‘โพเอม’ (POEM) จัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 1 ทศวรรษ อวดโฉมคอลเลกชั่น ‘เอ ดีเคด ออฟ แกลมเมอร์’ ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอาภรณ์เรียบหรู เหล่าเซเลบริตี้แฟนแบรนด์นับร้อย ตบเท้าร่วมเดินพรมแดง อัพเดทแฟชั่นใหม่กันอย่างคับคั่ง

‘โพเอม’ (POEM) จัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 1 ทศวรรษ อวดโฉมคอลเลกชั่น ‘เอ ดีเคด ออฟ แกลมเมอร์’ ตอกย้ำความเป็นที่สุดของอาภรณ์เรียบหรู เหล่าเซเลบริตี้แฟนแบรนด์นับร้อย ตบเท้าร่วมเดินพรมแดง อัพเดทแฟชั่นใหม่กันอย่างคับคั่ง

 

POEM (1)
POEM (10)
POEM (11)
POEM (12)
POEM (13)
POEM (14)
POEM (15)
POEM (16)
POEM (17)
POEM (18)
POEM (19)
POEM (2)
POEM (20)
POEM (21)
POEM (22)
POEM (23)
POEM (24)
POEM (25)
POEM (26)
POEM (27)
POEM (29)
POEM (3)
POEM (30)
POEM (31)
POEM (32)
POEM (33)
POEM (34)
POEM (35)
POEM (36)
POEM (37)
POEM (38)
POEM (4)
POEM (5)
POEM (6)
POEM (7)
POEM (8)
POEM (9)
01/37 
start stop bwd fwd

เป็นระยะเวลา 1 ทศวรรษ  ที่แบรนด์เสื้อผ้าสตรีคัตติ้งเนี้ยบอย่าง ‘โพเอม’ (POEM)  เป็นดั่งเพื่อนคู่ใจสาวๆ เมื่อต้องการสวมชุดสวยในงานเลี้ยงสุดหรู   และเพื่อตอบแทนเหล่าแฟนแบรนด์ที่รักในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ‘ฌอน ชวนล ไคสิริ’ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบประจำแบรนด์ จึงจัดงานเลี้ยงใหญ่พร้อมเนรมิตรันเวย์ในคอนเซ็ปต์ของ ‘Red Carpet’  สุดหรูอวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ‘เอ ดีเคด ออฟ แกลมเมอร์’ (A Decade of Glamour) พร้อมด้วยไฮไลท์พิเศษที่ทุกคนตั้งตาคอยกับการเผยโฉม ‘ไพรเวท โพเอม กูทัวร์’ (Private Poem Couture) การรังสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีช ภายใน  รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน               เมื่อค่ำคืนก่อน

            โดยงานนี้มีเหล่าเซเลบริตี้แฟนพันธุ์แท้ สวมชุดตัวโปรดของแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM)  มาร่วมเดินพรมแดงอย่างสง่างาม อาทิ ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ รัตนทารส, เล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร, ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์, เฟย์-อรชุมา ดุรงค์เดช, แพร-แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, ส้ม- ชนัดดา จิราธิวัฒน์, แพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์, จูน-สาวิตรี โรจน พฤกษ์, เล็ก-กรกนก ยงสกุล, หมู-จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล, แพม-สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล พูนทรัพย์มณี, เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย, จินนี่- เขริกา โชติวิจิตร, นาม-ปรมา ไรวา, เม พิชชา ธนาลงกรณ์, ชมพู-พลอยชมพู อัมพุช, นิโคล-คามิลล่า กิตติวัฒน์, ยุวเรต กังสถาน, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์, หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์, มัดหมี่-พิมพ์ดาว พานิชสมัยและอีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ แอน ทองประสม, เป้ย-ปานวาด บุญยรัตกลิน, หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ, แต้ว- ณฐพร เตมีรักษ์,ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา, ดีเจพุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน, มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, สู่ขวัญ บูลกุล,เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ, โอปอล์-ปาณิสรา-สมิทธิ์ อารยะสกุล, เต้ย-จรินทร์พร   จุนเกียรติ, เก้า-สุภัสสรา ธนชาต, มายด์-วิรพร จิรเวชสุนทรกุล,น้ำตาล-พิจักขณา วงศารัตนศิลป์, มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, พลอย หอวัง, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, ก้อย-รัชวินทร์ วงศ์วิริยะ, ดาว- พิมพ์ทอง วชิราคม, จ๋า-ยศสินี ณ นคร, แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช, แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ, เก๋-ชลลดา เมฆราตรี, อ้อม -กานต์พิศชา เกตุมณี, กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล ฯลฯ มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น

