ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก บันทึกประวัติศาสตร์แห่งรัชสมัย

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก บันทึกประวัติศาสตร์แห่งรัชสมัย

 

 

 

 

ไปรษณีย์ไทย เปิดตัวแสตมป์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก
บันทึกประวัติศาสตร์แห่งรัชสมัย

 


กรุงเทพฯ 14 มีนาคม 2562 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัวตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 งดงามด้วยเทคนิคพิมพ์บนฟอยล์กระจกครั้งแรกของโลก จำนวนพิมพ์ 3 ล้านดวง เปิดให้จองแล้วถึง 29 มีนาคม 2562 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศและทางออนไลน์


นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แถลงถึงการจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกชุดดังกล่าว ซึ่งได้รับพระราชทานพระราชานุญาตจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรเป็นที่เรียบร้อย โดยกำหนดวันแรกจำหน่าย 4 พฤษภาคม 2562 ตรงกับวันเริ่มต้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั้งนี้ ได้เชิญพระฉายาลักษณ์ฯ ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศเป็นแบบตราไปรษณียากร ประกอบอักษรพระปรมาภิไธย และภาพพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นหลัง ซึ่งเป็นแนวทางภาพเดียวกับเมื่อครั้งจัดสร้างตราไปรษณียากรที่ระลึกบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อปี พ.ศ 2493 หรือเมื่อ 69 ปีที่แล้ว


“แสตมป์เป็นชนิดราคา 10 บาท จัดพิมพ์ทั้งสิ้น 3 ล้านดวง หรือ 3 แสนแผ่น (1 แผ่นมี 10 ดวง) ความพิเศษของแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ชุดนี้ คือ การใช้เทคนิคพิมพ์สี่สีบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อเพิ่มความสวยงามแวววาวให้แก่ภาพบนดวงแสตมป์ พร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ข้อความชื่อประเทศ


ชนิดราคา และองค์พระฉายาลักษณ์ ส่วนซองวันแรกจำหน่ายราคา 20 บาท โดยเปิดให้ประชาชนจองได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 มีนาคม 2562 หรือปิดจองก่อนกำหนด หากครบโควตาที่รับจองแล้ว คือ แสตมป์จำนวน 1.5 แสนแผ่นซองวันแรกจำหน่าย 40,000 ซอง”


ผู้สนใจสามารถสั่งจองได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com โดยไปรษณีย์ไทยจะจัดส่งให้ฟรีตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป ผู้พลาดการจองสามารถหาซื้อได้ตั้งแต่วันแรกจำหน่ายดังกล่าว ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ตรวจสอบรายชื่อ ปณ. ที่เปิดให้บริการได้ทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545