“รสนา” เปิดหลักฐานเด็ด “เชฟรอน” สำแดงใบขนน้ำมันปลอดภาษีเท็จซ้ำซาก เข้าข่ายฉ้อค่าภาษีรัฐ

“รสนา” เปิดหลักฐานเด็ด “เชฟรอน” สำแดงใบขนน้ำมันปลอดภาษีเท็จซ้ำซาก เข้าข่ายฉ้อค่าภาษีรัฐ

 

 

 

 

“รสนา” เปิดหลักฐานเด็ด “เชฟรอน” สำแดงใบขนน้ำมันปลอดภาษีเท็จซ้ำซาก เข้าข่ายฉ้อค่าภาษีรัฐ

 

มัลลิกา จี้นายกฯและก.คมนาคม แก้กฎหมายรับอูเบอร์รถบ้านแก้ปัญหาแท็กซี่ความเดือดร้อนของประชาชนทำให้เป็นวาระเร่งด่วนเหมือนซื้อเรือดำน้ำได้

จาก ทวิตเตอร์ @mallikaboon เวลา 14.50น.วันนี้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ในฐานะประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.com ทวิตชี้ให้รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีคมนาคม และกรมการขนส่งใช้ว่ระเร่งด่วนแก้ปัญหาการบริหารรถโดยสารแท็กซี่ จากเหตุล่าสุดมีกลุ่มรถแท็กซี่ก่อเหตุล้อมข่มขู่รถบ้านที่สงสัยเป็นรถบริการแบบใช้แอพลิเคชั่นโทรเรียกรถบ้านมาบริการ นางมัลลิกาทวิตว่าอย่ารอให้เกิดเหตุฆ่ากันตายเสียก่อนเพราะเรื่องนี้ง่ายนิดเดียวคือแก้กฎหมาย

นางมัลลิกา ชี้ว่าควรจะให้ประชาชนมีทางเลือกด้วยการเพิ่มการบริการแบบอูเบอร์ #Uber รัฐมนตรีต้องเลือกว่าจะให้ประชาชนสะดวกหรือจะให้แท็กซี่และบริษัทสะดวก เลือกมาจะทำงานเพื่อใคร และกรมการขนส่งติดขัดอะไรเมื่อรู้ปัญหาแล้วทำไมจึงนิ่งเฉยแล้วไม่รีบเร่งปัดฝุ่นกฎหมายเก่าแก่นั้นโดยเร็ว

"ท่านรัฐมนตรีคมนาคมทำงานกระทรวงนี้มา3ปีไม่รู้หรือว่ากรมการขนส่งติดขัดอะไร อะไรติดกรมการขนส่ง และทนได้หรือที่อันธพาลครองเมืองล้อมข่มขู่ใครต่อใครโดยการอ้างกฎหมายของกรมการขนส่งประเทศนี้ต้องไทยแลนด์4.0ตามบัญชาของนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ตามบัญชาของกระบวนการอื่น

ประชาชนเดือดร้อนจากการโบกแท็กซี่จากการเรียกใช้บริการแท็กซี่ท่านเคยแก้ได้ไหม ขณะที่สิ่งทดแทนได้คือเทคโนโลยี ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปจะให้คนไปเสี่ยงยืนโบกTaxi 10คันแล้วไม่ไป ทั้งอันตราย ฝนตก ซอยมืด จะไม่ช่วยประชาชนหน่อยหรือ

นางมัลลิกา ยืนยันว่าการทำงานนโยบายคือการนำวิชั่นไปบริหารนโยบายไม่ใช่รอความคิดจากผอ.กอง หรือ อธิบดีกรม ไม่เช่นนั้นเขาจะให้มีรัฐมนตรีไปทำไม และก็ไม่แปลกใจทำไมนายกถึงเหนื่อยก็เพราะใช้รัฐมนตรีที่มาจากซุปเปอร์ปลัด จึงอย่าบ่นที่ 3 ปีได้เท่านี้ ดังนั้นโปรดแก้ปัญหาแท็กซี่ความเดือดร้อนของประชาชนทำให้เป็นวาระเร่งด่วนเหมือนซื้อเรือดำน้ำได้ไหม โดยนางมัลลิกาใช้แฮชแทก #ด่วนก็ทำเป็นนี่
#แก้กฎหมายง่ายนิดเดียว #uber

 

 

 

 

