สะกดทุกสายตากับศิลปะการแสดงหุ่นจาก 13 ประเทศต้อนรับการประชุมสุดยอดอาเซียน

สะกดทุกสายตากับศิลปะการแสดงหุ่นจาก 13 ประเทศต้อนรับการประชุมสุดยอดอาเซียน

 

 

 

 
สะกดทุกสายตากับศิลปะการแสดงหุ่นจาก 13 ประเทศต้อนรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ในงาน “SIAM PARAGON ASIAN FASCINATING PUPPETS ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายนนี้ ณ สยามพารากอน
 
 
 
 
ร่วมต้อนรับผู้นำประเทศและคณะผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และเฉลิมฉลอง“ปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน2562” ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน ศิลปะการแสดงหุ่นนานาชาติอันทรงคุณค่า “สยามพารากอน อาเซียน ฟาสซิเนติ้ง พัพเพ็ทส” (SIAM PARAGON ASIAN FASCINATING PUPPETS) สัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดกันมาช้านานจาก 13 ประเทศทั่วโลก พร้อมชมนิทรรศการและกิจกรรมเวิร์คช็อป ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เวลา 16.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน
 
 
มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด ศูนย์การค้าสยามพารากอน กล่าวว่า ในฐานะที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2562 สยามพารากอนในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก จึงรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับผู้นำประเทศและคณะผู้ร่วมการประชุมในครั้งนี้ ด้วยการนำศิลปะการแสดงหุ่นนานาชาติจาก 13 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สัมผัสกับมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของแต่ละประเทศ ในรูปแบบของการแสดงอันงดงามและนิทรรศการประวัติความเป็นมาของหุ่นแต่ละประเทศ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดระยะเวลาทั้ง 4 วัน
 
 
สำหรับไฮไลท์การแสดงหุ่นนานาชาติทั้ง 13 ประเทศ ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ได้แก่ การแสดงหนังตะลุงจาก ราชอาณาจักรกัมพูชา เรื่อง ชาวนากับนายอำเภอ, การแสดงหุ่นมนุษย์และหุ่นสายราชสถานดั้งเดิมจาก สาธารณรัฐอินเดีย, การแสดงหุ่น Joruri (โจจุริ) จาก ญี่ปุ่น ชุด ระบำ SANBASO DANCE (NININ SANBANSO) (นินิน ซันบะโซ) และ OSHICHI (โอชิชิ) สาวผู้บูชารัก , การแสดงหุ่นบนโต๊ะจากสาธารณรัฐเกาหลี เรื่อง ซุปถั่วแดงของคุณย่า, การแสดงหุ่นร่วมสมัยจาก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เรื่อง เสียงเพรียกจากบ้าน,การแสดงหุ่นเงาจาก มาเลเซีย เรื่อง สตาร์วอร์ส, การแสดงหุ่นสายจากสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ชุดระบำหุ่นสายแบบดั้งเดิม, การแสดงจาก นิวซีแลนด์ เรื่อง เพนกวินกับมนุษย์หิมะ และชุดจิตรกรภาพเหมือน, การแสดงหุ่นสายและการเชิดหุ่นแบบไม่เปิดปากจาก สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ชุด Telentadong Pinoy Papetirs, การแสดงหุ่นมือจาก สาธารณรัฐสิงคโปร์ เรื่อง การผจญภัยของพระถังซัมจั๋ง ตอน ปีศาจแมงมุม, การแสดงหนังใหญ่จาก ประเทศไทย ชุด รามเกียรติ์ ตอน ยกรบ และ ชุด พระอภัยมณี ตอน นางผีเสื้อสมุทร, การแสดงหุ่นมือจากสหรัฐอเมริกา เรื่อง สุนัขจิ้งจอกหางด้วนและการแสดงหุ่นร่วมสมัยจาก สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามชุด จิตวิญญาณชาวเวียดนาม เป็นต้น
 
 
 
 
ส่วนกิจกรรมเวิร์คช็อปนั้นเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การทำหุ่นจากประเทศต่างๆ อาทิ การฝึกตอกตัวหนังหุ่น โดยประเทศมาเลเซีย, การทำของที่ระลึกหนังใหญ่จิ๋ว และพวงกุญแจหนังวัว รวมถึงการทำหุ่นสายสุนัขชิวาวา โดยประเทศไทย, การทำหุ่นมือโดยสหรัฐอเมริกา, หุ่นมือและฝึกการพากย์แบบไม่เปิดปากโดยสาธารณรัฐฟิลิปปปินส์, ทำหุ่นจากของใช้ประจำวัน โดย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, การทำหุ่นสายที่ระลึกและการฝึกเชิด โดยสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา,ทำหุ่นหนอนและหนอนผีเสื้ออย่างง่าย โดยนิวซีแลนด์, ทำหุ่นสาย Kathputli และการฝึกเชิด โดยสาธารณรัฐอินเดีย, ทำหุ่น HANJI จากกระดาษโดย สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งทุกโปรแกรมสามารถร่วมชมและร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 
 
ขอเชิญร่วมสัมผัสความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าผ่านเรื่องราวการแสดงหุ่นนานาประเทศในงาน “สยามพารากอน อาเซียน ฟาสซิเนติ้ง พัพเพ็ทส” ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2562 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมการแสดงและร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2610-8000 หรือตรวจสอบรอบการแสดงได้ที่ www.siamparagon.co.th FB:SiamParagon