"รสนา" ย้ำ ผู้ค้าน้ำมันประกาศขึ้นราคาน้ำมันวันเสาร์ที่13 พค.2566 อีก40 สต./ลิตร

"รสนา" ย้ำ ผู้ค้าน้ำมันประกาศขึ้นราคาน้ำมันวันเสาร์ที่13 พค.2566 อีก40 สต./ลิตร

 

 


 

CHANGE The World รสนา โตสิตระกูล
 

"รสนา" ย้ำ ผู้ค้าน้ำมันประกาศขึ้นราคาน้ำมันวันเสาร์ที่13 พค.2566 อีก40 สต./ลิตร ทั้งที่ต้องลดราคาได้ 1.50-2 บาท/ลิตรเพราะราคาสิงคโปร์วันนี้ลดลงอีก 50 สต./ลิตร โกงประชาชนจนเคยตัวใช่ไหม?!
 
 
ค่าการตลาดเบนซินวันที่12 พค.เกิน 4บาท/ลิตร วันนี้ราคาน้ำมันสิงคโปร์ปิดตลาด เบนซินลดราคาลงอีก 50 สต./ลิตร ดีเซลลดลง 60 สต./ลิตร
 
ผู้ค้าน้ำมันขึ้นราคาเบนซินสวนตลาดสิงคโปร์ที่ปรับลดราคาลงได้อย่างหน้าด้านๆเลย 40 สต./ลิตร และกินยาวตั้งแต่วันเสาร์ถึงวันจันทร์ที่15 พค เป็นอย่างน้อย ใช่หรือไม่?
 
ราคาน้ำมันเบนซินวันพรุ่งนี้ควรลดลงได้ 1.50 -2 บาท/ลิตร ตามมาตรฐานค่าการตลาดเฉลี่ยที่ 2บาท/ลิตร ตามที่นายสุพัฒนพงศ์ได้ประกาศไว้เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2566
 
กบง.หายหัวไปไหน?! นอกจากอ้างว่าควบคุมค่าการตลาดผู้ค้าน้ำมันไม่ได้ เพราะข้ออ้างว่าราคาน้ำมันเป็นกลไกตลาดเสรี !!? ทำอะไรผู้ค้าน้ำมันไม่ได้ เลยใช้วิธีเก็บส่วนลดราคาน้ำมันเข้ากองทุนน้ำมันแทน
 
แต่แท้ที่จริงแล้ว กบง.เปิดช่องให้ใช้กองทุนน้ำมันเป็นที่พักส่วนลดราคาน้ำมันให้ผู้ค้าน้ำมันมากกว่า ใช่หรือไม่?
 
กบง.พร้อมจะโยกเงินส่วนลดราคาน้ำมันไปให้ผู้ค้าน้ำมันทันทีเมื่อผู้ค้าต้องลดราคาให้ผู้ใช้น้ำมัน และยังปล่อยผู้ค้าน้ำมันกินค่าการตลาดเกิน4บาท/ลิตรมาตลอด ต้องถามว่ากบง.สมคบผู้ค้าน้ำมันโกงประชาชนแบบไม่ต้องมีกติกากำกับกันแล้วใช่ไหม !?
 
พรรคการเมืองที่มีพวกกลุ่มทุนบงการอยู่ควรได้รับการสั่งสอนจากประชาชนในการเลือกตั้งวันที่14 พค.นี้หรือไม่?
 
คนพวกนี้เขาไม่เคยแคร์ประชาชน เขาคิดว่าประชาชนฝ่ายอนุรักษ์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเลือกพวกเขาเท่านั้นใช่ไหม แต่เขารับใช้กลุ่มทุนที่สนับสนุนพรรคเขายิ่งกว่าให้ความเป็นธรรมเรื่องราคาน้ำมันกับประชาชน คนแบบนี้หรือที่ประชาชนยังหวังเป็นที่พึ่งต่อไป ได้หรือไม่!?!
รสนา โตสิตระกูล
12 พค.2566