เรามีแท่นขุดเจาะเต็มประเทศกว่า 400 แท่น มีหลุมขุดเจาะกว่า 7,000 หลุม แต่ทำไมตัวเลขผลิตน้ำมันบ้านเราถึงน้อยจัง น้อยแบบเหลือเชื่อมากๆ ยกตัวอย่างมาเลเซียมีหลุมแค่ 1,000 หลุม ขุดน้ำมันได้ถึง 600,000 บาร์เรล/วัน(1 บาร์เรล = 159 ลิตร) ในขณะที่ไทยมีถึง 7,000 หลุม มากกว่ามาเลียเซียไม่รู้กี่เท่า แต่จากรายงานของกระทรวงพลังงาน เราขุดได้แค่ 150,000 บาร์เรล/วันเท่านั้น

 

พอมาเจอกรณีเชฟรอนโกงภาษี ทีนี้ตาสว่างโร่เลย เพราะขนาดภาษียังเลี่ยง แล้วตัวเลขผลิตที่เชฟรอนรายงานให้รัฐ มันจะตรงไปตรงมาได้อย่างไร? เพราะยิ่งแจ้งน้อย เชฟรอนก็จ่ายภาษีน้อย จ่ายค่าภาคหลวงน้อย แล้วคิดดู ขนาดเรื่องภาษีมันตรวจสอบกันไม่ยาก ยังโกงเลย แล้วขุดก๊าซ ขุดน้ำมันกันกลางทะเล ตรวจสอบอะไรไม่ได้ แล้วมันไปเหลือซากอะไร !! และที่สำคัญ แท่นขุดเจาะในไทย 80% เป็นของเชฟรอน แล้วคิดดูว่าตัวเลขผลิตมันจะหายไปจากระบบมากมายมหาศาลเท่าไหร่ !!!

 

ซึ่งถ้าความจริงถูกเปิดเผยคนไทยคงช็อคตาค้างกันทั้งชาติ และจากการที่ผู้สัมปทานพยายามดิ้นส่งออกน้ำมันดิบ มันยิ่งทำให้สมมุติฐานนี้เป็นจริงเข้าไปใหญ่ เพราะตามเหตุผล การส่งออกมันต้องมีเหลือใช้  ไม่ใช่ไม่พอใช้ ไอ้ที่คนของรัฐอ้างว่าส่งออกเพราะปรอทสูง โรงกลั่นๆไม่ได้น่ะ เชื่อเถอะ โกหกตอแหลกันทั้งนั้น ก็ส่งออกไปนับ 10 ประเทศเขากลั่นได้หมด ยกเว้นประเทศไทยเจ้าของน้ำมันเองที่กลั่นไม่ได้ แบบนี้ไปหลอกคนปัญญาอ่อนเขายังไม่เชื่อเลย

 

และที่น่าอดสูใจเป็นที่สุดคือ เชฟรอนโกงภาษีแท้ๆ แต่รัฐบาลลุงตู่กลับไม่ยอมเรียกเก็บ และไม่ยอมไสหัวเชฟรอนออกไปจากอ่าวไทย เพราะมีเจตนาโกงประเทศไทย ในทางกลับกัน ยังใจดีต่อสัมปทานให้เชฟรอนในแหล่งที่กำลังจะหมดอายุล่วงหน้าไปอีก 10 ปี นี่มันอะไรกันเนี่ย ลุงตู่เล่นอะไรอยู่ !! แถมยังคิดค่าลงนามต่อสัญญาเพียงแค่ 15 ล้านบาท และส่วนแบ่งรายได้ 1% จากมูลค่าปิโตรเลียมราว 3 แสนล้านบาท !!! โอ๊ย ช่างระยำดีแท้ !!!

 

ใครที่เชียร์ให้ลุงตู่อยู่นานๆ ต้องดึงสติตัวเองกลับมาได้แล้วครับ ก่อนที่อ้อยจะเข้าปากช้างอีกชุดใหญ่ เพราะยังมีแหล่งที่จะหมดอายุรอต่อสัมปทานอีกหลายแหล่ง รวมถึงสัมปทานปิโตรเลียมรอบใหม่ ที่จะทำให้ไทยตกเป็นทาสบริษัทน้ำมันไปอีกร่วม 40 ปี !!!

 

ช่วยกันแชร์ ช่วยกันแฉ เพื่อปกป้องสมบัติของแผ่นดินไทย !!!