วิวหลักล้าน บ้านถวาย ณ.เชียงใหม่ Jungle de cafe’ & Tongna Cottage Natural Resort

วิวหลักล้าน บ้านถวาย ณ.เชียงใหม่ Jungle de cafe’ & Tongna Cottage Natural Resort

 

 

 

CHANGE in-your-life เรื่อง : ปราริชาติ ปลื้มจิตต์ตระกูล 

 

วิวหลักล้าน บ้านถวาย ณ.เชียงใหม่ Jungle de cafe’ & Tongna Cottage Natural Resort …ผู้บริหารรุ่นใหม่ทันยุคสมัย…เข้าใจไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภค หมุนตามโลกปัจจุบัน.

 

     นายเจตน์สฤษฎ์ ภวเหมเชษฐ์ หรือ น้อง Dax ..ในวัย 40 ต้นๆ GM Tongna Cottage Natural Resort & Jungle de cafe’ อำเภอ หางดง จังหวัดเชียงใหม่…ผู้จัดการ เล่าว่า สถานที่แห่งนี้เคยเปิดบริการมาได้ประมาณ 4-5 ปีแล้ว แต่กลุ่มผู้บริหารชุดใหม่และเจ้าของกิจการคนใหม่ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ คือซื้อกิจการจากผู้ลงทุนเดิม โดยมาปรับเปลี่ยนและปรับปรุงโฉมใหม่ทั้งหมดประมาณ 8 เดือนที่ผ่านมานี้ ทั้งห้องพัก และส่วนที่เป็นร้านอาหาร ซึ่งแต่เดิมเคยใช้รูปแบบการให้บริการ self service (บริการตนเอง) จากเสียงตอบรับไม่ค่อยจะโอเคกับลูกค้าเท่าไหร่ ว่ามาใช้บริการแล้วทำไมยังต้องบริการตัวเองอีก ทางผู้บริหารเราเลย rebuilt ใหม่หมดทั้งในส่วนห้องพัก ตลอดจนการให้บริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ทุกสิ่งทุกอย่าง

 

 

 

 

     ทำไมถึงกล้ามาซื้อกิจการ และลงทุนปรับปรุงในช่วงวิกฤตโควิด19 ในปีพ.ศ.2564 ที่ผ่านมา น้องแดกซ์ บอกว่า ด้วยเจ้าของและผู้บริหารระดับสูง เจ้านายผมเอง ท่านเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และค่อนข้างจะมองอ่านอะไรขาดในเชิงธุรกิจ ท่านมองว่าธุรกิจนี้ยังไปต่อได้ ซึ่งช่วงแรกอาจจะดูเงียบ แต่ในระยะยาวที่นี่มีอนาคตไกล

     ผู้คนที่มาใช้บริการ จะได้ความประทับใจ และได้เสพบรรยากาศธรรมชาติอันบริสุทธิ์ โดยคนที่มาจากจังหวัดอื่นๆ ต้องชื่นชอบและตื่นเต้นกับบรรยากาศแบบนี้ คุณเจตสฤษฎ์บอกถึงหลักการบริหารงานว่า “ผมยึดหลักให้พนักงานของเราทุกคนต้องมีความสุขก่อน จากนั้นการทำงานและการให้บริการจะออกมาดีและพร้อมจะเสริฟความสุขให้ลูกค้าทุกท่าน โดยมนุษย์เราต้องมีความสุขก่อนครับ สถานที่ของเรามีพนักงานกว่า 50 ชีวิตพร้อมส่งความสุขให้แก่ทุกๆ ท่าน”

 

 

 

 

 

     Jungle de cafe’ & Tongna Cottage Natural Resort (จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่ และ โต้งนาคอจเทจรีสอร์ต) ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 6 ไร่ มีห้องพัก 25 ห้อง และมี 3 รูปแบบ แบบสแตนดาร์ดคือ ห้องพักที่ใช้สระว่ายน้ำส่วนกลางเรามี 12 ห้อง แบบสองคือ พูลวิลล่ามี 5 ห้องพักมีสระว่ายน้ำส่วนตัว สามารถพักได้ 4 ท่าน และอีกห้องใหญ่สำหรับจัดปาร์ตี้ส่วนตัวมาเป็นหมู่คณะ มีอยู่หนึ่งหลัง พักได้ 6 ท่าน สระว่ายน้ำส่วนตัว ราคาห้องพักแบบสแตนดาร์ดเริ่มต้นที่ 2,500 บาท ห้องพูลวิลล่าเริ่มต้นที่ 6,000 บาทต่อคืน ห้องใหญ่ 3 ห้องนอนพักได้ 6 ท่าน เริ่มต้นที่ 9,000 บาทต่อคืน 

