ขำไม่ออกกับการออกกองครั้งแรก

ขำไม่ออกกับการออกกองครั้งแรก

 

                                                                                                                                                      

 

 

 

 

CHANGE Seesan  เรื่อง :  รุจิพัชญ์ (ตา) เจริญวงศ์วุฒิกร

          

 

ขำไม่ออกกับการออกกองครั้งแรก

 

 

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณสุทธิคุณ กองทอง บรรณาธิการบริหารที่มอบโอกาสดีๆให้นักเขียนน้องใหม่อย่างดิฉัน “ตา” รุจิพัชญ์ เจริญวงศ์วุฒิกร อดีตโปรดิวเซอร์/ผู้สื่อข่าวรายการสีสันบันเทิง ช่อง 3ได้มาจับงานอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน รู้สึกว่าคือโชคชะตาไดนำพามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว CHAANGE into ที่อยากจะนำเรื่องราวขำบ้าง ฝืดบ้าง มีสาระบ้าง ไร้สาระบ้าง จากประสบการณ์ในการทำงาน และในชีวิตประจำวัน มาเปลี่ยนใบหน้าเครียดๆของเพื่อนๆผู้อ่านให้เปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม  และสีสันของความสุขกัน งานนี้ไม่ว่าจะยิ้มน้อยหรือยิ้มใหญ่.. ยังไงก็ขอกำลังใจให้ผู้เขียนร่างอวบคนนี้ด้วยนะคะ

 

     ชีวิตคนเราบางทีไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าถูกกำหนดมาแล้วจากพระเจ้าจริง ไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าจะได้มาคลุกคลีตีโมงเป็นคนทำงานเบื้องหลังวงการบันเทิงมานานร่วม 26 ปี..จากที่เคยตั้งเป้าหมายในชีวิตตัวเองว่าอยากเป็นนักสังคมสงเคราะห์ ก็เลยต้องมาจับไมค์แทน ... เอาล่ะ!เมื่อโอกาสที่หลายๆคนอยากเป็นอยากทำได้พุ่งลำแสงมาสิงร่างเรา..จะรอช้าอยู่ทำไม รีบเลยสิคะขอยกขันถวายตัวเป็น “ผู้สื่อข่าวบันเทิง” ทางช่อง 3 เลยทันที ประเดิมรายการแรก แวดวงบันเทิง และตามมาด้วย สีสันบันเทิง, สีสันสด ซึ่งแน่นอนการทำงานในแต่ละครั้งต้องเจอกับเรื่องราวต่างๆมากมาย อย่างเช่นงานแรกที่ทำให้จำได้แม่นยำ และเป็นเรื่องราวขำขันเล่าสู่กันฟังมาจนถึงทุกวันนี้คือ การยื่นไมค์สัมภาษณ์นักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง (ขออนุญาตเอ่ยชื่อนะคะ) พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูตร ที่อุปนิสัยส่วนตัวท่านเป็นคนมีอารมณ์ขันและชอบแซวเสียงดังฟังชัดแบบหน้าตาย หลังจากที่เรายิงคำถามไปแบบมั่นใจเต็มที่....

(ฉัน) :  เรื่องนี้พ่อรับบทเป็นใคร คาแรกเตอร์เป็นยังไงคะ (น้ำเสียงที่ถามไปแบบประหม่า..ตื่นเต้น..มือเย็น..ใจสั่น แถมไม่มีความมั่นใจเอาอย่างแรง เพราะเป็นงานแรกนี่นะ!!)..

(พ่ออี๊ด) : เอ่อ..

(ฉัน) : (..รอคำตอบแบบใจจดใจจ่อ)

(พ่ออี๊ด) : เอ่อ..ไม่ทราบเสียงหนูเป็นเอี้ยยย อะไรค๊า ตอบแบบเอ็นดูแต่หน้าตาย ตามสไตล์แก หรืออาจเย้าแหย่เพราะเป็นเด็กใหม่ เหมือนรับน้องขำๆ

---------------------ผ่างง!!------------------------

(ฉัน) : (lxighwig;gpw!!!) ตอนนั้นคือ อึ้ง อาย มากมาย หายตัวได้ คงทำล่ะค่ะ

(แต่คนในกองละครที่รู้จักนิสัย พ่ออี๊ด ส่งเสียงฮา กันทั้งกองถ่าย) 5555555555555555+

 

     จากเหตุการณ์ฮาลั่นของพี่น้องในกองถ่ายวันนั้น บอกตรงๆว่าอายมากแทบแทรกแผ่นดินหนี 555 แต่ก็เป็นอะไรที่ดีนะคะเพราะจากนั้นไม่ว่าจะไปสัมภาษณ์ใคร ทำให้รู้จักที่จะโปรเจคท์เสียงของตัวเองให้สดใส  ดัง ฟังชัดมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศ และแรงกระตุ้นผู้ถูกสัมภาษณ์ให้ตอบคำถามเราได้อย่างสนุกสนาน มีชีวิตชีวา หรือแม้แต่เรื่องเศร้าๆ เค้าก็สามารถอินไปกับน้ำเสียงของเราได้...เรื่องเล่าจากกองถ่ายฟังดูแล้วเป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดา แต่ก็ทำให้นักข่าวคนนี้ได้พัฒนาตัวเองจนมีโอกาสพากย์เสียงไทยให้กับนักแสดงจากคณะดิสนีย์ออนไอซ์ ที่เดินทางมาให้สัมภาษณ์สื่อไทยก่อนขึ้นโชว์จริง นับว่าเป็นเกียรติเป็นศรีต่อวงศ์ตระกูลเป็นอย่างมาก

   และข้อคิดดีๆจากเหตุการณ์ขำๆนี้เป็นประสบการณ์สอนว่า...” การจะทำอะไรก็แล้วแต่..ขอให้มั่นใจในตัวเอง และมุ่งมั่นตั้งใจที่จะต่อยอดพัฒนางานขึ้นไปเรื่อยๆ....แล้วสักวันหนึ่งเพื่อนๆจะพบกับความสำเร็จที่สวยงาม และคุ้มค่าเหนื่อยจริงๆนะคะ”ขอฝากเป็นข้อคิดเล็กๆน้อยๆให้กับน้องๆรุ่นใหม่ที่มีใจรักในงานที่ต้องใช้เสียงกันด้วยนะคะ.ขอบคุณค่ะ