อเด็คโก้เผย “ความยุติธรรม” พุ่งอันดับหนึ่งคุณสมบัติของหัวหน้า ที่ลูกน้อง คนไทยอยากทำงานให้

อเด็คโก้เผย “ความยุติธรรม” พุ่งอันดับหนึ่งคุณสมบัติของหัวหน้า ที่ลูกน้อง คนไทยอยากทำงานให้

 

  

 

 

 

 

อเด็คโก้เผย “ความยุติธรรม” พุ่งอันดับหนึ่งคุณสมบัติของหัวหน้า ที่ลูกน้อง คนไทยอยากทำงานให้

 

 

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย เผยผลสำรวจน่าสนใจ “หัวหน้าแบบไหนที่ลูกน้องคนไทยอยากทำงานให้” โดยจากการสำรวจกับพนักงานในหลายองค์กร หลากเจเนอเรชัน จำนวน 2,076 คน พบว่า คุณสมบัติของหัวหน้าที่ลูกน้องต้องการมากที่สุด คือ “มีความยุติธรรม” โดยส่วนใหญ่หวังให้หัวหน้าให้ความเสมอภาคกับ ทุกคนในทีม ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวหรือพวกพ้อง แต่ควรตัดสินคนจากผลงานและความถูกต้อง รองลงมาคือ “สื่อสารชัดเจน” “มีเหตุผล” “ไม่เอาเปรียบลูกน้อง” “ให้เกียรติและรับฟังความคิดเห็นของลูกน้อง” ตามลำดับ

 

หมดยุคหัวหน้าเผด็จการ! ผลสำรวจชี้คนรุ่นใหม่ชอบหัวหน้าที่รับฟัง สั่งงานชัดเจน ไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว

เมื่อเจาะลึกไปในแต่ละเจเนอเรชัน ผลสำรวจเผยให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ต้องการทำงานกับหัวหน้าที่รับฟัง มีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เปิดโอกาสให้ลูกน้องแสดงความคิดเห็นและความสามารถ มีการสั่งงานที่ชัดเจน ไม่เอาเปรียบลูกน้องโดยเฉพาะเรื่องเวลาการทำงาน เคารพเวลาส่วนตัว และไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของลูกน้องมากเกินไป เพราะลูกน้องในรุ่นนี้ให้ความสำคัญกับสิทธิส่วนบุคคลและอิสระในการทำงาน ขณะที่ลูกน้องที่มีความอาวุโสจะให้ความสำคัญกับ ความยุติธรรม ชอบผู้นำที่เด็ดขาด กล้าตัดสินใจ และรู้จักให้เกียรติลูกน้อง

 

ผู้บริหารกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย แนะผู้นำยุคใหม่ต้องปรับตัว สนุกกับการเปลี่ยนแปลง

คุณธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค – ไทยและเวียดนาม กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า หัวหน้ามีส่วนสำคัญต่อการที่ลูกน้องจะตัดสินใจลาออกหรืออยู่ต่อกับองค์กร ดังนั้นความท้าทายของผู้นำในยุคนี้นอกจากการบริหารงานแล้ว การบริหารคนก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งในปัจจุบันที่คนหนุ่มสาวยุค Millennial หรือ เจเนอเรชัน Y และ Z ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในองค์กรด้วยแล้ว ผู้นำจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอัพเดทตัวเองอยู่เสมอ ทำตัวให้ทันสมัย เปิดใจกว้างรับความคิดใหม่ ๆ และสนุกกับการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมถึงเทรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี หรือ ด้านการบริหารคน”

 

“เด็กรุ่นใหม่นั้นเต็มไปด้วยไอเดียใหม่ ๆ และความกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลง ความคิดเห็นจากเด็กรุ่นใหม่อาจจะเป็นสิ่งใหม่สำหรับเราหรือองค์กร แต่อย่าเพิ่งปฏิเสธ ลองฟังสิ่งที่พวกเขานำเสนอเพราะหลายครั้งมุมมองของพวกเขาก็เป็นประโยชน์ สามารถนำมาต่อยอดสู่การสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้องค์กรได้ อีกทั้งปัจจุบันก็มีเทคโนโลยีมากมาย ที่จะช่วยลดขั้นตอนและช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ผู้นำต้องพร้อมที่จะเรียนรู้และรู้จักนำเทคโนโลยีมาช่วยเอื้อประโยชน์ในการทำงาน”

 

 

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทอเด็คโก้
สำนักงานใหญ่ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ตั้งอยู่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านบริการเฉพาะทางที่ช่วยองค์กรในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ มีพนักงานประจำมากกว่า 33,000 คนและสำนักงานประมาณ 5,100 สาขาใน 60 ประเทศและดินแดนทั่วโลก กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ให้การบริการที่หลากหลาย มีการเชื่อมต่อกับพนักงานของอเด็คโก้ที่ทำให้อยู่กับบริษัทของลูกค้ากว่า 700,000 คนในทุกๆวัน บริการที่เสนอให้กับลูกค้ามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการพนักงานชั่วคราว การจัดหาพนักงานประจำให้กับบริษัทลูกค้า บริการที่ปรึกษาด้านการวางแผนอาชีพ และกำหนดทิศทางในการหางานให้กับพนักงานบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างงาน และการพัฒนาผู้มีศักยภาพสูงหรือคนเก่ง รวมทั้งการจัดจ้างและให้บริการคำปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล อเด็คโก้เป็นบริษัทในกลุ่ม Fortune Global 500


อเด็คโก้กรุ๊ปเอจี (Adecco Group AG) เป็นบริษัทจดลงทะเบียนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (ISIN: CH0012138605) และจดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange (ADEN)

 

 

 

 

 


ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
+66 (0) 2 832 3399

@AdeccoThailand