ดื่มน้ำอุ่น ทุกเช้าเพียงวันละ 1 เเก้ว ช่วยรักษาสารพัดโรค !! (sparkling eyes)

ดื่มน้ำอุ่น ทุกเช้าเพียงวันละ 1 เเก้ว ช่วยรักษาสารพัดโรค !! (sparkling eyes)

 

 

 

เรื่อง : หมอชัย


ดื่มน้ำอุ่น ทุกเช้าเพียงวันละ 1 เเก้ว ช่วยรักษาสารพัดโรค !! (sparkling eyes)

 

 


สวัสดีครับ วันนี้หมอชัยจะมาแนะนำเรื่องประโยชน์ของการดื่มน้ำอุ่นทุกเช้า ช่วยรักษาสารพัดโรค !! ซึ่งการดื่มน้ำอุ่นที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี้หมายถึง น้ำที่มีความร้อนกำลังเหมาะ ซึ่งความอุ่นของน้ำนี่เองที่จะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการไหลเวียนเลือดไปหล่อเลี้ยงตามเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ส่งผลให้ระบบการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายเป็นปกติ เราจึงแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย แต่เอ๊ะ ! น้ำอุ่นธรรมดาเพียง 1 แก้วเนี่ยจะทำให้เราแข็งแรงได้ง่าย ๆ เลยจริงเหรอ ใครอยากรู้ว่าจริงหรือไม่ ก็ต้องลองอ่านกันดูนะครับ

ช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย (sun)
น้ำอุ่นช่วยดีท็อกซ์ของเสียออกจากร่างกายที่ไหลเวียนอยู่ตามอวัยวะสำคัญต่าง ๆ เช่น ปอด ตับ ไต และลำไส้ โดยที่น้ำอุ่นจะช่วยขับถ่ายของเสียเหล่านั้นออกมาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ปัสสาวะ อุจจาระ ขี้มูก ขี้ตา และเหงื่อไคล เป็นต้น ร่างกายของเราก็จะสะอาดจากภายใน ซึ่งเราสามารถเช็กได้ง่าย ๆ ก็คือ การที่ร่างกายไม่มีกลิ่นตัวตามข้อพับ ไม่มีกลิ่นปาก มีแววตาสดใส

ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย (sun)
ใคร ที่เป็นคนธาตุหนัก ท้องผูก ขับถ่ายยาก ขอแนะนำว่าในตอนเช้าหลังตื่นนอน อย่าเพิ่งล้างหน้าแปรงฟัน ให้ดื่มน้ำอุ่น 1แก้ว แล้วนวดวนตามเข็มนาฬิกาเบา ๆ ที่บริเวณท้อง รับรองว่าไม่นานก็จะรู้สึกปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำแน่นอน เพราะการดื่มน้ำอุ่นเป็นแก้วแรกของวันในขณะที่ท้องกำลังว่างอยู่เป็นการลด แก๊สในกระเพาะอาหาร และยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของเราให้ทำงานเป็นปกติอีกด้วย

ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค ทำให้เราป่วยยาก (sun)
ทุกวันนี้อากาศในบ้านเราเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาวจนร่างกายปรับตัวไม่ทัน จนบางทีอยู่ดี ๆ ร่างกายก็แสดงอาการผิดปกติขึ้นมา เช่น ปวดหัว เจ็บคอ มีน้ำมูก คัดจมูก ไอ เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนเล็ก ๆ ว่าสุขภาพของเราเริ่มอ่อนแอลงแล้วนะ ควรดูแลตัวเองให้มากขึ้นอีกหน่อย และการดูแลตัวเองอย่างง่าย ไม่ให้อาการหวัดถามหาก็คือ การจิบน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวัน เพราะน้ำอุ่นช่วยให้ร่างกายไม่สะสมเชื้อโรคไวรัสและแบคทีเรีย ที่สามารถนำไปสู่อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ได้ เพียงเท่านี้อาการป่วยก็ห่างไกลเราแล้ว

ช่วยให้เราควบคุมน้ำหนักตัวง่ายขึ้น (sun)
ผล การวิจัยส่วนใหญ่ เผยว่า การดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้าวันละ 2 แก้วเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นถึงร้อยละ 30 ทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ในอาหารได้มากขึ้น สาเหตุเป็นเพราะน้ำอุ่นช่วยลดการสะสมของเซลล์ไขมันสีขาวในร่างกาย เราจึงลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น กินอะไรก็สะสมเป็นไขมันในร่างกายได้ยาก อย่างไรก็ตาม เราก็ควรงดอาหารจำพวกไขมันทรานส์ แป้ง และน้ำตาลควบคู่กันไปด้วยนะครับ

ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน (sun)
สาว ๆ คนไหนที่มักจะมีอาการปวดประจำเดือนบ่อยครั้ง ทำให้รู้สึกไม่มีแรง และไม่อยากขยับตัวทำอะไร เราขอแนะนำให้จิบน้ำอุ่นแทนน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นเป็นเหมือนยาแก้ปวดธรรมชาติที่จะช่วยคลายการบีบรัดของกล้าม เนื้อท้อง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนเป็นปกติอีกด้วย เพียงเท่านี้ร่างกายเราก็จะไม่อ่อนเปลี้ยเพลียแรงแล้วจ้า

ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต (sun)
การ ดื่มน้ำอุ่นทุกเช้าให้ได้อย่างน้อย 2 แก้วต่อวันก็สามารถเพิ่มชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณของเราได้แล้ว เพราะน้ำอุ่นช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดในเซลล์ผิวหนังทั่วทั้งร่างกาย ส่งผลให้เรามีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง เส้นผมเงางาม มีน้ำหนัก ไม่มีปัญหาเรื่องหนังศีรษะ เช่น รังแค ผมร่วง ผมบาง และหนังศีรษะแห้งลอกเป็นแผ่น เป็นต้น

ช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัย (sun)
คนรักสวยรักงามหลายคนต้องไม่เชื่อแน่เลยว่าการดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วในตอนเช้า สามารถลดปัญหาผิวหน้าของเราได้ เช่น สิว ริ้วรอยแห่งวัย จุดด่างดำ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างอิลาสตินใต้ชั้นผิวหนังของเราด้วย สาเหตุเป็นเพราะน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ระบบต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานเป็นปกติ และระบบฮอร์โมนต่าง ๆ ภายในร่างกายของเราทำงานเป็นปกติขึ้น เราจึงมีผิวพรรณที่ดีทั้งผิวหน้า และผิวกาย ใครเห็นแล้วก็ต้องชมว่าดูอ่อนวัยจังเลย

ช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น (sun)
การ ดื่มน้ำอุ่นเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการคิดอ่านของสมองเรา ส่วนหนึ่งเพราะน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ดังนั้นหากรู้สึกว่าทำงานแล้วไอเดียไม่บรรเจิดเลย ขอแนะนำหยุดพักสักเล็กน้อย เดินไปหาน้ำอุ่นมาจิบสักแก้วหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้น สมองไม่ล้า สามารถลุยกับงานยาก ๆ ต่อได้

ช่วยลดการติดเชื้อบริเวณทางเดินหายใจ (sun)
อาการเจ็บคอเกิดจากการที่ร่างกายติดเชื้อไวรัส หรือเชื้อแบคทีเรียในบริเวณทางเดินหายใจ โดยที่บางครั้งจะมีอาการไอร่วมด้วย แต่เราสามารถลดการสะสมเชื้อโรคเหล่านี้ได้ด้วยวิธีง่าย ๆ คือ จิบน้ำอุ่นให้ได้ทั้งวัน หรือใช้วิธีกลั้วคอด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้าและก่อนนอนก็ได้

ช่วยให้การออกกำลังกายเห็นผลดียิ่งขึ้น (sun)
การ ออกกำลังกายในแต่ละวันของเราจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากหลังออกกำลังกายเสร็จแล้ว เราจิบน้ำอุ่นอย่างน้อย 1 แก้ว เพราะน้ำอุ่นช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดเพื่อลดการบาดเจ็บของข้อต่อ และกล้ามเนื้อทั่วทั้งร่างกาย ทำให้เราไม่มีกล้ามเนื้อตึง หดเกร็ง หรือเป็นตะคริว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสมดุลให้กับระบบประสาทและสมองอีกด้วย เราจึงรู้สึกสดชื่น แจ่มใสมากขึ้น
เมื่อเพื่อนๆรู้ถึงประโยชน์ของน้ำอุ่นมากมายดังที่”หมอชัย”กล่าวไปแล้ว ก็อย่าลืมดื่มน้ำอุ่นวันละ 1-2 แก้วในทุกเช้าด้วยนะครับ (clock)


ถ้าเพื่อนๆคิดว่าบทความนี้มีประโยชน์กับคนอื่นๆ อย่าลืมแชร์เเละเผยเเพร่ต่อด้วยนะครับ เพราะจะเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน ต่อคนให้สูตร และต่อคนที่เจ็บป่วยด้วยครับ ขอบคุณครับ (moon grin)


“หมอชัย” นายเเพทย์ ชัยวัฒน์ เป็นอายุรเเพทย์ ตอนนี้ทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนเเห่งหนึ่งในกรุงเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบค้นคว้าเรื่องการรักษาด้วยสมุนไพรพื้นบ้าน จึงความรู้ดีๆมาเผยเเพร๋ให้เป็นวิทยาทานตามสื่อต่างๆ ผู้อ่านสามารถ “กด" เพิ่มเพื่อน"เพื่อติดตามบทความสุขภาพดีๆจาก"หมอชัย"ได้ที่..ไลน์ไอดี : @reme (ใส่ @ ข้างหน้า) หรือเเอดไลน์อัตโนมัติ คลิ๊ก>> line.me/ti/p/%40saw5630y