‘โพเอม’ (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าสตรี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 กับการดีไซน์ที่ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบบูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของหญิงสาวในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว โดยมีแนวคิดหลักในกาผสานมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายแบบสถาปัตยกรรมจากการสังเกตสรีระของผู้หญิง ผ่านการถ่ายทอดไอเดียการออกแบบของ ‘ฌอน ชวนล ไคสิริ’ อดีตนักศึกษาสถาปัตยกรรมผู้ผันตัวมาเป็นดีไซเนอร์สร้างสรรค์แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ที่หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่ผสมผสานโครงสร้างแบบงานประติมากรรมเข้ากับความอ่อนช้อยของเรือนร่างผู้หญิง รวมถึงใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบเดรสเมคกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส

‘ฌอน-ชวนล ไคสิริ’ กล่าวถึงแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM) ว่า ‘โพเอมเป็นแบรนด์ที่มีสไตล์ที่ชัดเจน มีการดีไซน์เสื้อผ้าที่สะท้อนความทันสมัย ใส่แล้วสวยสง่า มีเสน่ห์ น่าค้นหา เพราะเราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีสไตล์เป็นของตัวเอง เป็นสไตล์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเอกลักษณ์ของโพเอมคือความสามารถในการดึงเอาจุดเด่นของผู้สวมใส่ ออกมาถ่ายทอดลงบนงานดีไซน์ได้อย่างลงตัว เมื่อคุณสวมใส่ชุดของโพเอม คุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่สวยทุกมุมมองและมั่นใจในตัวเองขึ้นมาทันที’

 

 

‘โพเอม’ (POEM) คอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2016 ได้รับแรงบันดาลใจจากทั้ง ‘ดิต้า วอน ทีส’ (Dita Von Teese) ราชินีนางโชว์ชื่อดัง ที่ชื่นชอบความงามในแบบฉบับทศวรรษที่ 1950 ที่เป็นทั้งศิลปินนักเต้นรำเปลือยอก (Burlesque), นางแบบ, ดีไซเนอร์ และนักเขียนที่มีแนวคิดอันชาญฉลาดซึ่งมีเอกลักษณ์การแต่งกายด้วยซิลลูเอทที่ขับเน้นสัดส่วนอันโค้งเว้าทั้งยังแฝงไว้ด้วยความเซ็กซี่น่าค้นหา ผนวกกับกลิ่นอายความร้อนแรงจากภาพวาดยุคโรแมนติกในปี 1888 ‘เดอะ โรสเซส ออฟ เฮลิโอกาบาลัส’ ของจิตกรชื่อดังชาวอังกฤษ ‘เซอร์ ลอว์เรนซ์ อัลมา-ทาเดมา’ (Sir Lawrence Alma-Tadema) ที่นำเสนอเรื่องราวของจักรพรรดิโรมัน ‘เฮลิโอกาบาลัส’ ผู้สั่งให้โปรยกลีบกุหลาบลงมาถมกายของแขกเหรื่อในงานเลี้ยงจนสิ้นชีวิตเพียงเพื่อสนองความสำราญของตน ความสวยงามของกลีบกุหลาบและโทนสีในภาพวาดดังกล่าวได้ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นลายพิมพ์สุดหรูของคอลเลกชั่นนี้ได้อย่างลงตัว

จุดเด่นของคอลเลกชั่นนี้อยู่ที่ ซับในผ้าตาข่ายพิเศษ (Power Mesh) ที่ช่วยเก็บกระชับรูปทรงให้เข้าที่ รวมถึง ลายพิมพ์บนผ้าทูทู 16 ชั้น ไล่มิติของเฉดสีอันอ่อนหวานผ่านลวดลายของกลีบกุหลาบสุดโรแมนติก และลายพิมพ์กราฟฟิกเส้นโค้งสไตล์อาร์ตนูโว (Art Nouveau) ที่ช่วยสร้างฟอร์มโค้งเว้าขับเน้นเรือนร่างที่สื่อถึงความเย้ายวนอันมีระดับ เพิ่มความพิเศษด้วยสไตล์เบอร์เลสกับลายพิมพ์กราฟฟิกเหลี่ยมมุมประกายของเพชร แสดงถึงความเด็ดเดี่ยวของหญิงสาว โดยใช้การตัดเย็บสุดประณีตให้เกิดรอบตะเข็บน้อยที่สุดเพื่อให้ลายพิมพ์เชื่อมต่อกันดุจผ้าผืนเดียว นอกจากนี้ยังเพิ่มงานดีไซน์แปลกใหม่อย่างกางเกงทรงซิกาแร็ตและเสื้อท่อนบนด้วยแพทเทิร์นดีคอนสตรัคชั่นผูกโบว์ องค์ประกอบเด่นที่ให้ความโก้หรู ทว่าดูคล่องแคล่วแบบหญิงสาวสมัยใหม่ ขาดไม่ได้กับชิ้นเด่นที่เป็นเอกลักษณ์อย่าง กระโปรงเอไลน์ทรงสุ่ม และ เดรสทรงสอบเข้ารูป ด้วยการเลือกใช้เนื้อผ้าที่สะท้อนถึงความหรูหราอย่างผ้ากำมะหยี่เนื้อนุ่มเงา, ผ้าทูทูที่ช่วยสร้างเค้าโครงโปร่งสบาย เพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้ผ้าที่สร้างมูฟเม้นท์อย่างผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ยืดหยุ่นได้ดี รวมถึงผ้าซิลค์ซาตินเนื้อมันวาวที่ตัดเย็บโครงด้านล่างให้ชายกระโปรงพลิ้วไหวยามก้าวเดิน เผยความโก้หรูด้วยโทนสีเบสิคอย่างสีขาวและสีเบจ อีกทั้งยังเพิ่มความน่าค้นหาด้วยการไล่ระดับของโทนสี เช่น  สีชมพูเข้ม, สีแดงสด, สีเขียวมะกอก และสีดำ