     สำหรับที่ใช้คำว่าโต้งนานั้น ภาษาเหนือ คือ ท้องนา นาข้าว โดยส่วนใหญ่ ผู้คนที่อยู่ในเมืองหลวงมักจะไม่ค่อยได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้ ซึ่งโปรโมชั่นในช่วงหน้าร้อนนี้เราจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ในทางธุรกิจกับสวนน้ำแกรนด์แคนยอน แจกบัตรสวนน้ำให้ทุกท่านที่เข้าพัก ยกเว้นเตียงเสริม 

 

 

 

 

 

     สำหรับวิกฤตโควิดที่ผ่านมานั้น น้องแดกซ์ เชื่อว่า มันจะอยู่กับเราอีกนาน ผมคิดว่าเราต้องปรับตัวเองให้อยู่กับมันให้ได้ หลายๆ คนบอกว่าตอนนี้ยังไม่กล้าทำอะไร จะรอทำเมื่อโควิดมันหายไป ผมดูแนวทางมันจะอยู่กับเราไปอีกนานดังนั้น เริ่มต้นที่ตัวเราเพื่อปรับตัวให้อยู่กับมันอย่างไร ซึ่งเราต้องปรับเปลี่ยน เพราะโลกหมุนไปข้างหน้าทุกวัน ต้องก้าวทันต่อโลก และยุคสมัย คือต้องทำชีวิตให้หมุนตามโลก 

     ส่วนซิกเนเจอร์ ประเภทเครื่องดื่ม กาแฟ ของที่นี่ชื่อ jongle เลฮาโซ เป็นกาแฟผสม ใส่โซดา เหมือนทานเครื่องดื่มค๊อกเทล ให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า โดยมีเมนูเครื่องดื่มช่วงฤดูร้อน…ผลไม้ตามฤดูกาล คือ มะยงชิด เราทำเมนูมะยงชิดโซดา ส่วนอาหาร อร่อยทุกอย่าง ทุกเมนูครับ ในส่วนของร้านกาแฟ ลูกค้าที่นำน้องหมาน้องแมวมา เราอนุญาตให้เข้าได้แต่ขอดูแลเช่นไว้ในกระเป๋า เพราะยุคสมัยนี้ มีหลายครอบครัวเลี้ยงน้องหมา แมวเป็นลูกเป็นส่วนหนึ่งในบ้านเฉพาะโซนร้านอาหาร แต่โซนที่พักยังนำเข้าไม่ได้.. อยากให้ลูกค้าแวะมาลองด้วยตัวเอง ตามสโลแกนครับ “กาแฟ หลักสิบ รสชาติหลักร้อย วิวหลักล้านครับ” ผมขอเชิญชวนทุกท่านให้มาเที่ยวที่นี่ ว่าสมราคาวืวหลักล้านครับ โดยการเดินทางรถยนต์ถ้ามาจากตัวเมืองเชียงใหม่ เข้ากูเกิลแมพ แล้วพิมพ์ว่า โต้งนาคอจเทจรีสอร์ต หรือ จังเกิลเดอคาเฟ่บ้านถวาย ใช้เวลาเพียง 20 นาที เราพร้อมให้บริการทุกท่านด้วยความสุข.

 

 

 

 

     สำหรับคนรักธรรมชาติ ชอบถ่ายรูป จิบกาแฟ อาหาร เครื่องดื่ม พร้อมที่พักสะดวกสบาย ด้วยบรรยากาศสดชื่น สบายใจ วิวท้องนาหลักล้านในรูปแบบทันสมัย กับผู้บริหารชุดใหม่…เจตน์สฤษฎ์ ภวเหมเชษฐ์(แด๊กซ์)ใส่ใจ ตอบโจทย์ลูกค้า แนวใหม่ เสริฟบริการความสุขให้ถึงโต๊ะ..ต้องไม่พลาด…Jungle de cafe” & Tongna Cottage Natural Resort บ้านถวาย เชียงใหม่ ไทยแลนด์.