รสชาติที่อร่อย และความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค นอกเหนือจากประโยชน์ของผลิตภัณฑ์และการใช้งานที่ง่ายแล้ว เรามีความยินดีที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ยูเอชทีใหม่ๆ ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ซุป น้ำเชื่อม น้ำมันสำหรับปรุงอาหาร และกาแฟ สู่ตลาดในประเทศไทยอีกด้วย” คุณวันชัย สุวรรณเนตร  ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย จำกัด กล่าว

 

 

นอกจากอาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตและบรรจุในระบบยูเอชทีแล้ว กิจกรรมครั้งนี้ยังนำเสนออาหาร เช่น ซอสพาสต้า ผลไม้ และข้าวโพด ที่บรรจุในกล่อง เต็ดตรา รีคาร์ต™ ซึ่งเป็นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ชนิดแรกของโลกที่สามารถนำอาหารผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อได้หลังจากที่บรรจุลงในกล่องแล้ว  ข้อดีของอาหารที่บรรจุในกล่อง เต็ดตรา รีคาร์ต™ คือ สามารถเก็บรักษาในอุณหภูมิห้อง ได้นานถึง 24 เดือน หยิบจับและเปิดใช้ง่าย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

อธิบายภาพ: เมนูในกิจกรรมเวิร์คชอปครั้งนี้ ประกอบด้วยวัตถุดิบจากผลิตภัณฑ์ยูเอชที เช่น โยเกิร์ตพร้อมดื่ม น้ำมันมะกอก ซุป รวมถึง ซอสพาสต้า และ ผลไม้ ที่บรรจุในกล่อง เต็ดตรา รีคาร์ต™

 

เทคโนโลยีผลิตและบรรจุด้วยระบบยูเอชที ให้ประโยชน์หลักทั้ง 6 ข้อ ดังนี้

1.         เครื่องดื่มและอาหารที่บรรจุภายในสะอาดและปลอดภัย สามารถบริโภคได้ทันที

2.         คงคุณค่าสารอาหารและรสชาติไว้ได้ครบถ้วน

3.         สามารถเก็บรักษาในอุณหภูมิห้องได้โดยไม่ต้องแช่เย็น

4.         ไม่ใส่วัตถุกันเสีย

5.         บรรจุภัณฑ์มีน้ำหนักเบา จึงประหยัดพลังงานในการขนส่งและการจัดเก็บ

6.         สะดวกสบาย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ทุกเวลา เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน

 

 

 

“กิจกรรมเวิร์คชอปครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีของเราไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในปัจจุบัน แต่รวมถึงความต้องการในอนาคตได้อีกด้วย อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในไทยกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการธุรกิจและผู้ค้าปลีกจำนวนมากกำลังมองหานวัตกรรมการผลิตและบรรจุอาหาร ที่นำเสนอประโยชน์อันหลากหลาย ลดต้นทุน เพิ่มยอดขาย และลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม เต็ดตรา แพ้ค ประเทศไทย มุ่งมั่นและพร้อมทำงานร่วมกับลูกค้าและวงการอุตสาหกรรมอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฟ้นหาสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน” คุณวันชัย สุวรรณเนตร กล่าวสรุป

 

 

 

บรรยายภาพ:

ภาพแรก  (จากซ้าย) เชฟกร กันตสิริวานิช, คุณปัณฑารีย์ ยอดศรี ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และคุณวันชัย สุวรรณเนตร  ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด ในกิจกรรมเวิร์คชอปทำอาหารด้วยผลิตภัณฑ์ยูเอชที ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

ภาพสอง  เชฟกร กันตสิริวานิช สาธิตวิธีการนำผลิตภัณฑ์ยูเอชทีมาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารที่มีคุณภาพ สะดวกรวดเร็ว เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของคนเมือง

 

ภาพสามและสี่   ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปท้าทายตัวเอง ด้วยการทำอาหารทั้ง 3 เมนู ด้วยผลิตภัณฑ์ยูเอชที ภายในเวลา 30 นาที

 

 

 

เกี่ยวกับ เต็ดตรา แพ้ค

เต็ดตรา แพ้ค เป็นบริษัทผู้นำของโลกในด้านกระบวนการผลิตและบรรจุอาหาร เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ขายสินค้าและลูกค้าของเรา ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการของผู้คนนับล้านในกว่า 170 ประเทศ ด้วยพนักงานมากกว่า 24,000 คน ทั่วโลก เต็ดตรา แพ้ค เชื่อมั่นในความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมที่มีความรับผิดชอบและแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน คำขวัญของเต็ดตรา แพ้ค ที่ว่า “ปกป้อง ทุกคุณค่า™” (PROTECTS WHAT’S GOOD™) นั้น สะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาในการดำเนินธุรกิจของเราที่จะทำให้อาหารปลอดภัยและมีอยู่พร้อมสำหรับการบริโภคในทุกๆ ที่ทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เต็ดตรา แพ้ค” ได้ที่ www.tetrapak.com/th

 

 

 

บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด

ฐาปนี จันทร์หอม

โทร 02 018 3000

อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.