ใบย่านาง สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน (fourleafclover)

ใบย่านาง สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน (fourleafclover)

  

 

 

เรื่อง  :  หมอชัย

 

ใบย่านาง สมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน (fourleafclover)

 

 

สวัสดีครับ วันนี้หมอชัยจะมาแนะนำวิธีการทำสมุนไพรใบย่านางเพื่อรักษาโรคเบาหวานกันนะครับ ซึ่งใบย่านางในตามตำราแพทย์มีสรรพคุณมากมาย

เมื่อทานแล้วจะช่วย ลดความอ้วน,แก้โรคเบาหวาน,ความดัน,ภูมิแพ้,ร้อนใน,ไซนัสจมูกตัน,ไมเกรน,ริดสีดวงทวาร,ปอดร้อนนอนกรน กรดไหลย้อน ฯลฯ

สรรพคุณเยอะแบบนี้ เรามาทำน้ำใบย่านางทานกันดีกว่า(เเต่เพื่อให้ได้ผลดี ควรรักษาควบคู่กับยาเเผนปัจจุบันนะครับ)

ส่วนผสม (pencil)

ใบย่านาง

ใบเตย

น้ำเปล่า

วิธีทำน้ำใบย่านาง (sun)

1.นำใบย่านางมาประมาณ 30–50 ใบ ต่อน้ำ 4 ลิตรครึ่ง

2.ผสมใบเตยประมาณ 10 ใบ ขยี้กับน้ำให้สะอาด

3.ปั่นหรือตำด้วยมือ กรองด้วยผ้าขาวบาง นำกากมาปั่นซ้ำ จนหมดสีเขียว

4.กรองเอาแต่น้ำ เก็บไว้ในตู้เย็น สูตรนี้ทานได้ประมาณ 4–5 วันโดนทานวันละ 1แก้ว 2เวลาคือ ตื่นนอนในตอนเช้าและก่อนนอนนะครับ

คนที่เป็นผู้ป่วยเบาหวานควรทานเพราะจะทำให้น้ำตาลในเลือดลดลง(แต่ควรรักษาทางแพทย์แผนปัจจุบันควบคู่กันไปด้วยนะครับ) (sun)(sun)(sun)

คนที่เป็นเบาหวาน ตับอ่อนไม่หลั่งอินซูลิน เหตุที่ตับอ่อนไม่หลั่งอินซูลิน เพราะร่างกาย เกิดภาวะร้อนเกินไป ระบบการทำงานของร่างกายจึงป้องกันตนเอง ไม่ให้ตับอ่อนหลั่งอินซูลิน เพื่อไม่ให้ร่างกายเผาผลาญน้ำตาล (หากร่างกายเผาผลาญน้ำตาลร่างกาย จะยิ่งร้อนมากขึ้นไปอีก) น้ำตาลเมื่อไม่ถูกเผาผลาญก็อยู่ในกระแสเลือด แต่ร่างกายนำไปใช้ไม่ได้ เซลล์จึงขาดน้ำตาล มีอาการอ่อนเพลียง่าย

จึงต้องแก้ด้วยสมุนไพรฤทธิ์เย็น ใบย่านางมีฤทธิ์เย็นมาก เมื่อร่างกายได้เย็นลงแล้ว ระบบการทำงานของร่างกายจะสั่งตับอ่อนให้หลั่งอินซูลิน มาเผาผลาญน้ำตาลได้ตามปกติ และเผาผลาญไขมันให้เป็นพลังงาน เซลล์เมื่อได้รับน้ำตาลและใช้น้ำตาลได้ อาการอ่อนเพลียจึงหายไป และอาการของโรคเบาหวานก็จะค่อยๆดีขึ้นเมื่อได้ทานน้ำใบย่านางเป็นประจำครับ

ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ

เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนที่เจ็บป่วยด้วยครับ ขอบคุณครับ  (moon grin)

 

หมอชัยนายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y