และคอลเลกชั่นครบรอบ 10 ปีนี้ ยังพิเศษกว่าทุกครั้งด้วยรองเท้าส้นสูงสุดหรู, ส้นเสริมแพลตฟอร์ม และส้นรองเท้าทรงอาร์ตนูโว ที่บรรจงเลือกสรรวัสดุหนังแก้วย้อมสีนู้ดเพื่อให้เหมือนกับสีผิวของผู้หญิงเอเชีย และยังมีสีดำกับสีแดงที่ใช้ผ้าเครปซาตินเพิ่มความมันวาวขับผิวให้ดูสว่างเพิ่มความมั่นใจเมื่อสวมใส่ รวมถึงกระเป๋าครัทช์ผ้ากำมะหยี่ประดับพู่ที่สวยพอจะจับคู่กับชุดหรูได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ ‘ฌอน ชวนล ไคสิริ’ ยังกล่าวถึงอนาคตของแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM) อีกว่า ‘ในอนาคตเรามองแผนการขยายตลาดต่างประเทศทั้งในจีน ดูไบ และตะวันออกกลาง ให้เพิ่มมากขึ้น เพราะเสียงตอบรับที่ได้ บวกกับความมั่นใจในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าของบ้านเรา ซึ่งมีความโดดเด่นที่งานดีไซน์และคุณภาพงานตัดเย็บคุณภาพเยี่ยม ซึ่งในส่วนของโพเอม เราจะยังคงรักษาคุณภาพและมาตรฐานตามแบบฉบับเดรสเมคกิ้งเอาไว้ไม่ให้สูญหาย ดังที่เราได้มุ่งมั่นในการส่งมอบเสื้อผ้าทุกชุดให้แก่ลูกค้าตลอดหนึงทศวรรษแห่งความหรูหรา เสื้อผ้าทุกชิ้นของเราจะต้องสามารถถ่ายทอดความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของหญิงสาวผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี’

ด้วยบรรยากาศที่อลังการ แต่อบอุ่นเป็นกันเองของงานในครั้งนี้ ทำให้สาวๆ โพเอม ประทับใจ เผยเรื่องราวประทับใจในการเฉลิมฉลองที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเองเช่นกัน พร้อมร่วมแชร์เคล็ดลับการแต่งตัวสำหรับการสังสรรค์ เริ่มจาก  แพร-พิมพ์พิศา จิราธิวัฒน์   เผยว่า ‘ประทับใจงานวันเกิดของตัวเองในปีที่ผ่านมามาก เพราะเป็นวันที่เพื่อนๆ พร้อมใจกันแต่งตัวเป็นธีมญี่ปุ่น ตั้งแต่คอสเพลย์ไปจนถึงพ่อค้าขายซูชิ แล้วเราก็ไปกินอาหารญี่ปุ่นกัน เพื่อนๆ ทุกคนจัดเต็ม ทุกครั้งที่นึกถึงก็เรียกรอยยิ้มได้เสมอ แต่ถ้าในชีวิตประจำวันต้องไปร่วมงานเฉลิมฉลองแบบทางการ ก็คงต้องศึกษาธีมงานก่อนล่วงหน้า เช่น สีสัน คอนเซ็ปต์  สถานที่ ส่วนมากจะเลือกเสื้อผ้าแบบเรียบๆ  ถ้าแพทเทิร์นสวย อาจเพิ่มกลิตเตอร์ขึ้นมาให้เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับเล็กน้อย ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้โดดเด่นในตอนกลางคืนได้’ 

 

ด้านสาวยิ้มสวย นาม – ปรมา ไรวา  กล่าวว่า ‘ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นวันฉลองวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 20 ปี  กับที่บ้านพร้อมกับการฉลองวันคริสมาสต์ไปด้วย  จำได้ว่าวันนั้นบรรยากาศคึกคักมากๆ เพราะปกติวันเกิดนามจะไม่ค่อยมีเลี้ยงสังสรรค์อะไร แต่รู้สึกว่าปีนั้นเราได้จัดฉลอง  อยู่กับคนที่รักมากกว่าปีอื่นๆ  มีการช่วยกันเป่าลูกโป่งประดับงาน ทุกคนสนุกสนาน เป็นความสุขเล็กๆและอบอุ่นหัวใจมาก จนวันนี้ก็ยังเก็บมาคิดถึงอยู่  ส่วนการแต่งตัวไปปาร์ตี้ของตัวเองจริงๆ แล้ว ทุกลุคจะมีโทนสีประจำตัวคือ ขาว-ดำ เพราะใส่แล้วรู้สึกเข้ากับบุคลิก แล้วมีความมั่นใจมากกว่าใส่อะไรที่เป็นสีสัน ส่วนตัวเชื่อว่าถ้าใส่อะไรที่ตัวเองรู้สึกดี จะส่งผลให้บุคลิกภายนอกดีตามไปด้วย’

ส่วนช่วงเวลาที่มีความสุขของ แพม - สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล พูนทรัพย์มณี คือ ‘ช่วงเทศกาลปีใหม่’ เธอบอกว่า ‘ปีใหม่เป็นเวลาที่ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ได้ใช้เวลาด้วยกัน ยกตัวอย่าง ปีที่ผ่านมา เพิ่งไปเที่ยวญี่ปุ่นกันทั้งครอบครัว แม้ไม่ได้มีการจัดงานเลี้ยงใหญ่โต แค่ทุกคนมานั่งล้อมวงทานข้าวพร้อมกันก็มีความสุขแล้วขณะเดียวกันถ้าให้แนะนำการแต่งตัวให้สาวๆ ที่เตรียมไปงานเฉลิมฉลอง อย่างแรกคงต้องเลือกชุดที่เป็นตัวเองที่สุด แต่ต้องให้เหมาะสมตามกาลเทศะ พอเลือกชุดที่ถูกใจ ความมั่นใจก็จะมา เราจะไปร่วมงานด้วยความอารมณ์ดี และสนุกสนานไปกับงานเลี้ยงฉลองนั้นๆ’

ปิดท้ายที่ สาวเซ็กซี่มั่นใจ ปอ – ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ หากพูดถึงโมเมนต์ที่ประทับใจ ต้องยกให้เป็น “วันแต่งงาน” เพราะเชื่อว่าหนึ่งในความใฝ่ฝันของผู้หญิงหลายคน ‘เพราะการได้แต่งงาน นั่นหมายความว่า นอกจากจะเป็นสัญญาณการเริ่มต้นของชีวิตคู่แล้ว บรรยากาศในงานแต่งต้องสวยงามและสนุกสนานด้วย ซึ่งเราเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่โชคดี ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เข้าพิธีแต่งงาน และเป็นความทรงจำที่ประทับใจไม่มีวันลืมเลย ส่วนถ้าอยากให้ทุกคนจดจำเราได้เวลาไปร่วมงานเลี้ยง ต้องเลือกชุดของโพเอมเลย ด้วยดีไซน์มีเสน่ห์อยู่ในตัวเองเน้นส่วนโค้งเว้าของหญิงสาวอยู่แล้ว บวกกับการมิกซ์ แอนด์ แมทช์เครื่องประดับ ก็จะยิ่งทำให้ลุคเราดูน่าสนใจขึ้นได้’

    ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์ทางแฟชั่นครั้งยิ่งใหญ่ ของ 1 ทศวรรษความงามอันเป็นพิสุทธิ์ กับคอลเลกชั่นครบรอบ  10 ปี ‘เอ ดีเคด ออฟ แกลมเมอร์’ (A Decade of Glamour) ของแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู ‘โพเอม’ (POEM) ได้แล้ววันนี้ ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยาม  สแควร์วัน, ชั้น M ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21,ชั้น G เอททองหล่อ, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า, ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 2 ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ พร้อมกันนี้ ‘โพเอม’ (POEM) ยังมีวางขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าและร้านชั้นนำ ในประเทศจีน, ฮ่องกง และสิงคโปร์อีกด้วย